LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Các bác làm ơn giúp e 1 tí thông tin (về mọi mặt) so sánh giữa Transit và Sprinter được ko ạ ? e đang cần để quyết định mua cho Cty.
E Hiace mặt dù e tin tưởng nhất nhưng đã loại vì e nó quá chật.
Đội ơn các bác !
 
Hạng B2
4/1/08
170
384
63
RE: Transit vs Sprinter ????

Spinter fải hơn Transit rồi chứ, Mec hơn Ford mà
 
Hạng F
8/8/06
6.456
20.983
113
40
RE: Transit vs Sprinter ????

Chưa chắc đâu bác.Cách đây mấy tháng thì đúng là Transit thua thật,nhưng bây giờ Transit cũng ngang ngửa đó bác.Máy Transit bây giờ sài động cơ Commonrail rồi.Và vấn đề giá cả thì Transit cũng mềm hơn vai nghìn đó.
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
RE: Transit vs Sprinter ????

ý e là xét về mọi mặt ấy bác, Sprinter có giá đắt hơn Transit ~ 10% mà (39.900 vs 36000), dĩ nhiên là phải hơn rồi ! vì mục đích của e là xe dùng đưa rước và phục vụ đi công tác nên thiên về tính kinh tế, giá trị sử dụng hơn là sang trọng các bác ạ !
Nhưng dù sao cũng rất cám ơn 2 bác! e post bài hỏi đã gần 2 ngày, có đến 101 người ghé mắt mà chỉ có 2 bác chịu đặt tay lên bàn phím trả lời dùm cho cái, thật buồn!:mad:
 
Hạng F
8/8/06
6.456
20.983
113
40
RE: Transit vs Sprinter ????

Trích đoạn: LK

ý e là xét về mọi mặt ấy bác, Sprinter có giá đắt hơn Transit ~ 10% mà (39.900 vs 36000), dĩ nhiên là phải hơn rồi ! vì mục đích của e là xe dùng đưa rước và phục vụ đi công tác nên thiên về tính kinh tế, giá trị sử dụng hơn là sang trọng các bác ạ !
Nhưng dù sao cũng rất cám ơn 2 bác! e post bài hỏi đã gần 2 ngày, có đến 101 người ghé mắt mà chỉ có 2 bác chịu đặt tay lên bàn phím trả lời dùm cho cái, thật buồn!:mad:
Chắc tại vì anh em OS chỉ mê xe Du lịch thôi bác ợ.Xét về tính năng sử dụng và kinh tế thì hai em này như nhau.Nhưng nếu bác mua Transit thì sẽ lợi được khoản đầu tư ban đầu khoảng 10% giá xe,Chi phí bão dưỡng của Transit cũng rẻ hơn Mec bác ợ.
 
Hạng D
5/1/08
1.570
26.168
113
Saigon
RE: Transit vs Sprinter ????

Ford Transit va Mercedes-Benz Sprinter đều thuộc dòng xe thương mại (Minibus), giá cả thì pác đã biết rồi, chỉ lưu ý pác rằng Sprinter (theo mình biết đến giờ gồm:Standard CDI 311, Special - thêm mâm đúc+túi khí và CDI 313-hình như 6 máy) được bầu chọn là dòng xe thương mại được ưa thích nhất đấy pác.
Mình chưa dùng qua Ford Transit nhưng Sprinter thì đã có và đang sử dụng qua,nội thất tương đối rộng rãi(pác lưu ý xe lắp ráp trong nước trang bị ghế có 2 lọai ghế:lưng ghế cao và thấp.Về đánh giá thì còn tùy:có ý kiến cho rằng lưng ghế cao với khổ người Vn khó nhìn do vướng tầm nhìn ...!?,có người cho rằng lưng ghế thấp nhìn ....xấu),máy Sprinter chạy ổn định,ít hao nhiên liệu tầm 8lit dầu/100km(mình đã làm chuyến Xuyên việt SG-HN cùng gia đình).
Chú ý rằng nếu lấy xe mới tại hãng (mình lấy xe ở HAXACO-Hangxanh) thì trong thời hạn bảo hành, pác phải chịu tiền bảo dưỡng xe (thay nhớt+lọc nhớt) tại hãng,trong trường hợp dùng nhớt ngòai (không do chính hãng cung cấp) thì có khả năng pác bị từ chối bảo hành khi xe bị trục trặc ....!!![:'(]
Mình không biết có giúp gì được cho pác không nhưng cũng xin chúc pác chọn được xe ưng ý!
 
Last edited by a moderator:
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
RE: Transit vs Sprinter ????

Đúng rồi! e cũng ngồi qua Sprinter từ SG tới Đồng Tháp, rộng rãi ko gì chê được, còn Transit chưa ngồi thử chưa biết thế nào? ý bác Conon nói là lưng ghế hành khách hay tài ? theo e chỉ cần hành khách có thể ngã đầu được là ok rồi nhỉ ? thế chi phí nuôi nó bác thấy thế nào? và HAXACO ? có làm bác vừa ý ko?
 
Hạng D
5/1/08
1.570
26.168
113
Saigon
RE: Transit vs Sprinter ????

Trích đoạn: LK

Đúng rồi! e cũng ngồi qua Sprinter từ SG tới Đồng Tháp, rộng rãi ko gì chê được, còn Transit chưa ngồi thử chưa biết thế nào? ý bác Conon nói là lưng ghế hành khách hay tài ? theo e chỉ cần hành khách có thể ngã đầu được là ok rồi nhỉ ? thế chi phí nuôi nó bác thấy thế nào? và HAXACO ? có làm bác vừa ý ko?

Ghế hành khách pác ạh! còn ghế tài xế fải được ưu tiên chứ lỵ!:DEm nhìn xe có ghế hành khách lọai nhỏ rồi, chân ghế xấu nhưng hình như dịch chuyển tới lui được thì phải(em kg nhớ rõ, xe em lưng ghế hành khách loại lớn).Lưu ý pác nếu lấy xe Sprinter thì phải ra ADV để đôn chân ghế lên(em ở SG) vì kg biết lý do gì mà họ gắn buloong chân ghế thấp hơn mặt sàn!!??.Pác kết hợp đôn chân ghế với trãi sàn simili chống cháy luôn thể.Tựa đầu thì khỏi lo rùi vì có tựa đầu tháo lắp và nâng chỉnh độ cao được mà pác.Thêm chuyện nữa là hàng ghế cuối của Sprinter chỉ gập được lưng ghế,không như Toyota gập xếp ghế sang hai bên sườn xe được,hơi khó khi có chở hành lý,valy lọai to khi đưa khách ra sân bay,nhưng ADV xử lý được tốt, chỉ tốn ... xiền thôi.Ghế phụ bên tài ở cabin trứơc cũng không gập lưng ghế được.Cũng nhờ các pác ở ADV luôn.Xe em đời cuối 2005,trước Sprinter special vài tháng.Xe em chạy được gần 40.000km thấy vẫn ổn,chỉ thay nhớt máy và lọc nhớt theo định kỳ bảo dưỡng của hãng,không bị trục trặc,hỏng hóc gì cả.Với lại 'của bềntại người 'pác nhỉ!:D
Giá dầu thì gần giá xăng xin miễn bàn ... hichic..., chi phí bảo dưỡng (kiểm tra xe,thay nhớt máy,lọc nhớt,...)trong hãng thì cao hơn so với bên ngòai(hoặc pác tự thay).Thấy rằng pác cứ chịu khó vào hãng trong thời hạn xe còn bảo hành cho nó lành.
Nhận xe thì ngòai HAXACO em kg ưng ý lắm (đông nhưng gần),pác có thể tham khảo thêm showroom hay đạilý xe của Mer trên đường Cộnghòa thì phải,xưởng lắp ráp thì trên đường Quangtrung-Gòvấp.
Ford Transit đời sau thì em thấy chạy trên đường thôi,có cải tiến ngọai thất phần đầu xe nhìn cũng ... hầm hố lắm pác ạh!
Dù sao em cũng vote một phiếu cho Mercedes-Benz Sprinter.
Chúc pác chọn được xe ưng ý!
:D
PS:mà sao pác không tính phương án thuê xe thay vì mua xe nhể?Khi mua xe cty đứng tên thì hình như xe bị xem là tài sản cố định, ... chịu thêm 1 mức thuế pác nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/3/07
1.808
668
113
vnexpress.net
RE: Transit vs Sprinter ????

Em đi cả hai rồi, con nào cũng same same nhau hếtm 8 lạng nửa cân nhưng mà sprinter vẫn nhỉn hơn tí, tuy nhiên 2 thằng này đứa nào cũng chạy dữ lắm ah nha. Em đi xe tốc hành Mai Linh nên nhận xét vậy