Chuyên
16/6/22
582
489
63
Toyota đã quyết định loại bỏ mẫu SUV Venza để dọn đường cho sự ra đời của Crown Signia. Venza sẽ chính thức "nghỉ hưu" vào năm 2024.

Toyota loại bỏ Venza để đón chào Crown Signia


Khi Toyota trình làng Crown Signia cách đây không lâu, sự quan tâm đối với dòng xe SUV của hãng này ngày càng tăng cao. Toyota quyết định thay thế Venza bằng mẫu xe SUV hứa hẹn này. Venza mới, sau 4 năm trên thị trường, sẽ chấm dứt hành trình của mình ngay sau kỷ niệm sinh nhật thứ tư.

Dave Christ, tổng giám đốc của Toyota Bắc Mỹ, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Automotive News rằng quyết định này đã đi kèm với những cuộc tranh luận nội bộ. Ông nói: "Chúng tôi rất hài lòng với Venza và nếu nó không quá giống với Crown Signia, chúng tôi lẽ ra sẽ tiếp tục giữ nó." Tuy nhiên, sự tương đồng về kích thước và đối tượng mua xe cuối cùng đã đưa đến quyết định loại bỏ Venza khỏi dòng sản phẩm.

Toyota chưa công bố giá chính thức của Crown Signia 2025, nhưng theo Dave Christ, giá sẽ "ngang ngửa" với Venza. Giá khởi điểm của mẫu xe mới tại Hoa Kỳ được ước tính là 36.315 USD cho phiên bản LE cơ sở và tăng lên 44.460 USD cho phiên bản Limited cao cấp nhất.

Toyota loại bỏ Venza để đón chào Crown Signia


Nổi tiếng với tên gọi Harrier ở một số thị trường, Venza chia sẻ nền tảng TNGA-K với Crown Signia. Cả hai đều chỉ có phiên bản hybrid và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn.

Mẫu xe thay thế cho Venza, theo ước tính từ Toyota, sẽ có công suất động cơ mạnh mẽ hơn, đạt 243 mã lực so với 219 mã lực của người tiền nhiệm. Tuy nhiên, Venza 2024 vẫn giữ ưu thế với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đạt 39 mpg kết hợp, so với 36 mpg của Crown Signia.

Toyota USA dự kiến đưa Crown Signia 2025 đến các đại lý vào mùa hè tới, cùng với sự ra mắt của mẫu sedan gầm cao Crown. Tại Nhật Bản, dòng sản phẩm Crown sẽ được bổ sung với hai mô hình mới, một chiếc crossover Crown Sport nhỏ hơn và một chiếc sedan Crown thông thường.

Toyota loại bỏ Venza để đón chào Crown Signia


Có những tin đồn về khả năng xuất hiện của Crown tại thị trường Bắc Mỹ, nhưng Toyota vẫn chưa công bố thông tin chính thức. Hãng đã thể hiện quyết tâm biến Crown thành một thương hiệu toàn cầu với sự xuất hiện của các đại lý chuyên dụng tại Xứ sở mặt trời mọc. Thậm chí, chiếc Century danh giá cũng mở rộng đội ngũ của mình với một mô hình SUV sang trọng, tạo nên một sự đa dạng đầy ấn tượng trong dòng sản phẩm của Toyota.

Xem thêm >>>​
Theo Motor1
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/5/16
839
15.555
68
Tội nghiệp em Venza - một chiếc xe rất tốt nhưng luôn bị Toyota hất hủi!

Cứ ra mắt chưa bao lâu là bị khai tử
Nó bị lỡ cỡ, lọt vào khúc những xe SUV Toy bán chạy nhất ở Mỹ như RAV4 và Highlander nên khó bán, thay vì khai tử, Toy đem nguyên mẫu xe này về lắp ráp và bán ở ĐNA thì cháy hàng, nhưng không, Toy cố nặn ra cái Innova Cross lởm khởm để bán chứ nhất định không cho ĐNA xài xe hạng nhất.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Dung CT and nam_72
Hạng D
9/1/06
2.596
11.559
113
HCM
Bị điều trần mang tiếng quá nên chôn luôn khỏi suy nghĩ tới cho khỏe
 
Hạng B2
11/2/22
225
200
43
24
Nó bị lỡ cỡ, lọt vào khúc những xe SUV Toy bán chạy nhất ở Mỹ như RAV4 và Highlander nên khó bán, thay vì khai tử, Toy đem nguyên mẫu xe này về lắp ráp và bán ở ĐNA thì cháy hàng, nhưng không, Toy cố nặn ra cái Innova Cross lởm khởm để bán chứ nhất định không cho ĐNA xài xe hạng nhất.
Còn thị trường Nam Mỹ và Trung Đông nữa không tới lượt Đông Nam Á dùng Venza đâu mà mơ vì nó là xe bình dân. Còn Đông Nam Á chỉ được dùng Daihatsu giả cày dưới cả bình dân thôi = ))
 
Hạng B1
7/3/23
80
202
33
39
Còn thị trường Nam Mỹ và Trung Đông nữa không tới lượt Đông Nam Á dùng Venza đâu mà mơ vì nó là xe bình dân. Còn Đông Nam Á chỉ được dùng Daihatsu giả cày dưới cả bình dân thôi = ))
Nghe mà chạnh lòng.
 
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Còn thị trường Nam Mỹ và Trung Đông nữa không tới lượt Đông Nam Á dùng Venza đâu mà mơ vì nó là xe bình dân. Còn Đông Nam Á chỉ được dùng Daihatsu giả cày dưới cả bình dân thôi = ))
Daihatsu nhưng theo tiêu chuẩn Toy thì vẫn tốt mà các anh :D
 
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Còn thị trường Nam Mỹ và Trung Đông nữa không tới lượt Đông Nam Á dùng Venza đâu mà mơ vì nó là xe bình dân. Còn Đông Nam Á chỉ được dùng Daihatsu giả cày dưới cả bình dân thôi = ))
Venza nhập cũng khá nhiều, chỉ là giờ ngưng ở Mỹ thì kiếm thị trường khác nhập về bán. Còn ko thì nhập con Signia này về bán :D:rolleyes: