17/2/12
873
7
0
41
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

matiz99 nói:
CHưa lấy ra được, nhưng em tìm ra gara có cảo rồi, hoặc tự chế cảo cũng được
Mua ty mới ko có. nó nhỏ như cái phích cắm điện ấy mà, vì nó tiếp xúc lâu ngày bị mòn, có thể tiện chốt đồng rồi nối vào?
Oh, Matiz phức tạp nhỉ, Spark đâu cần cảo vô lăng gì đâu mở cái lắp kèn ra là thấy 5 tiếp điểm kèn 1 cái giữa và 4 cái xung quanh nên có mòn hay cháy thì xử lý cũng rất dễ!
yoyo%20(30).gif
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

matiz99 nói:
CHưa lấy ra được, nhưng em tìm ra gara có cảo rồi, hoặc tự chế cảo cũng được
Mua ty mới ko có. nó nhỏ như cái phích cắm điện ấy mà, vì nó tiếp xúc lâu ngày bị mòn, có thể tiện chốt đồng rồi nối vào?
Chỗ bác mast ko có hàng sao bác?
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

MASTCO Ko co bác @Nhung ơi
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.867
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

matiz99 nói:
MASTCO Ko co bác @Nhung ơi
Ở các xe khác thì cái chốt này nó dính chung với cụm cần gạt. Matiz thì em không biết sao vì chưa tháo bao giờ. Nhưng chắc khó mà mua riêng được. Dù sao thì em nghĩ chế lại cũng dễ. Có thể hàn đắp thêm rồi mài nhẵn lại. Bác thử hỏi mấy chỗ làm két nước. Em nghĩ họ làm được.

Cái vô-lăng chỉ khó khăn khi tháo lần đầu do lâu ngày và răng còn khít quá. Lần sau đập đập mấy cái rồi rút lên được liền. Xe Previa mấy bữa này em tháo ra lắp vô không biết bao nhiêu lần. Dừng đèn đỏ là em rút vô-lăng ra rồi thay cái khác vào luôn:D Bác nhờ garage có cảo tháo lần đầu là được rồi. Khỏi mua cảo chi tốn tiền.
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Em có hỏi Mast mua những phụ tùng cho Matiz nhưng thấy bảo hết hàng ngay mấy món em cần k àh
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Ở các xe khác thì cái chốt này nó dính chung với cụm cần gạt. Matiz thì em không biết sao vì chưa tháo bao giờ. Nhưng chắc khó mà mua riêng được. Dù sao thì em nghĩ chế lại cũng dễ. Có thể hàn đắp thêm rồi mài nhẵn lại. Bác thử hỏi mấy chỗ làm két nước. Em nghĩ họ làm được.

Cái vô-lăng chỉ khó khăn khi tháo lần đầu do lâu ngày và răng còn khít quá. Lần sau đập đập mấy cái rồi rút lên được liền. Xe Previa mấy bữa này em tháo ra lắp vô không biết bao nhiêu lần. Dừng đèn đỏ là em rút vô-lăng ra rồi thay cái khác vào luôn:D Bác nhờ garage có cảo tháo lần đầu là được rồi. Khỏi mua cảo chi tốn tiền.

Cái ty đồng nó dính luôn vào cục nhựa và dây điện, nếu hàn thì coi như vứt. Vì nhựa nó chảy ra như nước
Em khoái nhất là cái vụ rút vô lăng ra :mad:, cái này mỗi xe mỗi khác. Honda Accord nó dùng cái dây bẹ như cáp ổ cứng máy PC
Bọn bên Honda accord cũng tháo dây ra hàn tè le hột me
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

matiz99: tim mới thi kho, chế độ ko được thì làm sao bây gjờ bác? để em tim ngoài này có không rồi em sẽ báo bác hen
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.867
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Matiz99: Dùng cuộn dây điện (clock spring) thì tân tiến hơn là vít đồng rồi. Cuộn dây điện giúp cấp nguồn cho nhiều công tắc khác trên vô-lăng nữa như cần cruise control, nút chỉnh âm thanh. Nhược điểm của cuộn dây điện là dễ đứt. Innova còn mới mà cũng hay bị đứt.

Trên Previa thì vít đồng có chân gắn vào cùm nhựa, rồi tới lò xo và đầu vít đồng nhô cao lên nên hàn được. Thội vậy chắc Bác phải đặt tiện vít đồng khác vậy.
 
Hạng D
9/10/10
1.035
612
113
54
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Các Bác cho e hỏi, vừa rồi 29/4 e chay xe matiz se 2004 của thằng bạn đi xì gòn bị kẹt xe 2 tiếng đồng hồ, e thấy đồng hồ nhiệt lên gần nút đỏ luôn. kiểm tra thì nước vẫn đầy đủ, quạt vẫn quay. khi hết kẹt xe, khi chạy thì đồng hồ nhiệt xuống gần mức giữa bình thường các bác ah. như vậy xe bị gì & cách khắc phục như thế nào các bác. tks.