9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Giàu đến mấy cũng qtam vấn đề kinh tế. Đi Cẩm Ly giữ giá nhất thị trường lun í. Trước đi Mazda6, mới đi có hơn năm, xe ngon mới mới mà lúc bán.....khóc thét
Sai rồi, giàu mà quan tâm đến kinh tế là mới chỉ khá khá thôi. Giàu thực sự người ta quan tâm đến trãi nghiệm, đến tính mạng, đến sức khỏe bác ạ. Những thứ đó thì còn khướt mấy em xe cỏ của Nhật (kể cả Camry thì cũng là xe cỏ) có thể bằng được với mấy em xe sang của Đức.
 
Hạng D
4/7/13
1.555
6.194
133
Sài Gòn
sao biết bé bác??? bác ngồi chưa? hay lai xem review. Mình cam đoan với bác, nếu bịt mắt lại, ngồi vào cả 2 chiếc, đố bác phân biệt được thằng nào bé hơn.
Mang thước ra mà đo, ngắn hơn cả khúc, thằng trẻ con nó lấy gang tay đo cũng biết. Ngồi trong Mec E con chật hơn Camry, Mẹc C chỉ ngang Vios thôi dù kích cỡ phân khúc của nó là Altis.
 
  • Like
Reactions: YOLO
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Mang thước ra mà đo, ngắn hơn cả khúc, thằng trẻ con nó lấy gang tay đo cũng biết. Ngồi trong Mec E con chật hơn Camry, Mẹc C chỉ ngang Vios thôi dù kích cỡ phân khúc của nó là Altis.
Nghe là biết chưa bao giờ được ngồi Merc rồi. Xem lại chiều dài cơ sở và chiều ngang của 2 chiếc nhen. Merc C mà kêu ngang Vios thì đúng là fan cuồng vios rồi.
 
Tập Lái
1/11/13
25
11
3
Có cách nào tắt hẳn chế độ cảnh báo chệch làn đường cho camry 2022 k các bác. Mình tắt chế độ đó rồi nhưng xe vẫn can thiệp và đánh lái nhẹ kèm thêm tiếng kêu bíp bíp rất khó chịu. Cảm ơn các bác.
 
Tập Lái
11/6/23
1
0
1
28
Có sale nào ở hcm không ạ? Báo giá mình bản 2.0Q vin22 giá tốt với.
 
Hạng B2
17/2/06
156
9
20
sao biết bé bác??? bác ngồi chưa? hay lai xem review. Mình cam đoan với bác, nếu bịt mắt lại, ngồi vào cả 2 chiếc, đố bác phân biệt được thằng nào bé hơn.
Tôi đang nghiên cứu đổi từ Bim sang Camry, đọc bài của anh thấy mắc cười không tả nổi. Nói như anh thì bịt mắt vào ngồi Morning cũng như Merc C của anh. Vì bịt mắt vào thấy gì đâu cảm nhận? Cái xe Cam nó dài hơn chiều dài cơ sở, rộng ngang hơn thì dĩ nhiên nó rộng hơn, chưa kể nó FWD ngồi ko vướng trục giữa như Bim, Merc là RWD (dù lái thì cơ bản là RWD lái cho cảm giác thể thao hơn nhưng ở đây đang nói về độ rộng). Và cứ thử ngồi 3 người ở ghế sau cả 2 xe là biết liền.
Cá nhân tôi từng sở hữu C200 từ 200x, sau đó là chuyển qua Lex IS, rồi qua xe Nhật là Civic, Altis, sau lại đi xe Đức là Mini Cooper S, Bim 3. Tôi đánh giá Bim, Merc ở Việt Nam kể cả có bảo dưỡng định kỳ chuẩn vẫn hay bị những lỗi rất khó chịu như cảm biến ABS, rồi đặc biệt là hệ thống nc làm mát hay trục trặc, có thay đủ thứ bơm, ống...vẫn bị lại. Ngoài ra có lẽ nhiệt đới hoá kém nên đồ nội thất nhanh xuống hơn, như cái tay nắm cửa Bim nó mủn ra thấy hơn phải thay đồ nhựa vô. Còn Camry nó có thể lái thua Bim, nhưng chắc chắn bản 2.5Q nó chả kém gì Merc C200, có thua thì thua C300 chứ con Merc C180 bèo bèo chả có gì để so với Cam 2.5Q cả. Camry đi nó bền bỉ, rộng rãi, chạy lâu dài ko phải bận tâm. Đó là lý do tôi sẽ chuyển từ Bim sang Cam.
Bạn tôi có người chạy Porsche Panamera rồi đổi qua Merc S600 rồi giờ lại đổi LS. Còn sếp tôi 90% chạy Land Cruiser không, xe vợ/chồng ở nhà có thể là Lex LX, chỉ có con cái còn trẻ hẳn mới thích Bim/Merc, Porsche.
 
  • Like
Reactions: 3Hi
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Tôi đang nghiên cứu đổi từ Bim sang Camry, đọc bài của anh thấy mắc cười không tả nổi. Nói như anh thì bịt mắt vào ngồi Morning cũng như Merc C của anh. Vì bịt mắt vào thấy gì đâu cảm nhận? Cái xe Cam nó dài hơn chiều dài cơ sở, rộng ngang hơn thì dĩ nhiên nó rộng hơn, chưa kể nó FWD ngồi ko vướng trục giữa như Bim, Merc là RWD (dù lái thì cơ bản là RWD lái cho cảm giác thể thao hơn nhưng ở đây đang nói về độ rộng). Và cứ thử ngồi 3 người ở ghế sau cả 2 xe là biết liền.
Cá nhân tôi từng sở hữu C200 từ 200x, sau đó là chuyển qua Lex IS, rồi qua xe Nhật là Civic, Altis, sau lại đi xe Đức là Mini Cooper S, Bim 3. Tôi đánh giá Bim, Merc ở Việt Nam kể cả có bảo dưỡng định kỳ chuẩn vẫn hay bị những lỗi rất khó chịu như cảm biến ABS, rồi đặc biệt là hệ thống nc làm mát hay trục trặc, có thay đủ thứ bơm, ống...vẫn bị lại. Ngoài ra có lẽ nhiệt đới hoá kém nên đồ nội thất nhanh xuống hơn, như cái tay nắm cửa Bim nó mủn ra thấy hơn phải thay đồ nhựa vô. Còn Camry nó có thể lái thua Bim, nhưng chắc chắn bản 2.5Q nó chả kém gì Merc C200, có thua thì thua C300 chứ con Merc C180 bèo bèo chả có gì để so với Cam 2.5Q cả. Camry đi nó bền bỉ, rộng rãi, chạy lâu dài ko phải bận tâm. Đó là lý do tôi sẽ chuyển từ Bim sang Cam.
Bạn tôi có người chạy Porsche Panamera rồi đổi qua Merc S600 rồi giờ lại đổi LS. Còn sếp tôi 90% chạy Land Cruiser không, xe vợ/chồng ở nhà có thể là Lex LX, chỉ có con cái còn trẻ hẳn mới thích Bim/Merc, Porsche.
Thường đi bim 3 sẽ lên Bim 5, ít ai về lại camry. Nên việc bác giảng đạo ở trên mình nghe cho vui thôi. Chứ không tin mấy. Nhất là cái vụ camry k có cái ụ phía sau mà mắc cười rồi. Bác cứ leo lên camry xem có cái ụ ở giữa xe không nhé. Hay nó cũng y chang bọn dẫn động cầu sau.
Mình gửi bác cái hình nghiên cứu chơi. Chứ ngồi nói gì chiều dài cơ sở các kiểu mà không có số nó tự huyễn hoặc lắm.
 

Attachments

Hạng B2
17/2/06
156
9
20
Thường đi bim 3 sẽ lên Bim 5, ít ai về lại camry. Nên việc bác giảng đạo ở trên mình nghe cho vui thôi. Chứ không tin mấy. Nhất là cái vụ camry k có cái ụ phía sau mà mắc cười rồi. Bác cứ leo lên camry xem có cái ụ ở giữa xe không nhé. Hay nó cũng y chang bọn dẫn động cầu sau.
Mình gửi bác cái hình nghiên cứu chơi. Chứ ngồi nói gì chiều dài cơ sở các kiểu mà không có số nó tự huyễn hoặc lắm.
Bác tin hay không thì tùy, bởi vì Bim, Merc, Audi hay cả xe bình dân châu Âu hay bị vụ lỗi hệ thống nước mát, có thể là vì không hợp khí hậu VN hay gì đó nên em hơi ngán. Và vì giờ em có tuổi rồi nên cũng không cần xét tới cảm giác lái thể thao hay gì nữa. Mà thực ra cảm giác lái Merc C 200 em thấy chả có gì gọi là đặc sắc.
Vì sao em không lên Bim 5 dù em đã nghiên cứu cả 5, cả X3 lắp ráp nhưng do vụ lỗi nc mát bị đi bị lại nên em cần một chiếc xe bền bỉ, tin cậy hơn nên em đang nghiên cứu mua Camry là vì vậy. Bạn em người đi xe Đức, Anh, Mỹ rồi về lại xe Nhật không thiếu. Như đã nói em cũng trải nghiệm nhiều loại xe rồi, chiếc xe đầu tiên em sở hữu là C200 thời 2005 (khi đó mua hơn 50k USD), nhưng giờ em có tuổi, cần lo nhiều việc hơn cho gia đình nên em nghĩ mua Cam giúp em tiết kiệm khoảng 500 so với 5 series, và ngoài ra em không muốn phải lo vụ lỗi vặt khi đi xa nữa.
Vụ sàn sau Camry phẳng đúng là em nhầm với thế hệ hiện giờ, thế hệ trước em nhớ là phẳng, còn sau khi nó thiết kế lại thì giờ nó cũng gồ lên. Về chiều dài cơ sở bác nói đúng, MerC và Bim 3 đều dài hơn Cam. Ấy thế nhưng em (1m75) ngồi sau MerC và Bim 3 của em thì thấy đầu gối khá sát, nhưng khi em ngồi ghế sau Cam thấy khác hoàn toàn, cảm thấy thoáng hơn hẳn. Khoảng cách từ đầu gối tới ghế trước rộng hơn thấy rõ. Chưa kể Cam hiện giờ ghế sau còn ngả điện, rất tiện nghi.
Nói gì thì nói, tất nhiên về cảm giác lái, để mà lái sướng thì rõ ràng còn lâu Cam mới bằng Bim, có thể tiệm cận với C180, C200 thôi. Nhưng để chọn chiếc xe vận hành kinh tế, bền bỉ, chi phí bảo dưỡng thấp, ít lỗi vặt thì xe Đức, Mỹ, Anh nói chung không thể bằng Nhật đâu (ít nhất là ở VN), em vào gara thấy các loại Land Rover, Mer, Bim, Audi, Rolls đến cả VW chảy dầu, nứt ống nước nhưng xe Nhật rất hiếm bị mấy lỗi trên.
 
  • Like
Reactions: 3Hi
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Bác tin hay không thì tùy, bởi vì Bim, Merc, Audi hay cả xe bình dân châu Âu hay bị vụ lỗi hệ thống nước mát, có thể là vì không hợp khí hậu VN hay gì đó nên em hơi ngán. Và vì giờ em có tuổi rồi nên cũng không cần xét tới cảm giác lái thể thao hay gì nữa. Mà thực ra cảm giác lái Merc C 200 em thấy chả có gì gọi là đặc sắc.
Vì sao em không lên Bim 5 dù em đã nghiên cứu cả 5, cả X3 lắp ráp nhưng do vụ lỗi nc mát bị đi bị lại nên em cần một chiếc xe bền bỉ, tin cậy hơn nên em đang nghiên cứu mua Camry là vì vậy. Bạn em người đi xe Đức, Anh, Mỹ rồi về lại xe Nhật không thiếu. Như đã nói em cũng trải nghiệm nhiều loại xe rồi, chiếc xe đầu tiên em sở hữu là C200 thời 2005 (khi đó mua hơn 50k USD), nhưng giờ em có tuổi, cần lo nhiều việc hơn cho gia đình nên em nghĩ mua Cam giúp em tiết kiệm khoảng 500 so với 5 series, và ngoài ra em không muốn phải lo vụ lỗi vặt khi đi xa nữa.
Vụ sàn sau Camry phẳng đúng là em nhầm với thế hệ hiện giờ, thế hệ trước em nhớ là phẳng, còn sau khi nó thiết kế lại thì giờ nó cũng gồ lên. Về chiều dài cơ sở bác nói đúng, MerC và Bim 3 đều dài hơn Cam. Ấy thế nhưng em (1m75) ngồi sau MerC và Bim 3 của em thì thấy đầu gối khá sát, nhưng khi em ngồi ghế sau Cam thấy khác hoàn toàn, cảm thấy thoáng hơn hẳn. Khoảng cách từ đầu gối tới ghế trước rộng hơn thấy rõ. Chưa kể Cam hiện giờ ghế sau còn ngả điện, rất tiện nghi.
Nói gì thì nói, tất nhiên về cảm giác lái, để mà lái sướng thì rõ ràng còn lâu Cam mới bằng Bim, có thể tiệm cận với C180, C200 thôi. Nhưng để chọn chiếc xe vận hành kinh tế, bền bỉ, chi phí bảo dưỡng thấp, ít lỗi vặt thì xe Đức, Mỹ, Anh nói chung không thể bằng Nhật đâu (ít nhất là ở VN), em vào gara thấy các loại Land Rover, Mer, Bim, Audi, Rolls đến cả VW chảy dầu, nứt ống nước nhưng xe Nhật rất hiếm bị mấy lỗi trên.
Bác bị mấy con xe đời trước của châu âu nó vật nên lăn tăn phỏng???
Riêng Mer C và Bim 3 đời mới bây giờ, nó bền có khi cả Camry Nhật cũng phải quỳ lạy chúng nó đấy. trong vòng 150k km đầu tiên thì bọn nó lành như cục đất. thời gian sau nếu bảo dưỡng đúng độ, nó lại lành như cục đất, còn thợ vườn bảo dưỡng không đúng nó vật cho ra bã là do không hiểu tính nó thôi. Em đang đi Mer C, nói thật với bác là em cũng nghĩ xuống Camry lại cho lành, nhưng ôm lại 1 tuần thì em bái bai luôn, không thể ôm thêm được, vì cái gì nó cũng lèo phèo. Dàn gầm thì lõng lẽo, cách âm thì chán, máy thì rần rần (chắc do đang đi xe Đức nó làm im quá, nên em chạy lại thấy nó rần mỗi khi đạp ga). Thôi, bác về Cam thì về, em thì never.
 
Hạng B2
17/2/06
156
9
20
Bác bị mấy con xe đời trước của châu âu nó vật nên lăn tăn phỏng???
Riêng Mer C và Bim 3 đời mới bây giờ, nó bền có khi cả Camry Nhật cũng phải quỳ lạy chúng nó đấy. trong vòng 150k km đầu tiên thì bọn nó lành như cục đất. thời gian sau nếu bảo dưỡng đúng độ, nó lại lành như cục đất, còn thợ vườn bảo dưỡng không đúng nó vật cho ra bã là do không hiểu tính nó thôi. Em đang đi Mer C, nói thật với bác là em cũng nghĩ xuống Camry lại cho lành, nhưng ôm lại 1 tuần thì em bái bai luôn, không thể ôm thêm được, vì cái gì nó cũng lèo phèo. Dàn gầm thì lõng lẽo, cách âm thì chán, máy thì rần rần (chắc do đang đi xe Đức nó làm im quá, nên em chạy lại thấy nó rần mỗi khi đạp ga). Thôi, bác về Cam thì về, em thì never.
Trước gì đâu anh. Tôi đi xe dùng máy B48 đời mới nhất của BMW đây anh. Bảo trì bảo dưỡng tôi toàn đưa vào hãng nhưng mà tôi thấy BMW chuyên bị trục trặc liên quan làm mát, ABS. Riêng tiền làm mát trong 2 năm nay tôi thay 2 ống, bơm nc rồi. Chi phí thì ko quá đắt, tôi ko quan trọng lắm nhưng mà có lần đi đường trường phải gọi cứu hộ nên tôi ngán rồi.
Tôi cũng biết Bim, Merc nó hơn xe Nhật khoản cảm giác lái đầm chắc nhưng mà lành thì ko thể bằng nên thôi. Hôm qua tôi còn thấy con Land Rover Vogue nứt nắp gì đó mà dầu chảy tung tóe.