Hạng B2
26/4/23
290
366
63
57
Nguỵ biện, thấy hay ko là ý thức và khả năng của xe cont.

Nó mà chạy ẩu, ko giữ khoảng cách thì 1 cái hazard chứ treo 100 cái hazard trên xe nó cũng ủi như thường. Nên nhớ trong điều kiện trời mưa, tuỳ loại mặt đường mà khoảng cách cần và đủ để 1 xe có thể thắng & complete stop cần tăng lên 30-100%. Chưa kể, các loại xe VN nhất là xe tải, thường dùng lốp cũ & mòn vượt quá tiêu chuẩn!

Ngoài ra việc xe trước bật hay ko bật đèn hazard ko liên quan. Cái đèn hậu màu đỏ (hoặc có đèn sương mù sau thì càng tốt - cũng là đèn màu đỏ) đã đủ cho xe sau nhận diện.
Mạng xã hội là vậy bạn ơi.
Có nhiều người khi nói đến ý thức này nọ là nhảy dựng lên ngay.
Còn nói về màu đèn. Sao mấy người đó kg đặt câu hỏi:
- “Nếu màu vàng thấy được trong sương mù hoặc trời mưa to thì tại sao thế giới kg quy định dùng màu vàng làm đèn hậu, đèn phanh mà lại dùng màu đỏ?”
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng F
29/10/16
11.798
23.461
113
Pháp
Mạng xã hội là vậy bạn ơi.
Có nhiều người khi nói đến ý thức này nọ là nhảy dựng lên ngay.
Còn nói về màu đèn. Sao mấy người đó kg đặt câu hỏi:
- “Nếu màu vàng thấy được trong sương mù hoặc trời mưa to thì tại sao thế giới kg quy định dùng màu vàng làm đèn hậu, đèn phanh mà lại dùng màu đỏ?”
Theo lý thuyết bước sóng càng dài (nm) thì sẽ thấy rỏ hơn .. các bác tìm nha . theo em biết thì màu trắng bao gồm 7 màu tuỳ theo điều kiện ... nhiệt độ, ẩm ..vân vân, do đó bước sóng nó khó xác định

Còn vấn đề đèn pha vàng (Pháp) thì có chút lịch sữ , vào thời WW2 (băt đầu từ 1936) giửa Đức và Pháp, để tránh máy bay phát hiện đồng thời có thể xuyên các sương mù, các xe cơ giới để qua màu vàng , và đồng thời phân biệt được ta và địch ...các bác có thể tìm trên mạng . Nó được ngừng sản xuất từ ..1993 ..mà qua pha trắng hết
 
  • Like
Reactions: LACDA and Heymem
Hạng B2
26/4/23
290
366
63
57
Theo lý thuyết bước sóng càng dài (nm) thì sẽ thấy rỏ hơn .. các bác tìm nha . theo em biết thì màu trắng bao gồm 7 màu tuỳ theo điều kiện ... nhiệt độ, ẩm ..vân vân, do đó bước sóng nó khó xác định

Còn vấn đề đèn pha vàng (Pháp) thì có chút lịch sữ , vào thời WW2 (băt đầu từ 1936) giửa Đức và Pháp, để tránh máy bay phát hiện đồng thời có thể xuyên các sương mù, các xe cơ giới để qua màu vàng , và đồng thời phân biệt được ta và địch ...các bác có thể tìm trên mạng . Nó được ngừng sản xuất từ ..1993 ..mà qua pha trắng hết
Ồ. Mình kg nói đèn pha là màu vàng. Xe mình có chuẩn bị decal vàng để dán pha khi đi vùng cao.
Về bước sóng thì kg bàn vì nó đúng rồi. :D
Vấn đề mình đề cập là đèn hậu chứ kg phải pha. :D
 
Hạng F
29/10/16
11.798
23.461
113
Pháp
Ồ. Mình kg nói đèn pha là màu vàng. Xe mình có chuẩn bị decal vàng để dán pha khi đi vùng cao.
Về bước sóng thì kg bàn vì nó đúng rồi. :D
Vấn đề mình đề cập là đèn hậu chứ kg phải pha. :D
Thế giới quy định là đèn hậu (sương mù là đỏ) vì nó thấy rất xa, và thường ... 1 bên phía tài, nhiều xe nằm ở giửa cảng sau xe. Lúc trước là nó để 2 bên, nhưng sợ lầm cho nên để phía bên ngoài (trái) đôi khi bạn thấy nó có 2 cái, nhưng thực tế bật lên chỉ có 1 cái cháy mà thôi, đừng lầm với bóng đèn đứt . Đó là vì thẩm mỹ và cân đối.

Trời mưa đi trên cao tốc quan trọng nhất là giữ khoảng cách không phải là đèn khẩn cấp

Trời mưa đi trên cao tốc quan trọng nhất là giữ khoảng cách không phải là đèn khẩn cấp

Trời mưa đi trên cao tốc quan trọng nhất là giữ khoảng cách không phải là đèn khẩn cấp

Trời mưa đi trên cao tốc quan trọng nhất là giữ khoảng cách không phải là đèn khẩn cấp

Dấu hiệu đèn sương mù trước (Avant) và sau (Arrière)
 

Attachments

Hạng C
5/4/12
886
2.864
93
Ho Chi Minh
Thấy mấy nay các anh xôm tụ vụ có nên mở hay không mở đèn khẩn cấp khi mưa to trên cao tốc quá. Nhưng mà sao cái quan trọng nhất khi đi trên cao tốc dù là mưa hay không là"giữ khoảng cách an toàn" thì mấy anh không làm?

View attachment 2958331

Mở cái đèn hay không nó cũng quan trọng đấy, nhưng không quan trọng bằng việc giữ khoảng cách an toàn tuyệt đối với xe trước.

Thói quen chạy không giữ khoảng cách với xe trước càng ngày càng nhiều, thói quen hình thành khi ở trong phố và áp dụng khi chạy ra cả ngoài cao tốc, tốc độ ở cao tốc không như trong phố nhưng nhiều bác vẫn giữ thói quen bám đuôi xe trước, hoặc nếu có người giữ khoảng cách thì khi các xe sau sẽ vượt lên hạ kính nhìn với con mắt hình viên đạn hoặc sẽ bị chửi là "tài mới - lái yếu" nên mới giữ khoảng cách như thế. Trong khi theo quy định mặt đường khô ráo tốc độ từ 60 - 80 km thì khoảng cách an toàn là 55m.

Đi mưa hay không thì quan trọng nhất là giữ khoảng cách an toàn là điều tối thiểu khi lưu thông trên cao tốc, ngày kẹt xe thì không nói, hôm nào không kẹt xe đường trống toàn chạy 100km/h mà không giữ khoảng cách có va chạm thì toàn dồn toa.

View attachment 2958332
Tai nạn liên hoàn 5 ô tô trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây hôm cuối tháng 5

Đó là chưa kể khi trời mưa, mặt đường trơn hơn, tầm nhìn bị hạn chế, nước trên kính lái làm nhòa tầm nhìn,... có bao nhiêu nguy hiểm như thế, mà thấy cứ tranh cãi nên hay không mở đèn để xe sau nhìn.

Nói chung làm người ngồi sau vô lăng ít người mà không tin vào tay lái mình, đa phần toàn "mày tin tao đi, tao tự biết căn chỉnh thế nào", thế nên khi không giữ khoảng cách với xe trước thì trong thâm tâm vẫn thấy bản thân có thể làm chủ tình hình, bởi vậy thói quen giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc ngày càng ít thấy.

Đi cao tốc dù mưa lớn mịt mù em cũng không dám dừng trong làn khẩn cấp nên phải chấp nhận chạy tiếp trong điều kiện hạn chế tầm nhìn, tầm nhìn được vài mét thì phải cẩn thận gấp trăm lần. Nên điều quan trọng mới là phải giữ khoảng cách an toàn, chứ không phải là có nên bật đèn khẩn cấp hay không.
Thì bật đèn là để cho xe sau thấy để nó giữ khoảng cách chứ mưa mù trời nhìn thấy gì mà giữ ?
 
Hạng D
6/3/08
3.923
8.009
113
Sàigòn
Thì bật đèn là để cho xe sau thấy để nó giữ khoảng cách chứ mưa mù trời nhìn thấy gì mà giữ ?
Về mặt khoa học, không thấy cái đèn màu đỏ (đèn đờ mi, đèn sương mù sau) thì cũng sẽ không thấy bất cứ loại đèn nào khác (có lẽ trừ loại đèn pha chiếu ngược về sau)

ánh sáng màu đỏ có bước sóng cao nhất (700-800nnm) trong tất cả các loại ánh sáng mà mắt người nhìn thấy được (cần minh chứng thì google cái là ra).

vậy nên bật đèn hazard cũng vô dụng (trừ khi xe không có đèn hậu.
 
Hạng C
6/8/17
872
707
103
bốn bể
trời mưa to hay mưa dông, trời tối thì nên bật đèn khẩn cấp để các phương tiện có thể nhận ra từ xa. Cũng chả mất gì mà giúp các phương tiện phía sau có thể nhận biết để chủ động giảm tốc.
 
Hạng F
29/10/16
11.798
23.461
113
Pháp
trời mưa to hay mưa dông, trời tối thì nên bật đèn khẩn cấp để các phương tiện có thể nhận ra từ xa. Cũng chả mất gì mà giúp các phương tiện phía sau có thể nhận biết để chủ động giảm tốc.
Hy vọng ngày nào đó, các bác có thể lái ở nước ngoài bật đèn khẩn cấp khi mưa lớn, nhất là trên cao tốc ...chừng vài phút sau sẽ có xe cảnh sát, hay các tuần cảnh trên cáo tốc đến hỏi thăm .... Nhớ là chạy lane ...ngoài cùng nha :):):):)
 
Hạng B2
17/12/18
128
144
45
45
Các bác LẠM DỤNG đèn hz vì bất cứ lý do lý trấu gì nên bớt chút thời gian đọc mấy bài báo kiểu này thay vì lướt toktok nha.

 
Hạng D
20/2/12
1.959
2.759
113
Các bác LẠM DỤNG đèn hz vì bất cứ lý do lý trấu gì nên bớt chút thời gian đọc mấy bài báo kiểu này thay vì lướt toktok nha.

Bài viết hữu ích, mình đã làm đúng theo bản năng như bài viết, mặc dù từ trước đến giờ chưa đọc bài này.
 
  • Like
Reactions: Nguyễn and HP_78