Hạng B2
1/3/07
463
0
16
Nguồn bài và hình ảnh của các thánh viên ACE MTSG, xem chi tiết 
http://ttvnol.com/forum/garage/1146380.ttvn

Sau khi thực hiện 2 chuyến Xuyên Việt vào Tết Nguyên Đán năm 2007 - 2008, ACE MTSG và những người bạn lại tính đến chuyện xuất ngoại. Ao ước lớn nhất là đậu xe của mình ở sân Sepang của Malay để xem Motor GP, nhưng vì thời điểm T10 a e k được nghỉ nhiều ngày nên chuyến đi tạm gác lại và a e lại bàn sẽ đi CPC - Thái Lan - Lào trong dịp Tết 2009. Tết 2009 đến sớm thời gian chuẩn bị cho chuyến đi cũng k kịp thế là đành dời lần nữa vào dịp 30/4 - 1/5/2009, chuyến đi được bắt đầu từ đây

VIETNAM MOTOR CARAVAN 2009
VIỆT NAM – CAMPUCHIA - THÁI LAN
Pattaya – Cầu sông Kwai - Biên giới Myanma - Bangkok
Khởi hành: 25/04/2009
Chương trình đi du lịch bằng môtô đầu tiên của Việt Nam sang Thái Lan. Đòan sẽ được đón tiếp và giao lưu với các câu lạc bộ môtô phân khối lớn ở Bangkok và Pattaya, trao đổi kỹ thuật, chia sẽ niềm đam mê chu du khắp nơi bằng con ngựa sắt…..Hành trình đi xuyên qua từ đông sang tây của đất nước chùa Tháp, tiến về thủ đô Băngkok bằng chiếc môtô thân yêu của bạn, những buổi tối giao lưu giàu bằng hữu….hãy lên yên xe và gia nhập hành trình cùng chúng tôi! 
Ngày 01 (25/04) :Tp.HCM – Kor Kong (530Km) (Ăn sáng/trưa/tối)
Đoàn khởi hành đi sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài. Sau khi dùng điểm tâm ở Trảng Bàng, đoàn xe trực chỉ tiến về thủ đô Phnôm Pênh. Dùng cơm trưa, đòan tiếp tục sang quốc lộ 4 đi về Kor Kong. Và cung đường này được xem là đẹp nhất ở Campuchia. Vào những năm 1955-1960, Pháp và Mỹ đã tài trợ xây dựng quốc lộ 4 này và cảng biển Sihanouk ville. Con đường quốclộ 48 băng qua cây cầu mới tinh được khánh thành 5/2008. Đây là đọan đường đẹp có cánh đồng lúa, xa xa là những đồi núi nhấp nhô, đẹp như bức tranh thủy mặc. Nghỉ đêm ở KOH KONG RESORT (Phum Cham Yeam, Khum Paklong, Srok Mondoul Seyma, Koh Kong Province, Cambodia , Tel: 011 364 336)
Ngày 02: (26/04): Kor Kong – Trad - Pattaya(340Km)(Ăn sáng/trưa/tối).
Đòan sẽ nhập cảnh Thái lan và tham quan thành phố Trad. Khởi hành đi Pattya, đòan lướt qua các tỉnh miền đông Thái Lan như Chanthaburi, Rayong, nơi nền nông nghiệp - thủ công nghiệp - các nông trại trái cây – hệ thống các trường Đại học Tổng hợp Nông Ngư nghiệp…. Dọc đường đòan dừng nghỉ ngơi ở Vựa trái cây và thử các đặc sản địa phương. Nhận phòng khách sạn ROYAL TWINS (223 M.10 Pattaya 2nd Road, Pattaya City, Chonburi 20260 Thailand :+66 3842 0260-4 Fax:+66 3842 5657) nghỉ ngơi 
Tiệc chiêu đãi của Bộ du lịch Thái lan TAT và giao lưu với các big bikers Thái 
Ngày 03 (27/04) : Pattaya – Kanchanaburi (300Km) (Ăn sáng/trưa/tối)
Đòan khởi hành đi tỉnh Kanchanaburi qua các quốc lộ rộng thênh thang, cầu vượt, trạm thu phí….Với chính tay lái của mình, các thành viên trong đòan sẽ cảm nhận được chất lượng con đường nhựa, mố cầu vượt, độ bám mặt đường nhựa, “nết” lái xe của người Thái …Tham quan sông Kwai với cây cầu nổi tiếng trong bộ phim Bridge of the river Kwai của đạo diễn David Lean đã giành 7 giải Oscar… Phong cảnh ở đây rất đẹp và nên thơ, quý khách nên dành thời gian để bách bộ và chụp hình nghệ thuật. Ăn toái Buffet treân thuyeàn doïc soâng Kwai. FELIX RIVERKWAI RESORT ( 9/1 Moo 3 Thamakham, Amphur Muang, Kanchanaburi 71000 Thailand Thamakham Tel : +66(0)3455-1000-23 Fax: +66(0)3455-1033 ) Email: [email protected])
Ngày 04(28/04): Kanchanaburi – biên giới Miến Điện (510Km)(Ăn sáng/trưa/tối): 
Khởi hành về biên giới Miến Điện, đây là con đường làng miền thôn quê rất đẹp với các cánh đồng mía rộng bạt ngàn, con đường ngoằn ngòeo quanh co 30Km lên biên giới Miến Điện với nhiều khúc cua đẹp, vốn là con đường yêu thích của các Biker người Thái lan. Tham quan chùa Tam Tự (Three Pagoda Chedi Sam Ong). Đòan chụp ảnh tại biên giới Miến Điện và Thái Lan. Ăn trưa. Chiều trở về Kanchanaburi, nghỉ ngơi thư giãn ở bờ hồ khách sạn. FELIX RIVERKWAI RESORT
Ngày 05 (29/04) : Kanchanaburi – Bangkok(160Km) ((Ăn sáng)
Sáng Đòan quay trở về Bangkok. Nhận phòng. Tự do sinh họat hoặc shopping ở các siêu thị Tokyu, Big C, chợ Pratunam…..hoặc mua sắm phụ tùng xe môtô hay tham quan các salon môtô (Chi phí tự túc) hoặc thư giãn ở hồ bơi hay massage…Ăn trưa và ăn tối tự túc. BANGKOK PALACE. 1091/336 New Petchburi Rd, Bangkok 10400, Thailand New Petchburi Road

Ngày 06 (30/04) Bangkok – Trat – Koh Chang (336Km) (Ăn sáng/trưa/tối)
Đòan xuất phát đi Trat cách Bangkok 322 km về phía đông nam. Đa số người dân ở đây sống bằng nghề nông và nghề cá. Dưới triều đại Vua Chulalongkorn năm 1868-1910, Trat được nhượng cho người Pháp để Pháp rút lực lượng khỏi tỉnh Chanthaburi lân cận. Vào ngày 23/3/1906, Trat trở thành đất của Thái Lan để trao đổi với những tỉnh nhượng cho người Pháp ở Cambodia. Cư dân Trat cử hành “Ngày Trat độc lập” vào ngày 23/3 và tôn vinh Đài Kỷ niệm Vua Chulalongkorn tại toà thị chính của thành phố, tri ơn Đức Vua đã nỗ lực bảo toàn Trát là đất của Thái Lan . Dùng cơm trưa và đi phà sang đảo Ko Chang, đây là đảo lớn nhất thứ 2 ở vịnh Thái Lan, một “Phukhet” bờ Đông Thái Lan. Nhận phòng ở resort. Nghỉ ngơi, thư giãn trên bãi biển, bờ hồ, hoặc chơi đánh Pi trên bãi cát….Chiều lái xe đi tham quan vòng đảo Ko Chang, làng chài….. Ăn tối và nghỉ đêm ở đảo. AMARI EMERALD COVE RESORT (88/8Moo4, Tambol KohChang, Amphur KohChangKohChang 23170. Tel.+66(0)39552000 Fax. +66 (0) 3955 2001) 
Ngày 07 (01/05) Kor Chang - Koh Kong – Phnom Penh(410Km) (Ăn sáng/trưa/toi)
Đòan trở về Campuchia bằng đường cũ. Đây vẫn là con đường về Campuchia nhanh nhất, lái xe thỏai mái nhất vì hệ thống giao thông hoàn chỉnh. Đây cũng là ngày dành cho các bạn lái xe thỏa mãn chí tang bồng. Ăn tröa (Picnic) vaø veà Phnoâm Peânh . Nhaän phoøng khaùch saïn(Seõ baùo sau). Sinh họat tự do hay thử taøi vận ở Casino Nagar!
Ngày 08(02/05) Phnom Penh – Tp.HCM(Ăn sáng/trưa)
Buổi sáng tự do (Quý khách có thể đi tham quan Hòang Cung – chi phí tự túc, shopping ở chợ Trung tâm, chợ trời xe hơi hay mua sắm phụ tùng ôtô ….) Ăn trưa. Chiều đòan quay về cửa khẩu Mộc Bài làm thủ tục nhập cảnh lúc 16h00. Tạm biệt những người bạn, những người anh em đã cùng nhau rong ruổi suốt 7 ngày trời, tạm biệt những niềm vui ….tại cửa khẩu Mộc Bài hay tại quán Bánh canh giò heo nóng hổi ở Trảng Bàng(Chi phí Campuchia!)…. 

GIÁ TOUR : USD690/người 
Phụ thu chi phí cho xe: 
Chi phí tạm nhập tái xuất xe môtô: USD130/xe 
Chi phí tạm nhập tái xuất cho ôtô: USD250/xe 4-7 chỗ 
Chi phí tạm nhập tái xuất cho ôtô: USD350/xe 15 chỗ 
Đối với những ACE(nhóm 10-12ng) đi xe của Cty du lịch ngoài tiền tour + thêm 200USD/ng 


=Bao gồm 
• Phí làm các thủ tục cửa khẩu quốc tế 
• Tài liệu hành trình. 
• Xe hộ tống chở hành lý 
• Trưởng đòan Viking 
• Khách sạn 3 – 4 sao 
• Ăn ngày 3 buổi. 
• Phí cầu đường ở nước ngòai. 
• Bảo hiểm người 
• Tổ chức giao lưu với hội môtô Thái lan 
• Môtô hộ tống Thái Lan • 
Không bao gồm 
• Bộ đàm cá nhân 
• Thuế cầu đường ở VN, Bảo hiểm xe 
• Ăn trưa và tối ở BKK ngày 5 
• Phương tiện vận chuyển đi mua sắm 
• Kỹ thuật viên sửa chữa motô, phụ tùng thay thế…. 
• Tiền xăng, dầu: 
• Giấp phép tạm nhập tái xuất xe: USD130/xe 

CÁC THỦ TỤC ĐĂNG KÝ: 
1./ môtô cá nhân: 
- Bất cứ hiệu xe gì, đảm bảo kỹ thuật đi đường dài 
- Đổ nhiên liệu tự túc 

2./ Photo các lọai giấy tờ sau(Không cần công chứng) 
- Cavet xe, 
- Bằng lái xe 
- Photo bảo hiểm xe môtô 

3./ Đặt cọc: 
- Cho xe: USD130/xe 
- Người tham dự: USD200/người. 

4./ Bảo hiểm: 
- BTC đã mua bảo hiểm ngừời cho hành trình 7 ngày 
- Bảo hiểm về xe trong những trường hợp xe trong đòan đụng nhau, xe trong đòan đụng xe nước ngòai hoặc ngược lại, KHÔNG BAO GỒM TRONG CHI PHÍ TOUR CỦA ĐÒAN. Vì vậy, BTC chúng tôi khuyến khích quý khách chủ động mua bảo hiểm tại các công ty bảo hiểm ở Việt nam mà quý khách đang sử dụng. Chúng tôi sẽ liên hệ với đối tác ở Thái Lan, hỗ trợ tìm công ty có uy tín bảo hiểm về xe cho đòan. Thông tin này sẽ cập nhật sau


Chương trình được đưa ra a e háo hức đăng ký, bàn tán, chuẩn bị mọi thứ từ tiền bạc, xe cộ, xin phép cơ quan để được tham gia chuyến đi. Chuyến đi này còn có 1 số a e Việt kiều ở Mỹ, Canada, Úc cũng cố gắng sắp xếp công việc cùng tham gia

+ Danh sách ACE MTSG:
1/ 777 - 919 
2/ SM - Ya MT01-1700 
3/ Speeddevil - Honda X4-1300 
4/ Speeddevil Senior - Honda Bros 650 
5/ CB1 - Hôinách 600 
6/ Tuantank - SF400 
7/ Khanh919 - FZ1-1000 
8/ Dinh "bác sỹ" - Honda Cb400 
9/ nguyenkhanhfx125 - Ya Thunder Cat - 600 
10/ Việt xồm - Hayabushit 1300 
11/ OnlySpeed - Ya R6-600 
12/ OnlyXityn - Kawa W650 
12A/ Út đenđen - Hặcle 1200 
14/ BLu - Mer Sprinter over full option 
15/ Longwaydown - Honda Africa Twin 750 
16/ Tuấn KK bạn Tuấn CC - Kawa ZX6R
17/ Vũ Lâm Hà Heo - CBR1000 
18/ Vũ - Bandit 1200 
19/ Chân dài - Đu xe lam, bám xe lu 
20/ A.Vinh VK - Kawa ZX6R 
+ Danh sách nhóm Vĩa Hè MTNT :
1/ Mr. Goldwing1 - Goldwing 1500
2/ Sexsi - CBR1000RR 
3/ Mr. Bking - B-King 1300 
4/ HuyNT - CBR1000RR 
5/ Lion99 - FZ1-1000 
6/ TrungHanh - R1-1000 
7/ Luật - SF400 

+ Danh sách nhóm Harley:
1/ Dongvechai ( Đú Cà Ti Monster )
2/ Hải ( Hornet 600 )
3/ Binladen ( Hơ lỳ Electra Glide Classic ) 
+ Danh sách nhóm SBS 
1/ Thảo - R6 
2/ Minh - R6 
3/ T.Hòa - Hornet 600 
4/ Trung -FZ1
5/ A. Tuấn 
+ Danh sách nhóm Mộc Bài:
1. TigerGT 
2. Viethorse 
3. Camaro 
4. Khome (dự bị) 
5. Vẫn còn chỗ trống đê..
6. Phọt
7. Supervisor83 (New member) 
8.Motorpp (speed devil''s brother) 


Mọi công tác chuẩn bị cho chuyến đi cũng được bắt đầu khởi động

+ Thống nhất mẫu áo đồng phục
Nội dung in trên áo thun
Mặt trước
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam
Mặt sau
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

+ Nội qui đoàn đã được ACE bàn bạc và thống nhất hôm họp đoàn[/b]
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


+ Hướng dẫn cách chạy theo nhóm của TỔ CHỨC AN TOÀN XE MÁY HOA KỲ

Điều kiển xe máy về mặt căn bản đó là hoạt động cá nhân tuy nhiên trong nhiều trường hợp chạy xe theo nhóm- khi ta chạy với bạn bè vào sáng Chủ Nhật hoặc giả sử một cuộc đi chơi dã ngoại- là hình ảnh điển hình của kinh nghiệm chạy xe. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc chạy theo nhóm trở nên vui vẻ và an toàn hơn.
Tập kết : Tới điểm tập kết đúng giờ với bình xăng được đổ đầy
Tổ chức một buổi họp ngắn: Trao đổi về lộ trình sẽ đi qua, điểm nghỉ ngơi và đổ xăng và ra dấu hiệu bằng tay (xem hình vẽ ở phía dưới ). Phân công xe dẫn đầu và xe chốt hậu. Cả hai xe này phải là những tay nài có kinh nghiệm trong việc chạy nhóm. Trưởng nhóm có thể đề cập đến kỹ thuật lái xe của từng cá nhận và cách chạy của cả nhóm.
Tổ chức nhóm theo số lượng có thể quản lý được: lý tưởng nhất là từ 5 đến 7 người một nhóm, nếu cần thiết có thể chia nhóm ra thành từng nhóm nhỏ hơn, mỗi nhóm nhỏ vẫn có người dẫn đầu và chốt hậu.
Chuẩn bị trước khi chạy : Ít nhất một người trong nhóm phải có trang bị điện thoại, túi sơ cấp cứu, đồ nghề sửa xe do đó nhóm có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh nếu họ gặp phải.
Lái theo đội hình so-le : Theo đội hình này (xem hình bên dưới) cho phép một khoảng không thích hợp giữa các xe vì thế người lái xe có đủ thời gian và khoảng trống để xoay sở đối phó với những nguy hiểm. Người dẫn đầu chạy phía bên trái của phần đường trong khi đó người kế tiếp giữ khoảng cách so với người trước khoảng 1 giây và ở phía phải phần đường; những người sau vẫn theo cách như vậy. Chạy theo hàng đơn được áp dụng ở những đoạn đường cong ngoằn nghèo, trong tình trạng tầm nhìn kém hoặc đường xấu, ra vào đường cao tốc hoặc trong những tình huống di chuyển cần tầm nhìn hoặc khoảng không rộng hơn .
Tránh đội hình hàng hai : chạy hàng hai sẽ làm giảm khoảng cách an toàn. Nếu bạn bất thình lình cần chuyển động để tránh nguy hiểm bạn sẽ không có khoảng trống để thực hiện điều đó. Bạn không muốn tay lái bị móc vướng vào nhau.
Thường xuyên nhìn người chạy sau qua kính chiếu hậu của bạn: Nếu bạn nhìn thấy người chạy sau tụt lại phía sau bạn nên chạy chậm lại để họ có thể bắt kịp. Nếu tất cả mọi người trong nhóm đều thực hiện kỹ thuật này cả nhóm có thể duy trì tốc độ di chuyển khá ổn định mà không có áp lực phải chạy quá nhanh để đuổi theo đoàn.
Nếu bạn bị rơi ra khỏi đoàn: đừng quá hoảng hốt. Đoàn của bạn sẽ dừng ở một đoạn nào đó để chấn chỉnh đội hình. Đừng phá luật hoặc chạy hơn khả năng cho phép của mình để bám đoàn.
Khi gặp trục trặc kỹ thuật hay y tế, sử dụng điện thoại gọi hỗ trợ khi tình huống cho phép.
[URL="http://img24.imageshack.us/img24/8370/anhphong01.jpg"] [/URL]

Thông thường, đối với đoàn đông người, việc sắp xếp người đi đầu và người đi cuối là rất quan trọng. Người đi cuối là người có trách nhiệm chốt đoàn, khi một trong những thành viên trong đoàn bị tụt lại vì bất kì một lí do gì thì người chốt đoàn có trách nhiệm hỗ trợ và thông báo cho các thành viên trong đoàn biết. 
Người đi đầu là người có tay lái vững vàng, thông thuộc đường xá và là người thường xuyên phải ra những kí hiệu bằng tay nhất để đưa ra một thông điệp nào đó cho cả đoàn được biết. 
Rẽ trái: Đưa cánh tay trái tách ra khỏi người, cánh tay và bàn tay duỗi thẳng.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-LeftTurn.jpg"] [/URL]
Rẽ phải: Cánh tay trái tách ra khỏi người, cổ tay duỗi thẳng, hướng về phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-RightTurn.jpg"] [/URL]
Dừng lại: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng thẳng xuống dưới, lòng bàn tay quay về phía sau.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-Stop.jpg"] [/URL]
Đi một hàng: Cánh tay trái và ngón trỏ của tay trái giơ cao lên phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-SingleFile.jpg"] [/URL]
Đi hai hàng: Cánh tay trái, ngón trỏ và ngón giữa của tay trái giơ cao lên phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-DoubleFile.jpg"] [/URL]
Dừng lại nạp nhiên liệu: Giơ cánh tay trái ra, ngón tay chỉ thẳng vào bình chứa nhiên liệu
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-Fuel.jpg"] [/URL]
Dừng lại nghỉ: Nắm chặt tay trái, ngón cái tay trái chỉ vào miệng
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-RefreshmentStop.jpg"] [/URL]
Bật đèn pha: Lòng bàn tay trái vỗ nhẹ vào mũ bảo hiểm.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-HighBeam.jpg"] [/URL]
“Tất cả theo tôi”: Cánh tay trái giơ cao qua vai, lòng bàn tay hướng về phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-FollowMe.jpg"] [/URL]
Mời lên trước: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng lên 45 độ, ngón trỏ vòng một vòng cung từ sau ra phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-YouLead-Come.jpg"] [/URL]
Tăng tốc: Cánh tay trái mở nhẹ ra khỏi người, ngửa bàn tay, cánh tay hất nhẹ lên trên lặp lại nhiều lần.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-SpeedUp.jpg"] [/URL]
Có nguy hiểm trên đường (ổ gà, chướng ngại vật…): “Mối nguy hiểm” ở bên phải thì chỉ vào bằng chân phải, ở bên trái thì chỉ bằng tay trái.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-HazzardInRoadway.jpg"] [/URL]
Bật xi nhan xin chuyển làn đường: Lòng bàn tay trái hướng về phía trước, nắm bàn tay và mở, lặp lại nhiều lần.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-TurnSignalOn.jpg"] [/URL]
Đi chậm lại: Cánh tay giang rộng ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống dưới sau đó gập cánh tay lên xuống, lặp lại nhiều lần.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-SlowDown.jpg"] [/URL]
“Tôi đói rồi”: Vỗ nhẹ vào bụng
Lạc đường, không nhớ đường: Chỉ về phía trước, nhún vai.
Trên đây là những kí hiệu thông thường, cơ bản mà mỗi thành viên trong đoàn cần nên biết để giữ liên lạc với nhau và để có được một chuyến đi an toàn, hiệu quả.

Sự háo hức của a e ngày càng tăng khi mọi công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất, a e tranh nhau đếm lùi ngày để mong đến ngày khởi hành càng sớm, nhưng bất ngờ nhận được những thông báo sau:

* Khome: Kể từ 12h đêm nay, topic này sẽ bị khóa và xóa sau thời gian ngắn. Theo tin từ Thaihoa777, tất cả những ai đã đóng tiền coi như bị mất, ban Tổ chức sẽ không giải quyết hoàn tiền cho bất cứ trường hợp nào. Ban quản trị diễn đàn cũng không chấp nhận bất cứ khiếu nại nào của thành viên về Tour motor 3 nước này.
Trân trọng!

* 777: Do mod Khome chưa nắm rõ lý do cụ thể, nên tạo sự hiểu nhằm cho nhìu ACE. Xin đính chính lại thông báo này 1 tí:
Bên Cty du lịch nhận được thông báo từ đối tác bên Thái Lan nên có báo cho mình là chương trình tour sẽ hủy do tình hình an ninh khu vực biên giới diễn ra phức tạp và không đảm bảo an toàn cho chuyến đi. 
Ngày 2/4 ACE liên hệ mình để hoàn tiền đặt cọc lại cho tất cả.
Topic này sẽ đóng lại theo như thông báo từ Ban quản trị diễn đàn mà đại diện là mod Khome

* Blue: Hiện tại em vẫn còn giữ tiền 500.000VND đặt cọc của các ACE, tiền này thì không thể mất được nên mọi người cứ yên tâm. Em sẽ hoàn trả đầy đủ. Xin mọi người bình tĩnh, dù hôm nay điện thoại bên tour không liên lạc được nhưng ngày mai, ngày mốt, ngày kia... thì em sẽ cố gắng để lấy lại công bằng cho mọi người. Em bức xúc quá, nên dù sự việc vẫn còn đang bàn bạc nhưng em không chờ đến ngày mai được! 

Thiệt là bực bội quá đi! Mong mọi người bình tĩnh chờ đến mai, em thì không chờ được nữa rồi! Bực quá! Anh Hòa làm sao thì làm nha! Bực thiệt, làm em nghỉ việc đâu đó hết rồi! 

Thiệt tình cái vụ này chỉ có ACE mới chịu nổi! BỰC! 

* Onlyspeed: ***, đời nó thế đấy, vì vậy ông bà xưa mới có câu " công dã tràng se cát biển đông, công anh năn nỉ bao ngày, vợ anh đồng ý, bây giờ không đi" 
Cái ban tổ chức coi lại đi nhoá, không đi là không xong với chị đâu nghe chưa [URL="http://ttvnol.com/forum/images/emotion/peace.gif"] [/URL], cực khổ đã chẳng đành, bỏ tiền ra mua 4chiếc xe về chỉ để chọn ra 2 chiếc đi Đông Dương mà cái bọn gian ác nó làm ăn thế đây. 

Kao quyết định ăn vạ trên đây, chừng nào cho kao xứt ngoại mới thôi [URL="http://ttvnol.com/forum/images/emotion/peace.gif"] [/URL] 
Bây giờ mà không đi Đông Dương, cũng không dám đi làm vì xấu mặt với bạn bè, với đồng nghiệp và với lãnh đạo cơ quan. Nhìn chữ ký của mình từ hồi có tour đến giờ đi, ko đi Đông Dương mà đi làm thì mặt mũi nào gặp lãnh đạo. 
Kao giết bọn làm tour trước roài xử bọn kêu gọi sau. 
Không thể lào chịu lỗi cái cách làm việc lày. 
Điên lắm goy đấy. 
Có ai vào can và khuyên mình bình tĩnh dùm đi 

* Khanh919: Giấc mơ đã tan biến . *** bực bội.
Không đi thì bán xe.
Cần bán xe trong ngày 1/4/2009 , qua ngày 2/4/2009 là không bán nha:
Loại xe: Nam
Dung tích xy-lanh: 998 cm3
Màu : Đen tem vàng .
Hiệu : Già mà Ham.
Model: FZ1
Đồ chơi đầy đủ.
Giá: 100 đô-la Mỹ. 
Bác này bực quá bán xe với giá bất ngờ lun

* Tuantank: 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độ lập - Tự Do - Hạnh Phúc
---//---
ĐƠN XIN ĐI LÀM LẠI

Kính gửi: Ban Giám Đốc Cty "X"
Con tên: Lê Tank

Hiện đang và chỉ còn 19 ngày công tác tại bộ phận "ABC"

Nay con làm đơn này, cắn rơm cắn cỏ, quì gối khấu đầu bày tỏ sự ăn năn hối cải của con trình lên Ban Giám Đốc Cty.

Kính thưa BGĐ, con biết tội lỗi của con là cực láo, con cũng biết là hành vi chống lệnh, quyết tâm nộp đơn nghỉ việc và tuyên bố cty phải cho người bàn giao c/tác trong 30 ngày của con là rất láo toét, không thể chấp nhận được.
Nhưng thưa BGĐ, tất cả cũng chỉ là vì cái nhà Tour cờ-hó nó lừa và xả kèo con.
Dạ, thưa BGĐ, con làm đơn này chỉ xin BGĐ niệm tình tha thứ cho con. Con cũng hổng cần tăng lương, hổng cần lên chức như BGĐ đã hứa khi nài nỉ con ở lại với công ty thân yêu của chúng ta. Nhưng con van xin BGĐ hãy rủ lòng thương xót! Con không thể nghỉ việc rồi suốt ngày đi ra đi dzô, miệng lẩm bẩm: lẽ ra giờ này là đang ở Thái hay Cam, đang chạy ở đâu... đang đổ xăng ở đâu... đang làm gì!" Con điên mất thôi BGĐ ơi!

Vài dòng chân thành xin bày tỏ cùng BGĐ. Con rất mong các ngài niệm tình tha thứ!

Sự giúp đỡ và xem xét của các ngài sẽ được cực kỳ cảm kích!

Quan tâm sâu sắc,

Con,
nhân viên mất nết
Tuấn - Van-Đờ-Tank


@all: em nhục nhã đến mức này đó thấy chưa hả bà con ACE?!
Tự nhiên đùng đùng nghỉ việc quyết tâm đi chơi rồi chiều nay nộp cái đơn như đã trích ở trên.
Hic, cái bọn làm tour dã man, dã man quá! Dã man tàn bạo vô nhân đạo thiếu lương tâm của người làm Tour, thiếu tinh thần du lịch!


Mọi việc tưởng như là tan biến thì chúng tôi nhận được thư từ :
TIN VUI.....TIN VUI.... TIN NÓNG HỎI... VỪA COI VỪA THỔI... ĐÂY... 

- ตัวแทนนาง เดินทางจำกัด 
- นางตัวแทนสภาเขมร TTVN
- เข้าร่วมแสดงทัวร์ ACE MTSG
- ตัวแทนของชายแดนสองประเทศ 
- หมายถึงเป็นกลาง 
เรามีการประชุมร่วมกันในเขตเป็นกลางใน Geylang S ลบปัญหาถอนการติดตั้งของอิทธิพลขัดแย้งของการเดินทาง ACE DD. 
หลังจากสองชั่วโมงของการสนทนาเป็นพื้นที่ชายแดนขัดแย้งกับ evolutions ตื่นเต้นทำให้อาคารน่าสนใจลึกลับ, ประกาย, ตื่นเต้น, ช่างเพ้อฝันและ alluring. ทั้งบุคคลที่จะสัมปทาน. เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งอาจเกิดขึ้นและลดความร้อนในการสนทนาเราขอแนะนำในสองเราหยุดสักครู่เพื่อไปที่ Geylang Lorong 14 (จีน G) เพื่อปลดปล่อยความเครียด. 
ผิดจริงประสิทธิภาพเวลาสำหรับสองด้านได้ตกลงที่จะรับรองดูสาธารณะโดยสามแทนเรากล่าวดังนี้ "นี้เป็นเที่ยวแรกของคาราวาน moto VN ไปประเทศของท่านเนื่องจากเพื่อทำไว้และเพื่อแสดงมิตรภาพและความสมัครสมานเราขอแนะนำให้หยุดทั้งสองข้างระหว่างความขัดแย้งจาก 25 quarters พฤษภาคม 2 2,009 เพื่อรับประกันความปลอดภัยของกลุ่มยังที่นำภาพสวยของประเทศในสายตาของทุกคน " 

Dịch sang tiếng Việt

Mình và Khome mới vừa hạ cánh ở Tân Sơn Nhất sau khi họp bàn với các đại diện gồm: 
- Ô/Bà .............đại diện Cty du lịch 
- Ô/Bà Khome đại diện BQT diễn đàn TTVN 
- Ô/Bà 777 đại diện ACE tham gia tour 
- Ô/Bà................. đại diện của 2 nước biên giới 
- Ô/Bà................. đại diện nước trung lập 
Chúng tôi cùng nhau họp tại khu Geylang ở nước trung lập S để cùng tháo gỡ những vấn đề bất đồng gây ảnh hưởng tới chuyến đi ĐD của ACE. 
Sau hàng giờ liền thảo luận của 2 bên có xung đột vùng biên giới với những diễn biến sôi động, gây cấn, hấp dẫn, kỳ bí, lung linh, hào hứng, huyền ảo và đầy lôi cuốn. Không bên nào chịu nhượng bộ. Nhằm tránh xung đột có thể xảy ra cũng như giảm nhiệt cho buổi thảo luận chúng tôi đề nghị 2 bên cùng chúng tôi tạm dừng trong giây lát để đến khu Geylang Lorong 14 (China G) để xả stress. 
Thời gian nghĩ xả hơi thật hiệu quả đã làm cho hai bên đồng ý tán thành quan điểm chung của 3 đại diện chúng tôi cùng nêu như sau:"Đây là chuyến đi moto caravan đầu tiên của VN đến tham quan nước các bạn, vì vậy do đó và cho nên để thể hiện tình hữu nghị, tinh thần đoàn kết chúng tôi đề nghị 2 bên dừng lại việc xung đột trong thời gian từ ngày 25/4 đến 2/5/09 để đảm bảo an tòan cho đoàn cũng như đem lại hình ảnh đẹp của đất nước các bạn trong mắt mọi người" 

Coi như ACE an tâm mà đăng ký tham dự nhé 
Ngày mai là mọi việc U NHƯ KỶ [URL="http://ttvnol.com/forum/images/emotion/icon_smile_tongue.gif"] [/URL] 

พิณใหญ่ใน

- รอยัลรัฐบาลไทย
- รอยัลรัฐบาลกัมพูชา

ขอขอบคุณที่ đoàn เครดิตครั้งแรกในเวียดนามเพื่อแลกเปลี่ยนนี้. ฟังกิจกรรมของพันธกิจที่จะบันทึก 2 ประเทศร่วมกันเราที่แรงที่ขัดแย้งด้านและที่มีตัดสินใจหยุดไฟสันติภาพที่ อาศัยอยู่กับรอยัลรัฐบาลปัญหาขัดแย้งระหว่าง 2 ประเทศเราพอใจกับการตั้งถิ่นฐานในพันธกิจที่จะเยี่ยมชม.

ขอขอบคุณเพื่อให้คุณทราบว่าสถานการณ์ทางการเมืองใน 2 ประเทศเราได้กลายเป็นมั่นคงดังนั้นในนามของคนรัฐบาลน้ำ 2 เราขอบคุณและขอให้คุณมีวันหยุด 1, ยินดียินดี!

Dịch sang tiếng Việt

THƯ CẢM ƠN
- Chính phủ Hoàng gia Thái Lan
- Chính phủ Hoàng gia Cam Pu Chia
 
Hạng B2
1/3/07
463
0
16
Tuantank:[/COLOR] Ghi chú: Đây chỉ là báo cáo vắn tắt của em. Báo cáo tổng thể theo thường lệ vẫn sẽ do Văn Sĩ Lu đảm nhiệm và trình chiếu.[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][/I] 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
Trở về sau một chuyến đi xa cùng những người đồng đội. 
Đã về, đã trở về, sau một chuyến đi ngập tràn những cảm xúc. 

Phấn khích dâng trào, 

Lòng đau nhạt nhòa lệ, 

Mỏi mệt tột cùng , 

Nhưng tất cả vẫn đọng lại niềm vui khi đã chinh phục được những thách thức. 


"Từ Sài Gòn đến Biên giới ThaiLan-Mianma" 

Một chuyến đi vui nhưng cũng thật đầy bão táp! 


25/04/09 

2h sáng, chỉ còn 3 giờ nữa là đến giờ xuất phát. Vẫn cảm giác rất bồn chồn không ngủ được trước mỗi chuyến đi xa. Nằm ườn mãi vẫn không chợp mắt được. Dậy, vệ sinh cá nhân xong dắt xe đi tìm quán cà phê khuya. Nhắn tin cho vài đồng đội mới hay là cũng chẳng ai ngủ được trước chuyến đi. Thôi thì tập trung sớm vậy. 

4h40'' sáng, mọi người đã tề tựu đông đủ cả, mặt ai cũng rạng ngời. Hơn ba mươi mô tô đã chuẩn bị tươm tất đứng sắp hàng ngang trước Bưu Điện Thành Phố HCM, anh em đi tiễn cứ bịn rịn cũng sắp xe hết vào hàng. 

5h sáng, còi bắt đầu hụ, động cơ bắt đầu gầm gừ, toàn đoàn di chuyển. 

Số 1, số 2, ... số 7,... số chót (libero chốt hậu là người đàn ông mang số báo danh 919). 

Qua Lê Duẩn, Pasteur, Trần Quốc Toản, Nguyễn Văn Trỗi, Cộng Hòa, Trường Chinh, cả đoàn bắt đầu tăng tốc. Đến Tây Ninh, đoàn dừng ăn sáng vội vã rồi lại lên đường. 

Mộc Bài, Biên giới Việt Nam - Cambodia, mất hơn 1 giờ để làm thủ tục vẫn đủ cho những cái bắt tay, những cái ôm siết chặt, tạm biệt. 

Nguời đi, người ở lại. 

Qua cửa Bavet, Phà Niết Lương (Niek Lueng), 

Còn 25km đến Phnom Penh, những chiếc mô tô đang lao vun vút theo đội hình bỗng giật nẩy mình khi nhận tín hiệu và ra hiệu cho nhau về một vụ tai nạn phía sau. Tất cả hối hả quay lại. 

Thảm khốc! Người, xe, máu và lửa. 

Anh Thảo, Thảo Ya... xe R6! 

Đớn đau nhói lòng, hối hả giữ hiện trường, hối hả sơ cứu. 

Cả đoạn đường đưa anh về Phnom Pênh cấp cứu như dài dằng dặc. Sự ngột ngạt trùm lên cả đoàn. 

Bệnh viện thông báo, anh bị gãy xương đùi. Những tiếng thở phào chưa kịp dứt đã vội vã nhường chỗ hoàn toàn cho sự đớn đau chua xót trên khuôn mặt mỗi người. Vết thương tai ác đã cướp anh khỏi vòng tay bè bạn vĩnh viễn. Mọi người nín lặng kiềm nén sự thảng thốt rồi mỏi mệt, bàng hoàng, gắng gượng đưa anh về lại đất mẹ. Đầy ắp những nức nở trong lần cuối cùng nhìn mặt anh. 

Sao nhanh quá, nhanh quá, vẫn biết cái thú chơi mô tô luôn đi kèm tất cả những mạo hiểm nhưng sao nghẹn ngào quá, nhanh quá! 

Mới còn đứng với nhau, tay phải để lên tim hát bài quốc ca chào tạm biệt Việt Nam, bây giờ anh nằm đó, thanh thản. 

Anh em dành trọn tình cảm cho anh, những anh em theo tiễn đoàn đến Phnom Penh lại ngậm ngùi đưa anh về Việt Nam. Anh về nhé, về đất mẹ yên nghỉ nhé! (cảm ơn Anh Tĩnh, cảm ơn Skyman, cảm ơn anh Thọ GT, anh Minh, anh Trung là những người đã đưa anh Thảo về nhà) 

Nài số 7 tai vẫn nghe văng vẳng giọng anh, "Tao đau, tao đau lắm!" Ai ngờ...! Hơn 230km/h, giá như ... ôi cái chữ "giá như". 

3h chiều, mọi người họp kiểm điểm rút kinh nghiệm cấp tốc, xốc lại tinh thần anh em. Những khuôn mặt thẫn thờ đã được củng cố bằng tinh thần đồng đội. Cố nén, cố quên chuyện buồn, toàn đoàn lại đi, lại đi... Vun vút, vẫn đều 120km/h. An toàn là trên hết. 

Đường, cây xăng, dốc, đèo và mưa tầm tã ... Nài số 7 chắc do mải chạy quá thấy anh em cứ ra dấu bằng ngón tay giữa rồi cười khúc khích vẫn cứ mặc kệ, haizz, đến khi xong 120km đường Shihanoukville dừng lại chuẩn bị vượt 70 km đèo (chả nhớ tên là đèo gì) thì phát hiện áo mưa đã rách toạc và chỉ còn là 2 giải nhựa bay phất phới (kiểu áo mưa này nài số 7 vừa phát hiện và rủ rê Onlyspeed cùng mua, hic, bị lão blame ném đá quá trời luôn). Kệ, mặc kệ, áo mưa cho vào sọt rác, cứ đi đã rồi tính tiếp. Hí hí, cũng tự an ủi bằng câu "mưa rơi ướt áo ướt quần, làm sao ướt được tinh thần mô tô" 

Koh Kong rồi nha, khách sạn đây rồi nha, mệt cả rồi, còn cách Biên giới Cambodia-Thailan 1km, toàn đoàn nghỉ chân, anh em cố ngủ vùi lấy sức cho ngày kế tiếp. 
(lúc này cả đoàn mới có dịp nhìn thấy tuyệt chiêu sư tử hống của má Bãi, công nhận là đã đạt đến trình độ thượng thừa. Lão Hoài Nam phóng viên báo SGTT ghi hình mà còn phải lè lưỡi thán phục) 

26/04/09, 

8h sang, đoàn làm thủ tục qua cửa khẩu Cham Yeam (Cambodia) vào cửa Klong Yai (Thailan) 

Vào đất Thái... Đoàn có thêm 3 thành viên mới dễ thương ơi là dễ thương cùng tham gia hành trình: Bác Somchai (Xỏm-chai) râu bạc, và hai anh Highway Police (A Sợt có cái đầu ngộ nghĩnh và A Phong có cái bụng rất to.. cái chân rất dài) 
Lái xe bên trái nhé các cậu. Không được bóp còi (chỉ khi nào thật cần thiết mới được bóp còi, đèn ưu tiên trên các xe cũng phải tắt đi, chỉ 2 xe của cảnh sát Thái dắt đường đi đầu thi thoảng mới hụ lên vài tiếng) 

Mưa, mưa mãi, balo gửi xe hậu cần, bóp da và giấy tờ gửi đồng đội nào áo mưa còn lành lặn. Nài số 7 chỉ còn có mỗi chiếc áo thun 3 lỗ mặc trong áo bảo hộ mà hết ướt đẫm rồi khô, hết khô rồi lại ướt đẫm đến 3-4 lần. 

5h chiều, Pattaya đây rồi. Nếu không kể đến mức độ phóng túng thì Pattaya kém xa Nha Trang của Việt Nam, có vẻ như Mũi Né ở Bình Thuận mà thôi. 

Ngủ lại 1 đêm ở Pattaya, đoàn lại tiếp tục băng qua những đường cao tốc trên cao. Đội hình vững vàng, tay lái chắc nịch. 
Lão Sexxi lúc này bắt đầu phô diễn kỹ thuật, làm anh em cũng bắt chước theo. Cứ qua cua là anh em phía sau lại ngồi xịch mông qua một bên, banh đầu gối ra rồi ôm cua. Trông bà con chạy mà nài số 7 cứ nghĩ là mình đang đua GP



27/04/09, 

Kanchanaburi, "Tỉnh đá quí", đoàn thăm cầu sông Kwai, cây cầu lịch sử trong chiến tranh thế giới thứ II. Chắc cả đoàn chỉ mỗi mình em số 7, do có chút ít kiến thức chuyên ngành (câu này có ý tự sướng tí, đề nghị bà con không chửi em) mới nhìn thấy hết nỗi khốn khổ của những người tù binh chỉ bằng sức người đã dựng lên được cây cầu này. Hơn 200000 tù binh tham gia xây cầu, hơn 86000 người nằm xuống. Mỗi thanh tà vẹt (sleeper) trên tuyến đường sắt này đánh đổi bằng một mạng sống người tù binh. Một nén hương lòng, một khoảnh khắc cúi đầu tưởng niệm. 


28/04/09, 

Ngày thứ 2 ở Kanchanaburi, một số anh em do quá mệt nên nằm lại Kanchanaburi dưỡng sức, số còn lại hơn 20 xe tiếp tục lên đường đi biên giới Thailan-Mianma. 

Nài số 7 chạy SF đã mòn vẹt hoàn toàn bố thắng sau (quái lạ, trước khi đi đã kiểm tra bố thắng hai bánh trước sau cả rồi thế mà mới hơn 1000km đã mòn vẹt.) không sao, thắng trước là đủ (thắng trước cũng gần mòn cả mới nhục chứ!) 

Cảnh đẹp, đường đẹp, toàn những dốc và cua rất gắt. SF vẫn bon bon, ôm cua hơi bị chuẩn mặc dù rất buồn ngủ và đếch có thắng sau còn thắng trước thì hết sức tiết kiệm, chỉ khi nào thật cần mới dùng đến! Eo ơi, sau đó hơn 2000km, chạy xe gần như ko thắng! 

Hic, lúc này thì cả đoàn bắt đầu có cảm giác buồn ngủ, vừa ngủ vừa lái xe, vừa ngủ vừa leo dốc, xuống dốc. Còn cách biên giới Thai-Mianma khoảng 80km đoàn rẽ vào đèo. Cua gắt lắm, mà dốc cũng gắt lắm. Kệ vẫn qua đèo tốt. 

Ảnh ọt tí ở vùng biên xong, đoàn ghé ăn cơm trưa. Ních căng bụng. 

Nội bộ anh em bắt đầu xuất hiện nhiều câu tiếng Thái: 

Sawadee khrắp (xin chào) 

Khrắp (ờ, dạ, ừ, ok) 

Khọp kun khrắp (cám ơn) 

Noõng à, (em gái ơi) 

Khau..khau, (cơm..cơm) 

Noõng sủi mày khrau! (em đẹp lắm) 

Phỉ máy co họt khắp (anh đếch nói láo) 

Phỉ rắc noõng, Noõng rắc phỉ máy? (anh yêu em, em có yêu anh không) 

Ối giời, các bố trẻ đua đòi học tiếng Thái mà cứ lẫn lộn hết cả lên, đi tán gái mà cứ: Noõng rồi khau (em ơi cơm) hay Phỉ rắc khau (anh yêu cơm) 

À à, cơm tối xong cả hội lại kéo nhau đi thưởng thức món Thai-massage. Mọi người đừng hỏi cháu là massage có thích ko hay có sướng ko nhé, cháu chỉ bik có lúc đầu thấy êm êm, còn lúc sau là cháu ngủ ngay tại chỗ luôn! hic, cả hội ngủ chứ ko riêng gì cháu đâu. 

Buồn cười thật! Anh Han (Minh sex) dắt đoàn đi massage có dặn như sau: 
"bâu bâu" : mạnh lên tí nữa 
"bo đì" : vừa vừa thôi. 
"nặc nặc" : nhẹ nhẹ thôi. 

Một lúc sau, cả hội đang phê, tự nhiên cha Hùng SM (không hiểu do quên tiếng Thái hay là do sinh lý cao
) nói với chị nhân viên massage: "nửng nửng". Làm anh em cười sặc sụa. 


29/04/09, 

6h sáng lại bò đậy, lên đường về Bangkok. Đi sớm tránh kẹt xe mà. 

9h đến Bangkok, cả đoàn lại ầm ầm kéo nhau ra quảng trường trung tâm thủ đô Bangkok chụp ảnh rồi về khách sạn. 

Khách sạn gì nhỉ, à, Bangkok Palace. Khổ, phát âm theo tiếng anh thì dân tuk-tuk với taxi chả hiểu, phải đọc theo local language là “Băng-coọt-Ba-lẹt” 

Tiên sư bố cái khách sạn! Nó để một lô một lốc các Notice Board bằng tiếng Anh, lại ưu ái riêng 1 bảng bằng tiếng Việt như sau: “Quí khách vui lòng không mang thức ăn vào phòng ở” Bực lắm cơ, nhưng mà theo lý giải của bọn đấy thì thấy đúng thật. Ngẫm mà buồn! 

Bankok cũng thế thôi, chả khác Sài Gòn là mấy. Chỉ có nhiều đường trên cao và vắng tiếng còi xe. Hay thật, cả chó cũng trật tự. Bangkok lắm chó nhưng hầu như không hề nghe tiếng chó sủa. Kẹt xe là vấn nạn của Bangkok vì nhiều ô tô quá, khoảng 60% là pickup. Tuk-tuk thì phang bừa nhưng vẫn trật tự nhiều nếu so với Việt Nam. Hầu như không có chuyện lấn làn xe. Tớ ngồi taxi đi siêu thị Luminum để tìm anh em, sốt ruột quá bèn xúi lão lái taxi lấn len, hắn ngoái nhìn mình như thằng ở sao Hỏa mới xuống. Nhục vãi! 

Buổi tối, được thả cho mua sắm tự do ăn uống thoải mái. Em với Lu còi + Út đen mua mấy cái áo mà xuýt nữa là bị dân Thái xử lý mất 100 bath (50k). May mà bạn Lu đanh đá hơn bạn bán hàng
. Sau đó má Bãi dắt mấy anh em đi cái Vũ Trường gì gì to to á, gật gù nghe nhạc một lúc rồi anh em dzìa ngủ ngon.


30/04/09, 

7h đoàn xuất phát đi Trat, lúc này thì nài số 7 bị thiên hạ phát hiện ra là xe dek còn bố thắng sau. Giời ơi, cả đoàn xúm vào mắng hội đồng nhà cháu. Hic! Nào là chỉ lo nghịch ngợm phá phách người khác chả lo chăm chút xe cộ, nào là chỉ lo lang thang ngó nghiêng mà chả lo ngó gì đến xe. Khổ quá các bố bác ạ! Nhà cháu cũng lo vãi ra ấy chứ, nhưng mà ở cái xứ người đấy, lạ nước lạ cái thì biết đào đâu ra bố thắng mà thay chứ hở. :p Thôi thì nhà cháu cứ cố dãn cách ra 1 tẹo, sẽ chỉ thắng bằng thắng trước. ok? Haizzz! (lão Tuấn Viking còn xúi dại em: "thắng bằng số đi, cho nó pro". Điên rồ thì có chứ pro cái gì!) 

Tỉnh Trat, 12h sáng đoàn đến Trat. Bất chấp nắng nóng, tỉnh trưởng của Trat vẫn nai nịt gọn ghẽ ra đợi và đón đoàn. Lại đông đỏ xúm quanh tỉnh trưởng chụp ảnh lưu niệm. Vẫn bài cũ, tất cả xe dàn ngang thành một hang rồi chụp ảnh ngay tượng đài vua… (chả nhớ tên vua, chỉ nhớ là vua gì gì thứ năm ấy) 

Ních 1 bụng cơm xong, 3h30 chiều đoàn đến bến phà Koh Chang (Kô Sáng). Đợi phà cả tiếng mới lục tục vịn ga lên phà. Lại nhạc ầm ĩ và đu bám đủ kiêu. Hí hí. 

Phà cập đảo, 26 xe lại vòng vèo uốn lượn, đi đến đâu dân địa phương lại đổ ra lề đường ngó đến đấy. Hăng nhất là các em gái trong các Bar bên đường cứ thấy đoàn chạy chầm chậm qua là thét rú lên chào đoàn, vài gã quá khích lại vít ga rú máy nẹt pô ầm ĩ (tất nhiên là nài số 7 cũng nằm trong số quá khích ấy và bị Bà Tam Thất càu nhàu ngay tại chỗ. Bà này thành kiến với mình mà.) :D 

Đường vào thì cực khủng. Có những dốc lên đến 35 độ. Dã man luôn. Nài số 7 ngồi SF lên dốc, chỉ cần nhích nhẹ người là đã có thể ngồi trên bình xăng rồi. Hai cái cua khuỷu tay thì miễn bàn. Vãi! Nhưng toàn tay lái cứng. Muỗi! :D 

Lần này thì là Resort năm sao đàng hoàng nhá. Dusit Princess cực kỳ lịch sự nằm trong một cái vịnh nhỏ, cực đẹp! Các nài chia 3 tốp, một tốp đi bơi, một tốp cố thủ trong phòng để ngủ và tốp còn lại cùng nài số 7 đi chơi đánh trận giả (air soft) Trò này là do lão Hùng SM bày đầu, mệt vãi ra nhưng vui cực kỳ vui. Về kể lại thì bọn ở nhà cứ ngẩn ngơ ra mà tiếc. J) đáng đời, ai bảo lười. Ôi thôi, cái trò đấy nó vui cực, cứ như chiến tranh thật ấy, nhảy rào, bò, nấp, trườn, chiếm vị trí rồi ùng oàng bắn nhau. Lão Nghiêm X4 bị nài số 7 cho hưởng luôn nguyên băng M4A1 vì tội danh bắn rất "pro" nhưng không biết đầu hàng theo một cách "pro". Lão Hùng SM thì bị má Bãi tẩn cho vài phát vào ..dzú trái và ngón tay, khóc như điên, ha ha. Lại còn cái trò ném lựu đạn nữa chứ. Mỗi thằng mua hơn chục trái về ném bọn kia chạy té khói. Tội nghiệp mấy lão tây ăn tối chung nhà hàng với đoàn, nghe lựu đạn nổ mà mặt các vị ấy xanh xám vì tưởng khủng bố xuất hiện (lão Nghiêm X4 đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này). Hic, nài số 7 bị ném lựu đạn lọt cả xuống xe pickup
) hic, quân dã man


01/05/09, 

6h sáng lại phải mò dậy, mồm thằng nào cũng lầu bầu vì chả được ngủ nướng ở cái giường cực êm và cái phòng cực đẹp ấy. Chẹp! 

Tầm 9h30 sáng, trên đường trở về, còn cách cửa khẩu Thailan-Cambodia tầm 20km. Hic, Vũ Lâm Hà vượt qua nài số 7 lúc qua dốc rồi tông vào đèn xi nhan sau bên trái của một chiếc sedan có thùng sau. Nài số 7 điếng người khi chứng kiến toàn bộ cảnh Vũ Lâm Hà và CBR1000 bay chới với rồi rớt xuống mương ven đường. Chỉ kịp tránh chiếc xe và ra dấu cho các nài phía sau rồi đề ga rút lên hơn 2km cấp tốc chặn 2 xe dẫn đường gọi quay lại. 

Quay về đến nơi thì hỡi ôi, anh Trung (Mô Tô Nha Trang) chạy R1 do lách gấp quá nên ngã lướt người hơn 10m sau đó bác Somchai, người dẫn đường ở Thái Lan cũng ngã theo và húc vào R1. Vũ Lâm Hà thì bị tiện mất 1 đốt ngón tay phải. CBR1000 thì rách áo do bay hơn 30m rồi rớt xuống mương. Hic, thương bạn quá nhưng để cho các anh em khác sơ cấp cứu, mình phải dừng xe vào lề rồi ra lòng đường điều khiển giao thông. Lần thứ 2 trong chuyến đi, nài số 7 đứng điều khiển giao thông mà mồ hôi đầm đìa, mắt ngấn nước và lòng thì thắt lại. 

Cũng may, vẫn sống! Cả đoàn gấp rút sơ cứu rồi đưa bạn đi cấp cứu. Bạn bị gãy hết xương bàn tay phải, mất một đốt ngón tay và máu đầy người, phải nhập viện mổ sắp xương gấp. Nhưng vẫn sống! Thôi thì yên tâm! Hai anh cảnh sát dẫn đường người Thái mặt cứ buồn so. Chỉ còn có 20km nữa là xong hành trình của các anh ấy, thế mà…! 

(
Ghi chú: Vũ Lâm Hà đã được Ban Tổ chức cùng anh em chăm lo chu đáo, đã khỏe mạnh và về lại trong vòng tay vợ Tuy nhiên, anh em vẫn nghiêm túc phê bình bạn Vũ vì tội danh không tuân thủ nội qui chạy team của ACE. Bạn Vũ đã ghi nhận và cười nhăn nhở

Từ 10h sáng trở đi, đoàn bắt đầu khổ sở. Hic, hơn 3 giờ ở ven đường giữa nắng gắt, chữa xe, đợi cảnh sát làm thủ tục rồi mới tiếp tục lên đường về cửa khẩu Klong Yai. Lại phơi nắng cả tiếng rưỡi làm thủ tục nhập cảnh Cambodia. Anh em lả cả, nằm ngồi vật vạ bất cứ chỗ nào có bong râm. 

Thương lão CB1 lắm cơ, lão ấy ngồi xe Rescue đưa Vũ Lâm Hà đi cấp cứu, lo cho bạn đến khan cả cổ mất cả tiếng, quay về gặp anh em mà lão chỉ thều thào và xài toàn body language. 
Mệtghê luôn nhưng có một chi tiết buồn cười. Trong khi cả đoàn đang dừng để cởi áo mưa, có một chú Bẹc giê chạy ra sủa nhặng xị, quát mãi chẳng im, lão Hùng SM bèn móc một quả lựu đạn ném chó. Nghe tiếng nổ, chó sải (chạy) mất tích. Sức công phá của lựu đạn thiệt là ghê gớm quá đi. Hí hí! 

1h chiều mới ăn cơm trưa sau khi vào đất Cam hơn 5km. Căn cứ vào tình hình sinh lý sa sút của anh chị em, Ban tổ chim (khác Ban tổ chức à nha) đã quyết định lấy tạm vài phòng ở biên giới Cam Thái để anh em dưỡng sức. 

Anh em nghỉ vạ vật tí rồi 3h lại lên đường. Chạy cứ 15 – 20 phút thì có một chiếc xe phía đầu đoàn giở chứng và cuối cùng là đek chịu chạy. Đoàn lại vạ vật vệ cỏ bên đường chờ gọi xe tải để bốc xe bị trục trặc lên chở về Việt Nam. 

6h chiều bắt đầu qua đèo. Vào đèo hơn 20 km thì R1 lại nổ lốp. Lại một lần nữa, thí sinh mang số báo danh 919 (với tinh thần không sợ cọp, không sợ cướp, chỉ hơi sợ ma tí xíu) đã kịp thời trụ lại cùng bạn. Hic…, giữa rừng khuya thanh vắng chỉ còn lại hai người đàn ông dày dạn phong sương đứng thay nhau nổ máy chờ chàng trai quả cảm với cái tên mỹ miều Phong Công Chúa (bạn nhậu của Tuấn Công Công) băng mình trong đêm với vận tốc 110km vượt gần 40km đường đèo để gọi đoàn cứu hộ, Sau khi hội ý chớp nhoáng, Goldwing và một số nài nữa gọi xe dẫn đường cùng quay lại giúp bạn. 

Tốp còn lại lững thững đi tiếp và sau đó tổ chức giành chính quyền trong một cây xăng tối om bên đường để kiếm chỗ nằm ngồi vạ vật hơn 3 giờ nữa. (cây xăng này lúc đó đã đóng cửa đi ngủ, chỉ còn 1 sát thủ bé hạt tiêu nhưng ai cũng phải ngước nhìn vì em bé ấy có … AK47..hic..hàng xịn!) 

Hic, 10h khuya, sau khi tốp cứu hộ đã giải cứu được binh nhì R6, đoàn lại lên đường với lời động viên chân thành từ anh Tuấn Viking: Cố lên các đại ca, chạy them 5km nữa thôi các đại ca sẽ được ăn cơm chiều (má ơi, 10h khuya mới cho người ta ăn cơm chiều) 

Đoàn lại tiếp tục, 11h khuya, mãi mà không thấy hết 5km của anh Tuấn Viking, nài số 7 và đa số các nài khác buồn ngủ đek chịu được nữa, cả đoàn phải dừng lại nghỉ chân. 
Cho ngồi chút xíu xong là Ban tổ chức giục giã anh em hành quân. Hic, mọi người đuối luôn, câu nói phản kháng duy nhất trong cả hành trình mà nài số 7 đã thốt lên lúc đấy, hik.. như sau: "em đ..éo chạy nữa, em buồn ngủ lắm rồi" 

Cả đoàn lặng lẽ, có vẻ như ai cũng hiểu thằng số 7. Lần đầu tiên nó thế, chắc nó mệt thật. hik! 


Đói, khát, mệt, thèm thuốc và thèm ngủ! 

Nhạc lại ầm ầm lên giữa rừng và giữa đèo âm u. 

Nài số 7 với Dinh Bác Sỹ lại đút đầu vào dàn loa công suất lớn của Goldwing 1500cc cho tỉnh lại tí. 

Lại đi, lại tiếp tục! Hik, Thôi thì cố động viên nhau gồng mình vượt đèo. Không còn quán ăn nào. Cả quán nước cũng không còn. 

Lại vừa đi vừa ngủ vừa gồng mình qua hết thêm 70km đường cao tốc Sihanoukville rồi ghé vào một quán cháo trắng duy nhất sót lại bên đường. Hic, cả đoàn ăn như chưa từng được ăn. Nài số 7 ướt lướt thướt vẫn mặc kệ quần áo, đeo cả bảo hộ ngồi ăn ngon lành. Sau đó mọi người tưới nước lên đầu cho tỉnh rồi tiếp tục lần mò trong đêm. Về đến Phnom Penh đã hơn 1 giờ sáng. Có gã để nguyên hiện trạng, có gã chỉ kịp cởi quần dài và bảo hộ rồi ngủ luôn. Riêng nài số 7 do dầm mưa mấy ngày sợ bị hắc lào(lác) nên phải vào bồn tắm xả nước rồi ngâm mình hơn 10 phút mới đi ngủ. Nhìn đồng hồ 3 giờ kém 20 phút sáng! 


02/05/09, 

11h giờ kém 25 phút mới dậy. Đi ăn trưa với cả đoàn rồi về gói ghém hành trang. 

2h chiều, Việt Nam thẳng tiến. 

3h chiều, ngang qua chỗ anh Thảo ngã xuống. Đoàn dừng lại, mỗi người một nén hương thành kính dâng anh. Khấn cho anh siêu thoát. Mọi người chỉ van vái anh, nếu anh thích thì lên xe nào còn trống chỗ mà ngồi theo về Việt Nam, chứ ở lại bơ vơ đất người tội lắm! 

Sau 190km vừa chạy vừa né bò, né lợn, né gà và dầm mưa, lại thêm 1h30’ dừng làm thủ tục, cả đoàn đặt chân về Việt Nam. 

Hic, làm thủ tục mà nài số 7 vẫn điếng hồn sau khi chứng kiến cảnh lão Tam thất với lão Út Đen Đen thoát hiểm trong tích tắc khi một con chó to chạy băng ngang trước xe các lão. Đồng hồ của SF ghi nhận lúc ấy, các xe đang lao 120km/h. Nếu cán chó, chỉ có ...! 

Về cửa khẩu mới biết, lại một con chó con lao ngang đường bị R6 của ku Beo với một tên nữa cán chết tươi. Hik, chó đi thay người, chó thanh thản! 

7h tối, sau khi vượt thêm 70km về đến Sài Gòn là những tràng pháo tay như sấm tự tán thưởng lẫn nhau khi mỗi xe tiến vào nhà hàng Vườn Phố 2 ở Sân Vận Động QK7, những cốc bia chạm mạnh đã kết thúc một chuyến đi có thể gọi là bão táp nhưng tràn đầy cảm xúc của những anh em ACE Motor Sài Gòn. 

Lựu đạn giả lại nổ giòn giã hoan nghênh tinh thần Mô tô Việt. 


Khuôn mặt ai cũng mệt mỏi nhưng niềm vui trở về thì không ai có thể chôn dấu được. 


Lại chúc nhau sức khỏe, lại chuẩn bị quay về với cuộc sống cam go. 

Lại hẹn nhau một chuyến đi mới. 

Anh em ơi, nhớ lắm!

 
 
Hải quan Mộc Bài VN soi xe
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

VX: Soi gì kỷ vậy cha
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Cứ từ từ rùi qua mà
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Đưa vợ BLD về quê nhà :D
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Thủ tục CPC quá đơn giản
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

A E nộp tiền đi tè
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

đến phà Niết Lương 
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

<br />
<br />
<br />
Các ACE dừng chân để mặc áo mưa ( mưa rất to) , đoạn này cách khách sạn Ko-kong khoản 120km và phải đi qua một cánh rừng có những khúc cua rất đẹp nhưng không kém phần hiểm trở.

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam



Và các ACE đã đến KS Ko-Kong

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tranh thủ rửa xe và khoe xe

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tắm cho vợ yêu ở Kok Kong(CPC) trước khi qua Thailand
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam



KS này chỉ cách cửa khẩu TL và CPC chừng 500m.
Các ACE tại cửa khẩu và chụp hình lưu niệm với lính quân đội TL ( trông dử dằn quá hen)

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Các xe làm thủ tục nhập vào đất Thái ( chổ này chờ hơn 1 tiếng đồng hồ , Phê thiệt)

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Rồi đến người . Quá phê lại còn nắng gay gắt.

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Đến Thailand rùi
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


ACE tập trung sau khi qua được cửa khẩu phía bên TL

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Đây là hai cảnh sát dẩn đường TL

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam


img0088i.jpg


<br />
<br />
<br />
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Nuoc ban CAMPUCHIA.....bui qua'' de minh ran lay cuc nay ra nha[r1)]
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tutu..em nao cung co phan de qua bien gioi THAI ma`
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Hehe..chut nua la minh dc xuat ngoai qua Thailand rui
Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

Tour 3 nước VN-TL-CPC bằng motor đầu tiên của Việt Nam

<br />
<br />
<br />
*Bài viết của Blu:
Ngày một – 25/04/2009
SAU TIẾNG THỞ PHÀO

Sau nhiều những ngày chờ đợi, chính xác hơn là gần 1 tháng bỏ việc ngồi nhà thì cái ngày mà M chờ đợi cũng đã đến: ngày 25 tháng 04 năm 2009.
Suốt đêm trước M gần như thức trắng, lui cui với những việc không tên: dọn dẹp nhà cửa, viết những mẩu giấy nhỏ dán lại mấy chổ trong nhà cho Me bởi vì M sẽ lên đường trước khi Me đi công tác về.
Sau cùng M cũng cố chợp mắt vào lúc 3 giờ sáng với đồng hồ báo thức để lúc 3 giờ rưỡi vì
 
Tập Lái
7/9/12
20
0
0
Kính gửi: Quý Khách Hàng.
Đầu tiên xin gửi tới Quý khách hàng lời chào trân trọng và lời kính chúc sức khoẻ, thành công.
Hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải và sử dụng phương tiện đi lại, gặp khó khăn trong vấn đề quản lý phương tiện, mất thời gian và tài chính. Nhận định được nhu cầu đó Công ty cổ phần công nghệ Đông A cung cấp thiết bị dẫn đường Garmin thông minh biến điều không thể thành có thể Garmin giúp bạn thỏa sức du lịch hoặc công tác ở bất cứ nơi đâu với tính năng cập nhật dữ liệu bản đổ chi tiết tại tất cả quốc gia trên toàn thế giới. Hiện nay thiết bị dẫn đường thông minh Garmin áp dụng những thành tựu mới nhất của công nghệ thông tin, Garmin mang những tính năng ưu việt nổi trội như:
  • Cập nhật đầy đủ thông tin về việc cấm lưu thông trên các tuyến đường đô thị: đường 1 chiều, cấm quẹo ôtô, cấm ôtô 1 chiều, cấm lưu thông theo Tuần/Ngày/Giờ
  • Hệ thống cảnh báo và giới hạn tốc độ theo từng tuyến đường
  • Cảnh báo bằng hình ảnhgiọng nói khi lưu thông trên các cung đường nguy hiểm hay đường thường xuyên tổ chức bắn tốc độ
  • Cho phép tùy chọn hướng dẫn đường đi theo lộ trình: nhanh nhất, ngắn nhất hay ít tốn nhiên liệu nhất với tính năng nổi bật ecoRouteTM
  • Tùy chọn hiển thị màn hình và giọng nói hướng dẫn đa ngôn ngữ
Hơn thế nữa, được thiết kế với mẫu mã đa dạng, tính năng sử dụng cao, thiết bị dẫn đường Garmin còn hội tụ những ưu điểm như Màn hình Touchscreen rộng 5-inch chống chói có thể quan sát ở mọi góc độ, chức năng hỗ trợ làn đường (Lane) cho xe ô tô với hình ảnh hiển thị trực quan sinh động, Hỗ trợ chức năng FM radio, Speaks street names, Tích hợp tính năng dẫn đường ít tốn nhiên liệu nhất. Dẫn đường thông qua ảnh định vị (Photo Navigation), Với công nghệ nü Route cho phép lưu lại lịch sử, hướng dẫn lộ trình mà bạn thường xuyên đi qua theo thói quen của mình. Chúng tôi không chỉ đơn giản là cung cấp thiết bị chỉ đường Garmin, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn & giải pháp tiết kiệm thời gian chi phí của khách hàng mang lại sự trải nghiệm cuộc sống đầy thú vị.
Quý khách vui lòng tham khảo tài liệu hình ảnh đính kèm liên hệ với BP Kinh doanh để được tư vấn và phục vụ tốt nhất.
Trân trọng Bùi Văn Lực
Hotline: 0122.877.6935
Email: