Hạng C
4/8/11
658
8
18
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
hdtak nói:
ddtuyen nói:
matiz99 nói:
Bao nhiêu độ thì em ko rành, có bác nói 4 ->7độ ngay họng gió đấy
Còn em ko có nhiệt kế nên canh khoảng giửa của "volume"
Sao cho độ đóng mở lâu lâu để ko hỏng các bộ phận khác

Theo theo giỏi các xe khác khoảng 1-2 phút nó ngắt 1 cái, ngắt hoài sót quá.

Phải ngắt như máy lạnh ở nhà thì OK
Matiz đậu 1 chổ lâu ngắt lắm, kiếm cái núm như volume gắn vào rồi ra đường vừa chạy vừa chỉnh
Em nghĩ máy lạnh xe hơi ngắt liên tục không có gì hại đâu Bác. Nhà sản xuất cố tình thiết kế vậy mà. Xe Innova máy lạnh ngắt sau mỗi 15 giây khi đã đủ độ lạnh.
Khi ngắt thì đèn AC cũng tắt phải ko các bác?
Xe em mới đi bảo trì máy lạnh ở Hưu Tâm về, họ báo có 1 cái van hình chữ T trong lốc lạnh em ko nhớ rõ tên gì chủ trc thay bằng loại lớn dành cho xe tải, sau khi thay cái van này rùi thì AC của em ngắt mở liên tục, đậu xe nghe rõ vòng tua tăng giảm lúc ngắt mở AC, trc đây thì khi mở AC là vòng tua tăng cao và ko có hiện tượng ngắt mở---> tốn xăng hơn phải hem các bác?
Từ khi AC ngắt mở thì khi chạy xe có cảm giác lúc vọt lúc ì một tí khi AC ngắt mở???
Khi máy lạnh ngắt thì đèn AC vẫn sáng chứ Bác. Còn khi máy lạnh đang ngắt rồi bật lại thi đúng là máy có ì đi một tí. Nếu đang chạy nhanh thì phải để ý mới cảm nhận được.
Em ko hiểu sao cái đèn xanh nhỏ nhỏ ngay nút AC nó cũng chớp tắt theo!!!!!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.865
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Bác Hdtak: Đèn xanh trên nút AC nó sẽ sáng luôn từ khi mình bật nút quạt gió. Vấn đề của xe Bác có lẽ là do thợ nhầm lẫn khi đấu nối dây điện thôi. Chắc Bác quay lại chỗ làm lạnh vừa rồi yêu cầu đấu lại cho chuẩn. Hữu Tâm là garage điện lạnh có tiếng. Còn không thì Bác ghé thăm Bác Vui.

Xe em hồi mới mua bị bệnh rờ-le máy lạnh bị mát đóng mở liên tục. Bác Vui cũng làm lại hệ thống điện cho chuẩn và em chạy đến nay. Máy lạnh đóng mở đều đặn.
 
DGM
Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Các bác khác sao nhỉ. Chắc e phải cho chỉnh lại. Chỉ chừng 30s thôi.
Khi máy lạnh chạy thì đồng hồ Ampere báo dòng cao hơn khi standby khoảng 15A.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.865
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

DGM nói:
Các bác khác sao nhỉ. Chắc e phải cho chỉnh lại. Chỉ chừng 30s thôi.
Khi máy lạnh chạy thì đồng hồ Ampere báo dòng cao hơn khi standby khoảng 15A.
30 giây vẫn bình thường Bác ơi. Có khi xe em đã chỉnh lại rồi. Trước em đi Innova thì cứ 15 giây ngắt một lần. Lúc đầu cũng thấy sốt ruột nhưng hỏi hãng thì họ bảo vậy là bình thường, hệ thống đang hoạt động tốt theo thiết kế của nhà sản xuất.
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

DGM nói:
Các bác khác sao nhỉ. Chắc e phải cho chỉnh lại. Chỉ chừng 30s thôi.
Khi máy lạnh chạy thì đồng hồ Ampere báo dòng cao hơn khi standby khoảng 15A.

Xe em cũng vậy, hầu như cảm giác rất nhanh!
@ddtuyen, tks bác, hôm nào em phải ghé bác sĩ Vui kiểm tra tổng quát mới được!
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cái chốt tiếp điểm bấm kèn của em bị mòn rồi. do xoay vô lăng nhiều quá. Cái này còn gọi là ty vô lăng.

Các bác giúp em với. làm sao khắc phục?
 
DGM
Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

matiz99 nói:
Cái chốt tiếp điểm bấm kèn của em bị mòn rồi. do xoay vô lăng nhiều quá. Cái này còn gọi là ty vô lăng.
Các bác giúp em với. làm sao khắc phục?
Chưa thay mới hả bác? hay cảo k ra? hôm em thay cũng cực lắm mới lấy volant ra được.
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

CHưa lấy ra được, nhưng em tìm ra gara có cảo rồi, hoặc tự chế cảo cũng được
Mua ty mới ko có. nó nhỏ như cái phích cắm điện ấy mà, vì nó tiếp xúc lâu ngày bị mòn, có thể tiện chốt đồng rồi nối vào?
 
Last edited by a moderator: