24/3/10
4.354
3.904
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

duahaukhonghat nói:
Tình hình là sau khi nghiền ngẫm, ngâm cứu các topic trong mục DW mấy tháng nay, em quyết định chạy đua vũ trang, một số hạng mục sẽ đầu tư từ từ, riêng phần điện đóm, máy móc sẽ ưu tiên tiến thẳng lên hiện đại để tăng cường nội lực, hòa nhập cuộc đua cùng các bác trong tình hình mới. Các bác chờ tin iem nhá
033102beer_1_prv.gif

Phim đang bắt đầu bấm máy hở pác, ráng nhanh nhanh để trình chiếu sớm nghen. Lâu lâu nhá vài đoạn trailer cho anh em hồi hộp chơi.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

SUV7Seats nói:
ddtuyen nói:
Em thấy đầu tư số tiền 680.000 đồng cho 3 món phụ tùng này cũng xứng đáng. Nói như Bác Minhdangbk73 là cái gì liên quan đến lửa thì mới lúc nào cũng ngon hơn cũ.
Nhà Mast ngon thiệt, lúc trước em mua nguyên bộ Delco + dây phin của Matiz nhập hết 1,7tr lận:
nhà lão thay cả delco và dây phin, còn bác ddtuyen là bobin, con quay chia điện, và nắp delco...thiệt là :D:D:D
Cô mast ngon lành gì :D:D:D
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

thầy tuyen có nghề tay trái rùi, mở ga ra đi bác ui!
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
51
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
@Dawngoodman: Em nghĩ vụ bật máy lạnh xe yếu đi một phần cũng là do block lạnh yếu. Em định sẽ đi Bác Vui kiểm tra dành lạnh. Ở Garage Vui không biết ai là thợ điện lạnh nhỉ. Hay trên đường vào sân Bay TSN em thấy có tiệm Tân Sơn Nhất ghi là chuyên về điện lạnh ôtô. Không biết chỗ này tốt không Bác?

@Khangdaniel: Kỳ này Bác Khang cũng đặt bộ này mà. Gắn vô xem có cải thiện được nhiều không hén.

À, cái bugi iridium mua của A Ngầu em thấy hình như nó không còn ngọt như lúc mới. Không biết các Bác có thấy vậy không?
Xe yếu đi khi bật AC không phải do block lạnh yếu đâu Bác,nếu block yếu (vít nén mòn)thì hiệu suất lạnh kém đi,hiệu suất lạnh kém đi còn có thể do các nguyên nhân(mặc dù block còn tốt) : dây cua roa kéo block giãn(==>tăng thêm) hoặc chai gây trượt làm tốc độ quay của block kém đi(nên thay mới),cũng có thể do thiếu gaz có thể kiểm tra sơ bộ bằng cách khi mới đi về mở ca pô xem ống gaz phía ngoài còn gọi là ống về có lạnh và tươm nước hay không nếu lạnh và tươm nước thì tạm coi là không bị hụt gaz các Bác lưu ý hụt gaz thì dàn lạnh đóng tuyết,block sẽ nóng hơn vì không tự giải nhiệt bằng gaz đc ==> hại vít nén mặc dù ít hơn trường hợp block hụt dầu giải nhiệt,mặc khác cũng không đc phép xạc quá dư gaz cũng sẽ giảm hiệu suất và cũng có thể là mất lạnh hoàn toàn(do lượng gaz dư chiếm hết không gian ống làm cho gaz đi và gaz về cân bằng)kèm theo là làm hại vít nén do quá tải,cũng có thể là do filter(phin lọc) bị dơ,cặn bẩn do mạt kim loại của vít nén,đường ống cũng ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh (sút xã ống và thay filter mới) và cũng còn 1 nguyên nhân nữa là do dàn nóng + dàn lạnh quá dơ làm giảm sự trao đổi nhiệt,ví dụ như dừng tại chổ(kẹt xe...)sẽ nghe lạnh giảm vì khi chạy gió giúp cho giải nhiệt dàn nóng hiệu quả,dừng lại thì giải nhiệt rất ít hoặc như khi đi ban đêm,trời mưa thì hiệu suất lạnh tăng thấy rỏ,dàn nóng vệ sinh đơn giản hơn nhưng muốn hiệu quả thì phải có dung dịch tẩy nhẹ sau đó làm sạch bằng nước áp lực cao,dàn lạnh thì phải xã bỏ gaz,,tháo dàn và kết hợp với thay luôn filter(chi phí nhiều hơn ,nói chung là khoảng trên dưới 1 triệu vì gaz 134 mắc tiền và còn tùy vào sự quen biết:))
Còn khi bật AC làm máy yếu đi là đương nhiên với tất cả các loại xe,riêng với dòng xe máy nhỏ như Matiz thì sẽ thấy rất rỏ
Nếu block lạnh bị kẹt vít nén hoặc dây cua roa kéo block bị tăng quá căng thì máy cũng bị ghì còn nếu vít nén quá mòn thì máy sẽ nhe hơn so với vít nén còn mới
Bác Tuyên nếu như muốn kiểm tra block còn tốt hay không hoặc VS dàn để tránh bị lừa(nếu ở chổ lạ) thì Bác phải làm bộ như là Bác hiểu rỏ về máy lạnh xe nha bằng cách là Bác yêu cầu kiểm tra gaz đủ hay thiếu,còn nếu Bác muốn vệ sinh dàn + thay nhớt block + thay filter thì + thay gaz mới thì Bác yêu cầu kiểm tra độ nén block luôn nha,làm như vậy tui nghĩ họ sẽ ớn không dám vẽ Bác :):)
Nếu có gì thắc mắc về lạnh Bác cứ hỏi tui sẽ sẵn sàng trả lời trong khả năng của tui:):)
 
Hạng F
10/3/07
5.056
11.427
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Em cám ơn Bác Minhdangbk73. Làm tới vụ lạnh thì em sẽ hỏi Bác nhiều ạ. Bây giờ em đang ngâm cứu dàn nóng và hệ thống giải nhiệt. Em phải trị dứt cái vụ hao nước giải nhiệt mới yên tâm.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Em cám ơn Bác Minhdangbk73. Làm tới vụ lạnh thì em sẽ hỏi Bác nhiều ạ. Bây giờ em đang ngâm cứu dàn nóng và hệ thống giải nhiệt. Em phải trị dứt cái vụ hao nước giải nhiệt mới yên tâm.
vụ hao nước giải nhiệt thì là vụ án khác nữa nhé...

trước em cũng bị. Mới đầu thay thử cái nắp bình==> chưa hết.
thay tiếp cái bình==> chưa hết
kiểm tra đường dây từ bình nối xuống máy==> ra ten xanh ngay đầu nối==> vệ sinh và dùng tăng đưa siết lại==> ổn, giờ phè phè vô tư.
Nhưng kiểm tra mấy dây này thì phải dùng đèn pin soi lần theo dây mới thấy nhé bác.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Khi thay delco vào có bảo đảm góc đánh lửa đúng không bác???
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
51
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
ddtuyen nói:
Em cám ơn Bác Minhdangbk73. Làm tới vụ lạnh thì em sẽ hỏi Bác nhiều ạ. Bây giờ em đang ngâm cứu dàn nóng và hệ thống giải nhiệt. Em phải trị dứt cái vụ hao nước giải nhiệt mới yên tâm.
vụ hao nước giải nhiệt thì là vụ án khác nữa nhé...

trước em cũng bị. Mới đầu thay thử cái nắp bình==> chưa hết.
thay tiếp cái bình==> chưa hết
kiểm tra đường dây từ bình nối xuống máy==> ra ten xanh ngay đầu nối==> vệ sinh và dùng tăng đưa siết lại==> ổn, giờ phè phè vô tư.
Nhưng kiểm tra mấy dây này thì phải dùng đèn pin soi lần theo dây mới thấy nhé bác.
À vậy hả,xe tui cũng đang đau đầu vì vụ này,hao nước,mà sau lạ thiệt đi gần hao nhiều,đi xa thì tính theo km thì tỉ lệ ít hơn đi gần,thật lạ đời ,không hiểu sau :khi châm nước thì màu nước mới đỏ rất đẹp,lần sau châm thêm thì thấy nước trong bình giải nhiệt đổi màu hơi xỉn xỉn giống như nước phèn vậy(tui đã xúc xã dàn giải nhiệt rồi)
Không biết là giữa ống giải nhiệt và máy có ron hay không(tui nhớ là có đọc 1 bài Bác nào đó nói là bị xì ron thì nước giải nhiệt sẽ hòa lẫn và vào máy và ngược lại),tui thử kiểm tra bằng cách xem que thăm nhớt xem nhớt có bị đổi màu hoặc kết tủa không thì thấy nhớt vẫn bình thường,còn nước giải nhiệt thì vẫn không có dấu hiệu có chất nhờn,chỉ còn nhớt hộp số thì không biết kiểm tra bằng cách nào,tui thấy có 1 con sensor nằm trên khoang nhớt số,ngay pô e nhìn xuống(chắc là cảm biến hiển thị đèn báo hiệu nhớt khi mới mở khóa công tắc không biết phải không) không biết có kiểm tra ngay chổ này đc không(vì tui nhìn xung quanh khoang số không thấy chổ nào có đường châm nhớt số vào hết)
Bác nào có kinh nghiệm trong vụ này chia sẽ nha ,cảm ơn trc
 
Hạng F
10/3/07
5.056
11.427
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

tanviva2000 nói:
Khi thay delco vào có bảo đảm góc đánh lửa đúng không bác???
Em chỉ thay nắp delco và con quay bên trong thôi nên không cần canh chỉnh lại góc đánh lửa Bác ơi.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cái vụ hao nước em thay nắp rồi đang theo giỏi
Bác chỉ em luôn cách dùng pin soi các ống.
Em nổ máy nó nóng qua mà soi chẳng thấy gì là tại sao???