Trong nam học ko có đèo cho học viên dợt. Cũng là một thiệt thòi.hoc lái xe ở VN số giờ lái xe thực tế ngoài đường quá it nên sau khi có bằng mà không có người kèm thì một là không dám chạy, hai là chạy tầm bậy.
Ngoài trung, được lái lên và xuống đèo cũng tiện.
Em đề nghị phần đường trường số tự động có thêm tình huống nguy hiểm là một anh giám thị đột ngột phóng xe máy tạt đầu bên phụ
mình thấy mấy cơ sở dạy lái xe có cho chạy đường đèo Bảo lộc
Trong nam học ko có đèo cho học viên dợt. Cũng là một thiệt thòi.
Ngoài trung, được lái lên và xuống đèo cũng tiện.
Bác nói sao chứ cái sa hình đỗ xe song song ngoài đường đậu xe đầy, phải học cái đó mới đỗ được chứ, sao lại không thực tế. Còn sa hình thì người ta xây chỗ xi măng vậy là được rồi
Đây thực sự là "cái xương" vì trên thưc tế, không có cái park xe nào như vậy. Lẽ ra làm mô hình giả lập hai xe (trước và sau) để làm đề thi lùi vào thì có tác dụng thưc tế sau này cho lái xe hơn. Xem đề thì biết não...Bên giãy chết chả thấy xây sân tập lái tốn kèm như ở vn. Khi thực tập là cùng thầy ra đường ngay, va chạm thực tế và tích lũy kỹ năng ngay. Sân tập ở vn là giả lập giao thông "chết", xe chạy rề rề, không có tình huống ứng xử với các thành phần tham gia GT khác nên co lái gấp mấy lần số giờ thưc hành trong sân thì ra ngoài đường vẫn thiếu kinh nghiệm và đấy là nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn (ví dụ cô bé ở Plây-cu).
Theo ngu ý của em thì nên thêm 2 bài nữa
- Lùi xe trên một đoạn đường 20 - 30m tránh chướng ngại vật (bố trí ngay đoạn tăng tốc)
Thực tế đường VN nhỏ hẹp, đôi lúc chui luôn vào hẻm mà không thể quay đầu, chỉ có nước chạy lùi, mà lùi hơi bị xa... Vừa rồi trên Vnexpress em gái Giời ơi có chứng kiến 1 pha rờ ve ngoạn mục
- Quay đầu 180 trong lòng đường hẹp khoản 6m hoặc 7m (tùy xe), đường quá hẹp thì đi lùi như ở trên
Hồi học thì toàn đánh lái góc vuông và ôm cua rộng rãi thoải mái, ra thực tế thì đường đông và hẹp, xe đi lại đông, phải được luyện tập trước thì ra thực tế tâm lý sẽ vứng vàng hơn
Hồi đó em không được luyện, ra ngoài thời gian đầu toát mồ hôi do bị áp lực tâm lý dẫn đến xử lý lựng khựng...
- Lùi xe trên một đoạn đường 20 - 30m tránh chướng ngại vật (bố trí ngay đoạn tăng tốc)
Thực tế đường VN nhỏ hẹp, đôi lúc chui luôn vào hẻm mà không thể quay đầu, chỉ có nước chạy lùi, mà lùi hơi bị xa... Vừa rồi trên Vnexpress em gái Giời ơi có chứng kiến 1 pha rờ ve ngoạn mục
- Quay đầu 180 trong lòng đường hẹp khoản 6m hoặc 7m (tùy xe), đường quá hẹp thì đi lùi như ở trên
Hồi học thì toàn đánh lái góc vuông và ôm cua rộng rãi thoải mái, ra thực tế thì đường đông và hẹp, xe đi lại đông, phải được luyện tập trước thì ra thực tế tâm lý sẽ vứng vàng hơn
Hồi đó em không được luyện, ra ngoài thời gian đầu toát mồ hôi do bị áp lực tâm lý dẫn đến xử lý lựng khựng...
Ít ra nếu có xe phía trước, khi đánh lái đưa đầu vào, lx còn có cơ sở để ước lượng khoảng cách (cảm giác không gian) sao cho không chạm xe kia nhưng cũng không cách quá xa. Với các park xây kia, khi xe lùi vao 1/2 rồi thì làm gì thấy cái gờ bê tông (border) cong cong kia nữa mà căn? Mà nếu có đúc kết được kỹ năng lùi vào chỗ ấy thì ra đường cũng chẳng có ích gì.Bác nói sao chứ cái sa hình đỗ xe song song ngoài đường đậu xe đầy, phải học cái đó mới đỗ được chứ, sao lại không thực tế. Còn sa hình thì người ta xây chỗ xi măng vậy là được rồi
Người ta nên nghĩ ra cách để học viên tiếp thu được kỹ năng xử lý khi tham gia giao thông chứ không phải là những bài đố mẹo để "bắt bẻ" học viên mà nó chẳng có ích gì khi vào thực tế và còn tiềm ẩn khả năng gây tai nạn cho cộng đồng. Thưc tế tôi hoc lx ở NN, khi sat hạch không hề có kỹ năng lùi vào park. Họ rất quan tâm chú trọng vào kỹ năng xử lý trên đường.
Chỉnh sửa cuối:
Mấy cơ sở dạy lái ở BMT và Nhatrang, cuối khóa làm chuyến đèo dốc, nghỉ ngơi lai rai rồi về thi sát hạch vui chán.mình thấy mấy cơ sở dạy lái xe có cho chạy đường đèo Bảo lộc