Pro
Super Moderators
11/8/08
1.388
2.337
113
Sau gần một năm ngừng bán hàng vì không đạt chuẩn khí thải Euro5, Toyota Wigo 2023 đã sẵn sàng trở lại thị trường, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

toyota-wigo-2023-sap-tro-lai.jpg

Sau Tết, nhiều đại lý đã bắt đầu nhận cọc cho Toyota Wigo 2023 dự kiến sẽ giao xe từ tháng 6/2023. Toyota Wigo 2023 sẽ có 2 phiên bản với giá dự kiến từ 352 triệu đồng.

Thông tin này đã được nhân viên kinh doanh tại một số đại lý Toyota Việt Nam xác nhận, đồng thời thông báo nhận cọc rầm rộ thông qua mạng xã hội. Cũng theo nguồn tin này, Toyota Wigo 2023 sẽ tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản số sàn và số tự động. Đi kèm mức giá lần lượt là 352 và 385 triệu đồng.

tin-nhan-coc-toyota-wigo-2023.jpg

Toyota Wigo 2023 phiên bản số tự động cũng sẽ chuyển qua hộp số CVT tương tự VinFast Fadil và Honda Brio trước đây. Bên cạnh đó, mẫu hatchback hạng A của Toyota cũng được nâng cấp đèn pha LED và các tính năng an toàn chủ động như cảnh báo điểm mù, cảnh báo tiền va chạm...

Hiện tại, Toyota Việt Nam vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào về Toyota Wigo 2023. Tuy nhiên ở các thị trường lân cận khu vực ASEAN, Toyota Wigo thế hệ hoàn toàn mới đang chuẩn bị ra mắt.

Theo trang Zigwheels của Indonesia, Toyota Wigo 2023 thế hệ mới có được ra mắt ngay trong năm nay, nhằm cạnh tranh tốt hơn nữa trước đối thủ Honda Brio. Hiện tại, mẫu xe anh em với Toyota Wigo là Daihatsu Ayla và Perodua Axia thế hệ mới cũng bắt đầu nhận cọc tại Indonesia và Malaysia.

Perodua-Axia-2023-Malaysia-1.jpg

Daihatsu Ayla 2023 được trang bị động cơ 1.0L 3 xi lanh có công suất tối đa 68 ps (67 hp) tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 89 Nm tại 4.400 v/ph. Đi kèm với hộp số vô cấp D-CVT (Dual-Mode CVT) tương tự Raize, Avanza, Veloz.

Ngoài ra, mẫu xe thế hệ mới còn có thêm chế độ Power Mode, chìa khóa thông minh, đồng hồ lái kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ lái Smart Drive Assist...

Perodua-Axia-2023-Malaysia-2.jpg

Nếu được nâng cấp với những công nghệ và trang bị tương tự, Toyota Wigo 2023 sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với Hyundai Grand i10 và Kia Morning trong thời gian sắp tới,

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về khả năng chinh phục phân khúc A của Toyota Wigo 2023 trong thời gian tới?
 
Hạng D
8/1/19
1.604
2.244
121
nội thất phải cải thiện bớt cổ lỗ sỉ đi mới mong có người mua !
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
3 máy 1.0 thì quá chán luôn, cải thiện dc cái này thì lại mất cái khác. Hy vọng máy 1.2 hoặc 1.0 tăng áp
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.875
11.820
113
Palm Beach, Florida, US
Không phải CVT nào cũng như cvt nào nha!
Trước đây, theo đánh giá của vài chuyên gia uy tín, xếp theo thứ tự là Honda, Toyota, Subaru, Huyndai mới tới Nissan.
Nhưng sau khi Toyota cải tiến CVT của Họ, với việc lai AT cho cấp số thấp thì CVT nhà Toy đang là ngon nhất.
 
Hạng F
3/10/15
11.047
13.613
113
Hiện thực nó là vậy biết sao!
Đồ ngon thì thêm tiền.
Được cái nó là 4b, giá mềm, dễ tiệm cận chúng sinh, đủ cho nhu cầu bức xúc.
Nó còn đối thủ Honda Brio nữa mà Brio nghẻo rồi hay sao ấy
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
16/4/13
531
383
63
Hiện thực nó là vậy biết sao!
Đồ ngon thì thêm tiền.
Được cái nó là 4b, giá mềm, dễ tiệm cận chúng sinh, đủ cho nhu cầu bức xúc.
VN thì chúng sinh mua SH xem là sang chảnh hơn
 
Hạng D
22/1/19
4.514
8.374
113
Không phải CVT nào cũng như cvt nào nha!
Trước đây, theo đánh giá của vài chuyên gia uy tín, xếp theo thứ tự là Honda, Toyota, Subaru, Huyndai mới tới Nissan.
Nhưng sau khi Toyota cải tiến CVT của Họ, với việc lai AT cho cấp số thấp thì CVT nhà Toy đang là ngon nhất.
này là CVT của Daihatsu chứ không phải Toy đâu bác. Truyền động bánh răng được tích hợp ở nước hậu chứ không phải nước đề như CVT của Toy hay của Mitsubishi. Tức là nó chỉ có nhiều ý nghĩa về mặt tiết kiệm nhiên liệu thôi, chứ không phải ở lực kéo khi cần tải nặng.