Hạng B2
5/4/11
236
2
0
51
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
@minhdang: dạ thợ có nói là lần này yếu ga xạc cho anh xài khoảng 6 tháng nữa nếu ko còn lạnh đem lại thử xì lại hết và có thể phải thay lốc do lốc yếu rồi, có rịn nhớt, nó nghi ngờ dàn nóng lạnh bị xì mọt nhỏ! nhưng hiện tại bơm ga xài vẫn ổn đc vài tháng! còn lốc lạnh qua giờ chưa ngắt lần nào khi mở máy chạy! nhưng tắt AC thì nó mới tắt chạch mà thôi! bật Ac cũng chạch rồi hụ ga lên!
:) vậy hả,chuẩn bị tiền là vừa,ống gaz Matiz rất mỏng,hàn gió đá dễ bị lủng còn hàn chì thì 3 lần 7 = 21 ngày :),nếu cứ xạc gaz hoài thì chi phí cũng vậy,với lại ống gaz chịu áp lực nén rất cao nên càng ngày càng xì nhiều lên,block không chắc bị hư, khi thay dàn cho thử áp nén của block luôn,nếu chấp nhận đc thì xài lại chứ làm gì phải thay,nhưng tui ngán nhất là họ vẽ thì bó tay,nếu thay dàn thì nhớ châm nhớt bổ sung block (tui đã nói về vấn đề này rồi trang mấy không nhớ)
Nếu ngồi trong xe Bác nghe mùi gaz nhè nhẹ (khó nhận biết nếu không quen mùi :))là xì dàn lạnh,còn dàn nóng khi xì thì ngay chổ xì sẽ có vệt dầu giải nhiệt,nhìn thấy hơi màu hơi sẫm 1 tí
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhdangbk73 nói:
cuibapit07 nói:
@minhdang: dạ thợ có nói là lần này yếu ga xạc cho anh xài khoảng 6 tháng nữa nếu ko còn lạnh đem lại thử xì lại hết và có thể phải thay lốc do lốc yếu rồi, có rịn nhớt, nó nghi ngờ dàn nóng lạnh bị xì mọt nhỏ! nhưng hiện tại bơm ga xài vẫn ổn đc vài tháng! còn lốc lạnh qua giờ chưa ngắt lần nào khi mở máy chạy! nhưng tắt AC thì nó mới tắt chạch mà thôi! bật Ac cũng chạch rồi hụ ga lên!
:) vậy hả,chuẩn bị tiền là vừa,ống gaz Matiz rất mỏng,hàn gió đá dễ bị lủng còn hàn chì thì 3 lần 7 = 21 ngày :),nếu cứ xạc gaz hoài thì chi phí cũng vậy,với lại ống gaz chịu áp lực nén rất cao nên càng ngày càng xì nhiều lên,block không chắc bị hư, khi thay dàn cho thử áp nén của block luôn,nếu chấp nhận đc thì xài lại chứ làm gì phải thay,nhưng tui ngán nhất là họ vẽ thì bó tay,nếu thay dàn thì nhớ châm nhớt bổ sung block (tui đã nói về vấn đề này rồi trang mấy không nhớ)
Nếu ngồi trong xe Bác nghe mùi gaz nhè nhẹ (khó nhận biết nếu không quen mùi :))là xì dàn lạnh,còn dàn nóng khi xì thì ngay chổ xì sẽ có vệt dầu giải nhiệt,nhìn thấy hơi màu hơi sẫm 1 tí
Dạ oki bác! em thanks bác nhiều lắm! thợ dứoi Cần Thơ dẻ quá bác ạ! nó nói lần sao yếu lạnh chbi 8tr đi qua thay lốc thử xì , thay ống mẹ jj đó! nghe chán ghê! chắc tim chỗ khác làm quá! em chẳng thấy nó tháo lốc ra đo độ nén gì đâu! nhìn thấy có nhớt cái là phán lốc yếu rồi! thay đi! đợt trước gần 1 năm rồi qua nó cũng phán thế! em nói cứ thử xì bơm ga đi rồi vẫn lạnh đến giờ mới bị lại nữa đó! hixx ko biết đường mò thiệt!
 
Tập Lái
28/11/11
7
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

các bác cho em hỏi tí cái " ống thở " ( ống từ chỗ cò người ta bơm xăng tới bình xăng ý) xe matiz của e bị " hở " ngay chỗ uốn khúc giống lavabol ý .. nếu không sửa có bị sao không để chạy típ có vấn đề gì không xăng có tràn ra lúc đổ hay lúc vận hành xe không.. em cảm ơn ^^
 
Hạng B2
17/11/11
197
2
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

HELP! xe e là matiz 2000, khi chạy ngồi phía sau có cảm giác bị lắc như xe bị xì lốp, nhưng kiểm tra thì 4 lốp vẫn ok. Thế này thì bị gì các bác, giúp e với, e mới lụm vợ 2 đc 1 tuần thôi.
 
Hạng B2
10/7/11
157
2
18
33
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

các bác cho e hỏi bobin tăng áp là cái gì vậy các bác? công dụng của nó như thế nào?
 
Hạng C
5/3/11
922
114
63
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

zai_dep nói:
HELP! xe e là matiz 2000, khi chạy ngồi phía sau có cảm giác bị lắc như xe bị xì lốp, nhưng kiểm tra thì 4 lốp vẫn ok. Thế này thì bị gì các bác, giúp e với, e mới lụm vợ 2 đc 1 tuần thôi.
Bác kiểm tra lại phuột nhún và lò xo xem sao nhé!Xe em lúc trước bị giống Bác,em thay 4 cây phuột và lò xo bây giờ chạy im ru lun!
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

matiz9733 nói:
các bác cho e hỏi bobin tăng áp là cái gì vậy các bác? công dụng của nó như thế nào?
Có người hay gọi là Bobin sườn đó bác! nó Tạo dòng điện cấp cho Delco, Delco có nhiệm vụ chia đều 3 dòng điện ổn định cấp cho 3 bugi (xe matiz 3 máy) giúp máy nổ! Bobin cấp điện tốt + bugi ngon -> đốt xăng triệt để tiết kiệm xăng, xe mạnh, ngon lành! đó là theo sự hiểu biết thô sơ của em đó bác!
 
Hạng C
15/12/09
798
2
16
39
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

:cool: cho em hỏi cần số vô số 1 và 2 của em hơi cứng ... ko biết tình trạng sao nữa ...giúp em help help me
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Ferarri nói:
:cool: cho em hỏi cần số vô số 1 và 2 của em hơi cứng ... ko biết tình trạng sao nữa ...giúp em help help me
Hôm qua đã nói rồi mà bác! đi thợ họ tháo ra làm lại cái nhông số 1 và 2 lại, matiz hay bị số 1 , 2 và 3 lắm! Chịu khó đi Gara đi! còn ko thì tăng dây li hợp tí coi sao! nếu vẫn vậy thì do nhông số cần mần lại đóa!
 
Hạng B2
10/7/11
157
2
18
33
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
matiz9733 nói:
các bác cho e hỏi bobin tăng áp là cái gì vậy các bác? công dụng của nó như thế nào?
Có người hay gọi là Bobin sườn đó bác! nó Tạo dòng điện cấp cho Delco, Delco có nhiệm vụ chia đều 3 dòng điện ổn định cấp cho 3 bugi (xe matiz 3 máy) giúp máy nổ! Bobin cấp điện tốt + bugi ngon -> đốt xăng triệt để tiết kiệm xăng, xe mạnh, ngon lành! đó là theo sự hiểu biết thô sơ của em đó bác!
thanks bác. vì e thấy có chử tăng áp nên ko hiểu. thanks bác lần nửa vì giải thích nhiệt tình.
080402cool_prv.gif