Tập Lái
25/12/04
2
0
0
Xin chào các bác trong forum, em chỉ mới lấy bằng lái khoảng 1 tháng nay thui, nay em có ý định mua chiếc Previa đó, nhờ các bác tư vấn dùm em nhá (về giá cả, chất lượng,... chẳng hạn). Em xin cám ơn các bác lắm lắm lắm ạ. Cám ơn các bác đã đọc bài của em.
 
RE: Toyota previa

previa đời gì vậy bác?
theo em thì dòng previa nhìn chung là được cả về nội ngoại thất
em có người quen đã từng chạy previa đời 95 nói xe chạy khá êm
các thiết bị khác khá ổn định tuy nhiên giàn lạnh hay bị bẩn, cứ 1 tháng là phải vệ sinh
 
Tập Lái
25/12/04
2
0
0
RE: Toyota previa

Em đọc báo mua&bán thấy người ta rao bán đời 91,92 với 96, không biết đời nào là tốt vậy bác Dungnhn, mức độ tiêu thụ nhiên liệu ra sao vậy bác?
 
RE: Toyota previa

em hỏi mấy người quen hay tìm hiểu về to thì thấy họ nói đời 92 pre là máy khỏe nhất , còn về vấn đề nhiên liệu thì bác để em hỏi thêm đã , chắc là máy càng khỏe thì càng tốn nhiên liệu thôi
nhân tiện tôi xin tặng bác mấy cái ảnh
đây là đời 91
179.jpg

đây là đời 92
92812141991102LRG.jpg

còn đây là 96(95gì đó)
finePregol776.jpg
 
Tập Lái
20/5/05
3
0
0
RE: Toyota previa

Oh. Em cũng rất thích Previa đấy. Bác dungnhn tư vấn cho em cả 3 con xe trong ảnh giá cả thế nào được không. Em cảm ơn nhiều nhiều
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Toyota previa

Toyota Previa 1991-1997

Giá Tham Khảo Previa 1992-1997
USD 15,000-USD 30,000

Tóm tắt
Dòng xe Toyota Previa lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1990 nhằm thay thế cho dòng xe cũ Toyota Van. Xe Previa có dẫn động cầu sau, tuy nhiên, loại Deluxe và LE có dẫn động hai cầu (All-Tracs). Xe Previa được trang bị động cơ bốn máy, 2.4 lít, 138 mã lực và năm số tay. Bốn số tự động nằm trong danh mục thiết bị chọn thêm. Động cơ được lắp đặt dưới băng ghế trước nhưng thao tác bảo dưỡng động cơ cũng khá dễ dàng. Loại LE được trang bị bốn thắng đĩa. Thắng ABS là thiết bị chọn thêm.

Những điểm nổi bật của dòng Previa qua các năm sản xuất

1992-Previa trang bị thêm túi hơi an toàn cho người lái. Túi hơi, cùng với đèn báo đỗ gắn ở phía sau, giúp Previa trở thành dòng xe minivan đầu tiên đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn. Hệ thống thắng ABS là một trong những mục chọn thêm dành cho loại LE và Deluxe.

1993- Chỉ cải tiến vài chi tiết nhỏ. 1994-Túi hơi an toàn được thiết kế bên hông cho hành khách. Loại LE S/C và S/C All-Trac đời 94 được gắn động cơ có turbin tăng áp “supercharged” mới. Với động cơ mới này, công xuất của xe tăng lên 161 mã lực, đạt 5000 vòng trên phút và 201 momen xoắn ở tốc độ quay 3600 vòng trên phút. Toyota bỏ hộp số tay 5 số, và gắn hộp số tự động bốn số cho tất cả loại xe thuộc dòng Previa trong đời 94.
Tay lái có thiết kế mới, cản giảm xốc (bumper) được gắn phía trước và đuôi cá (spoiler) được gắn đầu phía sau.

1995-Động cơ turbin cao áp được trang bị cho loại xe với giá thấp hơn như dòng DX. Có thêm hai dòng xe Previa mới được giới thiệu trong năm nay, đưa tổng số dòng xe Previa năm nay tăng từ 6 lên 8 loại.

1996-Trong năm 96, Toyota chỉ chào bán những dòng Previa được trang bị động cơ có turbin tăng áp. Vì thế, từ 8 loại, Previa chỉ còn 4 loại là DX S/C 2WD, DX S/C All-Trac, LE S/C 2WD và LE S/C All-Trac.

1997-Động cơ được điều chỉnh để giảm độ ồn và rung cho xe. Đây là năm cuối cùng Toyota sản xuất xe Previa tại Mỹ. Đánh giá thử nghiệm trên xa lộ Xe tăng tốc nhanh, nhưng khi động cơ hoạt động ở cường độ cao thì hơi ồn và rung, gây cảm giác khó chịu. Hộp số tự động giúp xe chuyển động êm ái và dễ điều khiển. Động cơ mới rubin cao áp có 161 mã lực không làm cho xe di chuyển nhanh hơn, nhưng giúp xe vượi qua các xe khác một cách dễ dàng. Bảng táp-lô có thiết kế hình chữ W giúp người lái sử dụng các nút điều chỉnh khá dễ đàng, nhưng cách bố trí của hệ thống điều hòa thì khá nghèo nàn.

Ghế hành khách đủ rộng, nhưng khá chật cho 3 người lớn ngồi ở băng ghế phía sau cùng. Hai ghế ở giữa có thể xoay đâu lưng với người lái, tạo ra một không gian rộng rãi và thoải mái.

Chất lượng tương xứng Với thiết kế rộng rãi, với tiếng tăm về độ bền và tính tin cậy thừa hưởng từ nhãn hiệu Toyota, Previa được đánh giá là mẫu xe khá tốt cho việc sử dụng trong gia đình.

23052003_02.gif


Những Trục Trặc Thường Gặp Hệ thống máy lạnh: Van mở rộng thường bị trục trặc và làm cho hệ thống máy lạnh dần dần hoạt động yếu đi. (đời 1992-1993)
Hộp số tự động: Việc chuyển số của hộp số tự động loại A-40 thỉnh thoảng gặp khó khăn do phần cao su dùng kiểm tra các bi lão hoá sau thời gian hoạt động và bị bung (đời năm 1992-1994)
Nước làm mát máy bị rò rỉ: Các đường ống ở đầu xi-land bị rỉ (1991).

(tham khảo từ consumerguide)
 
VIP
16/11/03
55
0
0
Vietnam
RE: Toyota previa

Chào các bác ! Nhà em đã từng có 1 con Previa đời 94 mua trực tiếp từ Mỹ năm 95 (2 sunroof ,đuôi cá ,ghế da xoay được ,số tự động ,2.4 L) nên em thấy được là đi nó rất thích tuy nhiên ăn xăng ác ,em đi Châu đốc mà tính ra là gần 20l cho 100 km .Em không biết có phải là do xe của mình có vấn đề hay không nhưng hỏi nhiều lái xe họ đều bảo xe này uống xăng kinh lắm .Một bất tiện nữa là gầm xe cực thấp ,leo phà là mệt mỏi luôn nếu như không muốn ăn gầm .Thực tế là xe của nhà em đã bay luôn cả cái pô xe vì hôm đi Gia lai ,đường xấu quá nên rớt ổ gà ,rớt cả cái pô:mad: ;phải cõng pô trên mui về hàn lại .Nói chung để đi thành phố và đường tốt thì cực sướng thế nhưng để đi dã ngoại mấy cái nơi éo le một chút thì ...tránh mua xe này .
 
RE: Toyota previa

Chào các bác ! Nhà em đã từng có 1 con Previa đời 94 mua trực tiếp từ Mỹ năm 95 (2 sunroof ,đuôi cá ,ghế da xoay được ,số tự động ,2.4 L) nên em thấy được là đi nó rất thích tuy nhiên ăn xăng ác ,em đi Châu đốc mà tính ra là gần 20l cho 100 km .Em không biết có phải là do xe của mình có vấn đề hay không nhưng hỏi nhiều lái xe họ đều bảo xe này uống xăng kinh lắm .Một bất tiện nữa là gầm xe cực thấp ,leo phà là mệt mỏi luôn nếu như không muốn ăn gầm .Thực tế là xe của nhà em đã bay luôn cả cái pô xe vì hôm đi Gia lai ,đường xấu quá nên rớt ổ gà ,rớt cả cái pô ;phải cõng pô trên mui về hàn lại .Nói chung để đi thành phố và đường tốt thì cực sướng thế nhưng để đi dã ngoại mấy cái nơi éo le một chút thì ...tránh mua xe này .
dễ hiểu thôi bác ạ , thằng toyota thiết kế chú previa để đi trong nội đô , cùng lắm là đi dã ngoại thôi chứ có phải xe quăng quật đâu:D
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Toyota previa

Vâng, bài của bác otoSG rất chi tiết, gia đình tui cũng đang sở hữu 1con previa 95, tiếc là tui chưa bao giờ có dịp chạy thử nhưng đi ké thì nhiều rồi. Đến nay thì xe nhà đã qua 3năm hoạt động, đi Đà lạt vài lần thì đã có 2 lần hư hỏng: lần thứ nhất tới giữa đèo Prenn thì xì ống nước mát máy mà không biết ,khói bốc lên nghi ngút, cả nhà chạy như "zịt", sau đó ông bô tui phải đón xe ôm lên DLạt kiếm thợ xuống sửa. Lần thứ 2 thì sau khi ghé Bảo lộc, ra xe thì máy lạnh tắt ngúm cũng phải mất 3 tiếng mới sửa xong. Đó là lý do tại sao tui không muốn đụng vào. Còn các vấn đề khác thì cũng được, hoạt động tốt cả.
Cái mà tui ghét nhất là cần số gắn nơi cái tay lái y như con Escape 2.4, coi không phong độ tí nào.
Còn cái mà tui thích nhất là xếp các băng ghế lại thì xe rất rộng rãi, tụi con nít có thể chạy lân chạy xuống thoãi mái:)