Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
Toyota vừa xây dựng nhà máy pin trị giá 1,29 tỷ USD ô tô điện khí ở Bắc Carolina, Mỹ. Số tiền này này nằm trong gói đầu tư vào xe điện trị giá 3,4 tỷ USD tại Mỹ mà hãng công bố trước đó.

toy.jpg


Hôm nay, Toyota đã thông báo rằng họ đã chọn Greensboro, Bắc Carolina là nơi đặt nhà máy sản xuất pin ô tô mới. Nhà máy sẽ có tên Toyota Battery Manufacturing, North Carolina (TBMNC) và nó sẽ khởi động vào năm 2025. Nhà máy này sẽ có 4 dây chuyền sản xuất. Mỗi dây chuyền sẽ có khả năng cung cấp đủ pin lithium-ion để cung cấp năng lượng cho 200.000 xe điện.

Chưa hết, Toyota có ý định mở rộng lên 6 dây chuyền vào thời điểm phù hợp. Khi đó, nhà máy sẽ đủ sức cung cấp 1,2 triệu xe mỗi năm. Mặc dù chưa có mốc thời gian rõ ràng cho việc mở rộng này. Dự kiến nhà máy sẽ cần 1.750 công nhân để vận hành.

Toyota đang đầu tư 1,29 tỷ USD vào nhà máy, là một phần của khoản đầu tư 3,4 tỷ USD vào cải tiến pin ô tô mà Toyota trước đó đã cam kết sẽ thực hiện ở Mỹ đến năm 2030. Khoản tiền này hứa hẹn giúp cho các loại xe hybrid và xe điện có giá cả phải chăng hơn ở Thị trường Mỹ.

TBMNC-Announcement_12.06.21_02.jpg


Mặc dù Toyota có kế hoạch sản xuất các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện, chẳng hạn như bZ4X, nhưng hãng vẫn duy trì hệ truyền động hybrid. Trong thông cáo gần đây, họ nói rằng nhà máy sẽ “ban đầu tập trung vào xe điện hybrid”, cả xe hybrid thông thường và hybrid plug-in, và cuối cùng mới đến ô tô chạy hoàn toàn bằng điện.

Ted Ogawa, Giám đốc điều hành Toyota Motor Bắc Mỹ cho biết: “Tương lai của ngành di động là điện khí hóa và Greensboro-Randolph Megasite là địa điểm lý tưởng để biến tương lai đó thành hiện thực. North Carolina cung cấp các điều kiện thích hợp cho khoản đầu tư này, bao gồm cơ sở hạ tầng, hệ thống giáo dục chất lượng cao, khả năng tiếp cận với lực lượng lao động đa dạng và có tay nghề cao, và một môi trường chào đón kinh doanh".

Toyota cho biết thêm rằng họ sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo để cung cấp điện năng cho cơ sở mới.

Toyota-PHEVs.jpg


Trước đó, hồi tháng 9/2021 Toyota đã công bố gói đầu tư 14 tỷ USD để phát triển xe điện, pin. Sau đó, vào tháng 10, hãng cho biết sẽ đầu tư 3,4 tỷ USD trong gói 14 tỷ này vào thị trường Mỹ. Tham vọng của Toyota là xây dựng một tương lai điện khí hóa đa dạng về cả pin lẫn hệ truyền động. Họ sẽ không giới hạn mình trong 3 chữ "xe điện pin"

Xe của Toyota sẽ có đủ từ hybrid, plug in hybrid, hydro (pin nhiên liệu), và điện pin. Pin do Toyota phát triển cũng đa dạng từ pin lithium-ion, pin lithium-ion cải tiến, pin thể rắn và pin NiMh hai cực (bi-polar NiMh).

Xem thêm:
 
Hạng D
9/7/09
1.754
962
113
Toyota chính thức bước vào thị trường xe điện rồi! Tesla và các hãng khác coi chừng nhé!
 
  • Like
Reactions: thiennan