Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tư vấn Acura MDX

Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Dân làm nghề như bác lại mang tiền đi mua xe mới :D . Sao không mua xe huyền thoại như Lexus GS300 2JZ hay Grand Torino 1972 .... Sợ nằm đường hả .
Xe đó là xe dạng sưu tập mà tôi đâu phải dân sưu tập xe đâu
Cũng xài cả Toyota lẫn Honda nên tôi biết ưu và nhươc của từng loai.Mà ưu của Toyota/Lexus thì nhiều hơn so với Honda/Acura xét về thiết kế hộp số và máy .Ngay cả động cơ phun xăng trưc tiếp GDI thì giờ Toyota dùng động cơ D4S dùng cả 2 hê thống phun xăng, port injection phun xăng áp lực thấp vô xúp páp khi xe chạy ở tốc độ thấp và phun xăng trưc tiếp GDI vô xy lanh khi xe chạy ổ tốc đô cao nên xe sẽ không bi tình trang muội cacbon bám ở intake valve ( xúp páp nạp ) như động cơ GDI hiện nay đa số đang bị , ngay cả Honda /Acura cũng bị mà phải chữa cháy bằng cách mod oil catch can để dẫn blowby gas, hơi dầu, ba dớ.. từ PCV Valve thay vì dẫn vô lại intake valve để đốt trong xy lanh thì cho ra cái lon hứng dầu rồi phải định kỳ thăm và đổ bỏ dầu thải chứa trong đó nữa
Nói chung 1 giải pháp thiết kế 2 hệ thống phun xăng như vậy làm đơn giản cho việc sữa chữa bảo trì và xe cũng hoạt động ổn định so với chỉ có phun xăng trực tiếp
 
Hạng C
22/2/12
892
547
93
Nếu so sánh về động cơ hiện tại thì không hiểu tại sao thợ đánh giá động cơ của Mỹ lại trâu và bền hơn động cơ của Đức,
 
Hạng D
19/10/09
4.725
14.259
113
Tel : 0949999684 .
Xe đó là xe dạng sưu tập mà tôi đâu phải dân sưu tập xe đâu
Cũng xài cả Toyota lẫn Honda nên tôi biết ưu và nhươc của từng loai.Mà ưu của Toyota/Lexus thì nhiều hơn so với Honda/Acura xét về thiết kế hộp số và máy .Ngay cả động cơ phun xăng trưc tiếp GDI thì giờ Toyota dùng động cơ D4S dùng cả 2 hê thống phun xăng, port injection phun xăng áp lực thấp vô xúp páp khi xe chạy ở tốc độ thấp và phun xăng trưc tiếp GDI vô xy lanh khi xe chạy ổ tốc đô cao nên xe sẽ không bi tình trang muội cacbon bám ở intake valve ( xúp páp nạp ) như động cơ GDI hiện nay đa số đang bị , ngay cả Honda /Acura cũng bị mà phải chữa cháy bằng cách mod oil catch can để dẫn blowby gas, hơi dầu, ba dớ.. từ PCV Valve thay vì dẫn vô lại intake valve để đốt trong xy lanh thì cho ra cái lon hứng dầu rồi phải định kỳ thăm và đổ bỏ dầu thải chứa trong đó nữa
Nói chung 1 giải pháp thiết kế 2 hệ thống phun xăng như vậy làm đơn giản cho việc sữa chữa bảo trì và xe cũng hoạt động ổn định so với chỉ có phun xăng trực tiếp

Về VN mấy con Toyota/Lexus hai hệ phun cũng lổi thấy mịa luôn . Ít có con nào quá 50k Miles hết . Cũng phải mang béc phun ra súc rửa .
 
  • Like
Reactions: Chan Tu Dan
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Nếu so sánh về động cơ hiện tại thì không hiểu tại sao thợ đánh giá động cơ của Mỹ lại trâu và bền hơn động cơ của Đức,
Ford giờ xài động cơ Ecoboost thì cũng tăng áp có khác gì xe Đức đâu
GM 1 số dòng như Cadillac cũng xài tăng áp. 1 số thì xài supercharge, còn lại thì đa phần hút khí tư nhiên
Xe Mỹ thi tôi xin kiếu, chạy thì sướng , đầm hơn xe Nhật mà chúa pan vặt . Ngay cả Cadillac giờ là chúa pan vặt từ động cơ, hộp số, điện.Đô tin cậy trong đám xe Mỹ thì Ford >GM,Chevy > Chrysler
Xe Mỹ thì chỉ thuê khi lái đi chơi xa chứ tôi sẽ không bao giờ mua.
Xe Đức thì công nghệ động cơ khỏi có chỗ chê, chỉ tội hệ thống điện/ cảm biến quá phức tạp nên ai cũng sợ, người đi xe lẫn thợ sửa xe
 
  • Like
Reactions: Chan Tu Dan
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Về VN mấy con Toyota/Lexus hai hệ phun cũng lổi thấy mịa luôn . Ít có con nào quá 50k Miles hết . Cũng phải mang béc phun ra súc rửa .
Vấn đề do xăng cũa vn chất lượng quá kém so với bên Mỹ thôi bác.Xăng ở Mỹ chuẩn, sạch, đa phần là top tier gas có bỏ chất tẩy trong xăng để giúp xăng đốt cháy sach hơn nên ở Mỹ ít thấy phải đem xe đi thay loc xăng/ bơm xăng hay phải đi súc kim phun xăng sớm như xe bán bên vn.
Xe càng sang càng kén xăng cộ, không chuẩn , sach thì xe dễ bi sự cố.
 
Hạng D
19/10/09
4.725
14.259
113
Tel : 0949999684 .
Vấn đề do xăng cũa vn chất lượng quá kém so với bên Mỹ thôi bác.Xăng ở Mỹ chuẩn, sạch, đa phần là top tier gas có bỏ chất tẩy trong xăng để giúp xăng đốt cháy sach hơn nên ở Mỹ ít thấy phải đem xe đi thay loc xăng/ bơm xăng hay phải đi súc kim phun xăng sớm như xe bán bên vn.
Xe càng sang càng kén xăng cộ, không chuẩn , sach thì xe dễ bi sự cố.
Vậy mới có việc làm haha. E5 đưa vô Acura chạy 2 ngày là có chuyện liền
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Vậy mới có việc làm haha. E5 đưa vô Acura chạy 2 ngày là có chuyện liền

Mở cửa tẹt ga cho các hãng xăng dầu ở Mỹ vè vn bán xăng pha 10% cồn, chất lượng y chang xăng pha 10% ethanol ở Mỹ đảm bảo bà con hết kêu ca ngay, kakaka
Do vn làm xăng pha cồn mà không cho phụ gia vô trong xăng để trung hòa tác dụng phụ của cồn là ăn mòn hệ thống nhiên liệu đấy bác.Thứ 2 là xăng không có cho chất tẩy.Xăng pha cồn háo nước nếu đk tồn trữ không đảm bảo thì bồn chứa xăng ở cây xăng sẽ bi nước lẫn vô xăng
 
  • Like
Reactions: Chan Tu Dan
Tập Lái
17/9/18
9
1
1
47
Động cơ xài timing belt phải định kỳ thay thế timing belT + water pump mỗi 100k dặm ( 160k km) Xe mới chạy có 100k km tính ra khoảng 60K dặm thì chưa cần phải lo đâu.
Động cơ của Honda V6 cũng như Nissa là dạng interference khi đứt belt thì piston sẽ dộng lên intake valve ( súp páp ) làm cong súp páp, hư máy.Chỉ có động cơ V6 đời cũ của Toyota là non inteference khi đứt belt thì không bi piston đụng xúp páp
Và nói trước là hộp số dòng xe V6 của Honda/ Acura bao gồm Honda Accord/ Odyssey lẫn Acura MDX 1 số dòng xe từ 199X đến trước 201X thiết kế loc nhớt hộp số dạng lifetime nằm tuốt trong hộp số,không thể thay thế được ( unservicable ) Muốn thay thì phải đem vô dealership của Honda/Acura tháo banh hộp số ra, tốn cả mấy ngàn $ chi phí y như mua hộp số rebuilt gắn vô sau khi chết hộp số vậy
lâu ngày nếu nhớt hộp số lão hóa, đen dô sẽ làm nghẹt loc nhớt hộp số, cuối cùng là hư hộp số. Giải pháp duy nhất để khỏi bi tình trạng này là định kỳ thay nhớt hộp số mỗi 30k-50k dặm để nhớt hộp số luôn sạch, giữ cho loc nhớt hộp số sạch, không bi dơ nghẹt để hộp số không bi hư . Nhớt hộp số 1 là dùng nhớt hộp số OEM non synthetic của hãng, 2 là dùng nhớt hộp số tổng hợp tương thích dùng được cho xe do hãng thứ 3 sx như nhớt hôp số của Amsoil.Nhớt hộp số tổng hợp giúp hộp số mát hơn, ít bi nóng và lão hóa chậm hơn so với nhớt hộp số OEM.
Chuyện thay nhớt hợp số định kỳ này ngay tai Mỹ rất nhiều người sử dụng xe 6 máy của Acura/Honda cũng không biết nên tỷ lệ xe bi chết hộp số dòng V6 của Acura/Honda ổ Mỹ là vô cùng cao.
Tôi không thích thiết kế đông cơ và hộp số dòng V6 của Honda, không có độ ổn định và bền bỉ như Toyota.Toyota máy V6 giồ cũng đã dùng timing chain nên không cần phải lo lắng chi cả chuyện xe nằm đường vì đứt belt. Ngay cả mấy con Toyota 6 máy đồi Tống như con camry XLE đời 93 trước đây tôi cũng có 1 con được người quen cho lại, nếu đút belt cũng không sợ xúp páp bi piston dộng làm cong, chỉ tốn mấy trăm kêu xe tow kéo về thôi, còn hơn là mua động cơ rebuilt gắn vô bèo lắm cũng cả ngàn $ rồi
Còn hộp số của Toyota hay Lexus dòng V6 cũng ngon hơn, không bi chết nhiều như Acura/ Honda 1 phần là do Toyota có thiết kế loc nhớt hộp số trong chảo dầu nên bảo dưỡng dễ dàng hơn.Và thiết kế hộp số của Aisin làm hộp số cho Toyota cũng ngon hơn Honda/Acura
cảm ơn bác về thông tin bác tư vấn, chắc bác là người am hiểu loại xe này lắm nhỉ. Chúc bác cuối tuần vui vẻ.
 
  • Like
Reactions: firestorm
Hạng D
19/10/09
4.725
14.259
113
Tel : 0949999684 .
Mở cửa tẹt ga cho các hãng xăng dầu ở Mỹ vè vn bán xăng pha 10% cồn, chất lượng y chang xăng pha 10% ethanol ở Mỹ đảm bảo bà con hết kêu ca ngay, kakaka
Do vn làm xăng pha cồn mà không cho phụ gia vô trong xăng để trung hòa tác dụng phụ của cồn là ăn mòn hệ thống nhiên liệu đấy bác.Thứ 2 là xăng không có cho chất tẩy.Xăng pha cồn háo nước nếu đk tồn trữ không đảm bảo thì bồn chứa xăng ở cây xăng sẽ bi nước lẫn vô xăng

Ai chê hộp số Honda chứ em thấy bình thường . Mấy xe chạy gần 200k mới có vấn đề hộp số . Ai biểu không thay lọc nhớt số làm gì . Như Accord với Civic và Odyssey có cái lọc bé xíu thôi .Không thay chết toi phải rồi còn gì.
Chê MDX có cái phốt đuôi cốt máy như Shit . Chạy mấy chục nghìn là xì nhớt .
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ai chê hộp số Honda chứ em thấy bình thường . Mấy xe chạy gần 200k mới có vấn đề hộp số . Ai biểu không thay lọc nhớt số làm gì . Như Accord với Civic và Odyssey có cái lọc bé xíu thôi .Không thay chết toi phải rồi còn gì.
Chê MDX có cái phốt đuôi cốt máy như Shit . Chạy mấy chục nghìn là xì nhớt .
Vấn đề mà tôi nói là Acura/Honda thiết kế cái loc nhớt nằm tuốt trong hộp số, không thay được.Vô dealership Honda/Acura ở Mỹ kêu thay thì nó bảo muốn thay cái loc nhớt phải tháo tung hộp số ra, chi phí gần như bằng chi phí mua hộp số rebuilt , vài ngàn $