Em thì ngược lại, đổ đèo để D, xe sẽ kích hoạt hỗ trợ đổ đèo khi cần, máy gầm lên, vòng tua lên cao, xe ghìm lại mà k cần thắng nhiều. khi thấy tốc độ xuống quá thì nhắp gas sẽ trở lại bt. Nói về tài già các bác phải thông cảm họ là tài xế chuyên nghiệp k thể hiểu về cơ học , vật lý như mấy bác đại học kỹ thuật được nen có khi theo kinh nghiệm xưa cũ thôi. Nhiều khi cái k ngh k cập nhật đã k còn đúng với sự phát triển của công nghệ ngày nay. Cái đáng bàn là khi đào tạo lái xe không nhấn mạnh nguy cơ này đúng mức. Em cũng tham khảo thêm trên mạng về cơ khí và lái xe an toàn nên mới hiểu kỹ v đề này. Tóm lại là xe at xuống dốc nếu không có hỗ trợ đổ dốc thì lx phải tự về số thấp để lợi dụng máy mà hãm bớt tốc độ, nếu không xe sẽ càng đi nhanh càng tăng số càng lao nhanh hơn, dẫn đến thắng nhiều liên tục có thể gây cháy thắng sôi dầu thắng, kết quả là mất thắng tai nạn. Tuyệt đối k về mo xe sẽ trôi và thắng k hãm nổi cái xe lao xuống. Còn đi đường bằng ít nguy hiểm thì về mo cũng êm khi dừng đèn đỏ nhưng em k chơi kiểu này vì vạn bất đắc dĩ cần thoát nhanh khỏi mối nguy nào đó thì sao.Đổ đèo Mimosa, Prenn, hay đèo dài Bảo Lộc, em chuyển qua bán tự động cho đcơ tự hãm chỗ nào dốc số 3, dốc vừa số 4 , hạn chế dùng thắng thời gian dài gây cháy bố thắng, vì đường đèo đông xe không thả trôi tự do được
Thế lúc ổng cười sung sướng thì bác thấy ổng còn cái răng nào không?
tối qua ngồi nhậu nguyên đám, trong bàn có 1 bác tài già thâm niên vài chục năm, uống được kha khá.....bắt đầu ngà ngà, tám về xe số AT....ổng bảo đi AT lúc đổ dốc nên về mo chạy sướng lắm....đm....nghe xong em lùng bùng 2 cái tai....không lẽ ổng chém gió....hỏi đi hỏi lại....ổng vẫn nói y vậy...(nghĩ trong đầu, tài già mà xúi bậy sao ??).....em đem hết Thông tin các thớt tranh luận đã xem trên OS về xe số AT để phản bác quan điểm của ổng.....nào là lên dốc số nào thì xuống dốc số đó, xe AT đang chạy không nên về mo hay qua lại D-N...dễ hư hộp số...đm....ổng cười vào mặt em nói " trình cao mới lái xe AT được như vậy nhe."......rồi xe số AT không bao giờ hư.....đừng nghe bậy bạ.....bla....bla......nghe ổng xong em cũng bán tín bán nghi.....không lẽ ổng tài già mà nói sai sao....??...các bác thấy sao ??
Bac cu nghi la nguoi ta khuyen khi do doc thi nen dung phanh so thi bac se hieu la co nen ve Mo hay khong.
Em khong biet cha gia do nhu the nao va cung khong hieu sao cha noi nay co the lai xe duoc den gio nay....
Nói vậy chớ cái vụ phanh = hộp số này phụ nữ là yếu nhất, trước em có đi con suv của suzuki là gran vitarra với 1 mợ tây ở nước ngoài. Nó có chế độ L2, L3 mà mợ ấy chả biết dùng, xuống dốc rất gấp và dài vẫn để D và phanh hết cỡ luôn. Nói mãi cũng nghe nhưng có vẻ chả hiểu gì.Vâng em trình thấp nên em còn sống và được thỏa mãn lòng đam mê của em là được lái xe đến bay giờ Bác ạ.
Bác nên góp ý với tài già là sau khi về N thì tắt máy xe luôn để tiết kiệm nhiêu liệu nữa, đồng thời tăng cảm giác phê khi đổ đèo!