Hạng F
16/7/15
6.392
27.872
113
Trường hợp này ko bung thì may cho em bé, đúng là thương con ko đúng cách có ngày hại gia đình ... Còn liên luỵ người khác
Thương con kiểu gì mà n g u quá vậy?
Lần này túi khí không bung là may, nếu bung sợ tiu đứa nhỏ.

Em thắc mắc là bảo hiểm phải chi tiền gắn lại túi khí khi bị bung chứ nhỉ!? Nó là 1 phần của xe, bị hư do tai nạn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/3/15
1.875
5.818
113
Thiết nghĩ Toy nên công bố cái flowchart điều khiển airbag của các dòng xe cho khách hàng biết để khỏi suy diễn nhiều, cái này chả phải bí mật công nghệ gì cần phải giấu. Riêng em không nghĩ hệ thống điều khiển airbag cho dòng xe phổ thông nó ghê gớm như vậy đâu.
Nếu Toy công bố flowchart điều khiển airbag rồi mà túi khí không bung thì sẽ bị kiện liền. Mà nếu công bố túi khí chỉ bung khi đâm đúng cảm biến thì Toi ngay.
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Nếu Toy công bố flowchart điều khiển airbag rồi mà túi khí không bung thì sẽ bị kiện liền. Mà nếu công bố túi khí chỉ bung khi đâm đúng cảm biến thì Toi ngay.
Em không nghĩ hãng lớn như Toy bán hàng lởm nhưng rõ ràng có 1 sự bịp bợm đâu đó về hệ thống an toàn trên xe Toy VN, hãng Toy VN cũng luôn tránh né trả lời các câu hỏi về vấn đề này.
 
Hạng D
13/11/15
1.741
3.980
113
Toy thiết kế cảm biến của túi khí dựa vào "cảm hứng" điểm G của phụ nữ. Lúc thì bung, lúc thì ko bung, lúc thì trúng điểm G, lúc thì không trúng, lúc thì gặp "tài xế này" thì chưa gì hết đã bung, lúc thì gặp tài nọ thì mãi chẳng bao giờ bung, lúc thì tự nhiên một mình cũng bung............em nghe ông già ông anh cọc chèo em nói vậy
 
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
Thương con kiểu gì mà n g u quá vậy?
Lần này túi khí không bung là may, nếu bung sợ tiu đứa nhỏ.

Em thắc mắc là bảo hiểm phải chi tiền gắn lại túi khí khi bị bung chứ nhỉ!? Nó là 1 phần của xe, bị hư do tai nạn.
- Khi tai nạn BH sẽ đền bù luôn phần túi khí chứ.
- Nhưng trong trường hợp này ko biết có bị từ chối bồi thường xe ko ?
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
11/3/15
1.875
5.818
113
Em không nghĩ hãng lớn như Toy bán hàng lởm nhưng rõ ràng có 1 sự bịp bợm đâu đó về hệ thống an toàn trên xe Toy VN, hãng Toy VN cũng luôn tránh né trả lời các câu hỏi về vấn đề này.
Bác cũng biết xe Toy ở Nhật, châu Âu, USA, Úc khác với xe Toy ở các nước khác ở châu Á. Xe Toy ở các nước khác ở châu á càng khác với xe Toy ở Việt Nam, ngay cả xe nhập chính hãng về Việt Nam cũng là phiên bản được điều chỉnh để "phù hợp thị trường". Đố anh tổng giám đốc Toy dám tuyên bố xe Toy ở Việt Nam giống hệt xe Toy đạt 5* IIHS hay EuroNCAP (cùng phiên bản). Các anh ấy đem AsiaNCAP cùi bắp ra hù thiên hạ thôi. Vì lợi nhuận các anh ấy cũng chả coi uy tín của người Nhật là cái đinh gì.
 
Hạng D
8/5/16
2.310
7.006
113
Cứ cho là a làm ra cái sp "phù hợp" thị trường nội địa đi, thì khi xảy ra quá nhiều trường hợp như vậy thì nếu a là thằng có lương tâm anh cử nhân viên xuống nghiên cứu xem vấn đề nằm ở đâu? Có cần điều chỉnh thiết kế gì ko? Hoặc ít nhất cũng có vài lời giải thích. Đằng này Toyota VN...

Ngày xưa khi học KT em rất ngưỡng mộ Toyota vì những phương pháp, lý thuyết như TPS (Toyota Production System), JIT,... mà rất nhiều hãng sản xuất khác (Hàn, Đài, TQ) lấy đó làm kim chỉ nam. Nhưng em để ý từ khi Toy rút chân khỏi trường đua F1 năm 2009, triết lý sản xuất của Toy chuyển sang kiểu tiết kiệm tối đa. Cái gì cũng tối thiểu để tối đa lợi nhuận mà em gọi đùa là Toy đang sử dụng pp sx JE (Just Enough). Nhìn cục máy, nội thất, tính năng an toàn, tính năng phụ.... của bất kỳ con Toyota (đặc biệt cho TT Châu A) đều thấy cái sự "just enough" này. Riêng cái vụ túi khí, em dự là Toy đã có những thiết lập thông số điều chỉnh độ nhạy túi khí theo đặc thù giao thông của thị trường, lấy ví dụ ĐNA:
- tốc độ TB: TĐTB 30km/h thì có đụng chắc người ngồi trong xe ko chết!!!!
- Mật độ xe: xe dày đặc vậy thì làm sao chạy nhanh đc, túi khí làm gì cho mất công!!!!
- Tần suất va chạm: va chạm nhẹ mà liên tục vậy thì bung túi khí làm gì mất công thay và tốn chi phí cho người sử dụng!!!

Nói vậy ý em là Toy là hãng lớn, sx gì cũng có tính toán. Chỉ tiếc là nhg tính toán của Toy ko còn phù hợp và thiên về tối đa lợi nhuận với cái giá là tính mạng và sự an toàn của người sử dụng!

Toy VN ko thay đổi là tự đào thải thôi. Cứ nhìn vào cái gương xe máy TQ rẻ tiền là biết. Khi thu nhập, kinh tế người dân khá lên thì lựa chọn người dân cũng cao lên. Ko phải người sử dụng ko biết những nhược điểm của xe Toy hiện tại, nhg vì chi phí để sở hữu 4b vẫn quá xá cao nên người ta bấm bụng xài đồ "just enough" thôi.