Hạng D
26/8/13
1.947
5.496
113
42
Biên Hòa - Đồng Nai
Tại vì xe này ở Thái toàn bọn nông dân mua, biết gì về thông số xe như các bác ở nhà mình mua để chạy phố đâu. Nên sự so sánh này nó khập khiễng về bản chất. :D

Dân Thái thực dụng, mua xe càng rẻ càng tốt, lại thích độ công suất. Nên Hilux loại thấp bán chạy lắm
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
11/9/15
297
339
63
31
Thủ Đức
View attachment 382374 Những tưởng với những gì mà Hilux hoàn toàn mới thể hiện khi đọc thoáng qua bảng thông số kỹ thuật sẽ gây đôi chút thất vọng cho những tín đồ bán tải tại Việt Nam. Thế nhưng, khi được trải nghiệm mẫu xe này qua hành trình gần 1.000 km để đến với Đà Lạt, chúng tôi nhận ra rằng, mẫu xe này không hề nhàm chán như đã nghĩ.[pagebreak][/pagebreak]​
Tại Việt Nam, Hilux xuất hiện từ năm 2009 và cho đến nay đã có doanh số cộng dồn khoảng 8.000 chiếc được bán ra. Vào tháng 10, Hilux hoàn toàn mới đã ra mắt tại Việt Nam, chỉ sau 5 tháng sau khi ra mắt toàn thế giới tại Thái Lan. Hilux thế hệ mới chứng tỏ sự quan trọng với Toyota Việt Nam khi lần đầu tiên, hãng xe này tổ chức một buổi ra mắt quy mô dành cho một mẫu xe nhập khẩu.​
Hilux 2015 được bán ra tại Việt Nam gồm 3 phiên bản, 3 màu sơn với giá bán từ 693-877 triệu đồng. Phiên bản Hilux xuất hiện trong bài đánh giá này sẽ là bản cao cấp nhất 3.0G AT có giá 877 triệu, đắt nhất trong phân khúc bán tải tại Việt Nam hiện nay. Vậy, mẫu Hilux hoàn toàn mới này có được những gì khiến Toyota Việt Nam tự tin định giá cao như vậy?​
Vẻ ngoài hấp dẫn hơn
Toyota Hilux 2015 cũng như nhiều dòng xe bán tải khác đang bán trên thị trường Việt Nam có kích thước khá to lớn. Thông số kích thước tổng thể D x R x C của Hilux là 5330 x 1.855 x 1815 mm. Chiều dài cơ sở là 3.085 mm. Các chỉ số này gần như tương đương với Ford Ranger hay Nissan Navara.​
View attachment 382375
Đặc biệt Hilux có kích thước khoang chở hàng khá lớn với thông số D x R x C là 1.550 x 1.620 x 490 mm. Kích thước này gần như là lớn nhất trong phân khúc, do đó sẽ giúp chủ nhân có thể chuyên chở được nhiều hàng hoá hơn.​
Nhìn trực diện, Hilux mới trông rất có “hồn” và dáng vẻ rất “ngầu”. Điều này thể hiện rõ nhất qua cặp đèn chiếu sáng trang bị bóng Projector và đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED cho khả năng nhận diện cao khi di chuyển trên đường cùng khả năng chiếu sáng tốt vào ban đêm.​
View attachment 382387
Khi nhìn ngang, Hilux thể hiện sự thanh thoát và khí động học cao khi phần đầu xe được thiết kế nhỏ, góc thoát trước lớn. Bên thân là đường gân chắc nịch. Cũng không thể không kể đến bộ mâm 17 inch 6 chấu màu bạc và lốp 265/65 R17 trông chắc chắn và thanh lịch.​
View attachment 382385
Quan sát từ phía sau, Toyota Hilux 2015 với ưu điểm của một chiếc bán tải là góc thoát lớn, thiết kế đèn hậu đơn giản, đèn phanh phụ không đặt trên cao mà đẩy xuống thùng sau, cản và tay nắm cửa khoang chở hàng mạ chrome sáng loáng.​
Điểm chưa vừa ý duy nhất ở ngoại thất Hilux có lẽ là cụm đèn hậu quá hiền và đèn pha vẫn sử dụng bóng halogen thay vì sử dụng bóng Led hiện đại và hợp thời hơn.​

View attachment 382376 View attachment 382377 View attachment 382378 View attachment 382379 View attachment 382380 View attachment 382381 View attachment 382382 View attachment 382383 View attachment 382384 View attachment 382385 View attachment 382386 View attachment 382387 View attachment 382388 View attachment 382389 View attachment 382390 View attachment 382391

Nội thất sang và tiện nghi hơn hẳn
Khi mở cửa và bước vào ca-bin Hilux, chúng tôi khá ấn tượng với kiểu thiết kế khoang xe mà Toyota áp dụng trên những mẫu xe gần đây. Đặc biệt là tiện nghi cũng được bổ sung và nâng cấp đáng kể so với thế hệ trước.​
Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người lái là cụm vô lăng được trang bị nhiều nút bấm. Tay lái cũng được bọc da và có kích thước vừa vặn cho cảm giác cầm khá chắc chắn. Cạnh đấy là bảng táp-lô với đầu CD 6 loa, hỗ trợ USB, AUX, Bluetooth cho chất lượng âm thanh khá trong và tốt.​
Không gian của Toyota Hilux mới khá sang với các ghế ngồi được bọc da màu nâu lạ mắt, kết hợp hài hoà với chất liệu nhựa màu đen, đáng chú ý là một đường chrome sáng bóng chạy ngang táp-lô cho cảm giác sang trọng và hút mắt hơn hẳn.​
View attachment 382402
Không gian băng ghế sau của xe khá rộng rãi, tuy nhiên cũng như các dòng xe bán tải khác, lưng ghế hơi đứng nên có thể gây mỏi cho người ngồi sau trong những hành trình xa.​
Một chức năng khác mà tôi rất thích trên Toyota Hilux mới chính là nút bấm khởi động, đi kèm chìa khoá thông minh. Phía sau vô lăng, người lái có thể tìm thấy nhiều thông tin với màn hình LCD hiển thị nhiều thông số của xe như mức tiêu hao nhiên liệu, hành trình, quãng đường còn đi được, cùng nhiều thông tin khác liên quan đến vận hành.​
View attachment 382396
Về mặt an toàn, người dùng đã không còn phải “chê lên chê xuống” vì nay Hilux đã trang bị đến “tận răng” với số túi khí lên đến 7, bao gồm 2 túi khí phía trước; 2 túi khí bên phía trước; 2 túi khí rèm và quan trọng nhất là có thêm 1 túi khí đầu gối cho người lái. Ngoài ra còn rất nhiều trang bị khác như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ kéo moóc TSC, kiểm soát lực kéo chủ động A - TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống cảnh báo phanh gấp EBS,...

View attachment 382392 View attachment 382393 View attachment 382394 View attachment 382395 View attachment 382396 View attachment 382397 View attachment 382398 View attachment 382399 View attachment 382400 View attachment 382401 View attachment 382402 View attachment 382403
trang bị 7 túi mà có bung hay không là vấn đề..
 
Hạng B2
8/3/14
296
1.518
93
Vậy bạn đã từng sd xe chưa? thế nào là cho người chưa từng hoặc đã từng? Không chút KT về xe 4 bánh thì chưa từng thì đọc hiểu được cái gì? Bài đánh giá như thế với tôi là quá đủ.
Cũng dễ hiểu lý do toyota bán chạy :)
 
  • Like
Reactions: QThanghanoi and npt