Hạng B1
9/8/11
95
0
0
46
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Trở lại vụ nước vào xe. Em về lấy đèn pin quan sát khoang máy xe em và có mấy ý kiến:
- Con ốc lõ xuống như đít chén mà Bác nói là chỗ bắt phuộc nhún trước. Bên phụ cũng có. Chỗ này đọng nước vô tư.
- Thanh sắt vắt ngang là thanh giữ hai đầu phuộc nhún, theo em có tác dụng giúp xe đầm hơn và giảm sàng lắc.
- Một chỗ Bác cần khám là khu vực bên dưới tấm chắn nước dưới kính. Bác cần tháo tấm nhựa này ra và dùng đèn pin soi kỹ bên trong, nhất là trong góc kẹt sát với phần tai xe (dè xe bên hông), xem có tìm ra manh mối gì không nhé. Nghe mô tả là đi trời mưa lên dốc cao thì nước mới chảy vào xe nên em nghĩ đến khu vực này.

Để tháo tấm chắn nước dưới kính thì đầu tiên Bác tháo 2 cây gạt nước ra. Sau đó tháo mấy con ốc bên dưới mấy cái nắp đậy hình tròn. Tiếp theo là mở tiếp mấy cái cốt nhựa phía bên dưới nắp ca-pô. Tháo hết ốc thì Bác sẽ nhấc được tấm chắn nước lên dễ dàng. Nếu tấm này cũ quá, ron cao su ép sát vào kính bị chai cứng thì cũng nên thay cái mới. Bên Bác Mastco có bán. Giá không đắt.
Thiệt tình cám ơn bác vất vả quá.
1/ chỗ ốc bắt phuộc trước + 2đầu thanh giằng ngang ( nó bè bè ra và cong lên): bị đọng nước--->rỉ xét , ảnh hưởng và nguy hiểm
2/ hôm qua em đổ thử nước, nước chảy xuống khoang máy ở 2 cái rãnh 2bên capo như hình mũi tên, sau đó ướt/đọng lại ở khoang máy và ngấm vào tấm nỉ mút cách nhiệt ....
Và nước chảy vào xe ở góc trong cùng bên trên của 2 vè trước ( vụ này em không hiểu tại sao)


3/ vấn đề quan trọng: xe các bác bình thuờng rửa xe, đi mưa nước có chảy vào khoang máy ko? hay co hệ thống để thoát nước riêng?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
10.867
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Mr.Ken nói:
ddtuyen nói:
Trở lại vụ nước vào xe. Em về lấy đèn pin quan sát khoang máy xe em và có mấy ý kiến:
- Con ốc lõ xuống như đít chén mà Bác nói là chỗ bắt phuộc nhún trước. Bên phụ cũng có. Chỗ này đọng nước vô tư.
- Thanh sắt vắt ngang là thanh giữ hai đầu phuộc nhún, theo em có tác dụng giúp xe đầm hơn và giảm sàng lắc.
- Một chỗ Bác cần khám là khu vực bên dưới tấm chắn nước dưới kính. Bác cần tháo tấm nhựa này ra và dùng đèn pin soi kỹ bên trong, nhất là trong góc kẹt sát với phần tai xe (dè xe bên hông), xem có tìm ra manh mối gì không nhé. Nghe mô tả là đi trời mưa lên dốc cao thì nước mới chảy vào xe nên em nghĩ đến khu vực này.

Để tháo tấm chắn nước dưới kính thì đầu tiên Bác tháo 2 cây gạt nước ra. Sau đó tháo mấy con ốc bên dưới mấy cái nắp đậy hình tròn. Tiếp theo là mở tiếp mấy cái cốt nhựa phía bên dưới nắp ca-pô. Tháo hết ốc thì Bác sẽ nhấc được tấm chắn nước lên dễ dàng. Nếu tấm này cũ quá, ron cao su ép sát vào kính bị chai cứng thì cũng nên thay cái mới. Bên Bác Mastco có bán. Giá không đắt.
Thiệt tình cám ơn bác vất vả quá.
1/ chỗ ốc bắt phuộc trước + 2đầu thanh giằng ngang ( nó bè bè ra và cong lên): bị đọng nước--->rỉ xét , ảnh hưởng và nguy hiểm
2/ hôm qua em đổ thử nước, nước chảy xuống khoang máy ở 2 cái rãnh 2bên capo như hình mũi tên, sau đó ướt/đọng lại ở khoang máy và ngấm vào tấm nỉ mút cách nhiệt ....
Và nước chảy vào xe ở góc trong cùng bên trên của 2 vè trước ( vụ này em không hiểu tại sao)
****sao em vẫn không thể up hình được nhỉ????
3/ vấn đề quan trọng: xe các bác bình thuờng rửa xe, đi mưa nước có chảy vào khoang máy ko? hay co hệ thống để thoát nước riêng?
Xe Matiz khi rửa xe khoang máy bị ướt là chuyện bình thường Bác ơi. Thiết kế dở chỗ này. Thay tấm chắn nước dưới kính sẽ giảm thiểu được phần nào.
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Mr.Ken nói:
ddtuyen nói:
Trở lại vụ nước vào xe. Em về lấy đèn pin quan sát khoang máy xe em và có mấy ý kiến:
- Con ốc lõ xuống như đít chén mà Bác nói là chỗ bắt phuộc nhún trước. Bên phụ cũng có. Chỗ này đọng nước vô tư.
- Thanh sắt vắt ngang là thanh giữ hai đầu phuộc nhún, theo em có tác dụng giúp xe đầm hơn và giảm sàng lắc.
- Một chỗ Bác cần khám là khu vực bên dưới tấm chắn nước dưới kính. Bác cần tháo tấm nhựa này ra và dùng đèn pin soi kỹ bên trong, nhất là trong góc kẹt sát với phần tai xe (dè xe bên hông), xem có tìm ra manh mối gì không nhé. Nghe mô tả là đi trời mưa lên dốc cao thì nước mới chảy vào xe nên em nghĩ đến khu vực này.

Để tháo tấm chắn nước dưới kính thì đầu tiên Bác tháo 2 cây gạt nước ra. Sau đó tháo mấy con ốc bên dưới mấy cái nắp đậy hình tròn. Tiếp theo là mở tiếp mấy cái cốt nhựa phía bên dưới nắp ca-pô. Tháo hết ốc thì Bác sẽ nhấc được tấm chắn nước lên dễ dàng. Nếu tấm này cũ quá, ron cao su ép sát vào kính bị chai cứng thì cũng nên thay cái mới. Bên Bác Mastco có bán. Giá không đắt.
Thiệt tình cám ơn bác vất vả quá.
1/ chỗ ốc bắt phuộc trước + 2đầu thanh giằng ngang ( nó bè bè ra và cong lên): bị đọng nước--->rỉ xét , ảnh hưởng và nguy hiểm
2/ hôm qua em đổ thử nước, nước chảy xuống khoang máy ở 2 cái rãnh 2bên capo như hình mũi tên, sau đó ướt/đọng lại ở khoang máy và ngấm vào tấm nỉ mút cách nhiệt ....
Và nước chảy vào xe ở góc trong cùng bên trên của 2 vè trước ( vụ này em không hiểu tại sao)


3/ vấn đề quan trọng: xe các bác bình thuờng rửa xe, đi mưa nước có chảy vào khoang máy ko? hay co hệ thống để thoát nước riêng?
Cái hình khoang máy nhìn giống của xe em quá vậy ka.
Sẵn đây em hỏi là cái máng thoát nước xe em hình như nó bị lủng gần ngày chỗ cái bình điện, mỗi lần rửa xe hay trời mua là bình xe bị ướt, nếu cần thay thì món này tên gì vậy thầy tuyên, hết bao nhiêu lúa ah?
 
Hạng B1
9/8/11
95
0
0
46
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hdtak nói:
Cái hình khoang máy nhìn giống của xe em quá vậy ka.
Sẵn đây em hỏi là cái máng thoát nước xe em hình như nó bị lủng gần ngày chỗ cái bình điện, mỗi lần rửa xe hay trời mua là bình xe bị ướt, nếu cần thay thì món này tên gì vậy thầy tuyên, hết bao nhiêu lúa ah?
Khoang máy : Chính xác bác, khoang máy của bác đó, bài 4071 page 408 em có nói rõ rùi. hehhee
Bình xe ướt: bác bị ướt bình thui là nhẹ, xe em nước không chỉ làm ướt hết khoang máy, thấm vào các tấm mút cách nhiệt nhiều lắm...chắc phải thăm bác Vui thôi.hehe
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Mr.Ken nói:
hdtak nói:
Cái hình khoang máy nhìn giống của xe em quá vậy ka.
Sẵn đây em hỏi là cái máng thoát nước xe em hình như nó bị lủng gần ngày chỗ cái bình điện, mỗi lần rửa xe hay trời mua là bình xe bị ướt, nếu cần thay thì món này tên gì vậy thầy tuyên, hết bao nhiêu lúa ah?
Khoang máy : Chính xác bác, khoang máy của bác đó, bài 4071 page 408 em có nói rõ rùi. hehhee
Bình xe ướt: bác bị ướt bình thui là nhẹ, xe em nước không chỉ làm ướt hết khoang máy, thấm vào các tấm mút cách nhiệt nhiều lắm...chắc phải thăm bác Vui thôi.hehe
Hehe ko nhẹ đâu bác, nó gây chập cầu chì, đứt 1 số cầu chì đèn, bóng đèn, còi xe lâu lâu kêu chơi như có ma, làm em fixed lại mún chết! Thiệt hại một bồ còi do kêu liên tục trong vài giờ, 200k cho XXX vì chạy xe ko đèn hậu và linh tinh nữa! Hiện tại e đã đi lại dây mới cho hệ thống còi, mí cái nập cầu chì quấn lại băng keo nên cung hết, nhưng e để ý nếu có mưa hay rửa xe là nước nhiểu vô ngay cái bình nên tính fix lun cho chắc cú!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.867
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hdtak nói:
Mr.Ken nói:
hdtak nói:
Cái hình khoang máy nhìn giống của xe em quá vậy ka.
Sẵn đây em hỏi là cái máng thoát nước xe em hình như nó bị lủng gần ngày chỗ cái bình điện, mỗi lần rửa xe hay trời mua là bình xe bị ướt, nếu cần thay thì món này tên gì vậy thầy tuyên, hết bao nhiêu lúa ah?
Khoang máy : Chính xác bác, khoang máy của bác đó, bài 4071 page 408 em có nói rõ rùi. hehhee
Bình xe ướt: bác bị ướt bình thui là nhẹ, xe em nước không chỉ làm ướt hết khoang máy, thấm vào các tấm mút cách nhiệt nhiều lắm...chắc phải thăm bác Vui thôi.hehe
Hehe ko nhẹ đâu bác, nó gây chập cầu chì, đứt 1 số cầu chì đèn, bóng đèn, còi xe lâu lâu kêu chơi như có ma, làm em fixed lại mún chết! Thiệt hại một bồ còi do kêu liên tục trong vài giờ, 200k cho XXX vì chạy xe ko đèn hậu và linh tinh nữa! Hiện tại e đã đi lại dây mới cho hệ thống còi, mí cái nập cầu chì quấn lại băng keo nên cung hết, nhưng e để ý nếu có mưa hay rửa xe là nước nhiểu vô ngay cái bình nên tính fix lun cho chắc cú!
Xe em khi rửa xe bình cũng bị ướt. Đèn bixenon cũng có một lần bị man sau khi rửa xe. Tự nhiên đèn bên tài sáng. Cũng may em phát hiện kịp nên tháo cọc âm bình accu. Để một lúc lắp lại thì không sáng nữa. Coi bộ cái vụ nước vào khoang máy cũng nhức đầu chứ chẳng chơi.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.867
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Mr.Ken nói:
Đây là Previa của Bác SUV7Seats. Bác tính độ cho Matiz? Không cần đâu Bác. Sở dĩ Previa phải độ tấm này vì gầm nó rất thấp và máy và hộp số lại bố trí dưới gầm xe nên phải chế tấm này để bảo vệ.
 
Hạng B1
9/8/11
95
0
0
46
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
]
Đây là Previa của Bác SUV7Seats. Bác tính độ cho Matiz? Không cần đâu Bác. Sở dĩ Previa phải độ tấm này vì gầm nó rất thấp và máy và hộp số lại bố trí dưới gầm xe nên phải chế tấm này để bảo vệ.
[/quote]
Ah, vậy là Previa của Bác SUV7seats , chỗ Bác Vui cũng có 2 chiếc đang rao bán, có phải của Bác SUV không? chiếc màu xanh hình như 220tr, hình như đời 91, Bác Vui đang đại tu. Em nghe chiếc này hàng nhập, khung đồng , máy ổn định, rộng rãi...nhưng gầm thấp và hao xăng lắm?