Động cơ xài timing belt phải định kỳ thay thế timing belT + water pump mỗi 100k dặm ( 160k km) Xe mới chạy có 100k km tính ra khoảng 60K dặm thì chưa cần phải lo đâu.
Động cơ của Honda V6 cũng như Nissa là dạng interference khi đứt belt thì piston sẽ dộng lên intake valve ( súp páp ) làm cong súp páp, hư máy.Chỉ có động cơ V6 đời cũ của Toyota là non inteference khi đứt belt thì không bi piston đụng xúp páp
Và nói trước là hộp số dòng xe V6 của Honda/ Acura bao gồm Honda Accord/ Odyssey lẫn Acura MDX 1 số dòng xe từ 199X đến trước 201X thiết kế loc nhớt hộp số dạng lifetime nằm tuốt trong hộp số,không thể thay thế được ( unservicable ) Muốn thay thì phải đem vô dealership của Honda/Acura tháo banh hộp số ra, tốn cả mấy ngàn $ chi phí y như mua hộp số rebuilt gắn vô sau khi chết hộp số vậy
lâu ngày nếu nhớt hộp số lão hóa, đen dô sẽ làm nghẹt loc nhớt hộp số, cuối cùng là hư hộp số. Giải pháp duy nhất để khỏi bi tình trạng này là định kỳ thay nhớt hộp số mỗi 30k-50k dặm để nhớt hộp số luôn sạch, giữ cho loc nhớt hộp số sạch, không bi dơ nghẹt để hộp số không bi hư . Nhớt hộp số 1 là dùng nhớt hộp số OEM non synthetic của hãng, 2 là dùng nhớt hộp số tổng hợp tương thích dùng được cho xe do hãng thứ 3 sx như nhớt hôp số của Amsoil.Nhớt hộp số tổng hợp giúp hộp số mát hơn, ít bi nóng và lão hóa chậm hơn so với nhớt hộp số OEM.
Chuyện thay nhớt hợp số định kỳ này ngay tai Mỹ rất nhiều người sử dụng xe 6 máy của Acura/Honda cũng không biết nên tỷ lệ xe bi chết hộp số dòng V6 của Acura/Honda ổ Mỹ là vô cùng cao.
Tôi không thích thiết kế đông cơ và hộp số dòng V6 của Honda, không có độ ổn định và bền bỉ như Toyota.Toyota máy V6 giồ cũng đã dùng timing chain nên không cần phải lo lắng chi cả chuyện xe nằm đường vì đứt belt. Ngay cả mấy con Toyota 6 máy đồi Tống như con camry XLE đời 93 trước đây tôi cũng có 1 con được người quen cho lại, nếu đút belt cũng không sợ xúp páp bi piston dộng làm cong, chỉ tốn mấy trăm kêu xe tow kéo về thôi, còn hơn là mua động cơ rebuilt gắn vô bèo lắm cũng cả ngàn $ rồi
Còn hộp số của Toyota hay Lexus dòng V6 cũng ngon hơn, không bi chết nhiều như Acura/ Honda 1 phần là do Toyota có thiết kế loc nhớt hộp số trong chảo dầu nên bảo dưỡng dễ dàng hơn.Và thiết kế hộp số của Aisin làm hộp số cho Toyota cũng ngon hơn Honda/Acura