Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tư vấn Acura MDX

Hạng B2
30/8/15
161
168
53
Cái dở của Acura MDX là hộp số, thứ 2 là máy xài timing belt nếu định kỳ 100k dặm quên thay timing belt + water pump thì không những xe bi nằm đường vì đứt belt mà còn hư máy nữa do máy của Honda là dạng inteference khi đứt belt thì piston sẽ dộng làm cong xú páp.
Đúng đấy bác, hộp số 205-208 chạy chán phèo, đặc biệt là đi trong phố.
Dây timing belt và bơm nước em thấy bọn khoai Tây nó cũng khuyên nên thay sau 100k mile.
@PHONG NGUYEN: Cái này làm nhanh k bác Phong, chi phí thế nào bác :)
 
Hạng D
19/10/09
4.733
14.279
113
Tel : 0949999684 .
Đúng đấy bác, hộp số 205-208 chạy chán phèo, đặc biệt là đi trong phố.
Dây timing belt và bơm nước em thấy bọn khoai Tây nó cũng khuyên nên thay sau 100k mile.
@PHONG NGUYEN: Cái này làm nhanh k bác Phong, chi phí thế nào bác :)
Làm 2 ngày. Sẳn thay bộ cam bơm nước cân chỉnh lại dàn cò luôn.
 
Tập Lái
17/9/18
9
1
1
47
Cái dở của Acura MDX là hộp số, thứ 2 là máy xài timing belt nếu định kỳ 100k dặm quên thay timing belt + water pump thì không những xe bi nằm đường vì đứt belt mà còn hư máy nữa do máy của Honda là dạng inteference khi đứt belt thì piston sẽ dộng làm cong xú páp.

Hộp số bị sao bác? xe mình đi hơn 100km rồi chẳng thấy vấn đề gì về hộp số cả, còn cái timing belt thì mình không biết, bảo dưỡng định kỳ 100km thì không thấy kỹ thuật nói về cái này.
 
Hạng D
19/10/09
4.733
14.279
113
Tel : 0949999684 .
Đúng đấy bác, hộp số 205-208 chạy chán phèo, đặc biệt là đi trong phố.
Dây timing belt và bơm nước em thấy bọn khoai Tây nó cũng khuyên nên thay sau 100k mile.
@PHONG NGUYEN: Cái này làm nhanh k bác Phong, chi phí thế nào bác :)

Hôm trước xe bác nào hư bánh bèo . Em kiếm nhà hoài không có ai dè mấy hôm sao tự nhiên lù lù ra mấy bộ bánh bèo MDX . Xe bác nào hú em ngay nhé .
Hầu như mấy món lặt vặt hay thay như chân máy,hệ thống phanh,ron phốt,truyền động MDX em có sẳn tất luôn các bác nhé .
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Hộp số bị sao bác? xe mình đi hơn 100km rồi chẳng thấy vấn đề gì về hộp số cả, còn cái timing belt thì mình không biết, bảo dưỡng định kỳ 100km thì không thấy kỹ thuật nói về cái này.
Động cơ xài timing belt phải định kỳ thay thế timing belT + water pump mỗi 100k dặm ( 160k km) Xe mới chạy có 100k km tính ra khoảng 60K dặm thì chưa cần phải lo đâu.
Động cơ của Honda V6 cũng như Nissa là dạng interference khi đứt belt thì piston sẽ dộng lên intake valve ( súp páp ) làm cong súp páp, hư máy.Chỉ có động cơ V6 đời cũ của Toyota là non inteference khi đứt belt thì không bi piston đụng xúp páp
Và nói trước là hộp số dòng xe V6 của Honda/ Acura bao gồm Honda Accord/ Odyssey lẫn Acura MDX 1 số dòng xe từ 199X đến trước 201X thiết kế loc nhớt hộp số dạng lifetime nằm tuốt trong hộp số,không thể thay thế được ( unservicable ) Muốn thay thì phải đem vô dealership của Honda/Acura tháo banh hộp số ra, tốn cả mấy ngàn $ chi phí y như mua hộp số rebuilt gắn vô sau khi chết hộp số vậy
lâu ngày nếu nhớt hộp số lão hóa, đen dô sẽ làm nghẹt loc nhớt hộp số, cuối cùng là hư hộp số. Giải pháp duy nhất để khỏi bi tình trạng này là định kỳ thay nhớt hộp số mỗi 30k-50k dặm để nhớt hộp số luôn sạch, giữ cho loc nhớt hộp số sạch, không bi dơ nghẹt để hộp số không bi hư . Nhớt hộp số 1 là dùng nhớt hộp số OEM non synthetic của hãng, 2 là dùng nhớt hộp số tổng hợp tương thích dùng được cho xe do hãng thứ 3 sx như nhớt hôp số của Amsoil.Nhớt hộp số tổng hợp giúp hộp số mát hơn, ít bi nóng và lão hóa chậm hơn so với nhớt hộp số OEM.
Chuyện thay nhớt hợp số định kỳ này ngay tai Mỹ rất nhiều người sử dụng xe 6 máy của Acura/Honda cũng không biết nên tỷ lệ xe bi chết hộp số dòng V6 của Acura/Honda ổ Mỹ là vô cùng cao.
Tôi không thích thiết kế đông cơ và hộp số dòng V6 của Honda, không có độ ổn định và bền bỉ như Toyota.Toyota máy V6 giồ cũng đã dùng timing chain nên không cần phải lo lắng chi cả chuyện xe nằm đường vì đứt belt. Ngay cả mấy con Toyota 6 máy đồi Tống như con camry XLE đời 93 trước đây tôi cũng có 1 con được người quen cho lại, nếu đút belt cũng không sợ xúp páp bi piston dộng làm cong, chỉ tốn mấy trăm kêu xe tow kéo về thôi, còn hơn là mua động cơ rebuilt gắn vô bèo lắm cũng cả ngàn $ rồi
Còn hộp số của Toyota hay Lexus dòng V6 cũng ngon hơn, không bi chết nhiều như Acura/ Honda 1 phần là do Toyota có thiết kế loc nhớt hộp số trong chảo dầu nên bảo dưỡng dễ dàng hơn.Và thiết kế hộp số của Aisin làm hộp số cho Toyota cũng ngon hơn Honda/Acura
 
Hạng D
19/10/09
4.733
14.279
113
Tel : 0949999684 .
Động cơ xài timing belt phải định kỳ thay thế timing belT + water pump mỗi 100k dặm ( 160k km) Xe mới chạy có 100k km tính ra khoảng 60K dặm thì chưa cần phải lo đâu.
Động cơ của Honda V6 cũng như Nissa là dạng interference khi đứt belt thì piston sẽ dộng lên intake valve ( súp páp ) làm cong súp páp, hư máy.Chỉ có động cơ V6 đời cũ của Toyota là non inteference khi đứt belt thì không bi piston đụng xúp páp
Và nói trước là hộp số dòng xe V6 của Honda/ Acura bao gồm Honda Accord/ Odyssey lẫn Acura MDX 1 số dòng xe từ 199X đến trước 201X thiết kế loc nhớt hộp số dạng lifetime nằm tuốt trong hộp số,không thể thay thế được ( unservicable ) Muốn thay thì phải đem vô dealership của Honda/Acura tháo banh hộp số ra, tốn cả mấy ngàn $ chi phí y như mua hộp số rebuilt gắn vô sau khi chết hộp số vậy
lâu ngày nếu nhớt hộp số lão hóa, đen dô sẽ làm nghẹt loc nhớt hộp số, cuối cùng là hư hộp số. Giải pháp duy nhất để khỏi bi tình trạng này là định kỳ thay nhớt hộp số mỗi 30k-50k dặm để nhớt hộp số luôn sạch, giữ cho loc nhớt hộp số sạch, không bi dơ nghẹt để hộp số không bi hư . Nhớt hộp số 1 là dùng nhớt hộp số OEM non synthetic của hãng, 2 là dùng nhớt hộp số tổng hợp tương thích dùng được cho xe do hãng thứ 3 sx như nhớt hôp số của Amsoil.Nhớt hộp số tổng hợp giúp hộp số mát hơn, ít bi nóng và lão hóa chậm hơn so với nhớt hộp số OEM.
Chuyện thay nhớt hợp số định kỳ này ngay tai Mỹ rất nhiều người sử dụng xe 6 máy của Acura/Honda cũng không biết nên tỷ lệ xe bi chết hộp số dòng V6 của Acura/Honda ổ Mỹ là vô cùng cao.
Tôi không thích thiết kế đông cơ và hộp số dòng V6 của Honda, không có độ ổn định và bền bỉ như Toyota.Toyota máy V6 giồ cũng đã dùng timing chain nên không cần phải lo lắng chi cả chuyện xe nằm đường vì đứt belt. Ngay cả mấy con Toyota 6 máy đồi Tống như con camry XLE đời 93 trước đây tôi cũng có 1 con được người quen cho lại, nếu đút belt cũng không sợ xúp páp bi piston dộng làm cong, chỉ tốn mấy trăm kêu xe tow kéo về thôi, còn hơn là mua động cơ rebuilt gắn vô bèo lắm cũng cả ngàn $ rồi
Còn hộp số của Toyota hay Lexus dòng V6 cũng ngon hơn, không bi chết nhiều như Acura/ Honda 1 phần là do Toyota có thiết kế loc nhớt hộp số trong chảo dầu nên bảo dưỡng dễ dàng hơn.Và thiết kế hộp số của Aisin làm hộp số cho Toyota cũng ngon hơn Honda/Acura

Honda với Acrua có 70k Miles thôi nha . Hệ số an toan nó thấp lắm vì sợi Belt nó quá nhỏ .
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em thấy bác mô tả và hỏi tình trạng xe báo Check Emission System do lỗi cảm biến nên hỏi bác xem, xe em bị lỗi cảm biến oxi code P0161.
Lỗi này đơn giản thôi, chỉ cần thay oxygen sensor là xong. 1 số dòng xe bố trí oxygen sensor 1 con trước và 1 con đằng sau cái cavalytic converter ( bộ chuyển đổi xúc tác khí thải )
 
  • Like
Reactions: Chan Tu Dan
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Honda với Acrua có 70k Miles thôi nha . Hệ số an toan nó thấp lắm vì sợi Belt nó quá nhỏ .
Honda/Acura vừa phải thu hồi gần 100k xe động cơ V6 để thay timing belt ngay tại Mỹ này đây
https://www.mlive.com/news/2019/05/...-risk-teeth-could-break-from-timing-belt.html
Acura MDX đời mới kể từ 2017 trở đi thấy cái hộp số của nó giờ đua đòi bắt chước đám xe sang của Đức là xài nút nhấn là thấy oải rồi.Nhìn đẹp nhưng thực chất khi sử dụng sẽ không có bền bỉ bằng cần số gạt truyền thống.Chưa kể hộp số chưa bao giờ là điểm mạnh của Acura/Honda cả
Thêm cái động cơ 6 máy dùng timing belt này nữa thì bảo dưỡng phức tạp và tốn kém hơn Toyoya/Lexus nhiều.
Nếu sau này tôi đổi lên SUV 6 máy thì tôi cũng sẽ không bao giờ mua Acura hay Honda cả cho dù hiện đang xài Accord 4 máy đời 17. 1 là Toyota 2 là Lexus.Hộp số và động cơ thì độ ổn định của Toyota/Lexus hơn Acura/ Honda nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Nếu kiếm mua được Lexus RX đời cũ tính ra cũng lành chán chê hơn Acura nhiều vì máy xài timing chain không sợ nằm đường vì đút belt, hộp số không bi chết nhiều như Acura MDX.Cái thua của Lexus RX là nó chỉ có 5 ghế so với 7 ghế của Acura MDX.
 
Hạng D
19/10/09
4.733
14.279
113
Tel : 0949999684 .
Honda/Acura vừa phải thu hồi gần 100k xe động cơ V6 để thay timing belt.
Acura MDX đời mới kể từ 2017 trở đi thấy cái hộp số của nó giờ đua đòi bắt chước đám xe sang của Đức là xài nút nhấn là thấy oải rồi.Nhìn đẹp nhưng thực chất khi sử dụng sẽ không có bền bỉ bằng cần số gạt truyền thống.Chưa kể hộp số chưa bao giờ là điểm mạnh của Acura/Honda cả
Thêm cái động cơ 6 máy dùng timing belt này nữa thì bảo dưỡng phức tạp và tốn kém hơn Toyoya/Lexus nhiều.
Nếu sau này tôi đổi lên SUV 6 máy thì tôi cũng sẽ không bao giờ mua Acura hay Honda cả cho dù hiện đang xài Accord 4 máy đời 17. 1 là Toyota 2 là Lexus.Hộp số và động cơ thì độ ổn định của Toyota/Lexus hơn Acura/ Honda nhiều

Dân làm nghề như bác lại mang tiền đi mua xe mới :D . Sao không mua xe huyền thoại như Lexus GS300 2JZ hay Grand Torino 1972 .... Sợ nằm đường hả .