Hạng D
19/7/11
1.795
6.940
113
Toyota nói riêng và xe Nhật nói chung luôn trội hơn các xe Mỹ nhờ "ăn gian" các đặc tính:
Dàn vỏ mỏng hơn Ford hay Chevy nhiều => có nhiều ko gian nội thất hơn, nhẹ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Từ đây xe Mỹ luôn bị mác uống xăng như uống nước, dù nếu đem 2 động cơ cùng dung tích lắp vào cùng 1 xe thì chưa biết ai tiết kiệm hơn ai. Bằng chứng là con Innova V số tự động ăn xăng ngang ngửa con Captiva dù động cơ nhỏ hơn (2 < 2.4) và trọng lượng nhẹ hơn.​
La zăng nhỏ hơn => xe chạy ít xóc, đỡ phải cải thiện hệ thống treo. Ở Mỹ, xe Nhật thường xài mâm 16" hoặc 17" chứ xe Mỹ lúc nào cũng chơi mâm 18,19", đặc biệt là các xe của GM.

Đừng nhầm tưởng động cơ nhỏ là ít hao xăng
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Lên đây xem các kỹ sư & nhà kinh tế học phân tích hay quá. Nộp đơn xin việc vô mấy công ty đối thủ của Toyota làm và đề xuất dự án "Chiếc xe sẽ đánh bại Innova" để anh em được nhờ đi mấy bác. Để nó một mình một ngựa làm giá quá.