Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@TUYEN: còn vụ cổ gió hút cái dây Sin màu đỏ vô trong em mới alo hỏi bác Vui, bác Vui nói thay cái dây mới vô cục Bù Ga cho nó kín hơi là ok, còn cọng dây rơi vô trong sẽ dẫn vô Buồng Gió.... vào buồng Đốt với nhiệt độ mấy ngàn độ là nó tiêu rồi! ko vô đâu được nữa đâu nên cứ yên tâm!
42.gif
42.gif
42.gif
42.gif
nhưng thế có đúng ko các bác?
 
Hạng C
15/12/09
798
2
16
39
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
Ferarri nói:
cho em hỏi cần số xe vô số 1 và 2 hơi cứng ... ko biết bệnh đó là gì
Vụ này bác ESTEBANO đã từng làm, em nhớ ko rõ lắm nhưng bác ấy thay cái bánh răng, hay cái lấy gì gì đó của mỗi số riêng xong là hết! nhờ mấy cụ Rồ giải thik dùm! em hok rành cái này lém ợ! há há
:cool: có bác nào giúp em nữa ko @@
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
51
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
minhdangbk73 nói:
<span style=""color: #ff0000;""> Tại sau Bác đi bơm gaz thêm ? l</span>à do kém lạnh hay do nhu cầu bảo dưỡng ? đây cũng là 1 thông tin quan trọng xác định nguyên nhân
Phải có sự so sánh trc và sau xạc gaz,tức là độ lạnh trc khi xạc và sau khi xạc trong cùng 1 điều kiện,nếu sau khi xạc mức độ lạnh rất hỗn chứ không ổn định như trc khi xạc thì khả năng là do cục re lay đóng_cắt của máy lạnh,khả năng lớn nhất là đầu dò nhiệt khả năng thứ hai là do cuộn coil re lay bị hư,nhưng sau lại có sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy đc vì vị trí đầu dò nhiệt nằm bên trong dàn lạnh,nếu có tháo ra vệ sinh dàn lạnh thì khả năng làm tuột băng keo nhựa ốp đầu dò vào ống rất có thể xảy ra làm cho block chạy liên tục vì đầu dò nhiệt chưa báo về là đã đủ lạnh,còn có thể xảy ra 1 khả năng nữa khó xảy ra là hư núm xoay chỉnh mức lạnh hoặc do tuột dây (lúc tháo lắp kiểm tra quạt). Các phương pháp xác định (trong điều kiện nhận thấy sau khi xạc lại gaz lạnh hơn trc lúc xạc trong cùng 1 điều kiện,núm chỉnh nhiệt độ điều khiển bình thường )

<span style=""color: #ff0000;"">1,Cách xác định cuộn coil re lay còn tốt hay không bằng cách : hạ kính ,nổ máy ,bấm AC lúc vừa bấm AC chú ý xem có nghe tiếng đóng re lay hay không(tiếng chách trc khi quạt giải nhiệt chạy) nếu nghe tiếng đóng ==> cuộn coil re lay không bị hư ==>tiến hành thêm cách thứ 2 </span>
<span style=""color: #0000ff;"">2,Xác định đầu dò nhiệt : chuẩn bị sẵn nguồn nước làm mát dàn nóng(tốt nhất là dùng ống nhựa mở lượng nước với lưu lượng nhỏ ,nếu không thì dùng xô và ca tạt vào dàn,nhưng không tốt bằng dùng ống dẫn,đều hơn): </span>
<span style=""color: #0000ff;""> +Mở ca pô --> nổ máy --> bật AC --> chỉnh núm xoay độ lạnh về vị trí lạnh ít(cho nhanh) -->lên trc ca pô dùng 1 tay kéo dây ga cho máy nổ lớn,1 tay dùng vòi nước rưới đều trên dàn nóng rưới từ xương cá vào(dàn nóng nhỏ hơn két giải nhiệt,nằm ngoài nếu nhìn từ xương cá vào)chú ý nghe tiếng đóng_cắt re lay,nếu có tiếng đóng_cắt ==> cảm biến nhiệt bình thường </span>
Nếu đã qua 2 công đoạn trên và xác định re lay,cảm biến nhiệt bình thường thì chỉ còn khả năng là thiếu gaz:) ,điều này có vẻ như nghịch lí nhưng đó là sự thật,việc thiếu gaz có thể do ngẫu nhiên là dàn nóng hoặc lạnh bị xì,nhưng nếu thiếu gaz thì độ lạnh kém đi chứ không lạnh hơn
Theo tui nghĩ là không phải là do cục bù ga đâu Bác,mà thợ gì kì vậy 1 thằng làm còn thằng kia nổ máy,bó tay :mad:
Chúc Bác may mắn
- Em bơm ga là do máy lạnh đã hơi bớt lạnh! thợ kiểm tra nói yếu ga nên bơm thêm!
- Núm xoay chỉnh lạnh vẫn bình thường!
1/ Bấm AC mở máy lạnh lên thì nghe tiếng chạch.......ga máy lớn hơn và tắt AC cũng nghe chạch... ga máy về Gaangti nhẹ nhàng bình thường.
2/Thì em chưa thử nhưng khi đậu gần 30phút ko hề nghe chạch cái nào cả! máy chỉ lớn ga 1 mức duy nhất từ lúc mở AC luôn! trước đây ko có vụ này! khi bấm xe lạnh 1 lát sau thì tắt chạch 5s rồi chạch mở lạnh lại! như thế thì sao bác?
Đậu tại chổ do thiếu gió trao đổi nhiệt dàn nóng vì vậy nếu thiếu gaz thì re lay sẽ không ngắt chính vì vậy nên mới phải dùng nước tưới dàn nóng giúp gaz mau nguội nhằm xác định cảm biến nhiệt có OK hay không,nếu OK thì chỉ còn cách kiểm tra xem dàn nóng hoặc lạnh có xì không và 1 khả năng nữa là block nén giảm hiệu suất,nói thật sự ra là nếu Bác đem cho thợ giỏi xạc gaz thì chắc chắn họ sẽ nói cho Bác biết nguyên nhân còn thợ ẹ thì bó tay,còn tui chỉ nghe thông tin từ Bác mà phân tích cho nên hơi lằng ngoằn,nếu tui tiếp xúc với xe Bác thì có lẽ tốt hơn
Thôi vầy đi Bác ra ngay chổ Bác xạc gaz kêu nó kiểm tra lại chứ biết sau giờ:)
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hoahongxanh nói:
Tháo hộc ra rồi chỉnh lại, có làm 1 lần. He he cho anh mò vợ 2 thì anh mò ah nha
Tháo ra chỗ nào anh? giờ nó bật máy lạnh nó chỉ lớn ga rồi vậy hoài ko tự ngắt và bật lại nữa!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
11.455
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
@Tuyen: ko bác nó rít vô mạnh lắm nó rút vào trong nó qua cái bộ phận hút gió màu đen luôn rồi! đã tháo Bô e, tháo hết bộ phận bằng Gang ra luôn! nhìn thẳng vô bộ phận màu đen ko thấy luôn! nó rút vô đâu rồi ko biết nữa!

Còn role đóng mở máy lạnh nó nằm ở đâu bác? chỉ em với!
Cái rờ le đóng mở máy lạnh thì em chịu, không biết nó nằm đâu vì chưa bao giờ đụng tới, chỉ nghe nó đóng ngắt cạch cạch.
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
33
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Các bác cho em hỏi thăm nhé . Dạo này xe em mỗi khi đề buổi sáng nó ngộp ngộp tiếng máy ko điều, lừng khừng nhưng nổ máy khoảng 2 or 3 phút thì ok lại bình thường và nếu xe họat động trong suốt ngày thì rất ok mỗi khi đề máy. Các bác khoanh vùng dùm em nhé
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@minhdang: dạ thợ có nói là lần này yếu ga xạc cho anh xài khoảng 6 tháng nữa nếu ko còn lạnh đem lại thử xì lại hết và có thể phải thay lốc do lốc yếu rồi, có rịn nhớt, nó nghi ngờ dàn nóng lạnh bị xì mọt nhỏ! nhưng hiện tại bơm ga xài vẫn ổn đc vài tháng! còn lốc lạnh qua giờ chưa ngắt lần nào khi mở máy chạy! nhưng tắt AC thì nó mới tắt chạch mà thôi! bật Ac cũng chạch rồi hụ ga lên!
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
51
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
hoahongxanh nói:
Tháo hộc ra rồi chỉnh lại, có làm 1 lần. He he cho anh mò vợ 2 thì anh mò ah nha
Tháo ra chỗ nào anh? giờ nó bật máy lạnh nó chỉ lớn ga rồi vậy hoài ko tự ngắt và bật lại nữa!
Chỉnh có nghĩa là chỉnh mức độ ON,OFF của mức lạnh,đại khái giống như núm xoay bàn ủi cho dễ hiểu,chỉnh có là tăng hay giảm vấn đề định mức lạnh do cảm biến nhiệt đưa tín hiệu về,nói chung nếu là dân lạnh thì nói dễ hơn :),thực tế nhà sản xuất cũng đã chỉnh rồi
Ví dụ như như mọi hôm lái xe vào buổi chiều Bác vặn núm xoay chỉnh nhiệt vị trí 10h OK,đủ lạnh nhưng nếu chỉnh ép thêm thì cùng vị trí này sẽ lạnh hơn,còn nếu nhả bớt ra thì ở vị trí này Bác sẽ thấy không đủ lạnh
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
51
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sunny_Doan nói:
Các bác cho em hỏi thăm nhé . Dạo này xe em mỗi khi đề buổi sáng nó ngộp ngộp tiếng máy ko điều, lừng khừng nhưng nổ máy khoảng 2 or 3 phút thì ok lại bình thường và nếu xe họat động trong suốt ngày thì rất ok mỗi khi đề máy. Các bác khoanh vùng dùm em nhé
Bác thay nhớt bao lâu rồi ?Lọc gió bao lâu rồi ?:)