Tập Lái
15/4/11
21
1
3
39
Với tình hình động đất và sóng thần tại Nhật Bản, Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang phải chịu những ãnh hưởng điều mà ko ai mà không biết.
Tuy nhiên tại thời điểm nảy. Toyota Việt Nam tuyên bố cắt giảm 70% sản lượng từ đây đến hết tháng 6, do không đủ linh kiện vì ảnh hưởng từ Nhật Bản
Theo em ảnh hưởng của Toyota Việt Nam là có trong thời điểm hiện nay khi mà các nhà cung cấp linh kiện của Nhật Bản phải hứng chịu thảm hoạ kép vừa qua, Tuy nhiên với việc Toyota tuyên bố cắt giảm 70% sãn lượng cho đến tháng 6 là điều chúng ta cần phải suy nghĩ,
Có phải Toyota bị ảnh hưởng thật, Hay là cái bài của Toyota cố tình làm khang hiếm thị trường khi mà trong tháng vừa qua Toyota VN đã bị mất điểm rất nhiều trong mắt người tiêu dùng Việt Nam khi cố tình che giấu có lỗi của xe Innova , Fortuner , Rồi sau đó là nhận lỗi và chấp nhận Recall gần 70.000 xe để sửa chữa miễn phí cho khách hàng, Ngoài ra Toyota Camry cũng phải Recall gần 300 xe.
Nếu như bị ảnh hưởng từ Nhật Bản thì Toyota chắc hẳn phải biết cách đây một tháng chứ không phải giờ này mới biết, Nhưng nguyên nhân tại sao đến bây giờ Toyota Việt Nam mới tuyên bố bị ảnh hưởng, Phải chăng đây là cách Toyota đang cố tình làm khan hiếm hàng để khách hàng cứ nghĩ rằng là Toyota đang hiếm hàng nên lại phải sắp hàng để mua tiếp ,
Chúng ta làm một bài toán đơn giản thôi, Một tháng Toyota bán ra thị trường trung bình hơn 3000 xe, Nếu cắt giảm 70% sản lượng thì tương đương với hơn 2000 xe, Chắc chắn khi đó thị trường sẽ thiếu hụt một lượng xe rất lớn, khi đó chắc chắn sẽ sẽ ra hiện tượng tranh mua tranh bán
Hiện nay, Kể từ ngày Toyota Việt Nam bị phanh phui ra vu lỗi xe Innova và Fortuner thì khách hàng ký hợp đồng mới vời Toyota cực kỳ ít, Và có thể nói là rất khó khăn trong việc tìm kiếm những khách hàng mới, khi mà Toyota Việt Nam gần như lúc nào cũng có hợp đồng gối đầu để giao cho khách hàng.Do đó , Em nghĩ Toyota Việt Nam không thực sự là thiếu linh kiện để phải cắt giảm sản lượng mà là Bài làm giá của Toyota khi mà khách hàng đang quay lưng lại với mình sau hàng loạt vụ bê bối gần đây.

Ngoài ra , Đây là thông tin giới thiệu về Toyota VN trên Website của Toyota VN
ww.toyotavn.com.vn/profiles/index/127
"
Giới thiệu

Tên công ty: Công ty ô tô Toyota Việt Nam

Ngày thành lập: Ngày 5 tháng 9 năm 1995
(chính thức đi vào hoạt động 10/1996)

Tổng vốn đầu tư:
89,6 triệu USD

Lĩnh vực hoạt động chính:

o Sản xuất, lắp ráp và kinh doanh ô tô Toyota các loại.
o Sửa chữa, bảo dưỡng và kinh doanh phụ tùng chính hiệu Toyota

tại Việt Nam.
o Xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô Toyota sản xuất tại Việtnam.


Sản phẩm:

- Sản xuất và lắp rắp tại VN: Hiace, Camry, Corolla Altis, Innova,
Vios và Fortuner
- Kinh doanh xe nhập khẩu: Land Cruiser, Hilux

<span style=""color: #ff0000;"">Công suất: 20.000 xe/năm/2 ca làm việc</span>

Đối tác: Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) là liên doanh
giữa 3 đối tác lớn:

- Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (70%)
- Tổng công ty Máy Động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (20%)
- Công ty TNHH KUO Singapore (10%)


Nhân lực: gần 1400 người (bao gồm cả nhân viên mùa vụ)

Ban giám đốc:
- Tổng giám đốc: Ông Akito Tachibana
- Phó tổng giám đốc: Bà Đặng Phan Thu Hương

Địa chỉ:

- Trụ sở chính:
Phường Phúc Thắng, Thị xã Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc

- Chi nhánh Hà Nội:
Tầng 8,Tòa nhà Viglacera,
Số 1 Đại Lộ Thăng Long, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội

- Chi nhánh Hồ Chí Minh:
Tầng 9, Tòa nhà CentrePoint, số 106 Nguyễn Văn Trỗi,
Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

- Trung tâm Toyota miền Nam:
Số 32A, Đường Hữu Nghị, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore,
Huyện Thuận An, Tỉnh Bình Dương."

Công suất nhà máy chỉ có khoảng 20.000 Xe/Năm/2 ca làm việc. mà Toyota VN hàng năm xuất ra thị trường hơn 30.000 Xe thì xe ko bị lỗi mới là lạ, Để xuất xưởng được số lượng xe trên 30.000 Xe/Năm thì nhà máy của Toyota VN phải làm việc hết công suất trong 3 ca liên tục không ngừng nghỉ trong 1 năm.
Các bác ném đá nhè nhẹ nhé
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/6/07
230
13.133
93
Bác muốn biết thật hay giả dễ lắm bác ui, bác cứ vô sr nói muốn mua xe mà phải giảm giá nhiều mới mua, nếu nó có xe giao cho bác thì xe ế đầy ra đó, thì đúng như bác nói là khách hàng rất ít, còn nếu nó không giảm giá và cũng không cần giảm giá khi mình có nhu cầu thiệt thì đúng là nó thiếu xe thiệt. Bài toán lợi nhuận thôi , 10xe lời 20 đồng, cắt giảm còn 3 xe thì cũng phải ráng kiếm lợi nhuận gần 20 đồng chứ, mặt bằng, nhân viên, nhà xưởng đâu thể thu hẹp lại đc.
 
Hạng C
6/4/11
967
33
28
20
Có sản phẩm thay thế mà lo gì
033102bebe_1_prv.gif

Đây không phải là sản phẩm độc quyền nên khi cắt giảm người tiêu dùng sẽ có sự lựa chọn khác
Vừa rồi mình đi mua xe, nhưng giá tăng quá do "tỷ giá" tăng (po tay), sau khi xem xe mình không nhận cả Cardvisit vì chắc chắn mình sẽ không mua 1 sản phẩm mà giá của nó cao hơn nhiều so với giá trị của nó và giá trị mà mình cần.
 
Hạng C
19/10/09
530
191
43
46
Theo mình thấy thì có lẽ không có xe thật đấy. Vì mình đặt từ đầu tháng 3 giờ mới giao xe.
 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
Qua sự việc trên chúng ta mới thấy được cái tài của các nhà quản lý công nghiệp (ô tô) Việt Nam. Dưới sự quản lý của họ, ngành ô tô Việt Nam không sản xuất nổi cái vỏ xe nữa. bái phục bái phục. Haha.
Kết luận: con gái bốn tuổi của em dư sức làm được, thậm chí còn tốt hơn mấy ông quản lý kia.
 
Hạng B1
8/4/11
62
1
0
47
Chắn chắn là Bác Toyota sẽ không còn là số 1 tại Việt Nam! Ai sẽ thay thế vị trí dẫn đầu đây!? Thaco Kia hay GM Deawoo?
 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.807
113
40
kingscar nói:
Chắn chắn là Bác Toyota sẽ không còn là số 1 tại Việt Nam! Ai sẽ thay thế vị trí dẫn đầu đây!? Thaco Kia hay GM Deawoo?
Chắc là TH của bác rồi
bash.gif
 
Hạng B2
12/11/07
116
1
0
52
Thaco mà không có dòng xe thương mại thì liệu có hơn GM hay Ford không?
 
Hạng D
3/3/08
2.180
36
48
48
Vương Quốc Campuchia
Toy VN cắt giảm 70% sản lượng. Đúng. Nhưng đối với In,Fo,Cam thôi và hình như em "nghe nói" chuẩn bị đưa ra 1 số dòng sản phẩm "hoàn toàn mới" (chỉ sử dụng lại khung gầm+đồ gá cũ thôi hà).:D