Hạng C
4/2/12
695
111
43
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Vài bữa có lúa mua xài thử xem sao
 
Hạng B2
9/3/12
208
134
43
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

bác Đăng cách đây mấy bữa mình diện kiến ở grabac vui phải không? hôm đó mình mang vợ hai đi bảo dưỡng, mới chơi xe nên không rành lắm, nhờ bác Đăng chỉ giáo nhiều, cám ơn bác nhé. Hôm bữa xe mình xong khi về thấy bác nằm võng ngủ ngon quá nên mình không chào bác, thứ lỗi nhé bác Đăng.
haidang1976 nói:
Vài bữa có lúa mua xài thử xem sao
 
Hạng C
15/12/09
798
2
16
39
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

haidang1976 nói:
Các Bác lưu ý nhé, hôm trước em mua Bugi Denso Iridium IW16 , 230 k nhưng xài không ngon
Đi Phan Thiết về là có dấu hiệu sắp tèo , Anh Dân thợ máy chỗ Bác Vui khuyên nên thay Bugi khác nếu muốn xe không trục trặc dọc đường
Lưu ý , chỗ Bác Vui có đưa cho mình một bộ Bugi hiệu Bosch hàng cũ theo xe Matiz ,nhưng chạy rất ok
lần đầu tiên em nghe sài bugi denso iridium IW 16 hại xe - gặp trục trặc ... từ khi em sài cho xe em thì cảm giác riêng em về bugi là : 230k 1 cái x 3 cái = 690 k ... trước em mua có 220k thì phải keke .... cái đầu tiên khi sử dụng bugi là :
1 - máy bốc kéo lên 100km/h êm ru bà rù
2 - tiếng máy cực êm ... + thay thêm bình nhớt 286k shell là lung linh luôn..
3- rất đỡ hao xăng ... giảm khoảng 10% ... cảm nhận riêng em .... đi biên hòa ---> nha trang 430km .... mà em kéo tầm 70km --> 80km ... sài 350km máy lạnh .. đổ đầy bình 37 lít thì phải .... mà ra tới nha trang kim bình xăng chỉ đúng 11G .... ^^.... nếu tính ra khoảng 5 lít /100km ( bác nào tin thì tin ) .... ( em mệt chứ xe chưa mệt dừng chân nghĩ 2 đợt )
những điều em nói trên là em rất đáng bỏ 690k cho 3 cái bugi này ... không hối tiếc .... mấy bác mua của bác phong_ nguyễn bên mục buôn bán OS
 
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

To NNhung : hom roi minh lay bo remote cua bac SUV7 nen cam ra do lam chia luon, bac co the lien he truc tiep voi so dt e da cung cap o # truoc de hoi cu the nhe, o do hinh nhu phoi chia rat nhiu, e hoi thu bac tho khoa quang cao qua troi loai xe luon
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.846
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Em vừa check lỗi trên xe em xong. Trước hết em cám ơn Bác Matiz99 (em nghĩ Bác ấy là Bác Tanviva2000) đã gợi ý cho em việc tự kiểm tra lỗi bằng đèn check, không cần dùng đến máy chẩn đoán.

Trước hết, tháo học đựng đồ ra thì thấy cổng OBD (cổng để cắm máy chẩn đoán):
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Nó đựợc bắt vào tap-lô bằng 2 con ốc:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Tháo quách ra để dễ quan sát, khỏi phải cúi xuống chóng hết cả mặt:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Hàng trên có 3 lỗ phía bên phải có tiếp điểm, là nơi sẽ đấu dây cho đèn check báo lỗi
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Làm hẳn một sợi dây điện chuyên dùng cho nó pro nào:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Cắm 2 đầu dây điện vào 2 lỗ ngoài. Lỗ ở giữa không đụng tới:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Sau đó vặn khóa điện lên vị trí ON để xem đèn check chớp ra sao nào:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=ECFeAiVFABk[/tube]

Như vậy là xe em đèn check nó chớp hơi khác với mô tả của Bác Matiz99. Nhưng không sao, hồi chiều em đã đọc thêm nhiều bài khác nên nắm vững cách đọc mã lỗi (error code) rồi. Mã lỗi gồm 4 chữ số. Mỗi chữ số ứng với một lượt chớp của đèn check. Sau mỗi lượt sẽ có một khoảng ngừng ngắn. Ở mỗi lượt chớp của đèn check, chúng ta cần đếm chính xác số lần chớp của đèn check. Nếu xe có nhiều hơn một lỗi thì sau 4 lượt chớp sẽ một khoảng ngừng dài hơn trước khi chớp tiếp 4 lượt cho lỗi tiếp theo.

Xe em nó chỉ chớp 4 lượt rồi ngừng luôn, không chớp thêm nữa. Theo video clip em quay lại thì xe em:
Lượt chớp 1: đèn check chớp 1 cái, tức ứng với số 1
Lượt chớp 2: đèn check chớp 5 cái, tức ứng với số 5
Lượt chớp 3: đèn check chớp 10 cái, tức ứng với số 0
Lượt chớp 4: đèn check chớp 10 cái, tức ứng với số 0

Như vậy lỗi hiện tại của xe em là 1500. Đem đối chiếu với bảng mã lỗi sau:
0105 Manifold air pressure sensor (MAP)
0110 Manifold air temperature sensor (MAT)
0115 Engine coolant temperature sensor (CTS)
0120 Throttle position sensor (TPS)
0130 Oxygen sensor circuit (EOC)
0201 Injector cylinder #1 malfunction
0202 Injector cylinder #2 malfunction
0203 Injector cylinder #3 malfunction
0320 Engine speed circuit malfunction
0325 Knock sensor circuit malfunction
0340 Camshaft position sensor malfunction
0350 Ignition coil circuit malfunction
0400 Exhaust gas recirculation flow (EGR)
0440 Evaporative emission control system (EVAP)
0500 Venicle speed sensor (VSS)
0505 Idle air contro system (IAC)
0560 Battery voltage malfunction
0601 ECM malfunction
1100 A/F correction malfunction
1110 Adaptive A/F correction malfunction
1500 A/C evaporator thermistor malfunction
1510 Main relay output malfunction
1600 Immobilizer error (no answer)
1601 Immobilizer error (incorrect answer)
1602 Immobilizer error (ECM locked)
1610 Main relay solenoid malfunction
1620 A/C compressor relay malfunction
1630 Low speed cooling fan relay malfunction (LS/FAN)
1631 High speed cooling fan relay malfunction (HS/FAN)

Lỗi 1500 là A/C evaporator thermister malfuction. Là cái quái gì nhỉ? Chỉ biết có liên quan đến máy lạnh. Trước mắt thấy cũng hợp lý vì xe em khi mở máy lạnh mới bị giật. Thôi để sáng mai nghiên cứu tiếp hoặc gọi cho Bác Vui hỏi. Vậy là delco không có lỗi. Hay nói chính xác hơn là delco Bác Vui mới thay không có lỗi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

vuducduydg nói:
To NNhung : hom roi minh lay bo remote cua bac SUV7 nen cam ra do lam chia luon, bac co the lien he truc tiep voi so dt e da cung cap o # truoc de hoi cu the nhe, o do hinh nhu phoi chia rat nhiu, e hoi thu bac tho khoa quang cao qua troi loai xe luon
[/qu



Em o tan ngoai bac lan. neu bac co thoi gian thi chon giup em 1 phoi roi em gui remote cua em vao cho bac lam giup em voi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Em vừa check lỗi trên xe em xong. Trước hết em cám ơn Bác Matiz99 (em nghĩ Bác ấy là Bác Tanviva2000) đã gợi ý cho em việc tự kiểm tra lỗi bằng đèn check, không cần dùng đến máy chẩn đoán.

Trước hết, tháo học đựng đồ ra thì thấy cổng OBD (cổng để cắm máy chẩn đoán):
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Nó đựợc bắt vào tap-lô bằng 2 con ốc:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Tháo quách ra để dễ quan sát, khỏi phải cúi xuống chóng hết cả mặt:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Hàng trên có 3 lỗ phía bên phải có tiếp điểm, là nơi sẽ đấu dây cho đèn check báo lỗi
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Làm hẳn một sợi dây điện chuyên dùng cho nó pro nào:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Cắm 2 đầu dây điện vào 2 lỗ ngoài. Lỗ ở giữa không đụng tới:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Sau đó vặn khóa điện lên vị trí ON để xem đèn check chớp ra sao nào:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=ECFeAiVFABk[/tube]

Như vậy là xe em đèn check nó chớp hơi khác với mô tả của Bác Matiz99. Nhưng không sao, hồi chiều em đã đọc thêm nhiều bài khác nên nắm vững cách đọc mã lỗi (error code) rồi. Mã lỗi gồm 4 chữ số. Mỗi chữ số ứng với một lượt chớp của đèn check. Sau mỗi lượt sẽ có một khoảng ngừng ngắn. Ở mỗi lượt chớp của đèn check, chúng ta cần đếm chính xác số lần chớp của đèn check. Nếu xe có nhiều hơn một lỗi thì sau 4 lượt chớp sẽ một khoảng ngừng dài hơn trước khi chớp tiếp 4 lượt cho lỗi tiếp theo.

Xe em nó chỉ chớp 4 lượt rồi ngừng luôn, không chớp thêm nữa. Theo video clip em quay lại thì xe em:
Lượt chớp 1: đèn check chớp 1 cái, tức ứng với số 1
Lượt chớp 2: đèn check chớp 5 cái, tức ứng với số 5
Lượt chớp 3: đèn check chớp 10 cái, tức ứng với số 0
Lượt chớp 4: đèn check chớp 10 cái, tức ứng với số 0

Như vậy lỗi hiện tại của xe em là 1500. Đem đối chiếu với bảng mã lỗi sau:
0105 Manifold air pressure sensor (MAP)
0110 Manifold air temperature sensor (MAT)
0115 Engine coolant temperature sensor (CTS)
0120 Throttle position sensor (TPS)
0130 Oxygen sensor circuit (EOC)
0201 Injector cylinder #1 malfunction
0202 Injector cylinder #2 malfunction
0203 Injector cylinder #3 malfunction
0320 Engine speed circuit malfunction
0325 Knock sensor circuit malfunction
0340 Camshaft position sensor malfunction
0350 Ignition coil circuit malfunction
0400 Exhaust gas recirculation flow (EGR)
0440 Evaporative emission control system (EVAP)
0500 Venicle speed sensor (VSS)
0505 Idle air contro system (IAC)
0560 Battery voltage malfunction
0601 ECM malfunction
1100 A/F correction malfunction
1110 Adaptive A/F correction malfunction
1500 A/C evaporator thermistor malfunction
1510 Main relay output malfunction
1600 Immobilizer error (no answer)
1601 Immobilizer error (incorrect answer)
1602 Immobilizer error (ECM locked)
1610 Main relay solenoid malfunction
1620 A/C compressor relay malfunction
1630 Low speed cooling fan relay malfunction (LS/FAN)
1631 High speed cooling fan relay malfunction (HS/FAN)

Lỗi 1500 là A/C evaporator thermister malfuction. Là cái quái gì nhỉ? Chỉ biết có liên quan đến máy lạnh. Trước mắt thấy cũng hợp lý vì xe em khi mở máy lạnh mới bị giật. Thôi để sáng mai nghiên cứu tiếp hoặc gọi cho Bác Vui hỏi. Vậy là delco không có lỗi. Hay nói chính xác hơn là delco Bác Vui mới thay không có lỗi.

Bac hoc bai nhanh qua day. sao em thay bac toan cham soc em no ve ban dem vay?
 
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

To NNhung : minh san sang giup bac vi cho nay cung gan nha, nhung de chac an bac gui cai remote co san phoi chia nhung khac rang voi chia matiz vao la tot nhat, neu bac tho co phoi thi se gan san vao cho bac, ve ngoai do bac chi viec dem ra tho khoa giua lai rang giong nhu khoa chinh cua xe la ok. Ci gi bac sms minh nhe 0983704708 vu duc duy, dia chi b3 cu xa nguyen van troi phuong 17 quan phu nhuan tp.hcm
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.846
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Ferarri nói:
haidang1976 nói:
Các Bác lưu ý nhé, hôm trước em mua Bugi Denso Iridium IW16 , 230 k nhưng xài không ngon
Đi Phan Thiết về là có dấu hiệu sắp tèo , Anh Dân thợ máy chỗ Bác Vui khuyên nên thay Bugi khác nếu muốn xe không trục trặc dọc đường
Lưu ý , chỗ Bác Vui có đưa cho mình một bộ Bugi hiệu Bosch hàng cũ theo xe Matiz ,nhưng chạy rất ok
lần đầu tiên em nghe sài bugi denso iridium IW 16 hại xe - gặp trục trặc ... từ khi em sài cho xe em thì cảm giác riêng em về bugi là : 230k 1 cái x 3 cái = 690 k ... trước em mua có 220k thì phải keke .... cái đầu tiên khi sử dụng bugi là :
1 - máy bốc kéo lên 100km/h êm ru bà rù
2 - tiếng máy cực êm ... + thay thêm bình nhớt 286k shell là lung linh luôn..
3- rất đỡ hao xăng ... giảm khoảng 10% ... cảm nhận riêng em .... đi biên hòa ---> nha trang 430km .... mà em kéo tầm 70km --> 80km ... sài 350km máy lạnh .. đổ đầy bình 37 lít thì phải .... mà ra tới nha trang kim bình xăng chỉ đúng 11G .... ^^.... nếu tính ra khoảng 5 lít /100km ( bác nào tin thì tin ) .... ( em mệt chứ xe chưa mệt dừng chân nghĩ 2 đợt )
những điều em nói trên là em rất đáng bỏ 690k cho 3 cái bugi này ... không hối tiếc .... mấy bác mua của bác phong_ nguyễn bên mục buôn bán OS
Denso IW16 là ngon choét rồi. Em lắp Denso IK16 cho Previa thấy ngon quá nên mới chơi thêm IW16 cho Matiz. Em thấy hầu hết thành viên hội Matiz mà em quen thân đều đang xài iridium mà, chưa có ai phản ảnh gì.