Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Toyota Prado TXL máy 2.7 2009-2010

Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Con xe này chạy đường xấu cực kỳ Ok, offroad rất hay, khung gần chắc, độ ổn định cao nhưng cũng có một số nhược điểm: tốn xăng: tb 14 lít, trong phố đi chậm kẹt xe 17-18j; máy yếu chạy rất khó chịu; hộp số 4 cấp khó chịu nhất là đi dg đèo, nghe tiếng máy hú. Còn là Ok
giờ này xe đẹp khoảng 1.2-1.3t là chiến dc
chusc bác có xe mới Hihi
Nếu 2009 tir2 ti3 thì quá đắt trong thời bão giá xe như thế này. Thà mua Everest mới tinh chạy cũng same mà khoản nhiên liệu thì rẻ chắc chỉ bằng 1/2.
 
Tập Lái
22/11/17
30
17
8
44
Ko leo đèo hay đi đường xấu thì mua CX9 đi bác, Prado nói thật đi phố đâu có hay đâu, ôm cua nặng nề, đi qua con lươn lớn hay ổ gà to là lắc dữ dội luôn vì khung gầm bán tải. Lợi thế là đi dèo dốc ôm cua gắt xe ko bị rão vì gầm bán tải siêu chắc.
Bác nhầm roài. Khung gầm rời chứ ko phải khung bán tải. Khung này dùng chung gx470 gx460 4runer. Khung hilux đc dùng cho xe fortuner và innova. Khung gầm rời có rất nhiều ưu điểm. Nhưng nhược điểm là nặng và tốn tiền sản xuất hơn.
 
Tập Lái
22/11/17
30
17
8
44
Nếu 2009 tir2 ti3 thì quá đắt trong thời bão giá xe như thế này. Thà mua Everest mới tinh chạy cũng same mà khoản nhiên liệu thì rẻ chắc chỉ bằng 1/2.
Nếu 2009 mà ko đâm đụng 1,2-1,3 tỉ mua vẫn tốt. Vì tiền đó mua chiếc fortuner còn chưa có tiền ra biển số. Hơn nữa fortuner 4x4 là hai cầu bán thời gian, vi sai và cầu khác nhau và cũng khung gầm kém hơn. Còn everest mới thì ko so đc. Vì 1 nó là xe 1 cầu, 2 là động cơ dầu nhỏ, 3 là khung gầm bán tải ranger.
 
Tập Lái
22/11/17
30
17
8
44
Con Prado được 2 cái tự hào. 1 nó là xe toàn cầu, bán roàn thế giới (chỉ có ở Mỹ thì đc chỉnh sửa thành 4runer). 2 nữa là xe made in japan (xe xuất châu âu, nga, uae cũng đều là từ nhà máy ở Nhật)
Mọi người lăn tăn prado máy yếu. Nhưng em thấy ở thị trường Nhật cũng chỉ sd động cơ xăng 2.7 mà thôi. Nếu bác nào muốn đi bốc hơn thì toyota có bán bộ kit tubor TRD chính hãng. Mua về gắn vào là đi thôi.
 
Hạng F
12/10/16
7.498
6.353
113
Con Prado được 2 cái tự hào. 1 nó là xe toàn cầu, bán roàn thế giới (chỉ có ở Mỹ thì đc chỉnh sửa thành 4runer). 2 nữa là xe made in japan (xe xuất châu âu, nga, uae cũng đều là từ nhà máy ở Nhật)
Mọi người lăn tăn prado máy yếu. Nhưng em thấy ở thị trường Nhật cũng chỉ sd động cơ xăng 2.7 mà thôi. Nếu bác nào muốn đi bốc hơn thì toyota có bán bộ kit tubor TRD chính hãng. Mua về gắn vào là đi thôi.
Gắn vào lên bao nhiêu Hp vậy bác?:eek:
Theo e thì máy 2.7 thì bác mua 1 cái decal "V8" dán đè lên, lên cả mấy trăm hp :D
 
  • Like
Reactions: Minhox
Hạng B1
31/3/16
74
1.953
83
Xe đúng là hơi bồng bềnh :),
cảm giác lái như thật, tay lái nặng, ai đam mê lái thì sẽ rất thích em này.
 
Hạng D
29/6/15
4.918
15.765
113
39
Xe đúng là hơi bồng bềnh :),
cảm giác lái như thật, tay lái nặng, ai đam mê lái thì sẽ rất thích em này.
A bơm ác nhỉ!? Xe này TP đi toàn 18-20l/100km ko à, ăn uống khiếp đường trường thì ngon.
 
Hạng B2
22/8/17
213
72
38
35
Con Prado được 2 cái tự hào. 1 nó là xe toàn cầu, bán roàn thế giới (chỉ có ở Mỹ thì đc chỉnh sửa thành 4runer). 2 nữa là xe made in japan (xe xuất châu âu, nga, uae cũng đều là từ nhà máy ở Nhật)
Mọi người lăn tăn prado máy yếu. Nhưng em thấy ở thị trường Nhật cũng chỉ sd động cơ xăng 2.7 mà thôi. Nếu bác nào muốn đi bốc hơn thì toyota có bán bộ kit tubor TRD chính hãng. Mua về gắn vào là đi thôi.
Thích mạnh thì mua bản cao hơn thui động cơ v6 á. Gắn tubor chi bác
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Có một điều rất hay là prado đi đg trường chỉ hết ~12l xăng 100km. Mà mọi người thì hay đồn đoán, rỉ tai nhau 18-20l hehe

Đường trường thì 11-12l thôi, đg Sài Gòn thì 18l là cái chắc. Tuy nhiên mình ko lăn tăn vụ xăng cộ, chỉ quan tâm là nó có ổn ko?
đời form 2010-2018 vẫn na ná hình thức bên ngoài,

Xe cty e đời 2016 đi đường trường 15 lít nhé. Cái này e bảo đảm đúng vì e tính theo xăng đổ. Xe đi 3 người, máy lạnh vừa phải.

Em đi hàng ngày đây. 12 vạn rồi mà đi tây bắc cũng 11.8l/100km hehe. Em đi khéo ghê.

Các bác đi hay thật, sếp cũ em đi con Prado 2011 được quota xăng là 29l/100km, đi đường trường tầm 12-15l, còn trong thành phố thường là 17-18l. kẹt xe thì quên đi... tài xế già chạy không

Con xe này chạy đường xấu cực kỳ Ok, offroad rất hay, khung gần chắc, độ ổn định cao nhưng cũng có một số nhược điểm: tốn xăng: tb 14 lít, trong phố đi chậm kẹt xe 17-18j; máy yếu chạy rất khó chịu; hộp số 4 cấp khó chịu nhất là đi dg đèo, nghe tiếng máy hú. Còn là Ok
giờ này xe đẹp khoảng 1.2-1.3t là chiến dc
chusc bác có xe mới Hihi
Chậm kẹt xe ra đâu 17-18l bác
 
  • Like
Reactions: city_modulo2013