Nghị định được nghiên cứu thực tiễn hản hoi chứ k phải tiếp tay cho xxx. Like cho bộ GTVT
Ậy ậy...
-Anh dẫn chứng ư? Đúng!
-Anh so sánh à? Đúng!
-Anh nêu hiện trạng? Đúng!
-Anh căm phẫn? Đúng tuốt!
Nhưng cái kết luận của anh sai. Anh ko nên xúc phạm đến con chó, bởi giống khuyển ko bao giờ ngụy biện, lấp liếm, dốt nát, cậy quyền, xảo trá và thông manh một cách... "đúng quy trình" như thế đâu.
Thay mặt anh, tôi xin lỗi con chó vậy!
E thấy việc này đâu to tát và vô lý đến nỗi mọi người cứ bình luận loạn lên vậy nhở. Ý kiến của em là luật giao thông đặt ra phù hợp dựa trên quy luật cuộc sống cả, tùy hoàn cảnh xã hội đặc trưng mà có thể chỉnh sửa 1 ít cho phù hợp. Các bác làm luật ở VN cũng chả cao siêu gì mà sáng tạo ra luật riêng cho VN đâu, tất cả cũng từ tham khảo copy của các nước trên thế giới thôi ah, đấy là ngu kiến của em.
Về việc phạt vượt đèn vàng, bác nào chỉ giúp e nước nào ko phạt. Có điều họ có thể phạt nhẹ hơn đèn đỏ (chỉ phạt tiền ít hơn đỏ và không mất điểm bằng lái ...) và định nghĩa rõ hơn luật VN tình huống ntn thì có quyền vượt (ko thể dừng như gần vạch, phụ thuộc tốc độ, khoảng cách, mưa gió đất cát ...etc
"Signifie interdiction de franchir la ligne d'arrêt ou, à défaut de ligne d'arrêt, le signal même, à moins qu'au moment où il s'allume le conducteur ne s'en trouve si près qu'il ne puisse plus s'arrêter dans des conditions de sécurité suffisante; toutefois, si le signal est placé à un carrefour, le conducteur qui, dans de telles circonstances, a franchi la ligne d'arrêt ou le signal, ne peut traverser le carrefour qu'à la condition de ne pas mettre en danger les autres usagers
Tout dépend de la vitesse à laquelle le véhicule circule, la distance entre le véhicule et le feu, la circulation qui suit.
Il faut tenir compte de l'état de la chaussée, sol glissant, pluie...
Si un véhicule est juste derrière, il vaut mieux passer, pour autant qu’on ne mette pas les autres éventuels usagers en danger."
Có hẳn 1 câu rất cụ thể và hay, dịch nôm na thế này : "nếu có xe ngay phía sau, tốt nhất nên vượt để tránh gây nguy hiểm đến những đối tượng này"!Il faut tenir compte de l'état de la chaussée, sol glissant, pluie...
Si un véhicule est juste derrière, il vaut mieux passer, pour autant qu’on ne mette pas les autres éventuels usagers en danger."
Còn về việc qua giao lộ, ngã tư, theo tự nhiên hay ý thức thì chúng ta cũng sẽ thấy giảm tốc độ và cẩn thận là chuẩn. Bác nào chỉ giúp em luật nước nào ko nói câu này? Bên Pháp sẽ là thế này: "Le conducteur abordant un carrefour doit redoubler de prudence pour éviter tout accident."
Nói chung bản thân e chạy xe không phải lúc nào cũng giảm tốc ko vượt đèn vàng cả, nhưng e vẫn cố gắng ước chừng khoảng cách và thời gian từ xa để giảm tốc và dừng trước khi thấy khả năng đèn vàng là cao, ăn non 1 chút cho chắc, tránh những trường hợp phanh gấp rồi tung đít bởi xe đằng sau như hay xảy ra ở VN. E đã chứng kiến rất nhiều bác cố tăng tốc vượt vàng nhưng thực ra đến vạch đã là vượt đỏ
Việc phạt nặng này trên lý thuyết (theo em) là tốt với thực trạng ở VN, còn việc các bác xyz lợi dụng luật để phạt nặng vượt đèn vàng bất chấp tình huống thì đó là lỗi của người thi hành luật, không phải lỗi của luật. Vậy các bác chọn cái nào?
http://www.passetoncode.fr/cours/feux-tricolores/
http://www.legipermis.com/infractions/non-respect-feu-orange.html
http://www.permik.net/cours-code-de-la-route-gratuit/Lessignauxlumineux.php
http://www.code-de-la-route.be/textes-legaux/sections/ar/code-de-la-route/171-art12-v15-171
Chỉnh sửa cuối:
Luật GTĐB cao hơn NĐ. Nhưng Luật có trước từ 2008, chưa cập nhật theo Công ước QT, đang chờ chỉnh sửa. NĐ ra sau, nhưng đã có cập nhật theo CUQT.
Bây giờ thì nói như vậy:
"Trong trường hợp người tham gia giao thông đã đi quá vạch dừng mà đèn tín hiệu giao thông mới chuyển từ màu xanh sang màu vàng thì được đi tiếp và không bị xử phạt; ..."
Đến khi QC 41/2016 có hiệu lực từ 1/11/2016 thì nói sao?
"ĐÃ TIẾN SÁT" là thế nào? Lại thay đổi, nói lại hay là lập lờ đánh lận con đen?
Yêu cầu Bộ GTVT giải thích rõ "ĐÃ TIẾN SÁT" là thế nào?
Bây giờ thì nói như vậy:
"Trong trường hợp người tham gia giao thông đã đi quá vạch dừng mà đèn tín hiệu giao thông mới chuyển từ màu xanh sang màu vàng thì được đi tiếp và không bị xử phạt; ..."
Đến khi QC 41/2016 có hiệu lực từ 1/11/2016 thì nói sao?

"ĐÃ TIẾN SÁT" là thế nào? Lại thay đổi, nói lại hay là lập lờ đánh lận con đen?
Yêu cầu Bộ GTVT giải thích rõ "ĐÃ TIẾN SÁT" là thế nào?
Dân chán, dân khinh lâu rồi chứ ko phải bây giờ.Cũng chỉ là giải pháp kiếm tiền. Phạt nặng kẻ vượt đèn đỏ, CSGT cần liêm chính, đạo đức.. thì đã có tính răn đe cao rồi, [BCOLOR=#ffffff]cần gì phải mượn gió bẻ măng, bóng gió chi cho dân khinh[/BCOLOR].
Điều 5 Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ chỉ quy định cụ thể về các trường hợp phải giảm tốc độ là: "Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp: qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt...".
Tuy nhiên, chỉ nói phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép để có thể dừng lại một cách an toàn, rất trừu tượng, giảm bao nhiêu?. Đúng ra phải qui định cụ thể giảm còn bao nhiêu km/g để có thể dừng lại 1 cách an toàn?
Theo TS. Khương Kim Tạo, nguyên phó chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia,:
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|659x150]
{tbody}
{tr}
{td=top}
Vận tốc bắt đầu phanh
(vận tốc vào nút giao) (km/h){/td}
{td=top}
20{/td}
{td=top}
30{/td}
{td=top}
40{/td}
{td=top}
50{/td}
{td=top}
60{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Quãng đường phanh(m){/td}
{td=top}
7,6{/td}
{td=top}
14,3{/td}
{td=top}
22,9{/td}
{td=top}
33,5{/td}
{td=top}
46{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Thời gian phanh (s){/td}
{td=top}
2,08{/td}
{td=top}
2,7{/td}
{td=top}
3,47{/td}
{td=top}
4,17{/td}
{td=top}
4,7{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Ở đoạn đường tốc độ tối đa 80 km/g, đến nơi giao nhau, người đk pt giảm tốc độ còn 50km/g, ở điểm cách đèn tín hiệu 30m, nơi có thể thấy rõ được số đèn đếm ngược, đèn bật vàng, nếu lúc đó đạp thắng thì quãng đường phanh là 33,5m và mất 4 giây.
Rõ ràng xe sẽ đi lố và dừng sau vạch và đèn 3,5m, nằm trong giao lộ như cá nằm trên thớt!
Dừng là không an toàn với tốc độ 50km/g khi còn cách giao lộ 30m.
Còn nếu lúc đó xe vẫn giữ tốc độ 50 km/g, ở cách đèn 30m mà đèn bật vàng, xe vẫn tiếp tục qua ko tăng tốc và ko thắng chỉ mất 2 giây!
Ở đoạn đường tốc độ tối đa 80 km/g, đến nơi giao nhau, người đk pt giảm tốc độ còn 40km/g, ở điểm cách đèn tín hiệu 30m, nơi có thể thấy rõ được số đèn đếm ngược, đèn bật vàng, nếu lúc đó đạp thắng thì quãng đường phanh là 23 m và mất 3,5 giây.
Xe sẽ dừng trước vạch và đèn 7m!
Như vậy, để an toàn phải giảm tốc độ còn 40 km/g khi tới cách giao lộ 30m là có thể dừng an toàn.
Đúng ra TT 91 phải nói rõ như vậy để người tham gia GT thực hiện.
Tuy nhiên, chỉ nói phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép để có thể dừng lại một cách an toàn, rất trừu tượng, giảm bao nhiêu?. Đúng ra phải qui định cụ thể giảm còn bao nhiêu km/g để có thể dừng lại 1 cách an toàn?
Theo TS. Khương Kim Tạo, nguyên phó chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia,:
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|659x150]
{tbody}
{tr}
{td=top}
Vận tốc bắt đầu phanh
(vận tốc vào nút giao) (km/h){/td}
{td=top}
20{/td}
{td=top}
30{/td}
{td=top}
40{/td}
{td=top}
50{/td}
{td=top}
60{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Quãng đường phanh(m){/td}
{td=top}
7,6{/td}
{td=top}
14,3{/td}
{td=top}
22,9{/td}
{td=top}
33,5{/td}
{td=top}
46{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Thời gian phanh (s){/td}
{td=top}
2,08{/td}
{td=top}
2,7{/td}
{td=top}
3,47{/td}
{td=top}
4,17{/td}
{td=top}
4,7{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Ở đoạn đường tốc độ tối đa 80 km/g, đến nơi giao nhau, người đk pt giảm tốc độ còn 50km/g, ở điểm cách đèn tín hiệu 30m, nơi có thể thấy rõ được số đèn đếm ngược, đèn bật vàng, nếu lúc đó đạp thắng thì quãng đường phanh là 33,5m và mất 4 giây.
Rõ ràng xe sẽ đi lố và dừng sau vạch và đèn 3,5m, nằm trong giao lộ như cá nằm trên thớt!
Dừng là không an toàn với tốc độ 50km/g khi còn cách giao lộ 30m.
Còn nếu lúc đó xe vẫn giữ tốc độ 50 km/g, ở cách đèn 30m mà đèn bật vàng, xe vẫn tiếp tục qua ko tăng tốc và ko thắng chỉ mất 2 giây!
Ở đoạn đường tốc độ tối đa 80 km/g, đến nơi giao nhau, người đk pt giảm tốc độ còn 40km/g, ở điểm cách đèn tín hiệu 30m, nơi có thể thấy rõ được số đèn đếm ngược, đèn bật vàng, nếu lúc đó đạp thắng thì quãng đường phanh là 23 m và mất 3,5 giây.
Xe sẽ dừng trước vạch và đèn 7m!
Như vậy, để an toàn phải giảm tốc độ còn 40 km/g khi tới cách giao lộ 30m là có thể dừng an toàn.
Đúng ra TT 91 phải nói rõ như vậy để người tham gia GT thực hiện.
Chỉnh sửa cuối:
Đề nghị cắm biển giới hạn tốc độ 5km/h trước tất cả các giao lộ "đồng cmn mức" để dễ dàng xác định lỗi vượt đèn vàng.
Điều 5 Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ chỉ quy định cụ thể về các trường hợp phải giảm tốc độ là: "Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp: qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt...".
Tuy nhiên, chỉ nói phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép để có thể dừng lại một cách an toàn, rất trừu tượng, giảm bao nhiêu?. Đúng ra phải qui định cụ thể giảm còn bao nhiêu km/g để có thể dừng lại 1 cách an toàn?
Theo TS. Khương Kim Tạo, nguyên phó chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia,:
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|659x150]
{tbody}
{tr}
{td=top}
Vận tốc bắt đầu phanh
(vận tốc vào nút giao) (km/h){/td}
{td=top}
20{/td}
{td=top}
30{/td}
{td=top}
40{/td}
{td=top}
50{/td}
{td=top}
60{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Quãng đường phanh(m){/td}
{td=top}
7,6{/td}
{td=top}
14,3{/td}
{td=top}
22,9{/td}
{td=top}
33,5{/td}
{td=top}
46{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
Thời gian phanh (s){/td}
{td=top}
2,08{/td}
{td=top}
2,7{/td}
{td=top}
3,47{/td}
{td=top}
4,17{/td}
{td=top}
4,7{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Ở đoạn đường tốc độ tối đa 80 km/g, đến nơi giao nhau, người đk pt giảm tốc độ còn 50km/g, ở điểm cách đèn tín hiệu 30m, nơi có thể thấy rõ được số đèn đếm ngược, đèn bật vàng, nếu lúc đó đạp thắng thì quãng đường phanh là 33,5m và mất 4 giây.
Rõ ràng xe sẽ đi lố và dừng sau vạch và đèn 3,5m, nằm trong giao lộ như cá nằm trên thớt!
Dừng là không an toàn với tốc độ 50km/g khi còn cách giao lộ 30m.
Còn nếu lúc đó xe vẫn giữ tốc độ 50 km/g, ở cách đèn 30m mà đèn bật vàng, xe vẫn tiếp tục qua ko tăng tốc và ko thắng chỉ mất 2 giây!
Ở đoạn đường tốc độ tối đa 80 km/g, đến nơi giao nhau, người đk pt giảm tốc độ còn 40km/g, ở điểm cách đèn tín hiệu 30m, nơi có thể thấy rõ được số đèn đếm ngược, đèn bật vàng, nếu lúc đó đạp thắng gấp thì quãng đường phanh là 23 m và mất 3,5 giây.
Xe sẽ dừng trước vạch và đèn 7m!
Như vậy, để an toàn phải giảm tốc độ còn 40 km/g khi tới cách giao lộ 30m là dừng an toàn.
Đúng ra TT 91 phải nói rõ như vậy để người tham gia GT thực hiện.
Không được đâu bác ơi, luật càng rõ ràng, chính xác, cụ thể là càng tốt, tuy nhiên cái nào không thể chính xác được thì không nên "cố" đưa vào.
Trường hợp phanh này nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: thời tiết, tải trọng, tính năng đặc thù từng phương tiện (oto, xa tải, hiện đại...) và ngay cả việc ước lượng khoảng cách cũng phụ thuộc chủ quan vào tài xế. E nghĩ không nước nào đưa cụ thể 1 con số vào tình huống này mà chỉ cụ thể rõ ràng đến 1 mức độ nào đó, việc còn lại là ước lượng của tài xế phụ thuộc vào chính kinh nghiệm vận hành phương tiện đó (như việc học lái xe có bằng lái là vậy), ý thức con người vẫn là quan trọng nhất. Như việc chả nước nào bắt cứ đến giao lộ là phải giảm tốc đến bao nhiêu cả, đang chạy 80 đường trống tầm quan sát rộng mà bắt giảm xuống 40 nó cũng buồn cười.
anh hơi nhằm qua con CÁO rồiChẳng thấy cái nước tiên tiến nào mà tới gần ngã tư lại phải đi thật chậm hoặc dừng hẳn cả, chỉ là hình thức nguỵ biện cho cái quy định mình đưa ra mà thôi. Qua Sin, Qua Thái,...ví dụ cho gần nè, có cái đèn đỏ nào mà ngta chạy thật chậm lại đâu, nó phóng 70-80 mà chẳng thấy phạt đèn vàng ở đâu cả. Vụ chạy chậm hoặc dừng hẳn chỉ là nguỵ biện cho việc không mở rộng đường xá, nâng cấp đường trên cao, nút giao thông khác cote của mấy ông nội quan tham mà thôi.
Đường thì kẹt xe, tài xế thì chạy cà rù cà rù vì sợ thốc ga tốn xăng, giờ lại thêm vụ tới gần ngã tư phải cà rù cà rù để đúng luật. Thời gian như lá mít nên thích quy định gì thì quy định vậy đó. Em đi có 15km từ sân bay qua Q7 mà hết 1h45ph cũng chỉ vì mấy cái vụ đi xe cà rù cà rù.
Nói chung anh nắm quyền nên anh thích làm gì thì làm thôi, bày đặt phát biểu là đã tham gia lấy ý kiến chuyên gia, bộ ngành, người dân. Xạo chó!
em xin đính chính là XẠO CÁO.... =)) =))
chung qui cái trả lời vẫn xoay quanh LỖI: KHÔNG LÀM CHỦ TỐC CMN ĐỘ... ôi thần linh ơi...
theo em thì cách 100m là đã tiến sát (chạy 90km/h)Luật GTĐB cao hơn NĐ. Nhưng Luật có trước từ 2008, chưa cập nhật theo Công ước QT, đang chờ chỉnh sửa. NĐ ra sau, nhưng đã có cập nhật theo CUQT.
Bây giờ thì nói như vậy:
"Trong trường hợp người tham gia giao thông đã đi quá vạch dừng mà đèn tín hiệu giao thông mới chuyển từ màu xanh sang màu vàng thì được đi tiếp và không bị xử phạt; ..."
Đến khi QC 41/2016 có hiệu lực từ 1/11/2016 thì nói sao?
View attachment 512737
"ĐÃ TIẾN SÁT" là thế nào? Lại thay đổi, nói lại hay là lập lờ đánh lận con đen?
Yêu cầu Bộ GTVT giải thích rõ "ĐÃ TIẾN SÁT" là thế nào?
Sáng nay đọc báo mới nhớ ra là anh em 4 tốt 16 chữ vàng Tung Cẩu cũng mới phạt đèn vàng mà
Công nhận học theo nhanh ghê. Não bọn này c hó tha về Tung Cẩu rồi
Công nhận học theo nhanh ghê. Não bọn này c hó tha về Tung Cẩu rồi