Đi đường dài ko sao, về tới Sì gòn là kẹt xe, đi chậm, buồn ngủ lắm đó bác.Nhiều lúc kẹt xe ở XLHN, muốn tấp vô ngủ mà cũng ko tấp được, mệt và chán kinh khủng.
Theo em :
Nguyên tắc bất di bất dịch là : đã buồn ngủ thì không bao giờ tiếp tục cầm vô lăng >>> uy hiếp an toàn của những người ngồi trên xe.
1.Chuẩn bị đi xa thì phải có kế hoạch mang theo 1 bình trà pha thật đậm đặc
2.Những thánh dễ ngủ thì ghé cây xăng để cố gắng chợp mắt chừng 15, 20 phút
3.Tốt nhất là luôn luôn có kế hoạch huấn luyện cho Gấu, anh em... làm tài phụ cầm cự cho mình trong vòng 30 phút để ngủ với yêu cầu tốc độ không quá 50km/h (tốc độ đưa mình vào giấc ngủ êm nhất), không được vượt bất kỳ xe nào trên đường hết là hiệu quả nhất.
Nguyên tắc bất di bất dịch là : đã buồn ngủ thì không bao giờ tiếp tục cầm vô lăng >>> uy hiếp an toàn của những người ngồi trên xe.
1.Chuẩn bị đi xa thì phải có kế hoạch mang theo 1 bình trà pha thật đậm đặc
2.Những thánh dễ ngủ thì ghé cây xăng để cố gắng chợp mắt chừng 15, 20 phút
3.Tốt nhất là luôn luôn có kế hoạch huấn luyện cho Gấu, anh em... làm tài phụ cầm cự cho mình trong vòng 30 phút để ngủ với yêu cầu tốc độ không quá 50km/h (tốc độ đưa mình vào giấc ngủ êm nhất), không được vượt bất kỳ xe nào trên đường hết là hiệu quả nhất.
Ý kiến của bác hay, chắc cũng nên phải cho gấu nhà đi học lái xe thôi.Theo em :
Nguyên tắc bất di bất dịch là : đã buồn ngủ thì không bao giờ tiếp tục cầm vô lăng >>> uy hiếp an toàn của những người ngồi trên xe.
1.Chuẩn bị đi xa thì phải có kế hoạch mang theo 1 bình trà pha thật đậm đặc
2.Những thánh dễ ngủ thì ghé cây xăng để cố gắng chợp mắt chừng 15, 20 phút
3.Tốt nhất là luôn luôn có kế hoạch huấn luyện cho Gấu, anh em... làm tài phụ cầm cự cho mình trong vòng 30 phút để ngủ với yêu cầu tốc độ không quá 50km/h (tốc độ đưa mình vào giấc ngủ êm nhất), không được vượt bất kỳ xe nào trên đường hết là hiệu quả nhất.
Việc này mấy bác chia sẽ đến trang 10 là quá đủ chống buồn ngủ chỉ có ngủ là an toàn nhất. Ở đây em chia sẽ kinh nghiệm bản thân thôi, một lần trên tuyến SG-CT em vừa qua cao tốc là bắt đầu buồn ngủ, em biết mình buồn ngủ nên chủ động giảm tốc độ nhưng cực kỳ nguy hiểm khi em rơi vào giấc ngủ vô thức không biết bao lâu thì giật mình một phát. Cảm giác kinh hoàng. từ đó không bao giờ có cảm giác buồn ngủ mà em cố chạy.
Còn kinh nghiệm giúp qua cơn buồn ngủ để tiếp tục (trường hợp đi gấp):
- Hạn chế đi đêm tránh đồng hồ sinh học hoạt động.
- Khi buồn ngủ là dừng xe nghỉ dù xuống xe không ngủ được nhưng sẽ giúp qua giai đoạn mệt mỏi nhất là có thể đi tiếp.
- Vận động vài vòng uống chút nước, lau mặt khăn ướt => cũng chỉ để qua giai đoạn buồn ngủ nhất.
- Khi lên xe đi tiếp hạ kính xe, bác nào không hạ được kính xe vì lý do gì đó thì chuyển qua chế độ lấy gió ngoài, khí tươi cũng sẽ giúp tỉnh táo hơn.
Đặc biệt: Bác nào không uống được cafe hoặc trà đặc là tốt nhất không nên uống vì không quen sẽ bị ngầy ngật (giống như bị say, choáng) tuy không thể ngủ nhưng sẽ bị mất tập trung, còn nguy hiểm hơn.
Còn kinh nghiệm giúp qua cơn buồn ngủ để tiếp tục (trường hợp đi gấp):
- Hạn chế đi đêm tránh đồng hồ sinh học hoạt động.
- Khi buồn ngủ là dừng xe nghỉ dù xuống xe không ngủ được nhưng sẽ giúp qua giai đoạn mệt mỏi nhất là có thể đi tiếp.
- Vận động vài vòng uống chút nước, lau mặt khăn ướt => cũng chỉ để qua giai đoạn buồn ngủ nhất.
- Khi lên xe đi tiếp hạ kính xe, bác nào không hạ được kính xe vì lý do gì đó thì chuyển qua chế độ lấy gió ngoài, khí tươi cũng sẽ giúp tỉnh táo hơn.
Đặc biệt: Bác nào không uống được cafe hoặc trà đặc là tốt nhất không nên uống vì không quen sẽ bị ngầy ngật (giống như bị say, choáng) tuy không thể ngủ nhưng sẽ bị mất tập trung, còn nguy hiểm hơn.
theo hiểu biết và kinh nghiệm của em thì nếu đi dg dài các bác chuổn bị cafe, bình trà, bò húc... tùy theo từng người, khăn mặt.
Nếu có dấu hiệu buồn ngủ thì làm kết hợp hạ 1 kính bên tài + 1 kính sau bên phụ, uống cafe, khăn ướt lau mặt. Nếu có thể dừng thì dừng chỗ nào có thể mua được nguyên cục đá lạnh ấy, dùng khăn bọc cục đá và chườm lên mặt, thái dương, mắt và lau cả trong người, đồng thời chạy tại chỗ vài phút, hít đất vài chục phát cho thật mệt để máu dồn lên não. bằng ý phương pháp có thể chống cự được một lúc kha khá, nhưng nếu ko có kết quả thì lời khuyên là tấp vào cây xăng ngủ (nếu nổ máy xe bật máy lạnh thì nên chọn lấy gió ngoài, hoặc hé 1 tý cửa kính), đồng thời lấy đthoại hẹn giờ 30p hay 1 tiếng và để dthoại vào túi quần, khi dthoại rung dễ tỉnh hơn.
Nếu có dấu hiệu buồn ngủ thì làm kết hợp hạ 1 kính bên tài + 1 kính sau bên phụ, uống cafe, khăn ướt lau mặt. Nếu có thể dừng thì dừng chỗ nào có thể mua được nguyên cục đá lạnh ấy, dùng khăn bọc cục đá và chườm lên mặt, thái dương, mắt và lau cả trong người, đồng thời chạy tại chỗ vài phút, hít đất vài chục phát cho thật mệt để máu dồn lên não. bằng ý phương pháp có thể chống cự được một lúc kha khá, nhưng nếu ko có kết quả thì lời khuyên là tấp vào cây xăng ngủ (nếu nổ máy xe bật máy lạnh thì nên chọn lấy gió ngoài, hoặc hé 1 tý cửa kính), đồng thời lấy đthoại hẹn giờ 30p hay 1 tiếng và để dthoại vào túi quần, khi dthoại rung dễ tỉnh hơn.
Vụ điện thoại này mới có bác là người đầu tiên sử dụng. Em nghĩ cũng hợp lý.theo hiểu biết và kinh nghiệm của em thì nếu đi dg dài các bác chuổn bị cafe, bình trà, bò húc... tùy theo từng người, khăn mặt.
Nếu có dấu hiệu buồn ngủ thì làm kết hợp hạ 1 kính bên tài + 1 kính sau bên phụ, uống cafe, khăn ướt lau mặt. Nếu có thể dừng thì dừng chỗ nào có thể mua được nguyên cục đá lạnh ấy, dùng khăn bọc cục đá và chườm lên mặt, thái dương, mắt và lau cả trong người, đồng thời chạy tại chỗ vài phút, hít đất vài chục phát cho thật mệt để máu dồn lên não. bằng ý phương pháp có thể chống cự được một lúc kha khá, nhưng nếu ko có kết quả thì lời khuyên là tấp vào cây xăng ngủ (nếu nổ máy xe bật máy lạnh thì nên chọn lấy gió ngoài, hoặc hé 1 tý cửa kính), đồng thời lấy đthoại hẹn giờ 30p hay 1 tiếng và để dthoại vào túi quần, khi dthoại rung dễ tỉnh hơn.