Chủ đề tương tự
Với hạ tầng cho xe điện hiện tại thì xe lai kiểu 3D này là hợp lý. Vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa giảm khí thải và đỡ lo về trạm sạc. Hổm thấy con cross HV tiêu thụ đâu 2.5 hay 3L gì đấy. Xe vậy là quá ngon rồi, nếu có xiền thì chắc em cũng mua một con ... taycan 
Xe hybrid chỉ thực sự tiết kiệm khi chạy trong đô thị thôi, còn khi chạy đường trường thì tiêu hao nhiên liệu cũng gần như nhau. Ở Việt Nam xe hybrid là giải pháp tốt nếu có chính sách thuế thích hợp. Còn nếu với giá cả chênh lệch như hiện nay giữa xe hybrid và xe thường thì xe hybrid chỉ là giải pháp cho môi trường thôi, chứ gì phí sử dụng xe chẳng đỡ bao nhiêu. Chưa kể tới bảo dưỡng phức tạp hơn và chi phí thay thế pin khá lớn.
Đừng có chơi mấy con HEV, nó chán và chả tk bao nhiêu đâu.
Được thì chơi luôn EV, ko thì PHEV cũng được.
Ngay Phev, QC cứ ra rả...chỉ 5L/100km mà cố tình lờ luôn chuyện trong 100km đó tốn bao nhiêu KW tiền sạc điện.
Còn HEV ư.... Start nổ máy xong, trong vòng 3p bò từ nhà ra đường là xe lên 60km/h, lúc đó chỉ còn xăng gánh Team. Mà xe thì bản thân đc xăng đã yếu.
Nạp ngược bằng hãm động năng thì bao nhiêu % vào lại Pin?. Yếu pin lại dùng xăng sạc bù.
Được thì chơi luôn EV, ko thì PHEV cũng được.
Ngay Phev, QC cứ ra rả...chỉ 5L/100km mà cố tình lờ luôn chuyện trong 100km đó tốn bao nhiêu KW tiền sạc điện.
Còn HEV ư.... Start nổ máy xong, trong vòng 3p bò từ nhà ra đường là xe lên 60km/h, lúc đó chỉ còn xăng gánh Team. Mà xe thì bản thân đc xăng đã yếu.
Nạp ngược bằng hãm động năng thì bao nhiêu % vào lại Pin?. Yếu pin lại dùng xăng sạc bù.
rồi cân bằng nhất tại VN mà k dám bảo hành cục pin 10 năm à.
BH Pin mà ko cụ thể còn bao nhiêu % sau bao nhiêu năm là chết.rồi cân bằng nhất tại VN mà k dám bảo hành cục pin 10 năm à.
BH 7-10 năm mà với đk Pin đột tử, ko Start được mới BH thì ăn cho hết cục Pin
tính thử cục pin khi thay giá trị bao nhiêu so với khoản tiết kiệm này để xem xét thực sự có tiết kiệm không.Với hạ tầng cho xe điện hiện tại thì xe lai kiểu 3D này là hợp lý. Vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa giảm khí thải và đỡ lo về trạm sạc. Hổm thấy con cross HV tiêu thụ đâu 2.5 hay 3L gì đấy. Xe vậy là quá ngon rồi, nếu có xiền thì chắc em cũng mua một con ... taycan![]()
việc này ai cũng biết mà bác, hybrid kiểu như quá độ để chuyển từ xăng lên điện thôi, mục đích của xe điện/hybrid là giảm khí thải bảo vệ môi trường chứ tính chi phí thay pin vào thì nó cũng có tiết kiệm hơn xăng đâu. Xe này mua mới thì về đạp cho sướng cái đã, 5-7 năm sau mới tính đến chuyện thay pin bác. Có khi đến lúc đó đã đổi xe khác rồi.tính thử cục pin khi thay giá trị bao nhiêu so với khoản tiết kiệm này để xem xét thực sự có tiết kiệm không.
Chỉnh sửa cuối: