Hạng D
9/9/11
3.186
21
38
33
Lộc Ninh - Bình Phước
Trước kiến nghị tháo biển ôtô vi phạm nhưng không có người điều khiển của UBND quận 1, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín vừa có ý kiến chỉ đạo "không cho phép triển khai phướng án này".
> Kiến nghị tháo biển số ôtô dừng đỗ trái phép Quyết định này được UBND thành phố đưa ra sau khi có sự tham mưu của Sở Tư pháp.
Liên quan đến việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, UBND TP HCM cũng giao công an, UBND các quận, huyện phải thường xuyên phối hợp, chỉ đạo đơn vị chức năng kiểm tra tình hình an toàn giao thông trong thành phố.
oto.jpg

Giải pháp tháo biển số ôtô vi phạm sẽ không được thực hiện vì UBND TP HCM không đồng ý. Ảnh: H.C.
Liên quan đến đề xuất thu phí ôtô theo giờ tại các tuyến đường trung tâm của UBND quận 1, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã thống nhất với phương án này nhằm hạn chế các xe lợi dụng việc thu phí theo lượt (để lâu dưới lòng đường mà không chịu gửi xe tại các điểm trông giữ công cộng), góp phần giảm ùn tắc và tăng nguồn thu cho ngân sách.
Tuy nhiên, theo Sở Giao thông Vận tải, để việc thí điểm được thuận lợi UBND quận 1 cần xây dựng đề án thu phí đỗ xe theo giờ trên các tuyến đường do mình quản lý, trình thành phố xem xét, quyết định. Ngoài ra, cơ sở pháp lý thu phí đỗ ôtô theo giờ sẽ được giao cho Sở Tài chính phối hợp với Sở Tư pháp tham mưu UBND thành phố có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính điều chỉnh Thông tư số 97 năm 2006 theo hướng thu phí dừng, đỗ ôtô theo thời gian thay vì theo số lần đỗ xe và thu theo phương pháp lũy tiến, tránh vi phạm các quy định pháp luật trong lĩnh vực phí, lệ phí.
Trong văn bản kiến nghị, UBND quận 1 đề nghị được thu 10.000 đồng trong hai giờ đầu đối với xe dưới 16 chỗ và thu 10.000 đồng đối với mỗi giờ tiếp theo; 15.000 đồng trong hai giờ đầu đối với xe 16-30 chỗ, mỗi giờ tiếp theo thu 15.000 đồng; 20.000 đồng trong hai giờ đầu đối với xe 30 chỗ trở lên và mỗi giờ tiếp theo thu 20.000 đồng. Hiện nay, theo quy định phí đỗ xe trên các tuyến đường được UBND TP HCM cho phép là 5.000 đồng một lượt.
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/11/tp-hcm-khong-cho-phep-thao-bien-oto-do-sai-quy-dinh
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/7/12
116
1
0
49
Nhiệt liệt hoan nghênh với chủ trương này của UBND TP.
Có nhiều cách để nâng cao hình ảnh nhân viên công vụ theo hướng tốt đẹp,nhân văn.
(không vì hình ảnh lúi húi lom khom cúi cúi để tháo biển số xe của người dân vi phạm)