TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.317
113
Re: RE: Toyota previa

nguoiphutinh nói:
iOS.vn nói:
nguoiphutinh nói:
Sao em hay thích tìm về Pre quá nhỉ.
Em lại bơi móc lên cho các bác ngắm nha!
4235613_toyota-previa.jpg


Tặng nhà khảo cổ nè :D Em cũng thích Previa!
Wow, đúng màu xe em. Đẹp ghê hồn luôn!
Previa đời này hình như cạnh tranh ko lại Sienna bác ơi, mà giá cũng căng nữa
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Re: RE: Toyota previa

Siena là đàn anh của Pre, thay thế cho Pre ở thị trường Mẽo.
Ở VN Sie đc cái to xác hao xăng chứ em chả thấy nó đc cái gì.
Pre thì nuột nà và dễ nhìn hơn.
 
Tập Lái
29/6/11
23
0
1
47
TP HCM
Re: RE: Toyota previa

Wish ... Bản kế thừa Previa???
Toyota Wish là cái tên quen thuộc tại Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan từ 2003, khi là đối thủ khó chịu của Honda Stream hay Mazda5 (còn có tên Premacy). Nhưng ở Việt Nam, nó vẫn còn xa lạ do ít có doanh nghiệp nào liều lĩnh nhập một mẫu MPV tầm trung trong khi Toyota Innova liên doanh đang bán "chạy như tôm tươi".
Cơ hội cho khách hàng chỉ đến khi làn sóng xe Đài Loan bắt đầu nổi lên. Wish là một trong những mẫu xe khá được ưa chuộng, chủ yếu nhờ thương hiệu, nội thất rộng và mức giá phải chăng.
Thiết kế Wish khá giống với mẫu xe đàn anh Previa với kiểu thuôn dài như cái nêm. Chiều dài tổng thể 4.560 mm, rộng 1.745 mm và cao 1.600 mm. Chiều dài cơ sở 2.750 mm. So với Toyota Innova, Wish có cùng kích thước dài và rộng nhưng chiều cao thấp hơn. Do đó, mẫu MPV này trông khá đầm, mượt mà chứ không "cục mịch" như Innova
Nội thất thiết kế chở được 8 người, thoáng và đủ rộng. Bảng táp lô đơn giản như hầu hết các dòng xe đa dụng của Toyota. Cách bố trí cần số và nút điều khiển khá giống Venza. Chi tiết thú vị là cửa gió điều hòa hàng ghế trước phân bổ riêng biệt cho ghế lái và ghế phụ. Cách bố trí ngay phía sau vô-lăng lại gây chút phiền toái là thổi thẳng vào tay tái xế nên rất dễ mỏi.
Trên bản 2.0, trang thiết bị dừng lại ở mức vừa phải với đầu CD, điều hòa tự động. Ghế bọc da chỉnh tay. Hàng ghế sau có thể chỉnh lên xuống và có thêm cửa gió, nhưng không chỉnh nhiệt độ. Một trong những tiện ích cần thiết nhất tại Việt Nam là Wish có gương chiếu hậu chỉnh điện và gập điện. Xe có cảm biến lùi.
Động cơ I4 dung tích 2 lít, công suất 156 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm ở 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. Trang thiết bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hai túi khí cho hàng ghế trước.
 
Thiết kế mũi thấp tạo tầm nhìn tốt cho tài xế, rất dễ căn chỉnh. Như đàn anh Sienna, vô-lăng không nặng, không nhẹ mà rất vừa. Chân ga và phanh cũng là điểm ưu của Wish so với các dòng Toyota khác. Cầm lái chiếc MPV này chuẩn xác và an tâm hơn hẳn. Tuy nhiên, động cơ 2 lít không đủ khỏe nếu chở đủ tải 7 người. Chiếc Sienna nhập khẩu phiên bản tiêu chuẩn cũng đã sử dụng động cơ 2,7 lít, công suất 187 mã lực và sức kéo 252 Nm.
Sản xuất tại Đài Loan nhưng cách âm của Wish rất tốt. Hàng ghế sau linh hoạt là điểm mạnh cho một chiếc MPV. Thế nhưng hàng ghế thứ ba chỉ gập nghiêng mà không phẳng xuống sàn nên cũng chưa thực sự tiện dụng.
Mức giá tham khảo trên thị trường cho Wish trong khoảng 46.000 USD, đã gồm thuế. Khoảng giá này đủ để khách hàng chọn lựa nhiều sản phẩm khác nhau. Nếu thích đòng crossover đã có Hyundai Tucson, Kia Sportage của Hàn Quốc. Nếu thích sedan khách hàng có thể thêm tiền tậu Toyota Camry hay Nissan Teana nhập Đài Loan.
Lợi thế của Wish là không gian rộng, chở nhiều người, dáng đẹp. Vì thế, nó sẽ thích hợp cho những ai muốn mua xe sử dụng cho nhiều mục đích. Trong khi đó, các mẫu xe cỡ lớn như Toyota Sienna hay Previa nhập Mỹ đều có giá trên 60.000 USD.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Re: RE: Toyota previa

Previa đc cái đi ít hao xăng hơn Siena nhưng ngồi k thoải mái bằng đâu ạh,dân Vn mình chuộng SI hơn Pre ạh
 
Hạng D
8/12/10
2.612
101
63
HCM
Re: RE: Toyota previa

thanh_VLXD nói:
Previa đc cái đi ít hao xăng hơn Siena nhưng ngồi k thoải mái bằng đâu ạh,dân Vn mình chuộng SI hơn Pre ạh

Em có nghe nhiều người nói Pre ngồi 8 người vẫn thoải mái.Nhưng sao ngồi được 8 người nhỉ?Băng 2 có 2 chỗ,băng 3 có ngồi được 3 người lớn không?Nếu vậy thì 7 người chứ đâu tới 8 người đâu!Còn Sie thì rộng thênh thang.
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Re: RE: Toyota previa

Phong Car nói:
thanh_VLXD nói:
Previa đc cái đi ít hao xăng hơn Siena nhưng ngồi k thoải mái bằng đâu ạh,dân Vn mình chuộng SI hơn Pre ạh

Em có nghe nhiều người nói Pre ngồi 8 người vẫn thoải mái.Nhưng sao ngồi được 8 người nhỉ?Băng 2 có 2 chỗ,băng 3 có ngồi được 3 người lớn không?Nếu vậy thì 7 người chứ đâu tới 8 người đâu!Còn Sie thì rộng thênh thang.
Xe em có 6 ghế, hôm đi Cam Ranh đám cưới. Em chở mợi người ra ăn tiệc, em nhét đc 11 mạng.
Mỗi người mỗi tính, em thì thích dáng Pre, còn người khác thích Sie. 9 người mà 10 ý nó vậy.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.656
113
Re: RE: Toyota previa

Wish có 4 số thôi củng như Innova G, được cái công suất 156HP hơn Innova 22HP, mạnh hơn Camry 2.4 đời đầu lắp ở VN đến 6HP.
 
Tập Lái
7/1/11
18
0
0
Re: RE: Toyota previa

em có bài viết nho nhỏ ở đây nè.các bác tham khảo thì cứ xem
ĐẦU NÈ
Toyota previa

Toyota previa

ĐÍT NÈ
Toyota previa

TÍ NỘI THẤT
Toyota previa

Toyota previa



THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Loại động cơ 2.4L 14 16 valve Dài x Rộng x Cao (mm) 4795x1800x1750 Kiểu động cơ 4 xi lanh thẳng hàng Chiều dài cơ sở (mm) 2950 mm Dung tích xy lanh (cc) 2362 Chiều rộng cơ sở trước/sau (mm) - Tỷ số nén - Khoảng sáng gầm xe (mm) - Công suất cực đại 168HP/6000rpm Trọng lượng không tải (kg) 1845kg Momen xoắn cực đại (Nm) 23kg-m/4000rpm Trọng lượng toàn tải (kg) 2430kg Tốc độ tối đa (km/h) - Bán kính quay vòng tối thiểu 5.8 m Tăng tốc từ 0 - 100 km/h (giây) - Dung tích thùng xe (L) -

Dung tích bình nhiên liệu (lít) 65 Phanh - Giảm sóc - Lốp Phanh trước Đĩa, tản nhiệt Giảm sóc sau Liên kết đa điểm Phanh sau Đĩa Lốp xe 215/55R17 Giảm sóc trước Kiểu Marcpherson Vành mâm xe Đúc Hợp Kim

----mua xe 70.000usd + 237trieu tien thue+ chi phi biển xe, em tính ra mất khoảng 82.000usd tất cả cụ ạ.xe thì thích nhưng buốt qua.

----hôm vừa rồi vào thanh hóa.em mới thấy thật tuyệt khi lái xe.đường sóc ko sao tay lái vẫn ổn,tốc độ càn lướt tốt.vượt xe ầm ầm,quan sát cực tốt.và vận hành êm ái em tính đi hết khoảng 300km đổ hết 600k tiền xăng.
 
Last edited by a moderator: