Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Vì thời gian sạc điện tốn quá nhiều so với bơm xăng nên nếu muốn xe điện trở thành phương tiện phổ biến trên thị trường, số lượng trạm sạc điện công cộng phải cao hơn trạm xăng và tăng ít nhất 3 lần so với hiện tại.

Trạm sạc điện phải nhiều hơn trạm xăng mới hấp dẫn được khách hàng mua xe điện


Để thực sự trở thành phương tiện thông dụng trong đời sống, việc sạc xe điện sẽ phải thuận tiện như đổ xăng cho xe hơi.

Tổng thống Mỹ Biden đã cam kết xây dựng mạng lưới 500.000 trạm sạc điện, ước tính trị giá 5 tỷ USD. Con số đó có thể không chính xác theo một số ước tính ban đầu, khiến chi phí thực tế vào khoảng 40 tỷ USD. Tuy nhiên, ưu tiên là lắp đặt các trạm gần đường cao tốc, mỗi trạm sẽ được yêu cầu có ít nhất bốn bộ sạc nhanh, tất cả các đầu sạc thuộc dạng công cộng, không độc quyền.

Động thái này giúp cho việc sử dụng xe điện trở nên thực tế hơn và phục vụ được nhiều mục đích sử dụng hơn, chứ không riêng gì việc chạy loanh quanh nội thành.

download.jpg


Theo NPR, kế hoạch của Mỹ nhằm triển khai mạng lưới sạc lớn là một khởi đầu tốt, nhưng nó vẫn cần cải thiện. Sự phổ biến của bộ sạc sẽ làm cho việc sở hữu một chiếc xe điện bớt căng thẳng hơn và tiện lợi hơn. Mỹ hiện có hơn 150.000 trạm xăng trên toàn quốc, gấp hơn 3 lần số lượng trạm sạc xe điện.

Mặc dù có vẻ như các trạm sạc xe điện đang bắt kịp các trạm xăng, nhưng trên thực tế, trạm sạc điện sẽ cần phải có số lượng lớn hơn các trạm xăng do tốn nhiều thời gian để sạc điện hơn là bơm xăng.

46.000 trạm sạc điện hiện có mặt khắp nước Mỹ, nhưng bộ sạc nhanh cấp độ 3 không chiếm nhiều trong số đó. Thay vào đó, phần lớn bộ sạc là loại cấp 2. Trong khi, bản thân bộ sạc cấp độ 3 cũng tốn thời gian nạp năng lượng từ 15 đến 45 phút. Còn bộ sạc cấp 2 thì tương tự như loại mọi người vẫn dùng tại nhà, tức tốn khoảng 5 tiếng mới đầy pin.

2022-hyundai-ioniq-5-at-electrify-america-dc-fast-charging-station_100793064_h.jpg


Các nhà sản xuất ô tô như Tesla đã tăng cường xây dựng mạng lưới trạm sạc của riêng họ, hiện có hơn 900 trạm trên khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, nhược điểm là bộ sạc Tesla là độc quyền và không thể được sử dụng trên xe điện của các thương hiệu khác.

Vì thế mà nhiều công ty tư nhân như Electrify America hay EVgo đã xuất hiện và lấp đầy khoảng trống thị trường.

Trạm sạc điện phải nhiều hơn trạm xăng mới hấp dẫn được khách hàng mua xe điện

Electrify-America-Home-Charger.jpg


Xem thêm:
Theo CarScoops
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/12/12
896
2.044
93
Sao lại phải "sạc" khi có thể "đổi". Mấy ông muốn ăn thì chi thêm tý đi. Làm "trạm đổi pin" đi: de xe sắp hết pin vô, hạ pin xuống, lên pin đầy mới cắm zắc rồi dzọt. Còn pin kia mấy ông từ từ sạc đi rồi đổi xe khác.
Tất nhiên nói thì dễ,làm cần quy trình này nọ, nhưng đó là cách tốt nhất hiện nay khi công nghệ sạc siêu nhanh chưa phát triển.
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.285
113
35
Sao lại phải "sạc" khi có thể "đổi". Mấy ông muốn ăn thì chi thêm tý đi. Làm "trạm đổi pin" đi: de xe sắp hết pin vô, hạ pin xuống, lên pin đầy mới cắm zắc rồi dzọt. Còn pin kia mấy ông từ từ sạc đi rồi đổi xe khác.
Tất nhiên nói thì dễ,làm cần quy trình này nọ, nhưng đó là cách tốt nhất hiện nay khi công nghệ sạc siêu nhanh chưa phát triển.
Sao phuơng tây nó tạo ra phần lớn sp công nghiệp mà lại ko nghĩ ra chuyện thay pin a nhỉ, bởi vậy mới thấy ko phải ai phát mình thì cũng giải quyết dc vấn đề
Như a Honda tại ra cái xe máy phun xăng điện tử rồi iding stop này nọ mà vẫn ko bằng VN tạo ra cục gì đó tiết kiệm xăng quảng cáo trên Youtube rần rần
 
Hạng D
24/8/07
1.660
2.695
113
xe điện có bị thủy kích ko mấy anh, đường saigon dễ dính thuỷ kích
 
Hạng D
30/7/16
1.325
2.714
113
Bài Chuẩn .nước người ta giàu người ta mua 1 chiếc đi làm hoặc đi tuyến cố định , 1 chiếc đi phượt, chưa đi, xa xôi ko biết đường .
- VN đói rã họng bán đất bán tài sản ,mua được có 1 chiếc .bài đặt đua dòi điện với đóm .
- Mỹ người ta đất đai dư giã .quy hoạch công tư rõ ràng .VN mấy cha cấu kết bơm giá đất lên ăn phần lõi hết rồi .giá đất so với thu nhập cao ngất trời .tiền đâu mà lấy đất làm trạm sạc công cộng .
- Tiền xây đường xá cho xe chạy còn ko có kìa . Rồi trạm sạc sẽ vào tay mấy Mafia đất nền .nó tính giá sạc kèm giá trị đất thì có banh nóc
 
Chỉnh sửa cuối: