Hạng D
2/12/03
1.551
3.936
113
Vietnam
Toyota: thương hiệu ô tô giá trị cao nhất 3 lần liên tiếp

Theo xếp hạng thương hiệu hàng năm “BrandZ” được phát hành bởi Millward Brown, Toyota là thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất lần thứ 3 liên tiếp.[pagebreak][/pagebreak]


Thương hiệu của nhà sản xuất ô tô Nhật ước tính có giá trị gần 29 tỷ USD, thấp hơn năm 2014 một chút nhưng vẫn vượt qua BMW có giá 26 tỷ USD, và Mercedes-Benz có giá 21,7 tỷ.

Trong thông cáo báo chí Toyota cho biết, kể từ khi BrandZ phát hành lần đầu cách đây 10 năm, Toyota đã 8 lần nhận vương miện thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất, và 2 lần được xếp hạng 2.”

Audi là thương hiệu ô tô tăng trưởng giá trị cao nhất 43%, đạt 10 tỷ USD. Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị cao nhất :
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=73x@}Thứ hạng{/td}
{td=125x@}Thương hiệu{/td}
{td=142x@}Giá trị, Tỷ USD{/td}
{td=139x@}2015 vs 2014{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}1{/td}
{td=125x@}Toyota{/td}
{td=142x@}28,9{/td}
{td=139x@}-2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}2{/td}
{td=125x@}BMW{/td}
{td=142x@}26,3{/td}
{td=139x@}2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}3{/td}
{td=125x@}Mercedes-Benz{/td}
{td=142x@}21,7{/td}
{td=139x@}1%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}4{/td}
{td=125x@}Honda{/td}
{td=142x@}13,3{/td}
{td=139x@}-5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}5{/td}
{td=125x@}Ford{/td}
{td=142x@}13,1{/td}
{td=139x@}11%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}6{/td}
{td=125x@}Nissan{/td}
{td=142x@}11,4{/td}
{td=139x@}3%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}7{/td}
{td=125x@}Audi{/td}
{td=142x@}10,1{/td}
{td=139x@}43%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}8{/td}
{td=125x@}Volwagen{/td}
{td=142x@}9,2{/td}
{td=139x@}10%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}9{/td}
{td=125x@}Land Rover{/td}
{td=142x@}4,9{/td}
{td=139x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=73x@}10{/td}
{td=125x@}Lexus{/td}
{td=142x@}4,3{/td}
{td=139x@} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tuy nhiên Toyota chỉ xếp hạng thứ 30 trong danh sách 100 thương hiệu toàn cầu. Đứng đầu danh sách Top 100 BrandZ 2015 là : Apple có giá 247 tỷ USD, tăng 67%. Google giá 173,6 tỷ USD,tăng 9%. Microsoft 115 tỷ USD tăng 28%.
 
Hạng C
22/12/14
558
827
93
Toyota mà đứng trên cả bộ 3 BMW, Mecedes và Audi thì chắc theo tiêu chí taxi

Giá trị thương hiệu của BMW phải gấp đôi thương hiệu xe con của Mẹc phải không các bác? Vì Mẹc còn có cả ô tô tải nữa.
 
  • Like
Reactions: vioswhite