Để cái thống kê này có giá trị thì làm ơn thống kê giùm số người học và thi lấy bằng B1 so với số người học và thi lấy bằng B2 nữa.
Vì cái này là B1 tự động, mà thực tế em và người em quen đều đăng ký B2 khi có nhu cầu học lái xe. Em nghĩ người mình hay ôm đồm, sẵn làm thì cố làm cái đa năng hơn tí để phòng thân, biết đâu sau này lại đi lái xe thuê. Đó là tâm lý chung thường thấy khi lựa chọn không chỉ bằng lái mà nhiều vấn đề khác trong cuộc sống.
Vì cái này là B1 tự động, mà thực tế em và người em quen đều đăng ký B2 khi có nhu cầu học lái xe. Em nghĩ người mình hay ôm đồm, sẵn làm thì cố làm cái đa năng hơn tí để phòng thân, biết đâu sau này lại đi lái xe thuê. Đó là tâm lý chung thường thấy khi lựa chọn không chỉ bằng lái mà nhiều vấn đề khác trong cuộc sống.
Mất thêm 1 ít tiền và thời gian lấy bằng B2 để sau này biết đâu lại có cơ hội chạy xe số sàn và đương nhiên là chiến được xe tự động rồi ( chỉ mất 1 vài buổi làm quen xe ) , còn lấy B1 sau này có chuyện làm sao biết lái số sàn và có lái được thì cũng không hợp lệ ( xem như không có GPLX ) . Và nhất là dân mình lại khoái đa năng nên B1 ế cũng dễ hiểu thôi
Em thấy tự động hay số sàn cho vào một bằng cho dễ. Hồi xưa em toàn lái tự động từ lúc có bằng đầu tiên. Sau đó lái số sàn chỉ cần đọc lý thuyết trên internet rồi nhảy vào lái luôn. Chết máy vài lần đầu lúc khởi động rồi cũng lái được ngon lành. Đi đến tận Vũng Tàu chả có vấn đề gì. Lái số sàn đi đường trường thì chả khác gì số tự động. Còn đi trong thành phố phải dừng - chạy liên tục thì chừng một buổi phải sang số liên tục là quen ngay.
Lấy B2 cho chắc ăn, VN là trùm đổi luật, lỡ sang năm lại bắt học bổ sung xe số sàn (vì 1 anh bằng lái tự động leo lên xe số sàn nghịch gây tai nạn). Ở xứ này cứ lo xa xa chút, chứ e ngán luật VN wa rùi.