Giao Thông
22/3/19
1.055
2.536
131
34
Phòng CSGT TP.HCM kiến nghị nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ (quận 1), tổ chức giao thông cho xe đi theo đèn tín hiệu qua giao lộ, nhằm giảm ùn tắc khu vực này.

Vòng xoay Điện Biên Phủ


Trong công văn Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt , Công an TP HCM (PC08) vừa gửi Sở Giao thông Vận tải, sau khi đánh giá tình hình kẹt xe ở khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm đang phức tạp.

Khu vực trên là điểm giao cắt của hai tuyến đường lớn Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, kết nối giao thông giữa cửa ngõ phía Đông với trung tâm TP HCM.

Theo PC08 cho biết qua theo dõi tình hình trật tự an toàn giao thông trên đường Điện Biên Phủ diễn biến phức tạp, đặc biệt là giờ cao điểm.

Cụ thể, vào giờ cao điểm sáng chiều, các phương tiện tập trung trên đường Điện Biên Phủ (hướng từ cầu Sài Gòn đến vòng xoay Nguyễn Bình khiêm) gây ùn ứ tại vòng xoay Hàng Xanh và vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm.

Do vậy, đơn vị đề xuất tổ chức giao thông theo đèn tín hiệu, đồng thời kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ về nút giao để hạn chế xe máy chạy ngược chiều và quay đầu.

PC08 cho biết đơn vị đã có kiến nghị những bất cập tại khu vực vòng xoay Hàng Xanh, vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm. Tuy nhiên, đến nay chưa được các đơn vị liên quan phản hồi, giải quyết.

vòng xoay Điện Biên Phủ

Vị trí vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bình Khiêm trên bản đồ

Trước đề xuất trên, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết các đơn vị đang nghiên cứu, trong đó sẽ dựa theo mô hình mô phỏng lưu lượng xe chạy qua để lựa chọn phương án phù hợp. Trước đây vòng xoay được xây dựng nhằm tổ chức giao thông theo dạng ngã 5, vì ngoài đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, nút giao còn nhánh rẽ qua tuyến Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc.

Ngoài ra, phòng PC08 đã đề xuất một số kiến nghị: Đối với khu vực vòng xoay Hàng Xanh, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng), đặt lệch dải phân cách một đoạn khoảng 45m, vị trí gần giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bạch Đằng (hướng từ vòng xoay đến Bạch Đằng). Tạo thêm một làn rẽ trái từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh về đường Bạch Đằng.

Vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm và tuyến Điện Biên Phủ được xây dựng tại đây hơn 10 năm trước, đường kính khoảng 60 m, đang trồng nhiều cây xanh. Hiện, khu vực không có đèn tín hiệu giao thông mà cho xe chạy theo vòng xoay để quay đầu, vào đường xung quanh.

Xem thêm:
 
Hạng C
5/3/08
872
52.818
93
Sì ghềnh
Tào lao. Nguyên nhân kẹt là do ý thức củ chuối của bọn tham gia giao thông. Dự là có đèn thì càng kẹt ác vì khoảng cách giữa 2 đèn đến nút giao Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hoàng và Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Văn Thủ quá ngắn trong khi lượng xe quá nhiều.
 
Hạng F
1/8/12
5.722
5.737
113
TP HCM
Em thấy vòng xoay này cũng ổn, chỉ hơi căng giờ cao điểm. Không như vòng xoay CMT8, VTS và 3/2 em rất sợ khi lưu thông vào VX này vào giờ cao điểm.
 
Hạng D
9/1/16
1.673
3.290
123
48
Sài Gòn
Vòng xoay còn kẹt tới kẹt lui, do ý thức mấy ông cố nội chạy xe thôi! Hazard búa xua không biết đường đâu mà lần, xe máy thì nó chen bất chấp, bỏ vòng xoay thì ùn ứ cái chắc vì nút giao quá rộng.
 
  • Like
Reactions: hung279 and PMH82
Hạng F
6/9/18
7.371
16.344
113
35
Đuờng Điện Biên Phủ phân luồn thành đuờng 1 chiều, là hết kẹt ngay thôi mà
 
Hạng B2
18/7/20
359
417
63
Thấy vòng xoay hiệu quad nhất chứ lamg cái đèn đỏ cái là đi bát nháo còn kẹt thêm
 
Hạng D
22/12/09
3.154
18.530
113
Thái Bình
Sao không làm thêm dải phân cách trong vòng xoay, để những thằng ngu sẽ đi vòng quanh mãi cho nó chừa :D
 
  • Haha
Reactions: MLB and PMH82
Hạng B2
25/6/21
173
245
43
chỗ này tuần nào cũng có xe va chạm nhau, trên đường vẽ vệt bánh xe đầy ra...
 
  • Like
Reactions: TenaciousOwl