Hạng D
28/7/08
2.284
3.716
113
manhcuong nói:
Hay nhỉ. Hàng tháng có đến hơn nghìn "ông" tầm nhìn kém nên mua Ỉn, chỉ có vài chục "ông" sáng suốt mua Car! (1)

Có bác nào ở trên kia nói chạy Carnival 8,5 l/ 100km, máy 2.4 nặng 1800 kg thì thật bái phuc sát đất. (2)

Hay bác ấy chạy trong mơ nhỉ?

Ôi, các bác ơi, em xin có ý kiến nhỏ:

(1) Nói móc nhau làm gì bác manhcuong ui! :mad:

(2) Em đã từng chạy Car của bạn. Cậu này mới mua được khoảng 6 tháng, chạy khoảng 5000km. Đường trường 8-9 lít xăng /100km.
(Cậu ấy hay chạy về miền tây, xe gia đình, thường đầy tải, máy lạnh vô tư).
Em đang hình dung bác phục sát đất là làm cái gì?
(phục là quỳ bái - theo từ cổ miền Bắc ấy hả?) :D



Note: Em không yêu To - đã từng chạy To nhiều - mới mua ford (tức là cũng không phải fan của Hàn).
 
Hạng C
13/11/07
841
15.553
93
53
em biết là bác đi toy, nhưng đừng quá mù quáng vậy bác à, em là dân kỹ thuật nên có biết 1 chút về kết cấu an toàn, bác nói em thấy vô lý lắm
Về cái vụ cứng hay không còn do thiết kế của xe nữa.
mấy cái xe của Toy đều được thiết kế để hấp thụ xung lực ở khoang động cơ. nên khi đụng mạnh là cái đó nát bét.
Nhưng quan trọng nhất là khoang hành khách phải đảm bảo còn nguyên vẹn.
các bác cứ xem mấy cái test crash thì biết.
đầu xe thiết kế cứng quá, đến lúc đâm không hề hấn gì, nhưng chú lái xe thì bắn đi tận đâu rồi
:(
 
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
xelam_xelu nói:
em biết là bác đi toy, nhưng đừng quá mù quáng vậy bác à, em là dân kỹ thuật nên có biết 1 chút về kết cấu an toàn, bác nói em thấy vô lý lắm
[
May quá, có bác tự nhận dân kĩ thuật biết 1 chút về an toàn. Bác nói em nghe thử, kết cấu hấp thụ lực là cái chi chi????
Với cả vỏ xe cứng để làm gì??
Bác chỉ tiếp đi chứ nghe bác gì trả lời là em cứ thấy như là mỉa mai các bác biết ít nói nhiều chứ chẳng giúp em tìm hiểu gì cả.
 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
Bác TATDAT,
- AE rất thông cảm và chia sẻ cùng bác về vấn đề bác gặp phải, và cũng đã phân tích rất nhiều.Cho nên bác cũng thấy hạ hoả phần nào và những bài của bác càng về sau càng ôn hoà hơn.
Tuy nhiên bác đã dùng quá nhiều từ nặng nề,phản cảm...và bác cũng đã thừa nhận điều đó.Do vậy, nhờ bác dò lại các bài đã viết và xoá bỏ giúp những từ như "ngu", "mẹ..."....Rất cảm ơn nếu bác vui vẻ làm điều đó:D
- Nói về giá xe sau 1/4, tôi xin kể thêm (vắn tắt) 1 chuyện tương tự : có 1 anh làm cùng cty, đặt mua xe FT (cho anh ta)máy dầu, bị y chang như bác TATDAT và các bác khác.Khốn nỗi, cùng lúc cty muốn mua xe, anh này do chức năng có liên quan nên đề nghị cty mua luôn 1 con INNOVA ở cùng đại lý
bash.gif
.Kết quả anh chàng này phải chịu thêm ngàn mấy gắn đồ chơi tại đại lý, và được giao xe tránh thuế đúng ngày.Nỗi đau chồng chất, anh ta còn bị cty chửi cho 1 trận kg ra gì.Cty thì đành phải trả thêm tiền và đến hôm nay vẫn ...đang đơị lấy xe.
- Chuyện kể trên, liên quan đến cái "ngu" hay kg "ngu" (xin lỗi các bác "trích dẫn" tí cho vui:D) lại...liên quan đến cá nhân tôi chút ít.Bởi vì, thông tin về việc đ/c thuế TTĐB tôi đã biết trên 4r mình khá lâu, việc cty mua xe tôi cũng biết cách đây gần...2 tháng, vì tuần họp 2 lần mà.Nhưng mình hoàn toàn kg quan tâm vì nó kg liên quan đến chức năng của mình trong cty nên việc ai người nấy làm.Đền khi việc tè le, các sếp bảo tôi là mày chạy ô tô chắc phải biết, sao kg nói gì...Tôi thưa rằng tôi toàn chạy xe cũ mua lại của người khác, có được mua xe mới bao giờ đâu.
Sự đời phức tạp như cái việc mua xe:D
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
49
GD_TMV nói:
xelam_xelu nói:
em biết là bác đi toy, nhưng đừng quá mù quáng vậy bác à, em là dân kỹ thuật nên có biết 1 chút về kết cấu an toàn, bác nói em thấy vô lý lắm
[
May quá, có bác tự nhận dân kĩ thuật biết 1 chút về an toàn. Bác nói em nghe thử, kết cấu hấp thụ lực là cái chi chi????
Với cả vỏ xe cứng để làm gì??
Bác chỉ tiếp đi chứ nghe bác gì trả lời là em cứ thấy như là mỉa mai các bác biết ít nói nhiều chứ chẳng giúp em tìm hiểu gì cả.

Em đã từng tận mắt chứng kiến 1 em zace "so găng" với 1 em dream. kết quả là em zace móp nặng ở đầu xe, bể cả két nước, trong khi đó em dream chỉ bị cong niền một chút, chứ không đến nỗi nhìn không ra, hai người ngồi xe máy chỉ bị sây sát nhẹ. đồng ý với bác là có vấn đề hấp thụ lực ở đây nhưng mức độ chịu lực cũng phải thế nào chứ ........ ấn tay vào còn móp thì chỉ có thể kết luận rằng dàn đồng quá yếu/mỏng mà thôi.
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
49
canthi_td nói:
Bác TATDAT,
- AE rất thông cảm và chia sẻ cùng bác về vấn đề bác gặp phải, và cũng đã phân tích rất nhiều.Cho nên bác cũng thấy hạ hoả phần nào và những bài của bác càng về sau càng ôn hoà hơn.
Tuy nhiên bác đã dùng quá nhiều từ nặng nề,phản cảm...và bác cũng đã thừa nhận điều đó.Do vậy, nhờ bác dò lại các bài đã viết và xoá bỏ giúp những từ như "ngu", "mẹ..."....Rất cảm ơn nếu bác vui vẻ làm điều đó:D
- Nói về giá xe sau 1/4, tôi xin kể thêm (vắn tắt) 1 chuyện tương tự : có 1 anh làm cùng cty, đặt mua xe FT (cho anh ta)máy dầu, bị y chang như bác TATDAT và các bác khác.Khốn nỗi, cùng lúc cty muốn mua xe, anh này do chức năng có liên quan nên đề nghị cty mua luôn 1 con INNOVA ở cùng đại lý
bash.gif
.Kết quả anh chàng này phải chịu thêm ngàn mấy gắn đồ chơi tại đại lý, và được giao xe tránh thuế đúng ngày.Nỗi đau chồng chất, anh ta còn bị cty chửi cho 1 trận kg ra gì.Cty thì đành phải trả thêm tiền và đến hôm nay vẫn ...đang đơị lấy xe.
- Chuyện kể trên, liên quan đến cái "ngu" hay kg "ngu" (xin lỗi các bác "trích dẫn" tí cho vui:D) lại...liên quan đến cá nhân tôi chút ít.Bởi vì, thông tin về việc đ/c thuế TTĐB tôi đã biết trên 4r mình khá lâu, việc cty mua xe tôi cũng biết cách đây gần...2 tháng, vì tuần họp 2 lần mà.Nhưng mình hoàn toàn kg quan tâm vì nó kg liên quan đến chức năng của mình trong cty nên việc ai người nấy làm.Đền khi việc tè le, các sếp bảo tôi là mày chạy ô tô chắc phải biết, sao kg nói gì...Tôi thưa rằng tôi toàn chạy xe cũ mua lại của người khác, có được mua xe mới bao giờ đâu.
Sự đời phức tạp như cái việc mua xe:D

em hoàn toàn ủng hộ ý kiến của bác. OS là 4room để anh em chia sẻ kinh nghiệm và có thể cả tranh luận nhưng chúng ta nên cố gắng tránh dùng những lời lẽ mạt thì nặng nề sẽ hay hơn.

còn về sự "ngu" và "khôn" thì càng ngày em càng thấy rằng đó là cái gì đó rất tương đối, tuỳ cách nhìn nhận, tuỳ hoàn cảnh và tuỳ cả thời điểm nữa, nên chúng ta không nên lạm dụng từ này. vài lời chia sẻ cùng các bác.
 
Hạng C
13/11/07
841
15.553
93
53
@GD_TMV: bác yêu cầu thì em tiếp vậy.
thứ nhất ta nói về xung lực:là đại lượng vật lý đặc trưng cho sự tác dụng của lực theo thời gian.
thứ 2 ta nói về sự truyền lực: lực không tự nhiên sinh ra mà cũng không tự nhiên mất đi,lực chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác.
khi 2 chiếc xe đâm vào nhau thì thì lực sẽ truyền từ xe này sang xe kia, 2 xe sẽ mất cân bằng và cần thời gian để chuyển về trạng thái cân bằng. Khi lực truỳên đi thì chiếc xe bị đâm hay chiếc xe đâm đều sẽ nhận 1 lực lớn như nhau.
Ở xe ôtô ta xét vật liệu là vật liệu cứng ( vỏ ô tô thì không phải là dẻo :D )
Khi xảy ra tai nạn, xe sẽ nhận 1 lực, lực này sẽ truyền trên thân xe, ở đây em chia làm 2 lực luôn cho dễ hình dung.
Lực gây biến dạng ở phần va chạm và lực truyền đi làm cho xe của mình thay đổi gia tốc với định luật newton F=ma.
Khi thiết kế thì người ta sẽ cố gắng thiết kế để xe sau khi chịu lực thì sẽ nhận phần lớn lực và thay đổi gia tốc, tránh thiết kế xảy ra tình trạng phá huỷ vật liệu.
Vậy theo em hiểu ở đây thiết kế thân xe hấp thu xung lực ở đây sẽ là thân xe thu lực và thay đổi gia tốc, vì vậy nếu người ngồi trong xe cài dây an toàn và có túi khí thì sẽ an toàn hơn rất nhiều.Tất nhiên là hãng nào người ta cũng thiết kế xe như thế Toy cũng không là ngoại lệ nhưng TOY VN coi thường dân VN mình nên khi nó lắp xe nó toàn dùng những vật liệu không đảm bảo đủ độ cứng cần thiết,khi bị va chạm 1 cái là ngay lập tức đạt đến trạng thái ứng suất giới hạn gây phá huỷ vật liệu, mà khi đã như thế thì phần kết cấu không còn quan trọng nữa vì vật liệu quá yếu không đủ để chịu lực. Khi không đủ để chịu lực thì lực nó sẽ truyền tuần tự
,ví dụ từ mũi xe,vào khoang máy,đến cabin người lái. Bởi thế nếu chê Toy thì không đúng mà phải nói là Toy VN, chứ nếu Toy ở nước ngoài mà cũng làm ăn củ chuối như toy VN thì làm sao nó là hãng xe lớn nhất thế giới được. Mà cái hay của Toy VN là lừa rất giỏi, em thấy thứ nhất ở khâu bán hàng là đã lừa rồi nhé, sau đó là đến an toàn, tai nạn chả bao giờ túi khí nó bung cả,các bác đừng bảo là đủ lực hay không, em với đứa bạn đã thử Ford Mondeo rồi, chơi phát cột điện là bung liền. Vỏ xe thì mỏng le mỏng lét, lực truyền đến đâu là móp méo biến dạng đến đó,các bác cứ bảo là hấp thu lực là không đúng mà phải nói là chịu lực không nổi dẫn đến phá huỷ vật liệu. Động cơ thì ngoài việc dễ bảo dưỡng còn lại theo em là 1 sự lừa đảo trắng trợn,toàn lắp những model động cơ cũ vào xe mới bán ở VN,những model động cơ ra được 10 năm rồi mà vẫn lắp vào xe bán ở VN. Động cơ dở,chẳng tiết kiệm nhiên liệu là bao nhưng đi kèm với vỏ xe nhẹ hều nên ít tốn xăng hơn các xe khác. Nếu nói đến 1 động cơ tiết kiệm xăng thật sự thì theo em đó là động cơ gắn trên chiếc B class 4 chỗ của Mer-5.5l/100km/h
Sau cùng thì em cũng mong bác TATDAT rút lại những lời nói không phải với các anh em OS, bởi vì có tiền mua ô tô thì chả ai ngu cả đâu, chỉ là các bác ấy mãi kiếm tiền,không để ý nhiều đến ô tô, khi muốn mua 1 chiếc xe thì cái tâm lý cũ cứ là: xe máy Honda, xe ô tô toyota. Nếu các bác ý có nhiều thời gian tìm hiểu như anh em mình thì ai định mua Ỉn sẽ chuyển qua mua carnival, ai định mua FT thì chuyển sang mua Santa Fe hết rồi
Chúc các bác vui ve
 
Hạng C
27/3/07
512
0
0
Quá Pro ............ Có bác nào làm nhà bác ko cho bài này lên là toi Toy VN luôn
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
Biết thế mà vẫn cứ mua In và mua FT chứ không mua Car hay Sfe đâu đấy! Khổ thế! Ai cũng có tâm lý: mua Toy sau ít năm có tiền ta đổi xe khác, lúc đó bán đi ta sẽ đỡ lỗ, he. Em cũng vậy và nhiều bác nữa cũng vậy. Biết làm sao (thở dài cái đã)! Khi mà chiếc ô tô trở thành tài sản quá lớn đối với mức thu nhập trung bình như anh em mình. 
@ to All: Tranh luận thế đủ rồi các bác ạ. Bác nào chưa mua thì nên tham khảo, còn bác nào mua rồi thì cứ sướng đi thôi. Nhân còn bất thập toàn thì ô tô cái nào cũng có nhược điểm hết. Mấy bác đi Mer, BIM còn chán nữa là! Chúc các bác 1 tuần mới làm việc hiệu quả!
 
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
Bác xelam_xelu trả lời pro quá, nghe mà đầu em sáng sủa hẳn ra.
Cơ mà bác lại cho em hỏi 1 ti:
1. Theo bác thì mũi xe cần cứng thì mới hấp thụ xung lực vào được ạ?, còn nếu mũi xe mà vỡ vụn như các xe thiết kế hiện tại thì lực sẽ tiếp tục truyền tiếp vào cabin ạ?, không biết bác được học ở đâu mà nghe pro thế.
2. Theo bác là lực bị đâm cần phải chạy 1 phát từ đầu xe xuống đến mũi xe rồi phải bật lại sau vài m ( Vậy theo em hiểu ở đây thiết kế thân xe hấp thu xung lực ở đây sẽ là thân xe thu lực và thay đổi gia tốc). Quan trọng là cái mũi xe nó còn phải cứng cáp phải không ạ? hoặc là ừ có hấp thụ lực nhưng mày nhất định không đc vỡ?
Mai em phải đề nghị gửi bác sang Toyota Nhật bản tham gia đội ngũ thiết kế mới được.

PS: Theo em được biết nhé, tụi Nhật bản chúng nó không pro như bác, nên tụi nó thiết kế phần mũi không phải để chống va chạm với xe máy đâu mà tụi nó chế tạo phần mũi để giảm chấn trong trường hợp va chạm với người bộ hành.
Trong trường hợp ở các nước phát triển thì xe ô tô va chạm với ô tô khác và người bộ hành.
ô tô đâm ô tô thì phần cabin là phần phải còn nguyên vẹn nhất (cứng cáp nhất) còn đầu với mũi thì tụi nó phải thiết kế sao cho cứ bị đâm là vỡ (tụi này tệ nha)
còn ô tô mà đâm phần mũi vào người bộ hành thì mũi xe nên vỡ vụn nhé phần kính thì nên vỡ tan ra nhưng không đc vỡ hẳn là để làm giảm chấn thương có thể gây ra cho người đi bộ.
Đáng chết nhất là tụi nó chưa hề xem xét đến va chạm với xe máy. Bây giờ em sẽ thay bác đề nghị đến tụi nó làm cứng ra, thật cứng vào, để đi đọ đầu với xe máy, ô tô, người bộ hành.
 
Last edited by a moderator: