Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Khách hàng có cái nhìn 1 chiều, vì sao? Vì họ chỉ quan tâm tới lợi ích của họ, thế thôi. Còn doanh nghiệp muốn tồn tại lâu dài thì phải có đầu ra. Anh không đáp ứng được nhu cầu của thị trường thì anh bị loại khỏi cuộc chơi, không có chuyện đúng hay sai gì ở đây cả.

Đồng ý là tranh luận cần phải có ý kiến trái chiều, nhưng những ý kiến của bác đưa ra không có căn cứ cụ thế thì thuyết phục được ai? Ở đây không phải ai cũng là con cừu.
Bác biết vì sao Toyota có được doanh số dẫn đầu tại Việt Nam và nhiều nuớc trên thế giới không? Vì họ hiểu và đáp ứng rất tốt nhu cầu của khách hàng hay nói đúng hơn là số đông khách hàng. Khi khách hàng chỉ cần một chiếc xe cơ bản thì Toyota sẽ sản xuất một chiếc xe cơ bản. Khi thị trường dịch chuyển, với độ tuổi của khách hàng trẻ hơn, yêu cầu cao hơn ở sở thích, cá tính, tiện nghi... Thì Toyota cũng thay đổi theo.
Bằng chứng ư? Doanh số xe của Toyota đó. Con số thì không biết nói dối bao giờ.
Bởi vậy mà ý kiến của bác chỉ là đại diện cho chính bác hoặc là cho thiểu số người tiêu dùng thôi chứ không phải là đại diện cho tất cả như là bác nghĩ đâu. Chỉ cần xem số lượng xe bán ra hàng tháng, hoặc đơn giản hơn là số hội viên Toyota trong chính diễn đàn này thôi cũng là một căn cứ thuyết phục rồi. Khách hàng mua xe Toyota không ai là con cừu cả đâu, họ chỉ kiệm lời thôi. Vì phần lớn họ là những người thực dụng và bận rộn kiếm tiền chứ không mấy rảnh rang để tám như anh em mình. Em nghĩ thế! :)
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Theo mình thì bạn sale nói cũng có phần đúng, tuy nhiên nó chỉ là một nhát cắt trong cuộc đời làm sale của bạn ấy, và đó là nhát cắt đau đớn vì bán hàng ko đủ doanh số nên đại lý và sale phải bù tiền.

Để công bằng thì bạn ấy nên kể cả thời điểm khan hàng và bạn ấy phải dơ mặt ép khách mua phụ kiện cho sinh động và đầy đủ bởi lẽ một nửa sự thật vẫn ko phải là sự thật.
Sales thì cũng có nhiều hạng lắm bác ạ. Con người mà đâu ai giống ai. Bán phụ kiện thì cũng có nhiều cách nói. Cách của em là nói thẳng thôi. " Dạ anh ơi hiện nay xe này đang khan hàng nên đại lý không giảm giá mà còn phải mua thêm phụ kiện mới giao xe. Nếu anh gấp thì chịu khó mua thêm phụ kiện còn không thì anh đặt cọc đợi 2 - 3 tháng sau em bán đúng giá cho anh."
Bởi vậy nên em bán thiếu chỉ tiêu hoài à bác. Mà em cũng ít khi bù tiền lắm, khi nào sếp chửi quá mới bù chứ. Đi làm mà bù hoài thì tiền đâu mà sống. Vậy đấy!
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng B2
16/5/11
460
177
43
Chốt lại bác @TOYOTA SÀI GÒN cho e hỏi bản máy xăng 1 cầu thêm những opt gì, giá trị khoảng bao nhiêu?
Giá 2017 đã được tính cho 2018. Trong khi năm nay chi phí kiểm định tăng thì tại sao Toy lại tăng opt và giữ nguyên giá bán cho bản máy xăng? Toy giảm lời hay ăn dày nên nói láo giá năm ngoái đã tính cho năm nay.
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Chốt lại bác @TOYOTA SÀI GÒN cho e hỏi bản máy xăng 1 cầu thêm những opt gì, giá trị khoảng bao nhiêu?
Giá 2017 đã được tính cho 2018. Trong khi năm nay chi phí kiểm định tăng thì tại sao Toy lại tăng opt và giữ nguyên giá bán cho bản máy xăng? Toy giảm lời hay ăn dày nên nói láo giá năm ngoái đã tính cho năm nay.
Cuối tháng 8 xe mới về nên bên em chưa nhận cọc bác ạ. Ở các comments truớc em đã giải thích vấn đề này rồi ạ. Bảng máy xăng 1 cầu không có nhiều thay đổi so với năm ngoái như là bản máy dầu.
 
Hạng B2
17/9/15
142
58
28
113
máy xăng 1 cầu cấu hình ko thay đổi mà giá bán ko thay đổi trong khi toy đã được giảm 30% thuế, như vậy toy cắt cổ bà con việt nam rồi.
 
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Bác biết vì sao Toyota có được doanh số dẫn đầu tại Việt Nam và nhiều nuớc trên thế giới không? Vì họ hiểu và đáp ứng rất tốt nhu cầu của khách hàng hay nói đúng hơn là số đông khách hàng. Khi khách hàng chỉ cần một chiếc xe cơ bản thì Toyota sẽ sản xuất một chiếc xe cơ bản. Khi thị trường dịch chuyển, với độ tuổi của khách hàng trẻ hơn, yêu cầu cao hơn ở sở thích, cá tính, tiện nghi... Thì Toyota cũng thay đổi theo.
Bằng chứng ư? Doanh số xe của Toyota đó. Con số thì không biết nói dối bao giờ.
Bởi vậy mà ý kiến của bác chỉ là đại diện cho chính bác hoặc là cho thiểu số người tiêu dùng thôi chứ không phải là đại diện cho tất cả như là bác nghĩ đâu. Chỉ cần xem số lượng xe bán ra hàng tháng, hoặc đơn giản hơn là số hội viên Toyota trong chính diễn đàn này thôi cũng là một căn cứ thuyết phục rồi. Khách hàng mua xe Toyota không ai là con cừu cả đâu, họ chỉ kiệm lời thôi. Vì phần lớn họ là những người thực dụng và bận rộn kiếm tiền chứ không mấy rảnh rang để tám như anh em mình. Em nghĩ thế! :)

Tôi chẳng tranh luận với bác chuyện doanh số xe Toy cũng như chất lượng nó ra sao. Ngay từ đầu tôi nói rất rõ là tôi thấy giá bán của Fortuner ở VN so với giá xe khác cũng nhập Thái, cụ thể là TrailBlazer thì có sự chênh lệch lớn về tỉ lệ. Tôi chỉ đưa ra dẫn chứng để cho mọi người tham khảo.

Còn với tôi, kiếm tiền không nhất thiết là phải quá bận rộn để không có thời gian quan tâm tới những chuyện khác. Tôi cũng chưa nói tất cả khách hàng của Toy là con cừu, chính tôi cũng từng là khách hàng của Toy VN. Tôi là tôi, cũng chẳng đại diện cho ai hay 1 nhóm nào cả, ý kiến của tôi là ý kiến cá nhân, bác đang quy chụp và cố tình hiểu sai hoặc không hiểu.
 
Hạng B2
16/5/11
460
177
43
Tôi chẳng tranh luận với bác chuyện doanh số xe Toy cũng như chất lượng nó ra sao. Ngay từ đầu tôi nói rất rõ là tôi thấy giá bán của Fortuner ở VN so với giá xe khác cũng nhập Thái, cụ thể là TrailBlazer thì có sự chênh lệch lớn về tỉ lệ. Tôi chỉ đưa ra dẫn chứng để cho mọi người tham khảo.

Còn với tôi, kiếm tiền không nhất thiết là phải quá bận rộn để không có thời gian quan tâm tới những chuyện khác. Tôi cũng chưa nói tất cả khách hàng của Toy là con cừu, chính tôi cũng từng là khách hàng của Toy VN. Tôi là tôi, cũng chẳng đại diện cho ai hay 1 nhóm nào cả, ý kiến của tôi là ý kiến cá nhân, bác đang quy chụp và cố tình hiểu sai hoặc không hiểu.
E thắc mắc sao tăng opt, tăng chi phí kiểm định, lưu kho mà giá bản máy xăng ko đổi. Nếu giá 2017 đã đc tính cho 2018 vậy ko lẽ Toy giảm lời 50 triệu/xe.
Nó tốt hay nó bố láo.
 
Hạng D
4/2/08
4.576
6.443
113
TPHCM
Khách hàng mua xe Toyota không ai là con cừu cả đâu, họ chỉ kiệm lời thôi. Vì phần lớn họ là những người thực dụng và bận rộn kiếm tiền chứ không mấy rảnh rang để tám như anh em mình. Em nghĩ thế! :)

Nếu nick này là của 1 cá nhân thì có thể bỏ qua nhưng nếu là nick đại diện của cả 1 đại lý Toyota Sài Gòn thì em xin chào thua về cách suy nghĩ và comment này. Cả quả địa cầu này chả ai phủ nhận sự thành công của Toyota cả, ai cũng ngưỡng mộ về cách họ làm kinh doanh. Nhưng ở Việt Nam thì khác, chất lượng xe không tương xứng với giá nên đó là điều người ta bàn nhiều. Các hãng khác giá cả cũng cao nhưng ít ra cái xe nhìn cũng ổn... Có lẽ gần đây Toyota Việt Nam mới nhận ra và thay đổi với chiến dịch "No Quality, No Life" và xe cộ bắ đầu có tới 7 túi khí :)
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
Giá nêu trên thì cũng chỉ là giá đề xuất của Toyota thôi. Giá giao dịch thực tế còn tùy thuộc người mua thỏa thuận và chấp nhận giá nào nữa. Ví dụ hiện nay Innova E MT Toyota đề xuất 743 triệu nhưng giá giao dịch thực tế khoảng 680 - 690 triệu (nếu không lấy phụ kiện).
Khi làm giá họ nghiên cứu sức mua của thị trường, lượng tiền lưu thông, mức sẵn lòng chi của người tiêu dùng và đưa ra mức giá có lợi nhất có thể. Do vậy nếu còn người chấp nhận mua giá cao thì họ đặt giá cao thôi. Nếu mọi người đồng lòng không mua thì đố ông Toyota nào không giảm giá mà ôm hàng chôn vốn.
Cuối cùng người mua có bị ăn dày hay không thì do người mua chúng ta quyết định thôi. Theo em, hiện nay thuế NK giảm từ 30% về 0% thì giá bán của Fortuner 2.4 MT, CRV khoảng 800 - 850 triệu mới hợp lý.
Hay , các bác cương quyết ko mua chờ thêm vài tháng nữa xe nó nhập về ứ 1 đống để xem có giảm ko.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
Ăn thua gì ở đây, họ có hàng, họ định giá bán. KH có tiền, họ quyết định mua thì họ mua, ăn thua gì ở đây? Chỉ có bác và vài anti Toy khác là cay cú thôi (mà chẳng hiểu vì sao các bác lại cay cú?) Toy có ăn đồng bạc nào của bác không? Bác không thích thì đừng mua, cay cú làm gì cho khổ vậy?
Thị trường có cái lý của nó, và thị trường không quan tâm bác hay các anti khác nghĩ gì, đừng cố tỏ ra thông minh hơn thị trường, bởi vì không ai có thể làm được điều đó. Càng cố tỏ ra mình thông minh hơn thị trường thì càng chứng tỏ sự yếu kém của bản thân mình. Thị trường như nước chảy, gió thổi, kẻ thông minh là người biết nương theo thị trường, một số khác thì chọn cách chống lại, nước chảy về đâu, nó có cái lý của nó, nó không quan tâm suy nghĩ của bất kỳ ai.
Em đồng ý quan điểm thị trường của bác nhưng em ko thích cái giá. Em đang chờ FT mới về mua ngay nhưng giờ thôi ngưng lại cái đã .