Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.970
113
Lâm Đồng
Chủ tịch Toyota - Akio Toyoda cho rằng trong tương lai xe điện sẽ chỉ chiếm 30% trong ngành công nghiệp ô tô, 70% còn lại sẽ là xe hybrid và công nghệ hydro.

toyota_news_1055_5-copy-1536x864.webp


Toyota đã phải đối mặt với sự chỉ trích khá lớn từ các nhà hoạt động môi trường và các nhà đầu tư do việc áp dụng xe điện (EV) chậm chạp. Lý do đằng sau tốc độ "rùa bò" này của hãng có thể được giải thích bằng những luận điểm của chủ tịch Akio Toyoda.

Akio Toyoda, chủ tịch hiện tại và cựu CEO của Toyota, đồng thời là cháu trai của người sáng lập công ty, đã chia sẻ những nhận xét này tại một sự kiện kinh doanh gần đây. Ông bày tỏ niềm tin rằng, “cho dù BEV [xe điện chạy pin] có tiến bộ đến đâu,” xe hybrid, xe điện chạy bằng pin nhiên liệu và xe chạy động cơ đốt hydro vẫn sẽ chiếm 70% thị trường ô tô.

“Đó là lý do tại sao Tập đoàn ô tô Toyota, phát tiển đầy đủ tất cả các dòng sản phẩm”
. Ông nói thêm rằng công nghệ hệ thống truyền động mới “là thứ mà khách hàng và thị trường sẽ quyết định, không phải quyền lực chính trị”.

2024-Akio-Toyoda-Energy-Plan-1.webp


Toyoda lập luận rằng khoảng một tỷ người trên toàn thế giới không được tiếp cận với điện, mặc dù ước tính từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho thấy con số thực tế là gần 775 triệu. Ông tuyên bố rằng “Xe BEV không thể là phương tiện đi lại duy nhất cho tất cả mọi người.”

Toyoda cho biết sứ mệnh của Toyota là giảm lượng khí thải CO2, không nhất thiết phải chuyển đổi sang xe điện hoặc pin nhiên liệu. Ông cũng tuyên bố rằng “không ai, chủ yếu là giới truyền thông, đưa ra lời giải thích cho chúng tôi” tại sao công nghệ xe điện lại là giải pháp được coi là con đường tốt nhất để tiến về phía trước, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng.

2024-Akio-Toyoda-Energy-Plan-2.webp


Dù vậy có bằng chứng chỉ ra rằng động cơ đốt trong, cho dù chạy bằng nhiên liệu hóa thạch hay tổng hợp, đều có thể gây ô nhiễm nhiều hơn xe điện. Mặc dù việc sản xuất ô tô điện thải ra nhiều CO2 hơn so với việc sản xuất các phương tiện đốt trong trong suốt vòng đời của chúng, nhưng chúng gây ô nhiễm ít hơn đáng kể so với các phương tiện chạy bằng xăng và dầu diesel.

Trong khi đó, việc sản xuất hydro và các nhiên liệu tổng hợp khác tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Nghiên cứu cho thấy rằng việc áp dụng rộng rãi chúng trên các phương tiện chở khách có thể làm tăng nhu cầu điện đến mức có thể khiến chúng ta phụ thuộc vào than đá và các công nghệ sản xuất điện gây ô nhiễm khác. Do đó, nhiều người cho rằng nên tiết kiệm nhiên liệu này cho những ngành không dễ điện khí hóa, như vận tải đường dài và hàng không.

Toyota tin rằng xe điện chỉ chiếm 30% thị phần ô tô trong tương lai


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về tuyên bố của ông Akio Toyoda?
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
6/5/22
30
38
18
27
Nói bây giờ thì mạnh miệng lắm bác Toyoda ạ, nhưng tầm 5 - 10 năm sau thì chưa chắc nha ;)
 
Hạng B2
24/4/23
130
129
43
25
Người ta là CEO, chủ tịch 1 tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới. ông này đã nhiều lần tuyên bố như vậy. Các hãng khác cũng rất muốn nói. Tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến lợi ích chính trị, làm phật lòng các nhà "bảo vệ môi trường" .
cái gì cũng xét thực tế.
với KN 8 năm lái xe, tôi thấy xe điện Vinfast bán có rẻ hơn mấy con xe xăng của mazda bao nhiêu đâu ? Con EQS cả 5 tỏi, Etron của audi cũng thế, tay cầm của pọt cả 6,7 tỉ
. Nói là chạy xe xăng rẻ ,1 tháng tốn 200k tiền điện. Nhưng chạy đi xa phải tính toán rất mệt, trong khi 1 cục pin cả mấy trăm triệu (theo Vinfast)
E cứ xe xăng mà chạy , đỡ lo lắng
Ở bên Úc e lái xe tesla của bà chị đi mà có chỗ nào sạc điện dọc đường đâu. Tìm đỏ mắt ko thấy. Chỗ đổ xăng thì đầy đường . Y như ở VN vậy. Mà có những petrol station có lèo tèo vài trạm sạc ,lúc nào cũng bị mấy con tesla khác hoặc xe điện trung quốc vào sạc trước, mình phải đợi. Rất phiền phức
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
12/4/19
1.667
3.309
118
38
Điện VN hiện có đến gần 50% từ than đá. Càng tăng tỉ lệ xe thuần điện = tăng tỉ lệ nhập khẩu/khai thác & đốt than đá. Vậy chắc chắn ko hề bảo vệ môi trường hơn xăng dầu.
Đến khi nào VN dùng nhiều năng lượng tái tạo hoặc nguyên tử nhiều thì lúc đó mới nói chuyện xe điện bảo vệ môi trường hơn xăng dầu.
 
Hạng C
2/3/14
634
489
63
Điện VN hiện có đến gần 50% từ than đá. Càng tăng tỉ lệ xe thuần điện = tăng tỉ lệ nhập khẩu/khai thác & đốt than đá. Vậy chắc chắn ko hề bảo vệ môi trường hơn xăng dầu.
Đến khi nào VN dùng nhiều năng lượng tái tạo hoặc nguyên tử nhiều thì lúc đó mới nói chuyện xe điện bảo vệ môi trường hơn xăng dầu.
Cái này là vấn đề sản xuất điện, còn sản xuất pin nữa. Ủng hộ Toy phát triển xe chạy bằng Hydrogen và các hướng khác
 
Hạng B2
11/11/20
190
346
63
40
Cái này là vấn đề sản xuất điện, còn sản xuất pin nữa. Ủng hộ Toy phát triển xe chạy bằng Hydrogen và các hướng khác
Hydro tổn hao năng lượng 72% gần bằng xe xăng , nó còn tốn điện gấp 3 xe điện nữa , chưa tính hàng loạt khó khăn khác về lưu trữ hydro và trạm bơm , vì thế xe Hydro ra mắt hơn 15 năm nay mà thế giới ko đón nhận là vậy .
Tổn hao năng lượng xe xăng dầu 80 % , xe hydro 72% , xe điện có 20% .
 
Hạng D
22/1/19
4.044
6.635
113
Hydro tổn hao năng lượng 72% gần bằng xe xăng , nó còn tốn điện gấp 3 xe điện nữa , chưa tính hàng loạt khó khăn khác về lưu trữ hydro và trạm bơm , vì thế xe Hydro ra mắt hơn 15 năm nay mà thế giới ko đón nhận là vậy .
Tổn hao năng lượng xe xăng dầu 80 % , xe hydro 72% , xe điện có 20% .
Không phải hydro thì cũng là một loại nhiên liệu khác, hoặc công nghệ khác thôi bác. Nhân loại đã "ngu ngốc" bỏ hết trứng vào cái giỏ dầu mỏ suốt cả trăm năm qua rồi. Giờ không dại gì mà đi vào vũng sình thêm lần nữa đâu. Kinh tế-Chính trị luôn đi song hành với nhau. Các nhà "vận động môi trường" đã và đang ủng hộ xe pin, chưa chắc đã chỉ vì môi trường như họ vẫn hay tự khoe ...
Đó là còn chưa nói đến sự bất tiện và độ tin cậy của xe điện trong quá trình sử dụng. Không dễ để nó thay thế cho toàn bộ xe động cơ đốt trên thị trường.
 
Hạng B2
11/11/20
190
346
63
40
Không phải hydro thì cũng là một loại nhiên liệu khác, hoặc công nghệ khác thôi bác. Nhân loại đã "ngu ngốc" bỏ hết trứng vào cái giỏ dầu mỏ suốt cả trăm năm qua rồi. Giờ không dại gì mà đi vào vũng sình thêm lần nữa đâu. Kinh tế-Chính trị luôn đi song hành với nhau. Các nhà "vận động môi trường" đã và đang ủng hộ xe pin, chưa chắc đã chỉ vì môi trường như họ vẫn hay tự khoe ...
Đó là còn chưa nói đến sự bất tiện và độ tin cậy của xe điện trong quá trình sử dụng. Không dễ để nó thay thế cho toàn bộ xe động cơ đốt trên thị trường.
Hiện tại thì xe điện chưa có thể thay thế xe xăng dầu được , tuy nhiên công nghệ pin xe điện mới chỉ giai đoạn ban đầu , như anh Toyota nói , 2027 Toyota có thể làm ra pin thể rắn với khoãng đường đi 1000km và thời gian sạc chỉ tầm 10 15 phút , lúc đấy lại là câu chuyện khác .
 
  • Like
Reactions: Chivas2304
Hạng D
22/1/19
4.044
6.635
113
Hiện tại thì xe điện chưa có thể thay thế xe xăng dầu được , tuy nhiên công nghệ pin xe điện mới chỉ giai đoạn ban đầu , như anh Toyota nói , 2027 Toyota có thể làm ra pin thể rắn với khoãng đường đi 1000km và thời gian sạc chỉ tầm 10 15 phút , lúc đấy lại là câu chuyện khác .
10-15 phút thì vẫn gấp đôi thời gian đổ xăng mà
 
Hạng F
16/7/15
6.295
25.112
113
Người ta là CEO, chủ tịch 1 tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới. Và ông này đã nhiều lần tuyên bố như vậy. Tất nhiên ko phải ko có căn cứ. Các hãng khác cũng rất muốn nói. Tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến lợi ích chính trị, làm phật lòng các nhà "bảo vệ môi trường" .
cái gì cũng xét thực tế.
với KN 8 năm lái xe, tôi thấy xe điện Vinfast bán có rẻ hơn mấy con xe xăng của mazda bao nhiêu đâu ? Con EQS cả 5 tỏi, Etron của audi cũng thế, tay cầm của pọt cả 6,7 tỉ
. Nói là chạy xe xăng rẻ ,1 tháng tốn 200k tiền điện. chạy đi xa phải tính toán mắc mệt, cục pin cả mấy trăm triệu @,@
E cứ xe xăng mà chạy , đỡ lo lắng
Ở bên Úc e lái xe tesla đi mà có chỗ nào sạc điện dọc đường đâu. Tìm đỏ mắt ko thấy. Ghé đổ xăng thì đầy đường
mấy thằng cha lãnh đạo nokia, yahoo,... ngày xưa cũng phát biểu hùng hồn lắm;
giờ không biết ở nơi đâu....
hóng xem 5-10 năm nữa thế nào...