Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CAR VE-1.jpg


Là một trong những mẫu xe CUV hút khách nhất trên thị trường hiện nay, Hyundai Tucson 2022 mang nhiều ưu điểm riêng, xứng đáng để sở hữu trong phân khúc. Qua dịp trải nghiệm hơn 700 km với chiếc Tucson 2022 phiên bản 1.6L T-GDI 2022. Có thể nói, mẫu xe này rất xứng đáng để sở hữu.

Tên tuổi lớn, thế hệ mới của Tucson nhanh chóng hút khách Việt

Ra mắt tại Việt Nam vào thời điểm cuối tháng 12 năm ngoái với giá bán niêm yết từ 825 – 1,030 tỷ đồng, Hyundai Tucson 2022 thế hệ thứ 4 ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt. Với “sức nóng” của mình, tính đến thời điểm này thật không dễ dàng để sở hữu Hyundai Tucson 2022, vì mẫu xe này đang rất khan hàng tại các đại lý và đội giá cả trăm triệu đồng nhưng vẫn có khách mua.

OS_CAR L-4.jpg


Cùng với SantaFe, dòng xe Hyundai Tucson đã chiếm được cảm tình của khách hàng Việt từ rất lâu kể từ khi Hyundai Thành Công (nay là TC Motor) giới thiệu Tucson thế hệ thứ 2 lần đầu tiên tại thị trường Việt từ năm 2010. Mang ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” nổi tiếng của Hyundai – Tucson ngay từ ban đầu đã được khách hàng Việt đón nhận bởi thiết kế hấp dẫn, đi cùng với trang bị options cao trong phân khúc.

OS_CAR V-3.jpg


Tính đến nay, sau hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt với hai thế hệ được bán ra, dòng xe Hyundai Tucson đã được người dùng kiểm chứng về chất lượng, độ bền bỉ, đồng thời là mẫu xe được ưu tiên sở hữu đối với các khách hàng đặt tiêu chí mua xe đề cao trang bị.

OS_CAR -16.jpg


Mới đây, TC Motor đã tổ chức cuộc Hành trình cầm lái và trải nghiệm Hyundai Tucsn 2022 trên cung đường dài hơn 700km đi từ TP.HCM – Đà Lạt – Phan Thiết.

Ở chuyến đi này, tôi đã cầm lái Hyundai Tucson 2022 phiên bản cao cấp 1.6 Turbo HTRAC.​

Thiết kế ngôn ngữ mới, hiện đại và hấp dẫn

OS_CAR V-1.jpg


Hyundai Tucson 2022 sở hữu thiết kế theo phong cách thể thao với triết lý thiết kế “Sensuous Sportiness” tạm dịch là “Thể thao gợi cảm”. Có thể nói với phong cách thiết kế này, Hyundai Tucson 2022 rất hợp với tệp khách hàng trẻ, những khách hàng luôn tìm kiếm một mẫu xe mang thiết kế ấn tượng và mang phong cách thể thao. Hơn nữa, Tucson 2022 mang nhiều đường nét cứng cáp nam tính, dòng xe này còn có thể hấp dẫn tệp khách hàng ở độ tuổi trung niên thích trải nghiệm một chiếc xe hiện đại và mới mẽ.


OS_CAR VE-3.jpg


Phần đầu Tucson 2022 nổi bật với đèn ban ngày được thiết kế ẩn vào lưới tản nhiệt mang tên “Parametric Jewel Hidden Lights”. Thân xe được thiết kế theo kiểu hình khối với nhiều đường gân mang đến cho Tucson mới phong cách táo bạo và khoẻ khoắn hơn.

OS_CAR V-1.jpg


Đặc biệt, phần cửa xe được trang bị tấm ốp kéo xuống sát đến gầm xe, ngăn không cho bụi đất bám vào, có thể gây bẩn cho trang phục của người lái và hành khách khi lên xuống. Từ phía sau, Tucson 2022 sở hữu cụm đèn hậu LED trải dài mang tên “Parametric Jewel Hidden Lights”, cùng gạt nước được giấu bên dưới cánh gió sau.​

Nội thất thiết kế tối giản, thân thiện và đầy tiện nghi


OS_CAR 4-1.jpg


Bên cạnh thiết kế hiện đại, nội thất Hyundai Tucson 2022 là một trong những lý do thuyết phục đa số khách hàng “xuống tiền” với mẫu xe này bởi trang bị hiện đại. So với thế hệ cũ, nội thất Tucson 2022 thiết kế với bảng táp-lô trung tâm đặt thấp, trải dài theo phương ngang. Tất cả các chi tiết được bố trí hài hoà, không mang đến cảm giác bị rối mắt.

OS_CAR 2-1.jpg


Hyundai Tucson 2022 là một trong những mẫu xe tiên phong trong phân khúc mang đến trải nghiệm sử dụng “Kỹ thuật số” hiện đại cho người dùng. Xe sử dụng màn hình cảm ứng AVN 10,25 inch mới, hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay. Bảng điều khiển sử dụng công nghệ cảm ứng.Trang bị màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số (Full Digital) hiện đại.

OS_CAR 3-1.jpg


Phiên bản cao cấp 1.6 Turbo HTRAC này sử dụng cần số dạng nút bấm hiện đại. Chắc chắn đối với những tay lái quen với kiểu cần số truyền thống sẽ thấy không quen với loại cần số này trong những tình huống de hay quay đầu. Tuy nhiên người dùng sẽ nhanh chóng làm quen, vì nó rất dễ dùng. Vì từ bệ tỳ tay đến khu vực cần số, tất cả được bố trí công thái học để thuận tiện sử dụng nhất có thể.

OS_CAR 1-1.jpg


Là một mẫu xe Hàn, Tucson 2022 có rất nhiều “đồ chơi” options, đây là lý do mẫu xe này rất đáng để sở hữu với đa phần người mua xe. Những món “đồ chơi” rất thiết thực như thông gió ghế trước ngồi thoải mái hơn khi lái xe.

Hàng ghế trước còn có sưởi – tính năng tôi dùng khi lái xe khi ở đêm tại Đà Lạt, rất thiết thực. Ngoài ra, còn hàng loạt tính năng khác như hệ thống lọc không khí, đèn LED trang trí nội thất, khởi động cơ từ xa bằng chìa khóa và hơn nữa.

OS_CAR 7-1.jpg


Trang bị an toàn và hỗ trợ lái của Tucson 2022 có rất nhiều, trong đó gói an toàn SmartSense bao gồm: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LFA), Hệ thống giám sát; phòng tránh va chạm điểm mù (BVM & BCA).

Hấp dẫn nhất là “món” kiểm hành trình thông minh Smart Cruise Control sử dụng Camera và Radar tự động “quét” xe phía trước, chỉnh tốc độ (tăng và giảm tốc độ) và giữ khoảng cách an toàn (bao gồm phanh khi xe phía trước phanh) mà người lái không cần “động tay động chân”. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ hỗ trợ lái, người lái luôn phải kiểm soát xe để vận hành an toàn và tin cậy.​

Động cơ 1.6L mạnh mẽ, xài hộp số ly hợp kép và dẫn động bốn bánh

Động cơ và hệ truyền động là điểm hấp dẫn nhất ở phiên bản Tucson 1.6 Tubro HTRAC này đối với người thích lái xe. Động cơ tăng áp, hộp số ly hợp kép, dẫn động bốn bánh – tất cả những món này đều có trên một chiếc CUV phổ thông trong tầm giá 1 tỷ đồng, đây là một trang bị tốt trong tầm giá.

OS_CAR -9.jpg


Tucson 1.6 Tubro HTRAC này dùng động cơ Xăng 4cyl 1.6L tăng áp, SmartStream 1.6L T-GDi (mã hiệu G4FP).

Mặc dù là máy 1.6L tăng áp như thế hệ cũ, nhưng đây là động cơ mới có tên “SmartStream” dùng van biến thiên liên tục CVVD, thay thế cho động cơ có tên “Gamma” 1.6L tăng áp cũ. So với động cơ cũ, động cơ mới này mang hiệu suất tốt hơn, đồng thời giảm 12% khí thải để đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường.

OS_CAR -7.jpg


Động cơ cho công suất cực đại 180 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265Nm tại dải vòng tua rất sớm từ 1.500 - 4.500 vòng/phút. Đi cùng với hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Vì xe dùng hộp số ly hợp kép, nên khi mới làm quen chân ga xe hơi “hỗn” khi đi ở tốc độ chậm. Người lái quen chạy hộp số tự động CVT sẽ cảm nhận rõ nét hơn. Nếu cần sự thư thả, người lái nên để ở chế độ Normal. Ở góc nhìn cá nhân, nếu mua xe để đi phố thì phiên bản máy xăng 2.0L hộp số tự động 6 cấp sẽ thích hợp hơn.

OS_CAR -10.jpg


Tucson 2022 1.6 Turbo HTRAC chỉ “sướng” khi đi nhanh. Để chế độ Sport, đạp ga tăng tốc xe vọt đi nhanh với một chút tiếng động cơ lọt vào cabin làm tăng hưng phấn cho người lái.

OS_CAR E-5.jpg


Để cảm nhận vui vẻ nhất, người lái nên để ở chế độ sang số tay qua lẫy để chủ động trong những tình huống vượt, lấy ra lấy vô trên cao tốc hay hỗ trợ tốt khi đổ đèo –giảm tốc độ xe qua độ ghì của hộp số mà ít dùng đến phanh.

OS_CAR -11.jpg


Ở chế độ Sport trên Tucson 2022, người lái sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi như độ phản ứng chân ga nhanh nhạy hơn. Vô-lăng cho cảm giác nặng hơn một chút, câu nói “Xe Hàn lái lỏng lẻo” đã không còn đúng nữa.

Tucson 2022 1.6 Turbo HTRAC có cấu trúc khung gầm liền khối (unibody) có độ cứng vững cao, vững chãi tạo nên sự đầm chắc an toàn khi vận hành ở tốc độ cao. Người lái có thể tự tin điều khiển xe ôm cua tốc độ hơi cao. Thử chạy đánh lái trái phải liên tục, thân xe lấy lại sự thăng bằng nhanh và đầm chắc. Có thể nói, Tucson 2022 là một chiếc đem lại cảm giác lái thú vị và khác biệt hơn so với mẫu CUV trong cùng phân khúc trên thị trường.

OS_CAR -8.jpg


Bên cạnh đó, độ ồn gầm của chiếc xe nằm ở mức chấp nhận được. Trong khi cách âm ở cửa rất tốt. Hệ thống treo được tinh chỉnh để hấp thụ nhiều dao động, dập tắt dao động nhanh, nhưng vẫn đảm bảo độ cứng vững không cho cảm giác bị chòng chành, khó chịu cho người ngồi sau.​

Hệ dẫn động bốn bánh HTRAC tự tin hơn khi cầm lái

OS_CAR E-2.jpg


Điểm đáng tiền của Tucson 2022 1.6 Turbo HTRAC chính là dẫn động bốn bánh toàn thời gian có tên “HTRAC”. Về cơ bản, hệ thống này điều chỉnh và phân bổ mô-men xoắn từ động cơ xuống bốn bánh một cách linh hoạt biến thiên tỉ số phân bổ lực kéo, theo từng chế độ (Drive Mode) hoạt động nhằm hỗ trợ xe vận hành bám đường hiệu quả hơn, tuy nhiên đây là xe CUV không phải là chiếc xe để đi off-road. Đi phố, đi đường hỗn hợp, đi đường xấu thì hoàn toàn có thể đáp ứng.

OS_CAR -5.jpg


Để thử khả năng của HTRAC với máy 1.6L tăng áp, tôi đã lái xe vào con đường hỗn hợp, thử băn qua cái con đường mấp mô với một chút lầy nhẹ để lại sau cơn mưa ở Đà Lạt. Đồng thời lái nó trên con đường đất khô và sỏi đá trơn trượt ở cung lên điện gió tại Phan Thiết. Tucson 2022 1.6 Turbo có khả năng vượt dốc tốt, những mấp mô và con dốc lơi và các dốc nghiêng không thực sự làm khó chiếc xe.

OS_CAR -24.jpg
OS_CAR -28.jpg

Đáng mua trong phân khúc, tình trạng xe khan hàng sẽ sớm được cải thiện

OS_CAR V-5.jpg


Giá bán thực tế chênh cao tại đại lý là lý do lớn đã cản trở nhiều khách hàng tiếp cận với Tucson 2022 tại thời điểm này. Vì cuộc khủng hoảng chip và chuỗi cung cứng đã tác động đến việc sản xuất Tucson 2022 cung cấp cho thị trường Việt. TC Motor đã và đang cải thiện tình trạng này sớm trong thời gian tới.


OS_CAR V-4.jpg


Khi đảm bảo nguồn cung trong thời gian tới, Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới hứa hẹn sẽ tiếp tục thành công trong phân khúc. Nếu đang tìm kiếm một mẫu CUV đa dụng, nhiều trang bị, động cơ và hệ truyền động mạnh mẽ và linh hoạt, thú vị để cầm lái thì Hyundai Tucson 2022 phiên bản 1.6 Turbo HTRAC chính là lựa chọn lý tưởng trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng.

>>> Xem thêm

 
Chỉnh sửa cuối:
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
563
660
93
Không biết giờ Tuc với San hết lạc chưa nhỉ
 
Hạng D
26/3/17
2.595
4.659
113
Nghe nói k ráp kịp xe để bán, mà dạo này cả chục trang báo các loại quảng cáo cho em nó. Hơi nghịch lý!!!
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and pcloud
Hạng D
9/1/15
2.573
3.868
113
40
Lo mà ra xe để đại lý không bắt mua lạc đi. Nhai hoài mấy bài pr mà xe mua giá cắt cổ ko ah