Cứ cho là a làm ra cái sp "phù hợp" thị trường nội địa đi, thì khi xảy ra quá nhiều trường hợp như vậy thì nếu a là thằng có lương tâm anh cử nhân viên xuống nghiên cứu xem vấn đề nằm ở đâu? Có cần điều chỉnh thiết kế gì ko? Hoặc ít nhất cũng có vài lời giải thích. Đằng này Toyota VN...
Ngày xưa khi học KT em rất ngưỡng mộ Toyota vì những phương pháp, lý thuyết như TPS (Toyota Production System), JIT,... mà rất nhiều hãng sản xuất khác (Hàn, Đài, TQ) lấy đó làm kim chỉ nam. Nhưng em để ý từ khi Toy rút chân khỏi trường đua F1 năm 2009, triết lý sản xuất của Toy chuyển sang kiểu tiết kiệm tối đa. Cái gì cũng tối thiểu để tối đa lợi nhuận mà em gọi đùa là Toy đang sử dụng pp sx JE (Just Enough). Nhìn cục máy, nội thất, tính năng an toàn, tính năng phụ.... của bất kỳ con Toyota (đặc biệt cho TT Châu A) đều thấy cái sự "just enough" này. Riêng cái vụ túi khí, em dự là Toy đã có những thiết lập thông số điều chỉnh độ nhạy túi khí theo đặc thù giao thông của thị trường, lấy ví dụ ĐNA:
- tốc độ TB: TĐTB 30km/h thì có đụng chắc người ngồi trong xe ko chết!!!!
- Mật độ xe: xe dày đặc vậy thì làm sao chạy nhanh đc, túi khí làm gì cho mất công!!!!
- Tần suất va chạm: va chạm nhẹ mà liên tục vậy thì bung túi khí làm gì mất công thay và tốn chi phí cho người sử dụng!!!
Nói vậy ý em là Toy là hãng lớn, sx gì cũng có tính toán. Chỉ tiếc là nhg tính toán của Toy ko còn phù hợp và thiên về tối đa lợi nhuận với cái giá là tính mạng và sự an toàn của người sử dụng!
Toy VN ko thay đổi là tự đào thải thôi. Cứ nhìn vào cái gương xe máy TQ rẻ tiền là biết. Khi thu nhập, kinh tế người dân khá lên thì lựa chọn người dân cũng cao lên. Ko phải người sử dụng ko biết những nhược điểm của xe Toy hiện tại, nhg vì chi phí để sở hữu 4b vẫn quá xá cao nên người ta bấm bụng xài đồ "just enough" thôi.