Pro
Super Moderators
11/8/08
1.125
1.911
113
Toyota cấm chủ xe Land Cruiser 2022 bán lại xe vì lo ngại an ninh toàn cầu và đầu cơ
Hãng xe Nhật Bản bất ngờ công bố chính sách nhằm hạn chế khách hàng có thể bán lại chiếc Land Cruiser 300 cho những tổ chức bất hợp pháp để giữ hình ảnh. Ngoài ra biện pháp này cũng tránh tình trạnh đầu cơ khi Land Cruiser mới đang cung không đủ cầu.

Theo báo cáo từ Creative311, với hơn 22.000 đơn đặt hàng, khách hàng Toyota Land Cruiser 300 thế hệ mới tại Nhật Bản buộc phải ký một thỏa thuận không bán lại xe vì bất kỳ lý do nào. Chưa có thông tin chính xác thời hạn của thỏa thuận này, tuy nhiên theo những thông tin ngoài lề, thời gian không được bán lại xe có thể kéo dài đến 1 năm sau khi đến tay khách hàng.

Toyota Land Cruiser 300 Series

Lý do chủ yếu để Toyota ngăn chặn những hình ảnh truyền thông tiêu cực mà dòng xe Land Cruiser thường gắn liền với các tổ chức khủng bố cực đoan trong quá khứ, đặc biệt tại khu vực Trung Đông. Trước đây, Bộ tài chính Hoa Kỳ từng có những nghi vấn về việc Toyota cung cấp phương tiện di chuyển cho những kẻ cực đoan. Và biện pháp ngăn chặn mới này được kỳ vọng sẽ giúp Toyota kiểm soát được tình hình.

Tuy nhiên, một số chuyên gia nghi ngờ lý do sâu xa xuất phát từ nghi ngại vấn đề đầu cơ, hơn là vấn đề an ninh toàn cầu. Hiện tại, Toyota cũng đã ngừng nhận đơn đặt hàng cho Land Cruiser thế hệ mới. Điều này chứng tỏ mức cầu đã vượt cung và khả năng cao sẽ một số chủ xe hoặc đại lý xe cũ bán lại với giá cao hơn nhằm kiếm lời. Ngoài ra, một dẫn chứng khác khá tin cậy là Toyota không áp dụng thỏa thuận này với Hilux, một dòng xe khác cũng được những tay khủng bố ưa chuộng.

Toyota Land Cruiser 300 2022

Báo cáo của Creative311 cũng chia sẻ chi tiết cách Toyota sẽ kiểm soát việc thực hiện thỏa thuận này. Hãng xe Nhật Bản sẽ theo dõi hồ sơ cá nhân hoặc tổ chức thực hiện một loạt các đơn đặt hàng tại nhiều đại lý vào diện nghi vấn, và đối chiếu với thông tin đăng ký tại nhiều địa phương khác nhau.

Nếu có đầy đủ chứng cứ về sai phạm, Toyota sẽ có chế tài với các đại lý đã bán chiếc Land Cruiser đó. Cùng với đó là đưa cá nhân hoặc tổ chức đã bán lại Land Cruiser thế hệ mới vào danh sách cấm mua xe Toyota trong tương lai.

Nguồn: Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: ValentinoViviano
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bon mỹ vẫn còn rất cay vụ con cung do chúng tao ra và tài trợ là IS mà chỉ toàn dùng xe Toy mà không dù xe mẽo, hehe. Chúng vẫn không chấp nhận được sự thật là xe do mẽo sx không thể chịu được sự khắc nghiệt ở Trung Đông.
 
Hạng F
3/10/15
9.729
11.965
113
Bon mỹ vẫn còn rất cay vụ con cung do chúng tao ra và tài trợ là IS mà chỉ toàn dùng xe Toy mà không dù xe mẽo, hehe. Chúng vẫn không chấp nhận được sự thật là xe do mẽo sx không thể chịu được sự khắc nghiệt ở Trung Đông.
Trông mấy cái xe Chevrolet Tahoe hay Suburban, Cadillac chuyên môn chở mấy người tổng thống Mỹ thì đẹp, ngầu mà cứ lờ đờ sao ấy.
Thực sự thì Land Cruiser hiện diện trên sa mạc vẫn là trông đáng tin nhất.
À nếu Land Rover với G500, 63 này kia mà chạy trên sa mạc thấy ổn không nhỉ.
IS thấy nó chuyên đi bán tải Nissan, Mitsubishi với Land thôi.
Chắc G63 mà ăn AK thì phí vãi ra nên không dám.
 
  • Like
Reactions: Hieu_LA