Hạng B2
15/5/19
100
71
31
40
Hiện cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên kẹt xe vào cuối tuần và lễ, tết. Nguy cơ kẹt xe càng thêm trầm trọng khi sân bay Long Thành hoạt động nên việc mở rộng tuyến cao tốc này là cấp bách.
Trình Bộ GTVT phương án mở rộng gấp đôi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Tuyến cao tốc dài 24km được mở rộng lên 8 làn xe - Ảnh: TCTCL

Ngày 10-12, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long đã trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM - Đồng Nai) với quy mô 8 làn xe, tăng gấp đôi số làn xe hiện nay.

Lãnh đạo đơn vị này cho biết việc mở rộng tuyến cao tốc này là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cấp bách, đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội cho cả vùng miền Đông Nam bộ và cả nước.

Phương án chọn mở rộng tuyến cao tốc này có chiều dài 24km. Điểm đầu tại sau cầu Bà Dạt, phường An Phú, quận 2, TP.HCM. Điểm cuối là điểm giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tại thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, Đồng Nai có quy mô 8 làn xe.

Đặc biệt, dự án này sẽ xây dựng thêm cầu Long Thành thứ 2 bắc qua sông Đồng Nai có quy mô như cầu Long Thành hiện hữu.

Quy mô mở rộng cao tốc tại nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (tuyến đường số 2 kết nối với cảng hàng không quốc tế Long Thành) sẽ được đầu tư đồng bộ cùng các tuyến kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 2021 - 2025, giải quyết ùn ứ tại nút giao quốc lộ 51.

Tổng mức đầu tư dự kiến là 9.976,586 tỉ đồng. Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét phương án đầu tư công và tiếp tục có ý kiến với nhà tài trợ JICA của Nhật Bản để xem xét tài trợ vốn ODA cho dự án.

Việc sớm đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đáp ứng nhu cầu vận tải của tuyến cao tốc cũng như phù hợp với kế hoạch đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025.

Nguồn: tuổi trẻ
 
Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Tuổi trẻ giật tít đúng, mới đề xuất thôi, chưa có gì cả. Còn ông VNexpress giật tít "9,xxx tỉ mở rộng dudongf cao tốc LT-GD" nghe cứ như sắp làm đến nơi.
 
Hạng F
1/8/12
5.714
5.729
113
TP HCM
Nên tập trung vào đoạn SG-LT và các lối ra đồng thời đi dời cái trạm thu phí 2 đầu là ổn.
 
Tập Lái
6/8/19
4
4
3
vấn đề vẫn nằm ở chổ các nút thắt cổ chai ở các trạm thu phí chứ ko phải do đường hẹp, lance vẫn đảm bảo khối lượng xe như hiện tại, trừ khi các bác ấy đang vẽ cho chục năm sau khi lượng phương tiện 4 bánh nhiều hơn.
 
Hạng B2
5/6/13
158
209
43
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
16/7/20
1.392
861
113
51
thu tiền thì mắc, chạy toàn thấp tốc giờ cao điểm, mà bây giờ mới trình Bộ GTVT, đáng lẽ bộ phải nhìn ra vđ này mà giái quyết chứ ngồi đó ăn rồi chờ trình ra
 
Hạng D
16/7/20
1.392
861
113
51
vấn đề vẫn nằm ở chổ các nút thắt cổ chai ở các trạm thu phí chứ ko phải do đường hẹp, lance vẫn đảm bảo khối lượng xe như hiện tại, trừ khi các bác ấy đang vẽ cho chục năm sau khi lượng phương tiện 4 bánh nhiều hơn.
các dịp cao điểm thì bò như rùa , còn chỗ rộng nhất là trạm thu phí chứ thắt cổ chai gì, nếu toàn bộ đường rộng bằng khúc trạm thu phi thì đỡ kẹt hơn , làm đường thì nhỏ làm trạm thu phí thì lớn