Thay đổi thói quen người đi đường khá khó đó bác:Lỗi đến cả từ hai phía, dân địa phương và nhà đầu tư.
Nếu có cầu, họ sẽ thay đổi thói quen và sắp xếp lại .
- người đi bộ chưa có thói quen đi bộ và đi bộ đúng luật, kể cả có cầu vượt cũng hiếm người đi như mấy cái cầu đường võ văn kiệt và nhiều cầu khác thấy khá lãng phí, trừ 1 số cầu ngay trường học bệnh viện có nhu cầu cao, khi xe đông. Việc leo cầu lẫn đi bộ vòng thì khá mệt khi người dân chưa có thói quen đi bộ, chưa nói hạ tầng vẽ vạch cũng ko đầy đủ.
- người đi xe chưa có thói quen nhường người đi bộ tại vạch, không chỉ khi tại giao lộ mà những vạch không giao lộ, tự né nhau và hầu như nhỏ phải né lớn là chính vì biết đụng nhau thì ai mệt hơn rồi.
Các bên đều không theo luật mạnh ai nấy đi cả nên cũng đừng đứng bên này chê bên kia, giống câu chuyện giữa oto và moto thôi.