Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.458
18.149
113
Lâm Đồng
Trong xếp hạng 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu theo Interbrand, Toyota đứng top 6 toàn thế giới và đứng đầu toàn ngành ô tô. Hãng xe Nhật đã nắm giữ vị trí dẫn đầu này trong suốt một thập kỷ qua.

Toyota_-_Brand.jpeg

Toyota tiếp tục trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới. Hãng này cũng đứng thứ 6 trong top thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2023 của Interbrand.

Đứng sau Toyota là các thương hiệu ô tô như Mercedes-Benz, BMW và Tesla.

Giá trị thương hiệu toàn cầu 2023 (theo Interbrand):

Thứ hạng 2023Thương hiệuGiá trị (triệu USD)Thứ hạng năm 2022
1Apple$502,6801
2Microsoft$316,6592
3Amazon$276,9293
4Google$260,2604
5Samsung$91,4075
6Toyota$64,5046
7Mercedes-Benz$61,4148
8Coca-Cola$58,0467
9Nike$53,77310
10BMW$51,15713
11McDonald’s$50,99911
12Tesla$49,93712
13Disney$48,2589
14Louis Vuitton$46,54314
15Cisco$43,34515
16Instagram$39,34216
17Adobe$34,99121
18IBM$34,92118
19Oracle$34,622-
20SAP$33,07820

Báo cáo xếp hạng của Interbrand cho thấy Toyota ở vị trí thứ 6 trong tổng số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới – ngang bằng với vị trí mà nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đạt được vào năm 2022 – là thương hiệu ô tô có vị trí cao nhất với giá trị 64,5 tỷ USD, hơn Mercedes-Benz một hạng (61,4 tỷ USD).

BMW xếp thứ 10, tăng từ vị trí thứ 13, trong khi Tesla xếp thứ 12 theo kết quả năm nay.

mer.jpg


Honda đứng thứ 27. Hyundai xếp thứ 32. Audi và Porsche lần lượt ở hạng 45 và 47. Volkswagen và Ford ở hạng 50, 51.

Trong khi đó, Nissan, Ferrari và Kia dứng ở hạng 63, 70, 88.

Tổng cộng có 13 thương hiệu ô tô có trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2023, giảm 2 thương hiệu so với 2022. Hai thương hiệu biến mất năm nay là Land Rover và Mini.

Giá trị thương hiệu toàn cầu 2023 ngành ô tô (theo Interbrand):

Thứ hạng 2023Thương hiệuGiá trị (tỷ USD)
6Toyota65
7Mercedes61,4
10BMW51,16
12Tesla49,94
27Honda24,4
32Hyundai20,4
45Audi16,35
47Porsche16,2
50Volkswagen15,1
51Ford14,87
63Nissan12,68
70Ferrari10,8
88Kia7,1

3044064-d805767e384079d0253549b1f48118f8.jpg


Theo Interbrand, các thương hiệu ô tô có mức tăng giá trị cao nhất, với phân khúc này tăng 9% so với năm 2022. Kết quả này đưa Toyota và Mercedes-Benz vượt lên trên gã khổng lồ nước giải khát Coca-Cola (thứ 8) và thương hiệu thể thao Nike (thứ 9), cũng như McDonald's, đứng thứ 11.

Báo cáo thường niên về Thương hiệu tốt nhất toàn cầu của Interbrand được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2000 và xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới trên nhiều danh mục – ô tô, công nghệ, truyền thông và các lĩnh vực khác.

Thứ tự này dựa trên dữ liệu được sử dụng để đo lường sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu, vai trò của thương hiệu trong quyết định mua hàng của khách hàng và sức mạnh của thương hiệu dựa trên thu nhập dự kiến.

3044047-aead59074f8db6ea26469f370db8d1cb.jpg
FORD_STORE-MAIN_i.jpg
toy.jpg


Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về thứ hạng cao của Toyota trong thời điểm hiện tại?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
24/8/13
529
770
93
Vũng Tàu
Daihatsu có tuổi đời thiết kế xe hơi hơn 100 năm đấy các thánh ạ, hàn xẻn còn chưa ăn được Daihatsu chứ ở đó mà đòi đua với Toyota nghe nực cười thật
 
Tập Lái
1/3/23
20
15
3
45
Daihatsu có tuổi đời thiết kế xe hơi hơn 100 năm đấy các thánh ạ, hàn xẻn còn chưa ăn được Daihatsu chứ ở đó mà đòi đua với Toyota nghe nực cười thật
Ghê quá, ngoài Toyota và Honda thì thương hiệu xe Nhật nào lớn hơn Hyundai nhỉ.
Chả cần so với Hyundai làm gì, riêng KIA cũng thua thêm mỗi Nissan. Còn Mazda, Mit, Daihatsu, Suzuki... chiếu dưới hết kìa.