RE: Toyota previa
Toyota Previa 1991-1997
Giá Tham Khảo Previa 1992-1997
USD 15,000-USD 30,000
Tóm tắt
Dòng xe Toyota Previa lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1990 nhằm thay thế cho dòng xe cũ Toyota Van. Xe Previa có dẫn động cầu sau, tuy nhiên, loại Deluxe và LE có dẫn động hai cầu (All-Tracs). Xe Previa được trang bị động cơ bốn máy, 2.4 lít, 138 mã lực và năm số tay. Bốn số tự động nằm trong danh mục thiết bị chọn thêm. Động cơ được lắp đặt dưới băng ghế trước nhưng thao tác bảo dưỡng động cơ cũng khá dễ dàng. Loại LE được trang bị bốn thắng đĩa. Thắng ABS là thiết bị chọn thêm.
Những điểm nổi bật của dòng Previa qua các năm sản xuất
1992-Previa trang bị thêm túi hơi an toàn cho người lái. Túi hơi, cùng với đèn báo đỗ gắn ở phía sau, giúp Previa trở thành dòng xe minivan đầu tiên đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn. Hệ thống thắng ABS là một trong những mục chọn thêm dành cho loại LE và Deluxe.
1993- Chỉ cải tiến vài chi tiết nhỏ. 1994-Túi hơi an toàn được thiết kế bên hông cho hành khách. Loại LE S/C và S/C All-Trac đời 94 được gắn động cơ có turbin tăng áp “supercharged” mới. Với động cơ mới này, công xuất của xe tăng lên 161 mã lực, đạt 5000 vòng trên phút và 201 momen xoắn ở tốc độ quay 3600 vòng trên phút. Toyota bỏ hộp số tay 5 số, và gắn hộp số tự động bốn số cho tất cả loại xe thuộc dòng Previa trong đời 94.
Tay lái có thiết kế mới, cản giảm xốc (bumper) được gắn phía trước và đuôi cá (spoiler) được gắn đầu phía sau.
1995-Động cơ turbin cao áp được trang bị cho loại xe với giá thấp hơn như dòng DX. Có thêm hai dòng xe Previa mới được giới thiệu trong năm nay, đưa tổng số dòng xe Previa năm nay tăng từ 6 lên 8 loại.
1996-Trong năm 96, Toyota chỉ chào bán những dòng Previa được trang bị động cơ có turbin tăng áp. Vì thế, từ 8 loại, Previa chỉ còn 4 loại là DX S/C 2WD, DX S/C All-Trac, LE S/C 2WD và LE S/C All-Trac.
1997-Động cơ được điều chỉnh để giảm độ ồn và rung cho xe. Đây là năm cuối cùng Toyota sản xuất xe Previa tại Mỹ. Đánh giá thử nghiệm trên xa lộ Xe tăng tốc nhanh, nhưng khi động cơ hoạt động ở cường độ cao thì hơi ồn và rung, gây cảm giác khó chịu. Hộp số tự động giúp xe chuyển động êm ái và dễ điều khiển. Động cơ mới rubin cao áp có 161 mã lực không làm cho xe di chuyển nhanh hơn, nhưng giúp xe vượi qua các xe khác một cách dễ dàng. Bảng táp-lô có thiết kế hình chữ W giúp người lái sử dụng các nút điều chỉnh khá dễ đàng, nhưng cách bố trí của hệ thống điều hòa thì khá nghèo nàn.
Ghế hành khách đủ rộng, nhưng khá chật cho 3 người lớn ngồi ở băng ghế phía sau cùng. Hai ghế ở giữa có thể xoay đâu lưng với người lái, tạo ra một không gian rộng rãi và thoải mái.
Chất lượng tương xứng Với thiết kế rộng rãi, với tiếng tăm về độ bền và tính tin cậy thừa hưởng từ nhãn hiệu Toyota, Previa được đánh giá là mẫu xe khá tốt cho việc sử dụng trong gia đình.
Những Trục Trặc Thường Gặp Hệ thống máy lạnh: Van mở rộng thường bị trục trặc và làm cho hệ thống máy lạnh dần dần hoạt động yếu đi. (đời 1992-1993)
Hộp số tự động: Việc chuyển số của hộp số tự động loại A-40 thỉnh thoảng gặp khó khăn do phần cao su dùng kiểm tra các bi lão hoá sau thời gian hoạt động và bị bung (đời năm 1992-1994)
Nước làm mát máy bị rò rỉ: Các đường ống ở đầu xi-land bị rỉ (1991).
(tham khảo từ consumerguide)