Hạng D
1/4/15
1.567
2.790
113
Lỗi đến cả từ hai phía, dân địa phương và nhà đầu tư.
Nếu có cầu, họ sẽ thay đổi thói quen và sắp xếp lại .
Thay đổi thói quen người đi đường khá khó đó bác:
- người đi bộ chưa có thói quen đi bộ và đi bộ đúng luật, kể cả có cầu vượt cũng hiếm người đi như mấy cái cầu đường võ văn kiệt và nhiều cầu khác thấy khá lãng phí, trừ 1 số cầu ngay trường học bệnh viện có nhu cầu cao, khi xe đông. Việc leo cầu lẫn đi bộ vòng thì khá mệt khi người dân chưa có thói quen đi bộ, chưa nói hạ tầng vẽ vạch cũng ko đầy đủ.
- người đi xe chưa có thói quen nhường người đi bộ tại vạch, không chỉ khi tại giao lộ mà những vạch không giao lộ, tự né nhau và hầu như nhỏ phải né lớn là chính vì biết đụng nhau thì ai mệt hơn rồi.
Các bên đều không theo luật mạnh ai nấy đi cả nên cũng đừng đứng bên này chê bên kia, giống câu chuyện giữa oto và moto thôi.
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Thay đổi thói quen người đi đường khá khó đó bác:
- người đi bộ chưa có thói quen đi bộ và đi bộ đúng luật, kể cả có cầu vượt cũng hiếm người đi như mấy cái cầu đường võ văn kiệt và nhiều cầu khác thấy khá lãng phí, trừ 1 số cầu ngay trường học bệnh viện có nhu cầu cao, khi xe đông. Việc leo cầu lẫn đi bộ vòng thì khá mệt khi người dân chưa có thói quen đi bộ, chưa nói hạ tầng vẽ vạch cũng ko đầy đủ.
- người đi xe chưa có thói quen nhường người đi bộ tại vạch, không chỉ khi tại giao lộ mà những vạch không giao lộ, tự né nhau và hầu như nhỏ phải né lớn là chính vì biết đụng nhau thì ai mệt hơn rồi.
Các bên đều không theo luật mạnh ai nấy đi cả nên cũng đừng đứng bên này chê bên kia, giống câu chuyện giữa oto và moto thôi.
Có cầu thì mới phạt được chứ Bác
 
Hạng D
28/10/12
1.573
1.477
113
Dù có cầu thì họ vẫn băng ngang cho nhanh chứ chả ai đi vòng mấy trăm mét cả cây số để lên cầu đâu. Dâ ta là thế
Vẫn phải làm cho khỏi đổ thừa. Nhưng mà cách mấy cây số thì hơi xa, mật độ vài trăm mét thì ok
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.463
28.212
113
Pháp
Em không biết là ở VN, bao nhiêu % ngưới tham gia giao thông ...chiụ nhường người đi bộ, ngay cả đúng vạch.
Ngay cả đèn đò, xe được phép quẹo phải, nhưng người đi bộ là ưu tiên ... thử xem, một ngã tư nào đó, xem họ có nhườn không ?
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Ngã tư thì nhường đường vì chạy chậm.
Còn đoạn giữa đang chạy nhanh thì đâm ra Thắng sao kịp.