Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Nói về chuyện Hybrid, mình nghĩ Toy có chiến lược của Họ, đặc biệt tại tt Bắc Mỹ.
Toy bán Hybrid từ 20 năm trước Ở Mỹ, thời gian đầu rất có ăn nhưng sau chậm lại, lý do là do Cn Battery còn kém và đắt + thêm xăng ngày xưa nó rẻ. Bây giờ, v/đ xe điện đang là Hot Trend nên Toy là đang mừng thầm và chả bỏ qua cơ hội đâu.
Họ chả 1 phát mà lên EV vì bởi:
- Đại đa số Driver vẫn đang xe xăng, Họ vẫn đang tiếp cận Hybrid. Không dễ gì 1 phát từ bỏ xăng mà lên thẳng EV... Hybrid là cách khách hàng thấy ưu điểm của cái gọi là xe điện.
- CN, cơ sở hạ tầng, nguồn lực ... cho Hybrid là Toy có sẵn. Vấn đề là cải tiến Battery.
- Nói về EV thì Toy thừa sức làm chủ và Họ vẫn âm thầm chuẩn bị. Tesla chả sợ Vin mà là sợ Toy!
Nói về KHKT nghành điện- điện tử có rất nhiều lĩnh vực và đa số đều tiến rất xa đến độ không tưởng nhưng riêng lĩnh vực lưu trữ năng lượng Pin- Battery là chậm nhất... 1 câu chuyện nhỏ là từ xa xưa loài Người đã muốn thu năng lượng sét để trữ bằng Tụ điện hay Battery nhưng vẫn ko khả thi. Một đơn vị dung lượng 1 F là lớn lắm và nó tương đương Trái Đất. Nếu loài Người có thể làm chủ CN lưu trữ năng lượng đến độ thu sét để xài thì ...chúng ta có thể quên luôn NL Hạt nhân nhỉ ...kkk


Kaka, chừng nào các nhà khoa học nghiên cứu ra được CN lưu trữ tức thời thì sẽ lưu trữ được năng lượng điện từ sét (vì sét quá mạnh và tức thời).
Còn xe hybrid của Toyota tại Mỹ vẫn đang phát triển vượt bật mà cụ, tỷ trọng bán ra ngày càng cao. Trước chỉ có các mẫu Prius, giờ hầu hết các dòng xe của Toyota đều có bản hybrid và plug-in hybrid làm cho Prius lu mờ bớt và đã đạt được chức năng lịch sử của nó, tôi dự báo nó sẽ khai tử Prius hoặc phát triển ít mẫu lại.
Tại Châu Âu thì xe hybrid giúp Toyota lên đứng thứ 2 từ thứ 12 chỉ trong vòng vài năm, có mẫu chỉ bán bản hybrid ở Châu Âu. Tại Mỹ thì cụ biết rồi, nó vượt cả 2 con địa đầu xà là GM và Ford.

Screenshot_20211206-082758_Edge.jpg
 
Hạng C
25/11/21
635
15.479
93
Nói về chuyện Hybrid, mình nghĩ Toy có chiến lược của Họ, đặc biệt tại tt Bắc Mỹ.
Toy bán Hybrid từ 20 năm trước Ở Mỹ, thời gian đầu rất có ăn nhưng sau chậm lại, lý do là do Cn Battery còn kém và đắt + thêm xăng ngày xưa nó rẻ. Bây giờ, v/đ xe điện đang là Hot Trend nên Toy là đang mừng thầm và chả bỏ qua cơ hội đâu.
Họ chả 1 phát mà lên EV vì bởi:
- Đại đa số Driver vẫn đang xe xăng, Họ vẫn đang tiếp cận Hybrid. Không dễ gì 1 phát từ bỏ xăng mà lên thẳng EV... Hybrid là cách khách hàng thấy ưu điểm của cái gọi là xe điện.
- CN, cơ sở hạ tầng, nguồn lực ... cho Hybrid là Toy có sẵn. Vấn đề là cải tiến Battery.
- Nói về EV thì Toy thừa sức làm chủ và Họ vẫn âm thầm chuẩn bị. Tesla chả sợ Vin mà là sợ Toy!
Nói về KHKT nghành điện- điện tử có rất nhiều lĩnh vực và đa số đều tiến rất xa đến độ không tưởng nhưng riêng lĩnh vực lưu trữ năng lượng Pin- Battery là chậm nhất... 1 câu chuyện nhỏ là từ xa xưa loài Người đã muốn thu năng lượng sét để trữ bằng Tụ điện hay Battery nhưng vẫn ko khả thi. Một đơn vị dung lượng 1 F là lớn lắm và nó tương đương Trái Đất. Nếu loài Người có thể làm chủ CN lưu trữ năng lượng đến độ thu sét để xài thì ...chúng ta có thể quên luôn NL Hạt nhân nhỉ ...kkk
Toyota buộc phải bấu víu vào Hybrid vì đã yếu thế trong cuộc đua xe thuần điện , đến mức, phải hợp tác với TQ, trong công nghệ xe điện EV , Toyota chậm hơn Tesla 10 năm, chậm hơn Đức, Mỹ 5 năm, chậm hơn Hàn Quốc 3 năm, nghe thì có vẻ ít, nhưng thời buổi công nghệ phẳng này, đó là khoảng cách không dễ để san lấp.
0BC8D364-6360-4E10-93A7-93F8516E86C2.jpeg
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Nguyên tắc sản xuất kinh tế, là tận dụng hết những gì đang có để sinh lợi. Việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch còn 50_100 năm nữa mới chấm dứt. Nên Toy chuyển từ từ qua dạng trung gian hydrid là vậy. Cũng phải vài chục năm nữa mới có công nghệ mới lưu trữ pin. Thì EV mới thịnh hành được.
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
các Hãng xe Nhật hơi chậm trễ do Chính phủ Nhật không có Cơ chế thích hợp, không cung cấp Công nghệ cho Hãng xe, nên các Doanh nghiệp hãng xe Nhật đã phải đơn phương trong việc dùng Chất xám để đưa Công nghệ vào.
Chính phủ thì lèm méo gì có Công nghệ mà hỗ trợ cho doanh nghiệp. Chính phủ chỉ có Chính sách cho Công nghiệp đó phát triển hay khai tử công nghệ đó mà thui.....khà khà.
 
Hạng B2
21/10/15
207
1.286
93
33
Mấy anh có vẻ có ác cảm với toyota nhỉ, vin còn làm được xe điện thì toyota họ làm mấy hồi, các anh nên hiểu là toyota không hẳn chỉ đứng mình họ, các công ty nhật bản họ đều có mối quan hệ với nhau trong cùng nghành, toyota có cổ phần trong các công ty vệ tinh của họ như takata, denso... và kể cả đối thủ cạnh tranh như mazda, daihatsu... vì vậy việc điện hóa của toyota cũng phải bắt đầu đồng bộ với nhau giữa các ncc và đối tác.
Xe điện là tất yếu, điều này là chân lý, nhưng cách tiếp cận của toyota theo một cách khác thì các anh lại cho là bảo thủ.
 
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Toyota buộc phải bấu víu vào Hybrid vì đã yếu thế trong cuộc đua xe thuần điện , đến mức, phải hợp tác với TQ, trong công nghệ xe điện EV , Toyota chậm hơn Tesla 10 năm, chậm hơn Đức, Mỹ 5 năm, chậm hơn Hàn Quốc 3 năm, nghe thì có vẻ ít, nhưng thời buổi công nghệ phẳng này, đó là khoảng cách không dễ để san lấp. View attachment 2615081

Tờ báo với tiêu đề dịch thôi cũng ngu ngốc và kèm theo là sự suy diễn ngu ngốc.
Đọc nội dung coi nó nói cái gì đê cụ.
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Thằng Reuter ngu dốt thặc...khà khà

Vậy thì đọc Reuter đi xem thật sự nó viết cái gì, đừng dẫn chứng mấy cái tiêu đề ngu và nhận thức ngu như vậy cụ. Reuter thì chắc chắn k viết những điều ngu như cái tiêu đề tiếng việt của mấy tờ báo lá cải trong nước.
Còn tôi dùng từ suy diễn ngu ngốc là kiểu như: Toyota học công nghệ pin của hãng chó tàu...

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Vậy thì đọc Reuter đi xem thật sự nó viết cái gì, đừng dẫn chứng mấy cái tiêu đề ngu về nhận thức như vậy cụ.
Tác giả viện dẫn Reuter...mà lị...Nhà Báo xứ Vịt ngu thặc...khà khà