Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
Các bậc cao nhân trí thức hãy quy định tốc độ cho những xe loại này trên xa lộ hay cấm nó luôn đây?
620_533957d219e1c.jpg

Một trong những Nguyên nhân từ phía cơ quan quản lý dẫn đến tai nạn là vì thiếu những thứ như thế này:
b4cb190537a2badb9993ab91bbc7_r16:9_w480_h270_gi:photo:548464.jpg

1a01be15385dae40cae84919f5a4_r16:9_w480_h270_gecced20c034b11e38b280025900fea04.jpg

Người ta cũng cắt cỏ bảo trì đường bộ
[tube]http://youtu.be/fi1rEdL3lKE[/tube]

[tube]http://youtu.be/qy9pdVg_QAE[/tube]

Chơi sang thì trang bị như vầy luôn
[tube]http://youtu.be/0M17wMH591w[/tube]

 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
Bình thường thì cái mồm của cái bộ thu phí đường bộ nó sủa to lắm, sao vụ này nó câm cái mõm mất rồi :mad:
 
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
54
canthi_td nói:
Bình thường thì cái mồm của cái bộ thu phí đường bộ nó sủa to lắm, sao vụ này nó câm cái mõm mất rồi :mad:
nó mà lên tiếng mới là chuyện lạ, còn nó mà câm mõm là chuyện hết sức thường tình
em nghĩ chuyện này thì dù gì cũng đã qua rồi, diễn đàn bây giờ muốn lên tiếng hãy cảnh báo trường hợp người đi bộ thường xuyên xuất hiện ở cao tốc LT-DG như bác đã nêu thì tốt hơn, ngăn ngừa được người mất vì tai nạn lẫn tài xế mệt mỏi vì tai nạn
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.712
113
Mars
Người ta cảnh báo cả km còn VN chỉ cảnh báo có 200m. Mà thằng cảnh báo sợ nắng leo lên xe ngồi cho mát thì kết quả là hậu quả nghiêm trọng.

Còn việc có cho xe bồn, xe sửa đường chạy tốc độ < min vào cao tốc thì phải cho thôi. Ko cho xe sửa đường, bảo trì đường vào thì đường có ổ gà gậy tai nạn thì lại quy trách nhiệm thuộc về ai?
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Những chuyện như trách nhiệm của cơ quan này cơ quan nọ, cách làm rất chuyên nghiệp của các nước khác, các bác có gỏ đến mòn mấy chục cái bàn phím thì khi nào mới hết những tai nạn thương tâm như thế này? Mình thì thực tế hơn, cái mà cánh tài xế chúng ta, từ xe gia đình, đến xe kinh doanh...qua những vụ thế này..trước hết phải chấn chỉnh lại ngay lập tức hành vi lái xe an toàn của chính bản thân mình. Thế nào là những hành vi lái xe an toàn? Nhưng ngay cả cái ý nghĩa "hành vi an toàn khi lái xe", thì không phải tất cả những người biết lái xe, thậm chí đã lái xe rất lâu năm, đều thấu hiểu & tuân thủ.

 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.727
113
Sài Gòn
Mình theo dõi vụ này mấy bữa giờ... nhưng cũng không hy vọng gì mấy. Chắc là xử giống vụ Huyền Như, đổ lỗi cho tài xế không làm chủ tốc độ...
 
Đã có kết luận các bác à:
Kết luận vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên đường cao tốc:
Tài xế Thảo Châu vi phạm quy định22/04/2014 15:08 (GMT + 7)



TTO - Ngày 22-4, Cơ quan CSĐT Công an Tiền Giang đã có kết luận ban đầu vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngày 16-4 làm 7 người chết, 10 người bị thương.
ImageView.aspx
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc ngày 16-4 - Ảnh: V.TR.

Link:http://tuoitre.vn/Chinh-t...-vi-pham-quy-dinh.html

Trong này có đoạn "Cơ quan điều tra cho rằng dù tín hiệu đèn chớp, cờ phất báo hiệu, biển báo trên xe bồn chưa đủ để đảm bảo an toàn nhưng cũng đủ để xe khác nhìn thấy để tránh. Do đó, chưa kết luận xe bồn có lỗi gì trong vụ này, song nếu có lỗi thì chỉ là lỗi hành chính chứ không phải lỗi nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nói trên."
ĐM đọc càng thêm bức xúc, chưa đủ đảm bảo an toàn mà đi tưới cây
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
Kịch bản của bác AHOHA là khả năng cao nhất:
"Trên cao tốc xe trước đang chay 100km/h mà xe sau cứ bám sát đít và lại nhá đèn bóp còi liên tục thì khả năng gặp tình huống như tai nạn vừa rồi là 99.999%. Vì với tình huống này, khi xe chạy trước nhìn thấy chướng ngại vật phía trước, thì xe chạy trước sẽ lách qua phải để tránh, bác phía sau nảy giờ cứ lo đuổi để qua mặt, bức xúc chồng chất, thấy vậy lại tưởng là xe trước nhường đường nên càng tăng ga phóng tới, đến khi nhìn chướng ngại vật ngay tước mặt thì không kịp nửa rồi. Ngoài việc chú ý quan sát, thì làm chủ cảm xúc và hành vi của mình khi cầm lái là rất quan trọng."
Lỗi từ phía cơ quan quản lý chỉ là một phần thôi. Nếu xe bồn quá khuất thì tai nạn đã có thể xảy ra cho những xe chạy trước đó.
 
Hạng B1
30/3/13
64
19
18
Nếu như tài xế xe bồn tuân thủ đầy đủ các quy định của Bộ GTVT mà làm cho đường cao tốc mất an toàn, thì trách nhiệm giờ lên tới trên Bộ rồi.

Chết bao nhiêu người này có đủ làm cho A# từ chức chưa, hay đợi chết thêm nữa?