Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

matiz99 nói:
NNHUNG nói:
Bác matiz99 vừa đi đỏi gió về đấy à?
À cho bé nhà em đi tắm biển Vũng Tàu. Mà mùa này nước ấm nên sứa nhiều quá. Nghe nói mai mốt có mưa lạnh nên sứa đi ra sâu
Bác nghiên cứu xử lý xe bác đi chứ . NGhe nói bác ddtuyen thay van ko tải. Nhưng em nghĩ xe bác ko phải bị cái van đó đâu
Có cách để đo điện trở ở 4 đầu ra của van ko tải để biết nó sống hay chết. Chứ bác đừng cho tháo ra cho nó chạy là bung ra hết đấy
Lần trước em cũng bị bung ra 1 lần, phi như đạn vậy
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

đường đi VT ổn rồi phải k mấy bác dư tính 30/4 này mình wa phước hải chiều về Vt 1/5 chiều về lai sg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
đường đi VT ổn rồi phải k mấy bác dư tính 30/4 này mình wa phước hải chiều về Vt 1/5 chiều về lai sg

Đường thì tạm ổn nhưng khi đi ko nên ghé bò sửa. Do "chặt chém dử lắm". Phở 50K/tô
 
Tập Lái
23/7/07
44
1
0
Ô cấp
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

NNHUNG nói:
The Scorpion King nói:
langdu692002 nói:
pcvinh nói:
Xe của em hồi trước ga-răng-ti hơi lớn, giờ nó nhỏ lại, nhưng lâu lâu nghe xe rùng mình 1 cái (khoảng 1-2 phút) và lặp lại khá đều, không biết bịnh gì? Giống như mất lửa trong vài chục vòng tua. (Hồi xưa em có xài máy Kohler4 do cái vít lửa hoặc bugi, giờ Matiz thì mù tịt).
Khi chạy thì không bị, khi về số 0 mới nghe nó "rùng mình" khá đều.
Có thể do xăng không?
Xe Em cũng bị như vậy khi mở máy lạnh và về số 0 thì nó rùng mình theo chu kỳ. Xe Em vẫn lạnh tốt, nhưng chạy khoảng 1 tiếng thì lạnh yếu hẳn, tắt AC đi chừng 5 phút bật lại thì lạnh trở lại như xưa, Những thứ về "lửa củi" thì Em thay mới hết rồi, chạy rất ngon, đem ra gara nó phán do Block lạnh, cần phải thay, hì hì, không biết sao. Các Bác tư vấn giúp Em có cần phải thay không ạ, :D
tốt hơn hết là mượn 1 cái block khác lắp vào chạy thử chứ nó không phải tại block thì phí tiền vì block lạnh cũng đâu có rẻ!
cũng có thể là do hư con cảm biến đọ lạnh lâu ngày kem rồi nên nó hay ngắt lung tung khi mà độ lạnh trong xe chua đủ
Mình đã cho kiểm tra, thợ chỉnh lên 7 độ ngắt, nhưng máy vẫn còn rùng mình, chắc phải bố trí lên bác Vui kiểm tra cho chắc ăn
41.gif
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

langdu692002 nói:
NNHUNG nói:
The Scorpion King nói:
langdu692002 nói:
pcvinh nói:
Xe của em hồi trước ga-răng-ti hơi lớn, giờ nó nhỏ lại, nhưng lâu lâu nghe xe rùng mình 1 cái (khoảng 1-2 phút) và lặp lại khá đều, không biết bịnh gì? Giống như mất lửa trong vài chục vòng tua. (Hồi xưa em có xài máy Kohler4 do cái vít lửa hoặc bugi, giờ Matiz thì mù tịt).
Khi chạy thì không bị, khi về số 0 mới nghe nó "rùng mình" khá đều.
Có thể do xăng không?
Xe Em cũng bị như vậy khi mở máy lạnh và về số 0 thì nó rùng mình theo chu kỳ. Xe Em vẫn lạnh tốt, nhưng chạy khoảng 1 tiếng thì lạnh yếu hẳn, tắt AC đi chừng 5 phút bật lại thì lạnh trở lại như xưa, Những thứ về "lửa củi" thì Em thay mới hết rồi, chạy rất ngon, đem ra gara nó phán do Block lạnh, cần phải thay, hì hì, không biết sao. Các Bác tư vấn giúp Em có cần phải thay không ạ, :D
tốt hơn hết là mượn 1 cái block khác lắp vào chạy thử chứ nó không phải tại block thì phí tiền vì block lạnh cũng đâu có rẻ!
cũng có thể là do hư con cảm biến đọ lạnh lâu ngày kem rồi nên nó hay ngắt lung tung khi mà độ lạnh trong xe chua đủ
Mình đã cho kiểm tra, thợ chỉnh lên 7 độ ngắt, nhưng máy vẫn còn rùng mình, chắc phải bố trí lên bác Vui kiểm tra cho chắc ăn
41.gif

Xe mình cũng bị hiện tượng như vậy,mở máy lạnh là xảy ra hiện tương rùng mình,đợi bác Vui gom đủ đồ rồi vọt lên tahy và cân chỉnh lại hết mới đc
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

chúc các bác sơm tìm ra benh cho em nó
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

langdu692002 nói:
NNHUNG nói:
The Scorpion King nói:
langdu692002 nói:
pcvinh nói:
Xe của em hồi trước ga-răng-ti hơi lớn, giờ nó nhỏ lại, nhưng lâu lâu nghe xe rùng mình 1 cái (khoảng 1-2 phút) và lặp lại khá đều, không biết bịnh gì? Giống như mất lửa trong vài chục vòng tua. (Hồi xưa em có xài máy Kohler4 do cái vít lửa hoặc bugi, giờ Matiz thì mù tịt).
Khi chạy thì không bị, khi về số 0 mới nghe nó "rùng mình" khá đều.
Có thể do xăng không?
Xe Em cũng bị như vậy khi mở máy lạnh và về số 0 thì nó rùng mình theo chu kỳ. Xe Em vẫn lạnh tốt, nhưng chạy khoảng 1 tiếng thì lạnh yếu hẳn, tắt AC đi chừng 5 phút bật lại thì lạnh trở lại như xưa, Những thứ về "lửa củi" thì Em thay mới hết rồi, chạy rất ngon, đem ra gara nó phán do Block lạnh, cần phải thay, hì hì, không biết sao. Các Bác tư vấn giúp Em có cần phải thay không ạ, :D
tốt hơn hết là mượn 1 cái block khác lắp vào chạy thử chứ nó không phải tại block thì phí tiền vì block lạnh cũng đâu có rẻ!
cũng có thể là do hư con cảm biến đọ lạnh lâu ngày kem rồi nên nó hay ngắt lung tung khi mà độ lạnh trong xe chua đủ
Mình đã cho kiểm tra, thợ chỉnh lên 7 độ ngắt, nhưng máy vẫn còn rùng mình, chắc phải bố trí lên bác Vui kiểm tra cho chắc ăn
41.gif
bác cho hỏi làm thế nào để biết thợ chỉnh bao nhiêu độ ngắt vậy bác
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
langdu692002 nói:
NNHUNG nói:
The Scorpion King nói:
langdu692002 nói:
pcvinh nói:
Xe của em hồi trước ga-răng-ti hơi lớn, giờ nó nhỏ lại, nhưng lâu lâu nghe xe rùng mình 1 cái (khoảng 1-2 phút) và lặp lại khá đều, không biết bịnh gì? Giống như mất lửa trong vài chục vòng tua. (Hồi xưa em có xài máy Kohler4 do cái vít lửa hoặc bugi, giờ Matiz thì mù tịt).
Khi chạy thì không bị, khi về số 0 mới nghe nó "rùng mình" khá đều.
Có thể do xăng không?
Xe Em cũng bị như vậy khi mở máy lạnh và về số 0 thì nó rùng mình theo chu kỳ. Xe Em vẫn lạnh tốt, nhưng chạy khoảng 1 tiếng thì lạnh yếu hẳn, tắt AC đi chừng 5 phút bật lại thì lạnh trở lại như xưa, Những thứ về "lửa củi" thì Em thay mới hết rồi, chạy rất ngon, đem ra gara nó phán do Block lạnh, cần phải thay, hì hì, không biết sao. Các Bác tư vấn giúp Em có cần phải thay không ạ, :D
tốt hơn hết là mượn 1 cái block khác lắp vào chạy thử chứ nó không phải tại block thì phí tiền vì block lạnh cũng đâu có rẻ!
cũng có thể là do hư con cảm biến đọ lạnh lâu ngày kem rồi nên nó hay ngắt lung tung khi mà độ lạnh trong xe chua đủ
Mình đã cho kiểm tra, thợ chỉnh lên 7 độ ngắt, nhưng máy vẫn còn rùng mình, chắc phải bố trí lên bác Vui kiểm tra cho chắc ăn
41.gif
bác cho hỏi làm thế nào để biết thợ chỉnh bao nhiêu độ ngắt vậy bác
Có 1 con cảm biến độ lạnh chạy bằng pin cắm vàocuwar gió để đo độ lạnh của máy lạnh bác à
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

NNHUNG nói:
giatuan_520 nói:
langdu692002 nói:
NNHUNG nói:
The Scorpion King nói:
langdu692002 nói:
pcvinh nói:
Xe của em hồi trước ga-răng-ti hơi lớn, giờ nó nhỏ lại, nhưng lâu lâu nghe xe rùng mình 1 cái (khoảng 1-2 phút) và lặp lại khá đều, không biết bịnh gì? Giống như mất lửa trong vài chục vòng tua. (Hồi xưa em có xài máy Kohler4 do cái vít lửa hoặc bugi, giờ Matiz thì mù tịt).
Khi chạy thì không bị, khi về số 0 mới nghe nó "rùng mình" khá đều.
Có thể do xăng không?
Xe Em cũng bị như vậy khi mở máy lạnh và về số 0 thì nó rùng mình theo chu kỳ. Xe Em vẫn lạnh tốt, nhưng chạy khoảng 1 tiếng thì lạnh yếu hẳn, tắt AC đi chừng 5 phút bật lại thì lạnh trở lại như xưa, Những thứ về "lửa củi" thì Em thay mới hết rồi, chạy rất ngon, đem ra gara nó phán do Block lạnh, cần phải thay, hì hì, không biết sao. Các Bác tư vấn giúp Em có cần phải thay không ạ, :D
tốt hơn hết là mượn 1 cái block khác lắp vào chạy thử chứ nó không phải tại block thì phí tiền vì block lạnh cũng đâu có rẻ!
cũng có thể là do hư con cảm biến đọ lạnh lâu ngày kem rồi nên nó hay ngắt lung tung khi mà độ lạnh trong xe chua đủ
Mình đã cho kiểm tra, thợ chỉnh lên 7 độ ngắt, nhưng máy vẫn còn rùng mình, chắc phải bố trí lên bác Vui kiểm tra cho chắc ăn
41.gif
bác cho hỏi làm thế nào để biết thợ chỉnh bao nhiêu độ ngắt vậy bác
Có 1 con cảm biến độ lạnh chạy bằng pin cắm vàocuwar gió để đo độ lạnh của máy lạnh bác à
à cái đó là cái đo nhiệt độ cửa gió mình biết rồi, ý mình hỏi là giờ mình muốn thay đổi đô lạnh để ngắt thì mình chỉnh cái cục từ lốc lạnh có cộng dây nối ra 1 cục cảm biến có nút chỉnh như cái nút volume phải không ạ
sẳn đây mấy bác cho hỏi dây côn của matiz 1 và matiz 2 có dùng chung đuoc không ( có chênh lệch dài ngắn không mấy bác)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/8/11
658
8
18
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

xe em rút chìa khóa nhấn còi vẫn được, mở đèn thì đèn đơ mi và đèn tap lô sáng, xe các bác có như vậy ko???