kinh nghiệm của em 10 năm lái xe, khi dang chạy nhanh số 4 hoặc số 5 , khi cách đèn đỏ khoảng 40 hoặc 50 mét em rà thắng dần dần xuống tốc độ an toàn khoảng 30 km rồi 20 km /h , sau đó cắt côn về số 0, và đạp thắng là vừa, rồi kéo thắng tay, để xe không trôi, hoặc đạp thắng chân nếu thời gian đèn đỏ ngắn dưới 15s, khi đèn đỏ dưới 10s thì em đạp côn vào số 1 đường dốc, hoặc số 2 đường bằng , khi đèn đỏ chuyển sang xanh là em đề ba là vừa, nếu đường đong thì ta kết hợp côn và số, đi số 2 hoặc số 3 ,
trường họp 1 theo cách chạy của pác là mõi chân là phải rồi, xe chạy nhanh mà pác về số 1 dễ bể họp số nha pác, trừ khi nào xe bác xuống đèo mà đứt thắng, pác mới sử dụng chiêu đó để bảo toàn tính mạng và hy sinh họp số đó
mõi người lái một kiểu, không ai giống ai, nhưng về cơ bản giống nhau