Chạy đêm thì cần thận trọng nhất trong khoảng thời gian từ 2-4h sáng. Mình dễ buồn ngủ, người khác cũng vậy nếu không thường xuyên đi đêm. Gặp xe ngược chiều nên "đá đèn pha" phòng ngừa tài xế xe ngược chiều đang lơ mơ. Đến gần khu vực Ba Ngòi cần cảnh giác với đoạn đường này vì nhiều "sống trâu" do bị dồn nhựa dễ mất lái.
Bác cứ đi đường ven biển là ok, em cung hay đi xuất phát 19h , ra đến NT khoảng 4-5 h sáng nên uống thật nhiều nước, chạy khoảng 1h thì dừng lại ái 1 lần, trời đêm mát mẻ ái đã lém hehe
Last edited by a moderator:
đi vô tư
xe nhiều tài càng tốt thay phiên nhau chạy
em đi thì 10h khởi hành khoảng sáng 5-6h là em tới Nha Trang.
xe nhiều nam thì chịu khó cà phê thuốc lá (nếu làm được)
em đi cứ ra tới Hưng Lộc nghỉ tiếp đến là tram dừng chân của conteainer ở Bình Thuận rồi ra thẳng Nha Trang luôn. Dọc đường có ái kiến chỗ nào đông đông xíu ái không ai complain gì đâu mà mình ái cũng thoải mái nữa
xe nhiều tài càng tốt thay phiên nhau chạy
em đi thì 10h khởi hành khoảng sáng 5-6h là em tới Nha Trang.
xe nhiều nam thì chịu khó cà phê thuốc lá (nếu làm được)
em đi cứ ra tới Hưng Lộc nghỉ tiếp đến là tram dừng chân của conteainer ở Bình Thuận rồi ra thẳng Nha Trang luôn. Dọc đường có ái kiến chỗ nào đông đông xíu ái không ai complain gì đâu mà mình ái cũng thoải mái nữa
Cái kính này e có nghe nói lâu rùi, nhưng tác dụng nó cở nào Lão,giá rỗ sao? E thấy mua thêm cái chống ngũ gục thì ok.vienchau nói:Đi đường này về đêm tốt nhất Bác mua cái kính đi đêm chống chói, mấy anh xe tải có bao nhiêu đèn mở hết mà còn mở pha nửa chứ, em thấy ko có xe nào ít hơn 6 đèn ( bao gồm đèn cảng đèn nóc) chiếu ngay vào mặt xe con, khá nguy hiểm
Khi bị đèn pha xe ngược chiều rọi vào mắt, xe vừa chớm qua khỏi nên nháy mắt 3 lần, mổi lần 1 giây sẽ cảm thấy mắt đở bị tối sầm hơn ( làm cho nõn cầu hình đũa, hình nón trong mắt chuyển đổi nhanh chóng..).Em thường làm vậy, không biết có khoa học không các bác nhỉ?
Bác giống em nè, em đi đêm thì trên xe lúc nào cũng có nước, cứ chút làm 1 ngụm, khoảng 1 - 2 tiếng sau là xả nước cứu thân, vừa tỉnh táo, vừa lên xuống vận động cho khỏe người, lái xe sẽ an toàn hơn.kqp nói:Bác cứ đi đường ven biển là ok, em cung hay đi xuất phát 19h , ra đến NT khoảng 4-5 h sáng nên uống thật nhiều nước, chạy khoảng 1h thì dừng lại ái 1 lần, trời đêm mát mẻ ái đã lém hehe
Đi đêm thì bác cứ đúng tốc độ mà chơi, kiểm tra các loại đèn, còi. Bác đem thêm Bò cụng, Cool Air nhai cho sảng khoái và đem phòng hờ thêm cái bảng báo phản quang tam giác, 1 cái đèn pin cầm tay lở có gì thì mình có mà xài, 2 bóng đèn lái sơcua (cái này khó có cơ hội thay lắm) v.v... Fortuner thì đi xa khỏe, xe gầm cao ngồi đỡ mệt, đèn cũng sáng. Bác cứ tàn tàn tà tà là tới chỗ vui chơi thôi. Khi xe ngược chiều pha thì mình nhìn theo lề đường của mình mà chạy, vừa chạy vừa pha cos để ánh sáng thay đổi nhìn mặt đường rõ hơn vì đang bị chói đèn, khi xe ngược chiều các mình khoảng 5-10 m thì mình ăn gian đèn, lên pha luôn và giảm tốc rà thắng, khì tầm nhìn ok thì tăng tốc lại. Em thì làm vậy, các bác có gì xin góp ý thêm để anh em mình đi đêm được an toàn tối đa.
Last edited by a moderator:
hunguyen123 nói:Khi bị đèn pha xe ngược chiều rọi vào mắt, xe vừa chớm qua khỏi nên nháy mắt 3 lần, mổi lần 1 giây sẽ cảm thấy mắt đở bị tối sầm hơn ( làm cho nõn cầu hình đũa, hình nón trong mắt chuyển đổi nhanh chóng..).Em thường làm vậy, không biết có khoa học không các bác nhỉ?
Theo em thì không nên bác ợ; vì giả sử lúc đó xe bác đang đi 60km/h, bác nháy mắt 3 lần là mất khoảng 3 giây; suy ra trong 3 giây đó, bác không nhìn thấy gì trong khi xe vẫn chạy tới khoảng 50m; lỡ có vật cản gì thì khó tránh lắm.
Em thì hay dùng cách nheo 1 mắt bên trái khi bị chiếu pha; lúc chớm qua khỏi thì mở mắt ra. Tính ra thì lúc nào cũng có ít nhất 1 con mắt dòm đường; an toàn hơn phải không bác?
Last edited by a moderator: