Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Hồi chiều em nhận được gói hàng của Bác Mastco:
Em cám ơn Bác Mastco đã gởi tặng em 2 cái áo mưa nha:
Mở hộp ra xem nào. Đúng 3 món em đặt hàng rồi. Còn nguyên trong túi và có tem GM Genuine đàng hoàng nha:
Bô-bin tăng áp. Sách Service Manual của Matiz thì gọi là Ignition Coil (cuộn đánh lửa)
Đầu này nối với dây phin nè:
Còn 2 đầu này thì nối với cuộn dây điện trong khoang máy:
Tháo bô-bin cũ ra. Trước đó phải tháo cọc âm của bình accu ra. Đầu tiên rút dây phin ra:
Sau đó rút jack điện:
Mở tiếp 2 con ốc bắt bô-bin vào khoang máy:
Rút bô-bin ra thì vẫn còn sợi dây này. Mà sao vỏ dây nhiều chỗ bị nứt lòi dây bên trong ra thế này. Không sao, lát nữa sẽ quấn băng keo.
Dùng RP7 xịt vệ sinh hai đầu jack cắm vào bô-bin:
Lắp bô-bin mới vào. Không quên quấn băng keo sợi dây điện bị nứt vỏ:
Xé tiếp túi đựng nắp delco. Chà nắp delco đơn giản vậy thôi sao. Matiz dùng delco của hãng là DAC và MANDO. Khi thay linh kiện thì các Bác cũng phải mua đúng hiệu đang gắn trên xe nha.
Mặt ngoài:
Mặt trong:
Bây giờ là con quay chia điện:
Lại phải tháo cụm lọc gió và bình accu ra cho rộng chỗ. Đầu tiên rút hết dây phin ra. Sau đó tháo 2 con ốc bắt nắp delco:
Rút nắp delco ra thì thấy ngay con quay chia điện bên trong:
Rút tiếp con quay chia điện ra (rút nhẹ là ra thôi) thì thấy trục quay bên trong:
Gắn tay quay mới vào. Phải lưu ý cái rãnh này trên tay quay sẽ đè khớp với gờ trên trục quay. Nếu không khớp thì không ấn tay quay vào được:
Ấn tay quay vào sát hết cỡ. Sau đó đậy nắp delco mới vào và bắt ốc là xong:
Cuối cùng là dạo thử một vòng xem hiệu quả ra sao.
Nếu không mở máy lạnh thì không thấy khác biệt bao nhiêu vì lâu nay xe vốn vẫn mạnh khi không mở máy lạnh. Nhưng khi mở máy lạnh thì có sự khác biệt nhiều so với trước đây. Xe mạnh hơn thấy rõ, nhất là mỗi khi bị mất đà phải trả về số 2. Em thấy đầu tư số tiền 680.000 đồng cho 3 món phụ tùng này cũng xứng đáng. Nói như Bác Minhdangbk73 là cái gì liên quan đến lửa thì mới lúc nào cũng ngon hơn cũ.