Hạng B1
19/10/20
70
406
53
52
Rất nhiều tài xế gay gắt phản đối khi nhiều người bật đèn cảnh báo nguy hiểm một cách “vô tội vạ” khi vào vòng xuyến. Nhưng tình hình em thấy chẳng đỡ hơn là bao mà ngày càng nhiều ông mở đèn này vô tội vạ ở khắp mọi nơi.

Tranh cãi chuyện bật đèn khẩn cấp khi đi vào vòng xuyến như đèn ưu tiên


Không chỉ mỗi vòng xuyến mà giờ cái đèn này đi đâu cũng thấy luôn bác ạ, phải nói cái ngu cái sai ngày càng được lan truyền rộng rãi. Ngày xưa chỉ lâu lâu thấy các xe vào vòng xuyến bật, còn bây giờ đi đâu cũng thấy

Có lần vào vòng xuyến có ông bật cái này không biết ông nội đó muốn đi hướng nào, trong khi xe mình bên ngoài còn xe ổng sát vòng xuyến. Mình ngơ luôn không biết ổng vòng tiếp theo vòng xuyến hay bang ra cắt xe mình, xe sau mình thì bấm còi dục mình đi nhanh nhanh lên.

Nhưng vào vòng xuyến bật là cũ rồi, tự nhiên giờ đi vào ngã tư thấy xe phía trước bật cái đèn này mà không hiểu họ muốn đi hướng nào, vì theo nhiều ông mua bằng thì "bật đèn khẩn cấp để đi thẳng" xong thấy các ông mở rẽ trái rẽ phải loạn um lên.

Nhiều hơn thấy nhiều xe từ trong lề đi ra xong bật cái đèn này chớp chớp :) , thế là ưu tiên đó hả?Tự nhiên đèn khẩn cấp giờ thành đèn ưu tiên? Tự nhiên giờ bật cái đèn lên xong kiểu "đường của tao mày tránh ra" tức thật sự.

Còn có lý do "cái đèn gọi là cảnh báo ấy nó sinh ra để gây sự chú ý, nên tình huống cần gây sự chú ý thì phải bật, kể cả đi đường có bật suốt cũng chả ai ý kiến gì, công an cũng chả hỏi nên có gì mà ý kiến việc mở cái đèn này":)


Đa phần bây giờ gần như rất rất nhiều tài xế cho rằng "bật đèn cảnh báo là không sai luật" thì họ làm không sai và không ảnh hưởng tới ai thì đó là điều bình thường.

Mà các bác có công nhận khi thấy nhiều ông bật cái đèn này xong các bác cũng ngán không? Rồi hạ ga nhường cho nó qua không? Cứ hoài vậy nên mấy ông đó càng làm dụng vào cái đèn này vì nghĩ bật là được nhường xong rồi bật bất chấp.

Em để ý thấy các xe muốn sang đường hay như nào đó khi bật xi nhan vẫn phải đợi 1 vài xe đi qua thì xe sau mới nhường cho mình qua. Nhưng bật cái đèn quỷ này thì các xe khác đều khác nên hạ ga nhường ngay nên đâm ra các ông này càng lên mặt thì phải.

Không phải người ta thấy cái đèn mà ngán đâu, mà là do không biết các ông muốn đi hướng nào nên ngán phải hạ ga thôi :)

Riết không biết nhiều ông mua bằng kiểu gì mà hay, đi qua ngã tư, vòng xuyến thì bật đèn khẩn cấp, còn nhiều ông xe hư trên cao tốc thì đậu ngay làn sát con lươn thay lốp đèn khẩn cấp thì không bật? Ngang ngược kinh

Mở mồm ra thì cứ văn hóa giao thông, văn minh mà càng chạy xe càng truyền cho nhau nhiều cái thói "hơi ngu". Bật bát nháo, xong lại bảo "các tài xế hiểu cho nhau là được", thế nào là hiểu cho nhau? do các ông bật ngu người ta không biết các ông đi hướng nào nên tránh thôi.

Có ai biết nguồn cơn xuất phát từ đâu không nhỉ? Ông nào truyền bá cách sử dụng đèn kỳ cục vậy? Cái ngu ngày càng được truyền bá rộng rãi.
 
Hạng D
7/3/07
2.224
52.494
113
Không biết từ khi nào cái đèn này dùng để đi vào vòng xoay. Phải IQ vô cực mới nghĩ ra. Thiệt không biết tài xế nó muốn đi hướng nào để mà né luôn
 
Hạng D
6/12/07
1.353
14.567
113
1. Đèn này hông phải đèn ưu tiên.
2. các bác có biết ai người quen mà xài đèn này khi vào vòng xoay, làm ơn nhắn họ tắt giùm
3. nhiều tài cũ còn vào vòng xuyến xi nhan trái, ra vòng xuyến xi nhan phải, dù......đi thẳng.
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.757
113
Pháp
Nói có chứng minh nhưng không phải ở VN ...mọi lợi dụng đèn "ưu tiên" được tặng ticket 35€, nó chỉ được xữ dụng khi báo hiệu ...kẹt xe cho xe sau thấy, đụng xe tai nạn, và ...hư xe
Còn chơi đèn pha thì 135€ ...

Còn VN thì không có bị phạt vạ, vì "biết bố mầy là ai không" đụng đến bố thì làm sao mà phạt :):):):)
Zụ này trên OS mình cũng có nhìu thớt rùi !!!! túm lại là do mấy thằng tài ML+ mấy thằng dạy theo kinh ng...(tài già) NCC nó sử dụng thui!!! ĐCMCN !!!
 
Hạng F
7/8/17
7.429
10.097
113
ở VN bật 2 nháy là "bố mày đi thẳng". trước e đi grab thì hay gặp mấy anh giọng miền ngoài, cứ thấy đường đông khó đi tí là anh cứ nháy nháy mà phang thôi.
 
Hạng F
2/3/14
12.226
127.962
113
đơn giản là mua bằng không học luật. 99% trường hợp này họ nghĩ vòng xoay bật 2 đèn là để báo đi thẳng thay vi không bật gì, chứ không hẳn là nghĩ bật để ưu tiên.