Hạng F
29/10/16
11.589
22.252
113
Pháp
Chào các bác. Cái nôi chống ô nhiểm không phải ở VN, cũng không phải ở Mỹ, càng không phải ở TQ. Chính là tây âu, Theo tôi và những gì tôi biết thì các hãng xe trên thế giới họ không ngưng hẳn xe máy đốt trong, mà là sản xuất // với xe điện. Và cũng không có nghĩa là xe điện sẽ chiếm toàn bộ 100%,

Nó chỉ cấm những chổ chật chội, đông người như thành phố, còn ngoài xa lộ thì vô tư. Thí dụ đi cao tốc từ vùng này đến vùng khác

Thường thì mỗi gia đình ít nhất là 2 chiếc xe trở đi, do đó họ có thể tậu một xe máy đốt trong và xe điện.

Vấn đề phiền phức là điện sạc ở đâu, thời gian ? và có những nghiên cứu cụ thể để tăng khoảng đường đi và giảm thời gian sạc.
Một tin tức chính thức là họ cũng đang cố gắng sạc điện trong lúc duy chỳển (kiểu xạc không dây/induction)
1074176-386a47a32b3275a996b24c2170f4fef5.jpg


Nếu như thời gian sạc ngắn lại và khoảng đường đi phù hợp cho người tiêu dùng thì chắc chắn con đường máy đốt trong sẽ loại bỏ không xa. Nhưng hiện giờ và tạm thời là không thể bỏ xe máy đốt trong được.

Còn về VF máy đố trong thì tôi nghĩ là phụ tùng thì có thể OEM với BMW hay các hãng khác tương đương, chỉ duy nhất là dàn đồng (đèn đuốc, cửa,...) thì có lẽ phải suy nghĩ lại. vì bề ngoài không giống nhau

VF Fadil có thể là sẽ chết yểu ở VN, nhưng phụ tùng của nó còn khá nhiều ở các xứ EU, nhưng không có nghĩa là giá phụ tùng khi về đến VN sẽ rẽ.

Vài hàng chia sẽ cùng các bác ...
 
Hạng D
18/3/08
1.566
1.544
113
Điều quan trọng nhất khi mua xe điện là nhà bác đã có sẵn 2, 3 con oto.
Bạn nghĩ ở SG hay Hà Nội thì đường hẻm, sân nhà đủ rộng để chứa 2-3 cái xe hơi à ?!
Nhà mình ngang 6m chứa 1 xe còn thấy chật.
 
  • Like
Reactions: tuanelectronic
Hạng B2
21/4/17
157
3.321
93
Chào các bác. Cái nôi chống ô nhiểm không phải ở VN, cũng không phải ở Mỹ, càng không phải ở TQ. Chính là tây âu, Theo tôi và những gì tôi biết thì các hãng xe trên thế giới họ không ngưng hẳn xe máy đốt trong, mà là sản xuất // với xe điện. Và cũng không có nghĩa là xe điện sẽ chiếm toàn bộ 100%,

Nó chỉ cấm những chổ chật chội, đông người như thành phố, còn ngoài xa lộ thì vô tư. Thí dụ đi cao tốc từ vùng này đến vùng khác

Thường thì mỗi gia đình ít nhất là 2 chiếc xe trở đi, do đó họ có thể tậu một xe máy đốt trong và xe điện.

Vấn đề phiền phức là điện sạc ở đâu, thời gian ? và có những nghiên cứu cụ thể để tăng khoảng đường đi và giảm thời gian sạc.
Một tin tức chính thức là họ cũng đang cố gắng sạc điện trong lúc duy chỳển (kiểu xạc không dây/induction)
1074176-386a47a32b3275a996b24c2170f4fef5.jpg


Nếu như thời gian sạc ngắn lại và khoảng đường đi phù hợp cho người tiêu dùng thì chắc chắn con đường máy đốt trong sẽ loại bỏ không xa. Nhưng hiện giờ và tạm thời là không thể bỏ xe máy đốt trong được.

Còn về VF máy đố trong thì tôi nghĩ là phụ tùng thì có thể OEM với BMW hay các hãng khác tương đương, chỉ duy nhất là dàn đồng (đèn đuốc, cửa,...) thì có lẽ phải suy nghĩ lại. vì bề ngoài không giống nhau

VF Fadil có thể là sẽ chết yểu ở VN, nhưng phụ tùng của nó còn khá nhiều ở các xứ EU, nhưng không có nghĩa là giá phụ tùng khi về đến VN sẽ rẽ.

Vài hàng chia sẽ cùng các bác ...
một số nước Bắc Âu nó chưa cấm hẳn lộ trình là đến 2025 nhưng dân họ gần như ko mua xe xăng nữa vì nhiều lí do nên các hãng ở đây cũng gần như không bán xe xăng nữa. Xe điện là xu thế tương lai rồi nếu Vin làm tiếp xe xăng thì sao cạnh tranh lại với các hãng khác đã có truyền thống lâu đời cộng các thế mạnh khác còn xe điện thì chỉ mới phát triển đây thôi nên nếu Vin vào thì xuất phát điểm gần như giống nhau, cái cơ bản của xe điện: khung vỏ, pin,.. Vin có thể tự chủ công nghệ được, còn cái hệ sinh thái xe điện thì Vin cũng đang tập trung đẩy mạnh nguyên cứu để bắt kịp. Và quan trọng là nó tranh thủ cùng sánh vai với các hãng khác để chiếm lĩnh thị phần xe điện cho kịp xu thế chứ ko đối đầu trực tiếp.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
một số nước Bắc Âu nó chưa cấm hẳn lộ trình là đến 2025 nhưng dân họ gần như ko mua xe xăng nữa vì nhiều lí do nên các hãng ở đây cũng gần như không bán xe xăng nữa. Xe điện là xu thế tương lai rồi nếu Vin làm tiếp xe xăng thì sao cạnh tranh lại với các hãng khác đã có truyền thống lâu đời cộng các thế mạnh khác còn xe điện thì chỉ mới phát triển đây thôi nên nếu Vin vào thì xuất phát điểm gần như giống nhau, cái cơ bản của xe điện: khung vỏ, pin,.. Vin có thể tự chủ công nghệ được, còn cái hệ sinh thái xe điện thì Vin cũng đang tập trung đẩy mạnh nguyên cứu để bắt kịp. Và quan trọng là nó tranh thủ cùng sánh vai với các hãng khác để chiếm lĩnh thị phần xe điện cho kịp xu thế chứ ko đối đầu trực tiếp.
Cái này phải cân nhắc bác ạ, Vn mình đang ở thế "kiki mắc hàng rào" vụ quy hoạch điện chính vì học theo GIZ của Đức làm mấy cái năng lượng tái tạo rồi.
Quy mô dân số rồi tỷ trọng nguồn năng lượng như Vn mà vác mấy ngôi sao như Nauy vào áp dụng là toang cmn bu em ngay. Nauy đc 5tr dân, bán giỏi đc 200k xe, Vn mấy năm nữa cỡ 1tr xe/năm mà làm ko đe nẹt là mệt nghỉ.
Lỡ có hậu quả gì, thì mấy ông giàu còn trốn sang Nauy mà hưởng thụ, chứ số đông ở lại Vn chịu trận thì ngu người lắm.
 
Hạng C
11/10/16
620
764
93
37
Mới đầu năm mà thông báo cuối năm ngừng bán Vậy từ giờ đến cuối năm bán xe cho ai, ai mua?
Rồi những bác đang mua hoặc đang trả góp sau này bán lại cho ai?
Vin bảo thu cũ đổi mới sang xe điện. Vậy Vin mua về rã xác bán đồng nát?
 
  • Like
Reactions: tuanelectronic