Hạng B2
14/7/22
273
243
43
79
Bác nào thật sự vô tình huống mưa trắng trời, gạt nhanh nhất cũng thấy đc vài chục mét thì mới rén. Đương nhiên là mình chạy chậm, giữ khoảng cách rồi vì có thấy gì đâu mà chạy. Khổ cái, mình giữ khoảng cách nhưng ông sau có giữ khoảng cách với mình không?

Bật cái đèn chớp chớp cho mấy ảnh thấy, thương tình mà nhẹ chân ga.

Còn anh nào nói, ai cũng chớp chớp hết, rồi có ai cần khẩn cấp thật sự thì cũng kg tác dụng. Ủa, tình huống này mà còn tính bật khẩn cấp để chạy lẹ nữa sao trời!
Ngày trời nắng bình thường xe cấp cứu bật còi inh ỏi còn không ăn thua nữa huống hồ j xảy ra lúc trời mưa.
 
Hạng D
20/2/12
1.959
2.759
113
Mỗi người bật đèn mỗi kiểu khi mưa trắng trời, riêng em thì khi mưa không thấy đường thì em chỉ bật đèn đi đêm thôi, không dùng đèn hazard. Em chỉ bật đèn hazard khi phải dừng lại khẩn cấp mà thôi.
 
Hạng D
6/3/08
3.923
8.009
113
Sàigòn
Cãi nhau mệt hen, thôi thì ai thích gì làm nấy, luật ko cấm!

nhưng trước tiên, mấy bác cứ khăng khăng NÊN bật cần bổ sung thêm kiến thức về công năng, tác dụng… của cái đèn đó đi.
Minh chắc 90% các bác siêng bật đèn này chỉ vì “nghĩ” là nó an toàn!

Tình trạng giao thông Vn chắc 20-30 năm nữa mới cần nghiêm túc nhìn nhận tầm quan trọng của mấy thứ này, giờ thì thực tế bật hay ko bật chả quan trọng mấy.
 
Hạng D
20/2/12
1.959
2.759
113
Em có thể khẳng định là có rất nhiều bác mua xe mới trong hãng chưa chắc ai cũng đọc catalogue hướng dẫn cách sử dụng các loại đèn tín hiệu trên xe, đặc biệt là đèn hazard nó sử dụng trong trường hợp nào. Tâm lý là cứ đèn, kèn còi có nhiêu bật hết chạy cho an tâm.!
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng D
9/7/12
2.279
5.704
113
Nhiều tay chắc chưa gặp những trận mưa trắng trời trên cao tốc LT-DG (mưa nhiệt đới, đừng nói chuyện ở Mỹ)
Dừng cũng không dám dừng (sợ thằng sau nó ủi đít), chỉ dám bò từ từ và bậc các thể loại đèn để nhận diện ra nhau
Còn giữ khoảng cách ư? chủ thớt chắc lái xe mô hình, 30,40m còn chưa nhìn thấy bảo giữ khoảng cách 55m theo bảng báo
 
Hạng D
6/3/08
3.923
8.009
113
Sàigòn
Nhiều tay chắc chưa gặp những trận mưa trắng trời trên cao tốc LT-DG (mưa nhiệt đới, đừng nói chuyện ở Mỹ)
Dừng cũng không dám dừng (sợ thằng sau nó ủi đít), chỉ dám bò từ từ và bậc các thể loại đèn để nhận diện ra nhau
Còn giữ khoảng cách ư? chủ thớt chắc lái xe mô hình, 30,40m còn chưa nhìn thấy bảo giữ khoảng cách 55m theo bảng báo
Đừng nên assume lung tung, chạy xe 30-40 năm mà không hiểu quy định, không hiểu tính năng của 1 cái đèn và rồi sử dụng theo phong trào thì có hơn gì 1 thằng nhóc mới học lái?
Giữ tốc độ, giữ khoảng cách là cái mà TX chủ động được, tại sao lại cố đun sát đít xe trước rồi phải dựa vào tín hiệu đèn xe trước? Lúc nào thử chạy trong mưa, chạy trong đêm và phân biệt coi phản ứng của mắt, của não mình với cái đèn xe trước màu vàng (nhấp nháy) vs cái đèn đỏ (ko nhấp nháy) coi có khác nhau ko nhé!
 
Hạng D
20/2/12
1.959
2.759
113
Để an toàn khi chạy trên cao tốc, gặp mưa to, trắng trời, không quan sát xa phía trước được, đối với em cần làm 4 điều sau đây:
1. Chạy tốc độ tối thiểu cho phép: 60-65km/h.
2. Giữ khoảng cách xe trước tối thiểu 50m
3. Bậc gạt mưa ở chế độ gạt nhanh tối đa.
4. Bậc đèn đi đêm chiếu xa, chứ không bật đèn hazard.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Heymem and Nguyễn
Hạng D
14/8/11
4.179
89.018
113
Tôi có một lần rời Đà Lạt lúc 16 giờ. Nghỉ ngơi ăn cơm ở Bảo Lộc . Về đến Cao Tốc rất muộn nửa đêm. Giông gió ầm ầm. Mưa to kinh khủng. Mưa như dùng bơm công suất lớn bơm thẳng vào kính lái.
Nếu xe trước nó không bật hazard thì chả nhận biết ra nó dù đến gần nói chi đến giữ khoảng cách và có muốn cũng làm gì đoán khoảng cách là bao nhiêu mà giữ !! ;) :D .
Hôm đó may tôi đi Con Landcruiser V8 của bà chị và chở full tải nên xe chạy chắc trước gió giật ngang và cũng bớt lo. Tôi cũng bật hazrard và tất cả mọi đèn cốt để gây chú ý cho các xe lưu thông cùng ( tuy rất ít xe ). Hôm đó tôi thấy rõ xe trước bật hazard sẽ gây chú ý cho xe sau nhiều và góp phần tránh va chạm.
Tôi tuy rất ghét vụ mấy xe qua ngã tư ngày thường bật hazard nhưng tôi ủng hộ việc bật hazard khi đi tối trời mưa to. Muốn nói gì thì nói, trước hết cần an toàn thoát khỏi tình huống đã.
 
Chỉnh sửa cuối: